Có nên mua xe Mercedes trả góp? Đây là thắc mắc rất nhiều người quan tâm. Khâu chuẩn bị hồ sơ vay mua ô tô trả góp mất rất nhiều thời gian, thậm chí nhiều người từ bỏ giấc mơ sở hữu ô tô chỉ vì nhiều lần nộp mà bị từ chối.

Sẽ ra sao nếu tôi khẳng định với bạn khâu làm hồ sơ mua xe ô tô trả góp không cần mất quá nhiều thời gian? Nghe có vẻ khó tin, phải không?

Tuy nhiên, đó chính là sự thật! Những gì bạn cần làm chính là thực hiện theo những gì tôi sắp chia sẻ dưới đây. Đó là những thông tin chuẩn xác nhất được tôi tổng hợp lại từ những chuyên viên tín dụng của các ngân hàng uy tín.

Trong bài viết này, tôi sẽ cho bạn thấy chi tiết các bước lên bộ hồ sơ mua xe Mercedes Benz trả góp “chuẩn không cần chỉnh”. Đồng thời, tôi sẽ giải đáp hầu hết các thắc mắc thường gặp khi vay mua xe trả góp tại các ngân hàng.

Nếu bạn muốn biết nhiều hơn, tất cả những gì bạn phải làm là đọc tiếp phần bên dưới. Bắt đầu thôi!

1Vì sao nên mua xe Mercedes trả góp?

Trong bảng xếp hạng các thương hiệu xe giá trị nhất của Brand Finance, đại diện danh giá của Đức là Mercecedes-Benz đã bất ngờ vươn lên dẫn đầu, đánh dấu màn “vượt mặt” ông lớn Toyota.

Mercedes-Benz là một trong những nhà sản xuất đầu tiên sở hữu nhiều công nghệ kỹ thuật tiên tiến hàng đầu thế giới, có thể kể đến như: hệ thống chống bó phanh, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống an toàn đón đầu, túi khí, kỹ thuật phun xăng, …

Phương châm sản xuất xe của Mercedes đó là “tốt nhất hoặc không là gì cả”. Hãng xe sang này đã không ngừng thử thách chính mình, thậm chí chấp nhận rủi ro nhằm mang đến những điều tốt nhất cho chiếc xe của mình.

Nếu như trước kia, để mua chiếc xe hơi có giá hàng tỷ đồng là điều khiến nhiều người phải cân nhắc đắn đo. Bởi không phải ai cũng đủ khả năng tài chính chi trả một lần số tiền quá lớn như vậy. Do đó, thường phải là giới đại gia mới dám nghĩ đến việc sắm con xe đắt tiền đến vậy.

Ngày nay, nhờ chính sách cho vay mua xe ô tô trả góp với lãi suất siêu ưu đãi đến từ các ngân hàng uy tín, nhiều người có thêm động lực “rước” chiếc xe mình mơ ước bấy lâu nay về nhà.

Rất nhiều ngân hàng uy tín hiện nay cung cấp dịch vụ tư vấn mua xe trả góp cho phép bạn vay tối đa lên đến 100% giá trị xe với thời hạn vay lên đến 10 năm. Đặc biệt, thời gian thẩm định cực nhanh, cho phép giải ngân sau 4h nhận hồ sơ đầy đủ.

Đợi đã! Còn một điều rất quan trọng để được ngân hàng duyệt hồ sơ nhanh, bạn hãy nắm kỹ những điều tôi sắp sửa đề cập dưới đây về điều kiện và hồ sơ, thủ tục cần chuẩn bị khi vay mua xe Mercedes trả góp.
Ưu đãi hấp dẫn mua xe Mercedes
Ưu đãi hấp dẫn mua xe Mercedes

2Điều kiện vay và hồ sơ vay mua xe Mercedes trả góp

Điều kiện vay mua xe Mercedes tại hầu hết các ngân hàng hiện nay đó là bạn phải là người Việt Nam đủ 18 tuổi và có tổng thu nhập tối thiểu 8 triệu / 1 tháng.

