Có nên mua xe Ford trả góp? Nhiều người rất quan tâm điều này bởi họ đã mất rất nhiều thời gian làm hồ sơ vay. Đã bao lần bạn cố gắng đầu tư cho bộ hồ sơ vay mua xe nhưng rồi nhận lại sự hụt hẫng vì kết quả “tạch”? Nghe có vẻ khó nhỉ, phải không?

Nhưng hóa ra, thủ tục vay mua ô tô trả góp tại ngân hàng không quá khó như bạn từng nghĩ!

Những gì bạn cần làm chính là đọc thật kỹ điều kiện và hồ sơ vay mua xe Ford trả góp mà tôi đã nghiên cứu rất kỹ và tổng hợp ngay sau đây.

Nội dung dưới đây, tôi sẽ cho bạn thấy cụ thể về điều kiện vay, hồ sơ vay, lãi suất vay, cập nhật bảng giá xe Ford và những lợi ích khi vay mua ô tô trả góp.

Không chỉ vậy, tôi sẽ giải đáp 5 câu hỏi rất thường gặp của nhiều người khi vay mua xe Ford (điều tôi sẽ nhắc đến ở cuối bài) sẽ giúp bộ hồ sơ của bạn dễ dàng được ngân hàng duyệt thành công.

Nghe thú vị phải không?

Bắt đầu tìm hiểu ngay nhé!

1Vì sao nên mua xe Ford trả góp?

Ford là hãng xe đến từ Mỹ rất có tiếng tăm tại thị trường Việt Nam. Khắp mọi phân khúc ô tô từ vài trăm triệu đồng đến cả tỷ đồng đều có sự xuất hiện của các sản phẩm xe Ford. Do vậy, Ford đã thực sự đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng xe của khách hàng từ việc đi lại hàng ngày đến chạy dịch vụ taxi, grab…

Để có được uy tín và thành công như hôm nay. Ford đã chinh phục người dùng nhờ vào các sản phẩm chất lượng, thiết kế sang trọng, các sản phẩm ô tô Ford theo tiêu chí “Tốt gỗ tốt cả nước sơn”.

Ford ngày càng cải tiến về tiêu chí chất lượng, luôn lắng nghe người dùng để tìm ra điểm yếu và khắc phục. Mỗi sản phẩm ô tô Ford khi đến tay người dùng đều đảm bảo yếu tố mạnh mẽ, an toàn và thời thượng.

Không phải ai cũng đủ điều kiện thanh toán một lần khi mua xe, nhiều người muốn tận dụng vốn để kinh doanh. Hơn thế nữa, nhờ chính sách lãi suất vay mua xe Ford cạnh tranh ở các ngân hàng nên nhiều người hiện nay có nhu cầu mua xe trả góp.

Rất nhiều ngân hàng uy tín hiện nay cho phép bạn vay tối đa lên đến 100% giá trị xe với thời hạn vay lên đến 10 năm. Đặc biệt, thời gian thẩm định cực nhanh, cho phép giải ngân sau 4h nhận hồ sơ đầy đủ.

Đợi đã! Còn một điều rất quan trọng để được ngân hàng duyệt hồ sơ nhanh, bạn hãy nắm kỹ những điều tôi sắp sửa đề cập dưới đây về điều kiện và hồ sơ, thủ tục cần chuẩn bị khi vay mua xe Ford trả góp.
Ưu đãi hấp dẫn mua xe Ford trả góp
Ưu đãi hấp dẫn mua xe Ford trả góp

2Điều kiện vay và hồ sơ vay mua xe Ford trả góp

Điều kiện vay mua xe Ford tại hầu hết các ngân hàng hiện nay đó là bạn phải là người Việt Nam đủ 18 tuổi và có tổng thu nhập tối thiểu 8 triệu / 1 tháng.

Để được ngân hàng phê duyệt hồ sơ vay mua ô tô trả góp nhanh chóng và bạn đỡ tốn thời gian đi lại nhiều lần thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị vốn theo mẫu của ngân hàng: Liên hệ Chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng hoặc Download theo mẫu: Vietcombank (tại đây), Vietinbank (tại đây), BIDV (tại đây), Techcombank (tại đây), VPBank (tại đây)…
  • Hồ sơ pháp lý khách hàng: CMND/ Căn cước công dân/Hộ chiếu, Hộ khẩu thường trú/tạm trú dài hạn (KT3), Giấy đăng ký kết hôn/Giấy chứng nhận độc thân
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động, sao kê 3 tháng lương gần nhất qua tài khoản ngân hàng, ...
  • Hồ sơ liên quan đến tài sản đảm bảo.
  • Hợp đồng mua bán xe ô tô và Phiếu thu tiền cọc xe ô tô của đại lý.
Điều kiện vay và hồ sơ vay
Điều kiện vay và hồ sơ vay

3Lãi suất vay mua xe Ford trả góp mới nhất hiện nay

Hiện nay, mức lãi suất ưu đãi vay mua xe Ford trả góp tại các ngân hàng thường trong khoảng 6.5% - 8.5% / năm và sẽ cố định trong 6 tháng hoặc 12 tháng đầu.

