Có nên mua xe Hyundai trả góp? Giả sử như bộ hồ sơ vay mua xe ô tô của bạn vừa nộp đã được ngân hàng đồng ý duyệt. Điều đó thật sự quá tốt, phải không?

Khi đã sở hữu được chiếc xe mơ ước, bạn có thể tự tin cầm lái chiếc xe đó đưa gia đình đi chơi hay về quê thăm ông bà mỗi cuối tuấn, hoặc đưa con đến trường, đi làm hàng ngày thật an toàn.

Tuy nhiên, thực tế ngay bây giờ, bạn vẫn còn đang cặm cụi ngồi đọc bài viết này để chuẩn bị cho bộ hồ sơ vay ngân hàng mua xe trả góp. Thậm chí đã rất nhiều lần bạn nộp hồ sơ lên ngân hàng nhưng đều bị từ chối.

Đừng lo lắng, bởi vì các bước làm hồ sơ vay mua xe trả góp không quá khó như bạn vẫn nghĩ. Bạn hoàn toàn có thể lên bộ hồ sơ vay mua xe vừa đầy đủ mà không mất quá nhiều thời gian. Nghe thật sự thú vị đúng không?

Trong nội dung tiếp theo, tôi sẽ giúp bạn nắm rõ bảng giá xe Hyundai, điều kiện vay, hồ sơ vay, lãi suất vay, lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp. Đặc biệt, tôi còn chuẩn bị 5 câu Hỏi và Đáp thường gặp khi làm hồ sơ vay ngân hàng mua xe ô tô.

Nào! Cùng bắt đầu thôi!

1Tham khảo bảng giá xe Hyundai tại Việt Nam

Nếu như Hyundai là thương hiệu xe “quốc dân” tại Hàn Quốc thì ngay tại thị trường Việt Nam, Hyundai là đại diện tiêu biểu cho sự thay đổi của người Việt trong cách lựa chọn ô tô trong một thập kỷ qua. 

Để có được thành công đó, Hyundai luôn làm tốt nhất trong mỗi sản phẩm ở các phân khúc khác nhau. Nhờ sự dàn trải mức giá từ vài trăm triệu đến hơn 1 tỷ đồng, tùy vào khả năng tài chính, người dùng hoàn toàn có thể chọn lựa được chiếc xe hợp túi tiền vừa phù hợp nhu cầu sử dụng.

Nhiều người dùng có xu hướng chọn mua xe Hyundai không chỉ vì giá bán cạnh tranh, chất lượng vượt trội mà còn vì rất nhiều ngân hàng hiện nay tung ra chương trình mua xe trả góp lãi suất siêu ưu đãi. Kéo theo đó nhiều người càng muốn mua xe Hyundai i10 trả góp, mua xe Hyundai Accent trả góp, mua xe Hyundai SantaFe trả góp

@{ma:"tintuc_huongdanthutucvaymuaxetragop_hyundai_mrthinh"}

2Vì sao nên mua xe Hyundai trả góp?

Các dòng xe Hàn Quốc như Hyundai vừa có giá thành cực “mềm” vừa được trang bị hàng loạt tính năng hiện đại nên rất phù hợp cho sử dụng đi lại hàng ngày, vừa phù hợp chạy dịch vụ taxi, grab… 

Có thể thấy sự thay đổi của xe Hàn từ mẫu mã, tiện nghi đến tiêu chuẩn chất lượng trong những năm gần đây đã thật sự thay đổi đến tư duy mua xe của người Việt. Đó chính là lý do vì sao các dòng xe Hyundai tại Việt Nam sở hữu doanh số tốt hơn một số dòng xe Nhật, Mỹ.

Bằng chứng là năm 2018, tập đoàn Hyundai Thành Công đạt doanh số hơn 63.000 xe các loại, mức tăng trưởng lên tới 108% so với 2017. Nếu như xét từng thương hiệu xe du lịch riêng lẻ trên thị trường, hãng xe Hyundai giữ vị trí số 2 về doanh số.

