Có nên mua xe BMW trả góp? Còn điều gì tuyệt vời khi hồ sơ vay mua xe ô tô của bạn vừa nộp đã được ngân hàng đồng ý duyệt. Điều đó thật sự quá tốt, phải không?

Khi ấy, bạn có thể tự hào cầm lái chiếc xe đó đưa gia đình đi chơi mỗi cuối tuần, hoặc đưa con đến trường, đi làm hàng ngày thật bảnh bao và an toàn.

Tuy nhiên, thực tế đã bao nhiêu lần bạn nộp hồ sơ lên ngân hàng nhưng đều bị từ chối. Ngay bây giờ bạn vẫn còn đang cặm cụi ngồi đọc bài viết này để chuẩn bị cho bộ hồ sơ vay ngân hàng mua xe trả góp.

Đừng lo lắng, bởi vì các bước làm hồ sơ vay mua xe BMW trả góp thật sự rất đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể lên bộ hồ sơ vay mua xe thật hoàn chỉnh mà không mất quá nhiều thời gian thông qua hướng dẫn mua xe ô tô trả góp mà tôi chuẩn bị trình bày dưới đây.

Trong nội dung tiếp theo, tôi sẽ giúp bạn nắm rõ bảng giá xe BMW, điều kiện vay, hồ sơ vay, lãi suất vay, lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp. Đặc biệt, tôi còn chuẩn bị 5 câu Hỏi và Đáp thường gặp khi làm hồ sơ vay ngân hàng mua xe ô tô.

Nào! Cùng bắt đầu thôi!

1Vì sao nên mua xe BMW trả góp?

Dòng xe BMW được rất nhiều người quan tâm nhất là giới người giàu Việt Nam. Hiện nay, mức giá bán trung bình của BMW thường từ 2 tỷ trở lên. Do đó, chỉ những người có thu nhập cao mới nghĩ đến việc sở hữu các sản phẩm của hãng xe này.

Nếu bạn đang cần tìm mẫu xe sang mang đậm phong cách thể thao, trẻ trung, năng động, luôn có sự dổi mới đột phá trong mỗi dòng sản phẩm thì chắc chắn BMW sẽ không làm bạn thất vọng.

Ngày nay, để sở hữu xe BMW không còn khó khăn như trước kia. Bởi vì bạn không cần phải cầm theo khoản tiền lên tới hàng tỷ đồng để thanh toán một lần toàn bộ giá trị con xe. Thay vào đó, bạn chỉ cần trả trước 20% -30% giá trị xe, toàn bộ số tiền còn lại ngân hàng sẽ cho bạn vay với lãi suất ưu đãi. Do đó, bạn có thể tận dụng nguồn vốn đó để làm ăn kinh doanh hay dùng vào mục đích khác quan trọng hơn.

Rất nhiều ngân hàng uy tín hiện nay cho phép bạn vay tối đa lên đến 100% giá trị xe với thời hạn vay lên đến 10 năm. Đặc biệt, thời gian thẩm định cực nhanh, cho phép giải ngân sau 4h nhận hồ sơ đầy đủ.

Đợi đã! Còn một điều rất quan trọng để được ngân hàng duyệt hồ sơ nhanh, bạn hãy nắm kỹ những điều tôi sắp sửa đề cập dưới đây về điều kiện và hồ sơ, thủ tục cần chuẩn bị khi vay mua xe BMW trả góp.
Ưu đãi mua xe BMW trả góp
Ưu đãi mua xe BMW trả góp

2Điều kiện vay và hồ sơ vay mua xe BMW trả góp

Điều kiện vay mua xe BMW tại hầu hết các ngân hàng hiện nay đó là bạn phải là người Việt Nam đủ 18 tuổi và có tổng thu nhập tối thiểu 8 triệu / 1 tháng.

Để được ngân hàng phê duyệt hồ sơ vay mua ô tô trả góp nhanh chóng và bạn đỡ tốn thời gian đi lại nhiều lần thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị vốn theo mẫu của ngân hàng: Liên hệ Chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng hoặc Download theo mẫu: Vietcombank (tại đây), Vietinbank (tại đây), BIDV (tại đây), Techcombank (tại đây), VPBank (tại đây)…
  • Hồ sơ pháp lý khách hàng: CMND/ Căn cước công dân/Hộ chiếu, Hộ khẩu thường trú/tạm trú dài hạn (KT3), Giấy đăng ký kết hôn/Giấy chứng nhận độc thân
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động, sao kê 3 tháng lương gần nhất qua tài khoản ngân hàng, ...
  • Hồ sơ liên quan đến tài sản đảm bảo.
  • Hợp đồng mua bán xe ô tô và Phiếu thu tiền cọc xe ô tô của đại lý.
Điều kiện vay và hồ sơ vay
Điều kiện vay và hồ sơ vay

3Lãi suất vay mua xe BMW trả góp mới nhất hiện nay

Hiện nay, mức lãi suất ưu đãi vay mua xe BMW trả góp tại các ngân hàng thường trong khoảng 6.5% - 8.5% / năm và sẽ cố định trong 6 tháng hoặc 12 tháng đầu.

Lưu ý: Sau thời gian hưởng lãi suất ưu đãi đó, lãi suất sẽ được thả nổi theo dư nợ giảm dần, tức là sẽ có sự điều chỉnh lãi suất theo từng thời kỳ nhưng sẽ không dưới mức tối thiểu do ngân hàng quy định.

