Có nên mua xe KIA trả góp? Thắc mắc này rất nhiều người quan tâm. Bởi khâu chuẩn bị hồ vay mua ô tô trả góp qua ngân hàng thường mất rất nhiều thời gian.

Đã từng rất nhiều lần bạn cảm thấy thất vọng, thậm chí từ bỏ kế hoạch mua xe trả góp vì mọi bộ hồ sơ gửi đến ngân hàng đều bị từ chối.

Sẽ ra sao nếu tôi khẳng định với bạn chuẩn bị hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp rất đơn giản, không mất quá nhiều thời gian như bạn từng nghĩ. Nghe thật khó tin, phải không?

Những gì bạn cần làm đó là đọc thật kỹ về điều kiện, hồ sơ vay, nắm rõ mức lãi suất vay mua xe KIA trả góp mà tôi đã nghiên cứu rất kỹ sau đây. Ngoài ra, ngày phần cuối bài, tôi còn gửi đến bạn 5 câu hỏi thường gặp khi vay mua xe KIA. Cùng bắt đầu tìm hiểu thôi!

1Vì sao nên mua xe KIA trả góp?

Mặc dù phải “chạm trán” hàng loạt đối thủ cực mạnh trên thị trường hiện nay. Nhưng thương hiệu KIA vẫn luôn chiếm giữ vị trí không thể thay thế trong lòng rất nhiều người dùng Việt. Điển hình bạn có thể thấy bóng dáng các mẫu xe KIA xuất hiện rất nhiều trên phố.

Nhờ sự trải dài mức giá từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng nên bạn hoàn toàn có thể chọn được mẫu xe đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày hoặc mua xe chạy dịch vụ taxi, grab. Nhờ mạng lưới showroom rộng khắp kết hợp cùng chế độ bảo dưỡng chuyên nghiệp nên các mẫu xe KIA càng là sự chọn lựa hàng đầu cho nhưng ai cần tìm chiếc xe vừa chất lượng, bền bỉ, vừa có giá thành phải chăng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ khả năng thanh toán một lần khi mua xe KIA. Nhờ vào chính sách vay mua xe ô tô tại các ngân hàng hiện nay cực kỳ cạnh tranh với lãi suất hấp dẫn, thủ tục hồ sơ cũng đơn giản hơn trước, giải ngân cực nhanh chỉ sau 4h. Do đó, nhiều người càng có nhu cầu mua xe KIA trả góp.

Rất nhiều ngân hàng uy tín hiện nay cho phép bạn vay tối đa lên đến 100% giá trị xe với thời hạn vay lên đến 10 năm. Đặc biệt, thời gian thẩm định cực nhanh, cho phép giải ngân sau 4h nhận hồ sơ đầy đủ.

Đợi đã! Còn một điều rất quan trọng để được ngân hàng duyệt hồ sơ nhanh, bạn hãy nắm kỹ những điều tôi sắp sửa đề cập dưới đây về điều kiện và hồ sơ, thủ tục cần chuẩn bị khi vay mua xe KIA trả góp.
Ưu đãi mua xe KIA trả góp
Ưu đãi mua xe KIA trả góp

2Điều kiện vay và hồ sơ vay mua xe KIA trả góp

Điều kiện vay mua xe KIA tại hầu hết các ngân hàng hiện nay đó là bạn phải là người Việt Nam đủ 18 tuổi và có tổng thu nhập tối thiểu 8 triệu / 1 tháng.

Để được ngân hàng phê duyệt hồ sơ vay mua ô tô trả góp nhanh chóng và bạn đỡ tốn thời gian đi lại nhiều lần thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị vốn theo mẫu của ngân hàng: Liên hệ Chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng hoặc Download theo mẫu: Vietcombank (tại đây), Vietinbank (tại đây), BIDV (tại đây), Techcombank (tại đây), VPBank (tại đây)…
  • Hồ sơ pháp lý khách hàng: CMND/ Căn cước công dân/Hộ chiếu, Hộ khẩu thường trú/tạm trú dài hạn (KT3), Giấy đăng ký kết hôn/Giấy chứng nhận độc thân
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động, sao kê 3 tháng lương gần nhất qua tài khoản ngân hàng, ...
  • Hồ sơ liên quan đến tài sản đảm bảo.
  • Hợp đồng mua bán xe ô tô và Phiếu thu tiền cọc xe ô tô của đại lý.
Điều kiện vay và hồ sơ vay
Điều kiện vay và hồ sơ vay

3Lãi suất vay mua xe KIA trả góp mới nhất hiện nay

Nắm rõ lãi suất vay tại các ngân hàng hiện nay sẽ giúp bạn đưa ra sự chọn lựa ngân hàng nào có lãi suất cũng như điều kiện vay phù hợp với bạn. Tôi sẽ mang đến cho bạn bảng lãi suất vay mua xe KIA tại các ngân hàng hiện nay.

Hiện nay, mức lãi suất ưu đãi vay mua xe KIA trả góp tại các ngân hàng thường trong khoảng 6.5% - 8.5% / năm và sẽ cố định trong 6 tháng hoặc 12 tháng đầu.