Không chỉ đạt thành công tại thị trường Việt Nam, Hyundai còn rất thành công trên thị phần quốc tế. Theo kết quả báo cáo gần đây của J.D Power được xem là tổ chức chuyên nghiên cứu thị trường ô tô, chỉ ra rằng chất lượng xe Hàn đứng đầu tại Mỹ, trong đó thương hiệu xe Hyundai giữ vị trí thứ 3.

Bạn có thấy giấc mơ mua xe Hyundai ngày càng trở thành sự thật khi ngày càng có nhiều ngân hàng hỗ trợ lãi suất vay mua xe ô tô trả góp siêu ưu đãi?

Rất nhiều ngân hàng uy tín hiện nay cho phép bạn vay tối đa lên đến 100% giá trị xe với thời hạn vay lên đến 10 năm. Đặc biệt, thời gian thẩm định cực nhanh, cho phép giải ngân sau 4h nhận hồ sơ đầy đủ.

Đợi đã! Còn một điều rất quan trọng để được ngân hàng duyệt hồ sơ nhanh, bạn hãy nắm kỹ những điều tôi sắp sửa đề cập dưới đây về điều kiện và hồ sơ, thủ tục cần chuẩn bị khi vay mua xe Hyundai trả góp.
Ưu đãi hấp dẫn mua xe Hyundai trả góp
Ưu đãi hấp dẫn mua xe Hyundai trả góp

3Điều kiện vay và hồ sơ vay mua xe Hyundai trả góp

Điều kiện vay mua xe Hyundai tại hầu hết các ngân hàng hiện nay đó là bạn phải là người Việt Nam đủ 18 tuổi và có tổng thu nhập tối thiểu 8 triệu / 1 tháng.

Để được ngân hàng phê duyệt hồ sơ vay mua ô tô trả góp nhanh chóng và bạn đỡ tốn thời gian đi lại nhiều lần thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị vốn theo mẫu của ngân hàng: Liên hệ Chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng hoặc Download theo mẫu: Vietcombank (tại đây), Vietinbank (tại đây), BIDV (tại đây), Techcombank (tại đây), VPBank (tại đây)…
  • Hồ sơ pháp lý khách hàng: CMND/ Căn cước công dân/Hộ chiếu, Hộ khẩu thường trú/tạm trú dài hạn (KT3), Giấy đăng ký kết hôn/Giấy chứng nhận độc thân
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động, sao kê 3 tháng lương gần nhất qua tài khoản ngân hàng, ...
  • Hồ sơ liên quan đến tài sản đảm bảo.
  • Hợp đồng mua bán xe ô tô và Phiếu thu tiền cọc xe ô tô của đại lý.
Điều kiện vay và hồ sơ vay
Điều kiện vay và hồ sơ vay

4Lãi suất vay mua xe Hyundai trả góp mới nhất hiện nay

Hiện nay, mức lãi suất ưu đãi vay mua xe Hyundai trả góp tại các ngân hàng thường trong khoảng 6.5% - 8.5% / năm và sẽ cố định trong 6 tháng hoặc 12 tháng đầu. 

Lưu ý: Sau thời gian hưởng lãi suất ưu đãi đó, lãi suất sẽ được thả nổi theo dư nợ giảm dần, tức là sẽ có sự điều chỉnh lãi suất theo từng thời kỳ nhưng sẽ không dưới mức tối thiểu do ngân hàng quy định.