Để tôi giúp bạn dễ hình dung cách tính lãi suất của các ngân hàng ở ví dụ sau:

Bạn mua xe BMW 320i trả góp có giá trị 2 tỷ. Bạn được ngân hàng duyệt hồ sơ vay 70% giá trị xe, cụ thể là 1.4 tỷ. Bạn được hưởng lãi suất ưu đãi 7.99%/năm trong 12 tháng đầu tiên, lãi suất bắt đầu từ tháng thứ 13 là 11%/năm với thời gian vay là 84 tháng (7 năm). Như vậy số tiền cụ thể bạn phải trả từng tháng như sau:

  • Trong 12 tháng đầu tiên, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa 25,988,333 VND.
  • Từ tháng thứ 13, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa: 27,666,667 VND.
  • Tổng lãi phải trả: 506,035,833 VND.
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp

4Tham khảo bảng giá xe BMW tại Việt Nam

BMW là mẫu xe của Đức rất được người Việt ưa chuộng bởi sự mới mẻ không chỉ ở kiểu dáng thể thao, động cơ mạnh mẽ mà mỗi chiếc xe BMW đều thể hiện cá tính của chủ nhân.

BMW là hãng xe được rất nhiều người trong giới nhà giàu Việt Nam sử dụng nhờ những ưu điểm vượt bậc. Nhìn vào các mẫu xe BMW là thấy ngay đẳng cấp của chủ nhân với mức giá tiền tỷ vốn hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp ưa chuộng chiếc xe không chỉ có ngoại hình đẹp mà còn phải tiện nghi và an toàn bậc nhất.

Nếu như trước kia để có thể mua được chiếc xe có mức giá hàng tỷ đồng là điều khiến mọi người phải cân nhắc kỹ lưỡng. Nhưng ngày nay nhờ chính sách mua xe ô tô trả góp với lãi suất ưu đãi tới từ các ngân hàng. Bạn chỉ cần trả trước khoản 20% - 30% giá trị chiếc xe, phần còn lại ngân hàng sẽ cho bạn vay. Vì vậy, nhiều người có nhu cầu mua xe BMW 320i trả góp, mua xe BMW 750i trả góp, mua xe BMW X5, X7 trả góp

Tóm lại, như tôi vừa trình bày, có thể thấy khâu làm hồ sơ vay mua xe BMW trả góp cực kỳ đơn giản. Vì thế, bạn hãy chú ý hoàn thiện bộ hồ sơ vay để tăng tỉ lệ được duyệt thành công. Bạn cần chú ý tránh để dính vào nợ xấu trong 2 năm gần nhất.

5Các câu hỏi thường gặp khi mua xe BMW trả góp

Bạn có thấy khả năng cao hồ sơ vay mua xe BMW của bạn sẽ dễ “đậu” hơn khi bạn nắm kỹ quy định của ngân hàng?

Đúng thật là vậy! Những gì mà tôi vừa cung cấp bên trên chính là thông tin chuẩn giúp bạn lên bộ hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp đầy đủ và ít sai sót nhất. Sẽ tốt hơn nếu bạn chịu khó ghi nhớ thêm 5 điều quan trọng mà tôi sắp liệt kê dưới này, đó là các câu hỏi rất thường gặp khi bạn vay mua xe trả góp.

1

Được. Nhưng bạn cần chú ý thông thường các ngân hàng áp dụng phí phạt trả nợ sớm khoảng 1% - 5% dư nợ còn lại tùy theo thời gian tất toán sớm hay muộn. Tuy nhiên, đa phần các ngân hàng sẽ không thu phí phạt đối với khách hàng tất toán khoản vay từ năm thứ 4 trở đi.

Vì vậy, tôi muốn chia sẻ cho bạn kinh nghiệm mua xe BMW trả góp đó là bạn nên kéo dài thời gian vay tối đa khoảng 7-8 năm sẽ giúp giảm nhẹ số tiền phải trả hàng tháng. Sau đó, hãy cố gắng tất toán khoản vay từ đầu năm thứ 5 trở đi là tốt nhất.

2

Được. Ngoài ra, để tăng tỉ lệ “đậu” cho hồ sơ vay, bạn còn có thể sử dụng các loại tài sản đảm bảo khác như: cavet xe ô tô khác bạn đang sở hữu, sổ đỏ sổ hồng nhà đất chính chủ, sổ tiết kiệm chính chủ…

3

Tùy vào quy định của mỗi ngân hàng, có ngân hàng không bắt buộc, cũng có Ngân hàng bắt buộc phải mua bảo hiểm thân xe trong suốt thời hạn được vay để đảm bảo giá trị cho chiếc xe bạn đang góp.

4

Không một ngân hàng nào cho bạn vay với chỉ một mức lãi suất trong suốt kỳ hạn vay, bởi lãi suất luôn biến động theo thị trường. Lãi suất ưu đãi thường sẽ cố định từ 6 tháng - 18 tháng, mức lãi suất ưu đãi này thường trong khoảng từ 6.5% - 8.5%/năm.

Những năm sau đó, lãi suất sẽ được thả nổi dựa vào công thức: lãi suất = lãi suất huy động 12 tháng + biên độ (khoảng 3.5%). Chẳng hạn, lãi suất huy động là 7% thì mức lãi suất thả nổi sẽ khoảng 10,5%/năm.

5

Bạn cần tuân thủ thông tin điều kiện và hồ sơ vay mà tôi vừa trình bày ở trên. Bên cạnh đó, bạn còn phải đảm bảo lịch sử tín dụng tốt, không có nợ xấu trong 2 năm gần nhất. Ngoài ra, nếu người thân trong sổ hộ khẩu của bạn như cha/mẹ/vợ/chồng dính phải nợ xấu thì ngân hàng sẽ thẩm định bộ hồ sơ của bạn rất kỹ. Do đó, ngoài thu nhập cao, bạn còn phải có tài sản đảm bảo giá trị lớn để tăng tỉ lệ “đậu” cho bộ hồ sơ vay mua xe trả góp.