Lưu ý: Sau thời gian hưởng lãi suất ưu đãi đó, lãi suất sẽ được thả nổi theo dư nợ giảm dần, tức là sẽ có sự điều chỉnh lãi suất theo từng thời kỳ nhưng sẽ không dưới mức tối thiểu do ngân hàng quy định.

Để tôi giúp bạn dễ hình dung cách tính lãi suất của các ngân hàng ở ví dụ sau:

Bạn mua xe KIA Sedona trả góp có giá trị 1 tỷ. Bạn được ngân hàng duyệt hồ sơ vay 70% giá trị xe, cụ thể là 700 triệu. Bạn được hưởng lãi suất ưu đãi 7.99%/năm trong 12 tháng đầu tiên, lãi suất bắt đầu từ tháng thứ 13 là 11%/năm với thời gian vay là 60 tháng (5 năm). Như vậy số tiền cụ thể bạn phải trả từng tháng như sau:

  • Trong 12 tháng đầu tiên, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa 16,327,500 VND
  • Từ tháng thứ 13, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa: 16,800,000 VND
  • Tổng lãi phải trả: 177,000,000 VND.
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp mang tính chất tham khảo
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp

4Tham khảo bảng giá xe KIA tại Việt Nam

Hãng xe KIA rất thành công tại thị trường Việt Nam nhờ vào chuỗi sản phẩm đa dạng từ vài trăm triệu đồng đến trên 1 tỷ đồng. Tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như khả năng tài chính, bạn hoàn toàn có thể chọn được mẫu xe KIA phù hợp.

Nhờ chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt đến từ các ngân hàng hiện nay nên ngày càng nhiều người chọn mua xe KIA Morning trả góp, mua xe KIA Cerato trả góp, mua xe KIA Sedona trả góp

Để vay mua xe KIA trả góp, hầu hết các ngân hàng hiện nay sẽ cấp cho bạn khoản vay hạn mức từ 70% - 100% giá trị xe. Muốn vay được hạn mức cao nhất, bạn cần phải có thu nhập cao, có nhiều tài sản đảm bảo và có lịch sử tín dụng tốt. Để đảm bảo hồ sơ của bạn được ngân hàng duyệt nhanh, bạn nên thanh toán trước 20% - 30% giá trị xe.

Như tôi vừa trình bày về lợi ích, điều kiện, hồ sơ vay mua xe ô tô KIA trả góp tại ngân hàng. Kết hợp với 5 câu hỏi thường gặp khi làm hồ sơ vay ngân hàng mua xe. Hy vọng đã giúp bạn yên tâm khi chuẩn bị bộ hồ sơ vay mua xe KIA tại ngân hàng.

5Các câu hỏi thường gặp khi mua xe KIA trả góp

Các các thông tin mà tôi vừa trình bày ở trên chỉ mới giúp bạn hoàn thiện hồ sơ vay mua xe trả góp KIA tại các ngân hàng. Sẽ tốt hơn nếu bạn chịu khó ghi nhớ thêm 5 câu hỏi rất thường gặp khi bạn vay mua xe trả góp được chúng tôi tổng hợp lại sẽ giúp bộ hồ sơ vay mua xe của bạn được ngân hàng duyệt nhanh chóng.

1

Được. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng các loại tài sản đảm bảo khác như: cavet xe ô tô khác bạn đang sở hữu, sổ đỏ sổ hồng nhà đất chính chủ, sổ tiết kiệm chính chủ…

2

Hàng tháng, bạn sẽ thanh toán số tiền gồm: Gốc + Lãi suất trên dư nợ giảm dần.

3

Không. Hầu hết các ngân hàng đều sẽ không chấp nhận cho vay nếu bạn có nợ xấu trong 2 năm gần nhất. Thậm chí, nếu người thân trong hộ khẩu của bạn, nhất là ba/mẹ/vợ/chồng của bạn có nợ xấu thì ngân hàng sẽ thẩm định hồ sơ vay của bạn rất kỹ.

4

Ngay khi bạn có điều kiện trả hết phần tiền còn thiếu cho ngân hàng thì việc vay trả góp có thể kết thúc sớm trước hạn. Tuy nhiên, tùy vào chính sách của mỗi ngân hàng, có ngân hàng sẽ miễn phí tất toán trước hạn khi bạn đáp ứng đầy đủ yêu cầu do ngân hàng đề ta, nhưng cũng có ngân hàng sẽ phạt bạn từ 1% - 5% trên dư nợ còn lại.

5

Thứ nhất, trong 6 – 12 tháng đầu, thường đó là lãi suất ưu đãi và được cố định trong khoảng thời gian đó. Thứ hai, sau thời gian hưởng lãi suất ưu đãi đó, lãi suất sẽ được thả nổi theo dư nợ giảm dần. Không một ngân hàng nào cho bạn vay với chỉ một mức lãi suất trong suốt kỳ hạn vay, bởi lãi suất luôn biến động theo thị trường.