Để được ngân hàng phê duyệt hồ sơ vay mua ô tô trả góp nhanh chóng và bạn đỡ tốn thời gian đi lại nhiều lần thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị vốn theo mẫu của ngân hàng: Liên hệ Chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng hoặc Download theo mẫu: Vietcombank (tại đây), Vietinbank (tại đây), BIDV (tại đây), Techcombank (tại đây), VPBank (tại đây)…
  • Hồ sơ pháp lý khách hàng: CMND/ Căn cước công dân/Hộ chiếu, Hộ khẩu thường trú/tạm trú dài hạn (KT3), Giấy đăng ký kết hôn/Giấy chứng nhận độc thân
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động, sao kê 3 tháng lương gần nhất qua tài khoản ngân hàng, ...
  • Hồ sơ liên quan đến tài sản đảm bảo.
  • Hợp đồng mua bán xe ô tô và Phiếu thu tiền cọc xe ô tô của đại lý.
Điều kiện vay và hồ sơ vay mua xe Mercedes
Điều kiện vay và hồ sơ vay mua xe Mercedes

3Lãi suất vay mua xe Mercedes trả góp mới nhất hiện nay

Hiện nay, mức lãi suất ưu đãi vay mua xe Mercedes-Benz trả góp tại các ngân hàng thường trong khoảng 6.5% - 8.5% / năm và sẽ cố định trong 6 tháng hoặc 12 tháng đầu.

Lưu ý: Sau thời gian hưởng lãi suất ưu đãi đó, lãi suất sẽ được thả nổi theo dư nợ giảm dần, tức là sẽ có sự điều chỉnh lãi suất theo từng thời kỳ nhưng sẽ không dưới mức tối thiểu do ngân hàng quy định.

Để tôi giúp bạn dễ hình dung cách tính lãi suất của các ngân hàng ở ví dụ sau:

Bạn mua xe Mercedes GLC trả góp có giá trị 2 tỷ. Bạn được ngân hàng duyệt hồ sơ vay 70% giá trị xe, cụ thể là 1.4 tỷ. Bạn được hưởng lãi suất ưu đãi 7.99%/năm trong 12 tháng đầu tiên, lãi suất bắt đầu từ tháng thứ 13 là 11%/năm với thời gian vay là 84 tháng (7 năm). Như vậy số tiền cụ thể bạn phải trả từng tháng như sau:

  • Trong 12 tháng đầu tiên, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa 25,988,333 VND
  • Từ tháng thứ 13, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa: 27,666,667 VND
  • Tổng lãi phải trả: 506,035,833 VND.
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp

4Tham khảo bảng giá xe Mercedes tại Việt Nam

Các mẫu xe của Mercedes không chỉ cạnh tranh với đối thủ, mà còn cạnh tranh với chính mình. Do vậy, mỗi sản phẩm mới của Mercedes khi ra đời đều mang tính đột phá

Yếu tố giá thành là một phần làm nên sức hấp dẫn của hãng xe này. Trong bề dày lịch sử hơn 100 năm, những mẫu xe Mercedes-Benz như Mercedes E-Class, Mercedes S-Class, Mercedes A-Class, Mercedes GLA… luôn được biết đến với mức giá “hạng sang”.

Giá cao mang lại sự danh giá, khiến bất cứ ai khi sở hữu nó đều hết sức tự hào về đẳng cấp của họ và những người xung quanh đều dễ dàng nhận thấy điều đó dựa vào biểu tượng ngôi sao 3 cánh.

Mặc dù các mẫu xe Mercedes có giá bán cao ngất ngưỡng nhưng nhờ những gì mà chiếc xe này mang tới từ động cơ mạnh mẽ, ngoại thất sang chảnh, nội thất tinh tế hiện đại, an toàn đầy đủ nên Mercedes là niềm mơ ước sở hữu của bất cứ ai.

Đặc biệt, ngày nay để sở hữu chiếc xe Mercedes mình yêu thích hoàn toàn không khó, bạn chỉ cần số vốn ít ỏi khoản chừng 30% giá trị xe, phần còn lại bạn sẽ vay ngân hàng. Vì vậy, nhiều người có nhu cầu mua xe Mercedes C200 trả góp, mua xe Mercedes GLC trả góp, mua xe Mercedes S450 trả góp

Hầu hết các ngân hàng hiện nay sẽ hỗ trợ người dùng khoản vay hạn mức từ 70% - 100% giá trị chiếc xe dựa trên giá bán lăn bánh. Muốn vay được hạn mức cao, ngoài việc bạn phải có lịch sử tín dụng đẹp, thu nhập cao thì bắt buộc bạn còn phải có tài sản đảm bảo chính chủ.