Lưu ý: Sau thời gian hưởng lãi suất ưu đãi đó, lãi suất sẽ được thả nổi theo dư nợ giảm dần, tức là sẽ có sự điều chỉnh lãi suất theo từng thời kỳ nhưng sẽ không dưới mức tối thiểu do ngân hàng quy định.

Để tôi giúp bạn dễ hình dung cách tính lãi suất của các ngân hàng ở ví dụ sau:

Bạn mua xe Ford Everest trả góp có giá trị 1 tỷ. Bạn được ngân hàng duyệt hồ sơ vay 70% giá trị xe, cụ thể là 700 triệu. Bạn được hưởng lãi suất ưu đãi 7.99%/năm trong 12 tháng đầu tiên, lãi suất bắt đầu từ tháng thứ 13 là 11%/năm với thời gian vay là 60 tháng (5 năm). Như vậy số tiền cụ thể bạn phải trả từng tháng như sau:

  • Trong 12 tháng đầu tiên, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa 16,327,500 VND
  • Từ tháng thứ 13, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa: 16,800,000 VND
  • Tổng lãi phải trả: 177,000,000 VND.
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp mang tính chất tham khảo
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp

4Tham khảo bảng giá xe Ford tại Việt Nam

Ford là thương hiệu xe rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam và nhất là có mức giá trải dài mọi phân khúc từ vài trăm triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng. Tùy vào nhu cầu cũng như khả năng tài chính, bạn đều có sự lựa chọn mẫu xe Ford phù hợp.

Các mẫu xe Ford có ưu thế giá bán cực kỳ cạnh tranh tại Việt Nam, kết hợp cùng chính sách mua xe ô tô trả góp với lãi suất siêu ưu đãi đến từ các ngân hàng uy tín trên thị trường hiện nay. Do đó, ngày càng có nhiều người muốn mua xe Ford Everest trả góp, mua xe Ford Ranger trả góp, mua xe Ford Ecosport trả góp

Hầu hết các ngân hàng hiện nay sẽ hỗ trợ người dùng khoản vay hạn mức từ 70% - 100% giá trị chiếc xe dựa trên giá bán lăn bánh. Muốn vay được hạn mức cao, ngoài việc bạn phải có lịch sử tín dụng đẹp, thu nhập cao thì bắt buộc bạn còn phải có tài sản đảm bảo chính chủ.

Tóm lại, như tôi vừa trình bày, có thể thấy khâu làm hồ sơ vay mua xe Ford trả góp cực kỳ đơn giản. Do đó, bạn hãy chú ý hoàn thiện bộ hồ sơ vay để tăng tỉ lệ được duyệt thành công. Ngoài ra, hãy chú ý tránh để dính vào nợ xấu trong 2 năm gần nhất cũng là cách giúp hồ sơ của bạn nhanh chóng được duyệt.

5Các câu hỏi thường gặp khi mua xe Ford trả góp

Các thông tin mà tôi vừa trình bày ở trên chỉ mới giúp bạn hoàn thiện hồ sơ vay mua xe trả góp Ford tại ngân hàng. Sẽ tốt hơn nếu bạn chịu khó ghi nhớ thêm 5 điều quan trọng mà tôi sắp liệt kê dưới này, đó là các câu hỏi rất thường gặp khi bạn vay mua xe trả góp.

1

Tùy vào quy trình thẩm định của mỗi ngân hàng. Nếu hồ sơ của bạn đầy đủ, không có sai sót, lịch sử tín dụng tốt, thu nhập cao, có tài sản đảm bảo giá trị cao thì chắc chắn ngân hàng sẽ duyệt khoản vay cho bạn cực nhanh, thậm chí sau 4h từ lúc nhận đầy đủ hồ sơ là bạn đã nhận được kết quả.

2

Bạn có thể dùng các loại tài sản đảm bảo sau đây: chiếc xe bạn dự tính mua, sổ đỏ/sổ hồng chính chủ, cavet xe chính chủ, sổ tiết kiệm chính chủ.

3

Có. Chẳng hạn, nếu bạn dính phải nợ xấu trong 2 năm gần đây nhất, ngân sẽ từ chối cấp khoản vay cho bạn. Hoặc trường hợp bạn không có tài sản đảm bảo, tức là bạn vay tín chấp mua xe trả góp dựa vào Lương hàng tháng, trong trường hợp này, nếu như dư nợ hiện tại của bạn trên CIC quá cao, vượt quá 30% thu nhập thì hồ sơ của bạn cũng có nguy cơ bị từ chối.

4

Được. Nhưng bạn cần chú ý mỗi ngân hàng sẽ có mỗi quy định về việc tất toán khoản vay mua xe trước hạn. Có ngân hàng sẽ miễn phí phạt nếu bạn đã đóng đủ 4 năm, có ngân hàng sẽ phạt bạn phí tất toán trước hạn từ 1% - 5% dư nợ còn lại.

5

Trong mọi trường hợp dù là bạn mua xe trả thẳng hay mua trả góp thì giá bán xe đều như nhau. Bạn sẽ nhận đầy đủ mọi ưu đãi từ đại lý, hoàn toàn không có sự phân biệt giữa khách hàng mua trả thẳng hay mua trả góp.