@{ma:"tintuc_huongdanthutucvaymuaxetragop_hyundai_mrthinh"}

Để tôi giúp bạn dễ hình dung cách tính lãi suất của các ngân hàng ở ví dụ sau:

Bạn mua xe Hyundai SantaFe trả góp có giá trị 1 tỷ. Bạn được ngân hàng duyệt hồ sơ vay 70% giá trị xe, cụ thể là 700 triệu. Bạn được hưởng lãi suất ưu đãi 7.99%/năm trong 12 tháng đầu tiên, lãi suất bắt đầu từ tháng thứ 13 là 11%/năm với thời gian vay là 60 tháng (5 năm). Như vậy số tiền cụ thể bạn phải trả từng tháng như sau:

  • Trong 12 tháng đầu tiên, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa 16,327,500 VND
  • Từ tháng thứ 13, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa: 16,800,000 VND
  • Tổng lãi phải trả: 177,000,000 VND.
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp

5Các câu hỏi thường gặp khi mua xe Hyundai trả góp

Các thông tin mà tôi vừa trình bày ở trên chỉ mới giúp bạn hoàn thiện hồ sơ vay mua xe trả góp Hyundai tại ngân hàng. Sẽ tốt hơn nếu bạn chịu khó ghi nhớ thêm 5 điều quan trọng mà tôi sắp liệt kê dưới này, đó là các câu hỏi rất thường gặp khi bạn vay mua xe trả góp.

1. Đang có khoản vay tại ngân hàng, tôi có mua xe Hyundai trả góp được không?

Ngân hàng xem xét. Căn cứ vào tổng dư nợ của bạn trên CIC, ngân hàng sẽ thẩm định khả năng hoàn trả khoản vay của bạn. Ví dụ, khi bạn vay mua xe bằng hình thức tín chấp thì nếu dư nợ của bạn vượt quá 30% - 40% thu nhập, hồ sơ vay mua xe của bạn có thể bị từ chối. Còn nếu bạn có nhiều tài sản đảm bảo giá trị cao, lịch sử tín dụng tốt, thu nhập cao, dù cho bạn đang có khoản vay tại ngân hàng thì hồ sơ vay mua xe trả góp của bạn hoàn toàn có cơ hội được ngân hàng duyệt thành công.

2. Nợ xấu có vay ngân hàng mua xe trả góp được không?

Không. Nếu bạn đang nằm trong danh sách khách hàng nợ xấu trên CIC trong 2 năm gần nhất thì hồ sơ vay mua xe của bạn khả năng rất cao sẽ bị từ chối.

3. Gia đình tôi có người nợ xấu, tôi có vay được không?

Ngân hàng sẽ xem xét. Nếu trong hộ khẩu của bạn có cha/mẹ/vợ/chồng bạn mắc nợ xấu trong 2 năm gần nhất cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hồ sơ vay của bạn. Nếu rơi vào trường hợp này, để tăng cơ hội được ngân hàng cấp khoản vay, bạn phải có lịch sử tín dụng tốt, thu nhập cao, nên có thêm tài sản đảm bảo.

4. Tôi vay mua xe Hyundai để kinh doanh được không?

Được. Các ngân hàng hiện nay cho phép bạn vay mua xe ô tô để sử dụng đi lại hàng ngày hoặc chạy dịch vụ. Các mẫu xe được rất nhiều bác tài chọn để chạy taxi, grab như: Hyundai Grand i10, Hyundai Accent...

5. Tôi có được tất toán khoản vay mua xe Hyundai trước hạn?

Được. Tuy nhiên, hãy hỏi kỹ ngân hàng về quy định đóng phí phạt tất toán trước hạn. Thông thường, nếu có thì phí phạt thanh toán dư nợ trước hạn sẽ từ 1% - 5% / dư nợ còn lại.

Tóm lại, như tôi vừa trình bày, có thể thấy khâu làm hồ sơ vay mua xe Hyundai trả góp cực kỳ đơn giản. Do đó, bạn hãy chú ý hoàn thiện bộ hồ sơ vay để tăng tỉ lệ được duyệt thành công. Ngoài ra, hãy chú ý tránh để dính vào nợ xấu trong 2 năm gần nhất cũng là cách giúp hồ sơ của bạn nhanh chóng được duyệt.

Chúc bạn sớm sở hữu được chiếc xe Hyundai mình mơ ước bấy lâu nay!