Tóm lại, như tôi vừa trình bày, có thể thấy khâu làm hồ sơ vay mua xe Mercedes trả góp cực kỳ đơn giản. Do đó, bạn hãy chú ý hoàn thiện bộ hồ sơ vay để tăng tỉ lệ được duyệt thành công. Ngoài ra, hãy chú ý tránh để dính vào nợ xấu trong 2 năm gần nhất cũng là cách giúp hồ sơ của bạn nhanh chóng được duyệt.

5Các câu hỏi thường gặp khi mua xe Mercedes trả góp

Bạn có thấy khả năng cao hồ sơ vay mua xe Mercedes của bạn sẽ dễ “đậu” hơn khi bạn nắm kỹ quy định của ngân hàng?

Đúng thật là vậy! Những gì mà tôi vừa cung cấp bên trên chính là thông tin chuẩn giúp bạn lên bộ hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp đầy đủ và ít sai sót nhất. Sẽ tốt hơn nếu bạn chịu khó ghi nhớ thêm 5 điều quan trọng mà tôi sắp liệt kê dưới này, đó là các câu hỏi rất thường gặp khi bạn vay mua xe trả góp.

1

Bạn có thể dùng các loại tài sản đảm bảo sau đây: chiếc xe bạn dự tính mua, sổ đỏ/sổ hồng chính chủ, cavet xe chính chủ, sổ tiết kiệm chính chủ.

2

Tùy vào quy trình làm việc của ngân hàng. Nếu hồ sơ của bạn đầy đủ, không có sai sót, không cần bổ sung gì thêm, kết hợp với lịch sử tín dụng tốt, thu nhập cao (thể hiện trên sao kê Lương), có tài sản đảm bảo giá trị cao, thì chắc chắn bộ hồ sơ vay mua xe trả góp của bạn tại ngân hàng sẽ được duyệt rất nhanh, thậm chí sau 4h kể từ lúc nhận đủ hồ sơ.

3

Hiện nay có 2 gói lãi suất khi mua xe Mercedes trả góp:

  • Thứ nhất, gói lãi suất cố định trong suốt thời gian vay: Thông thường lãi suất cố định được áp dụng đối với khách hàng có tỷ lệ vay thấp và thời gian vay dưới 3 năm.
  • Thứ hai, gói lãi suất linh hoạt: Đa phần các ngân hàng hiện nay đang áp dụng gói lãi suất này. Ngân hàng sẽ đưa ra lãi suất ưu đãi trong khoảng 6-18 tháng đầu, hết thời gian hưởng lãi suất ưu đãi đó, lãi suất sẽ được thả nổi theo công thức: Lãi suất tiền gửi dài hạn ngân hàng nhà nước + Biên độ dao động. Tuy nhiên, lãi suất hàng năm thông thường khoảng 8% - 10%/năm.

4

Được. Nhưng bạn cần chú ý thông thường các ngân hàng áp dụng phí phạt trả nợ sớm khoảng 1% - 5% dư nợ còn lại tùy theo thời gian tất toán sớm hay muộn. Tuy nhiên, đa phần các ngân hàng sẽ không thu phí phạt đối với khách hàng tất toán khoản vay từ năm thứ 4 trở đi.

Vì vậy, tôi muốn chia sẻ cho bạn kinh nghiệm mua xe Mercedes trả góp đó là bạn nên kéo dài thời gian vay tối đa khoảng 7-8 năm sẽ giúp giảm nhẹ số tiền phải trả hàng tháng. Sau đó, hãy cố gắng tất toán khoản vay từ đầu năm thứ 5 trở đi là tốt nhất.

5

Đa phần các ngân hàng hiện nay đều yêu cầu bạn thanh toán số tiền vay theo tháng để dễ quản lý, tuy nhiên vẫn có một số ngân hàng chấp nhận trả theo quý.

Số tiền cần đóng góp hàng tháng được tính làm 2 phần: Tiền gốc cố định chia đều suốt thời gian vay + tiền lãi hàng tháng (tiền lãi giảm dần theo số dư nợ gốc giảm dần).