Có nên mua xe Toyota trả góp? Đây là thắc mắc của rất nhiều người. Để làm hồ sơ vay mua xe Toyota đầy đủ, không xảy ra sai sót giúp ngân hàng duyệt nhanh thường mất rất nhiều công sức.

Đã rất nhiều lần bạn dành nhiều tâm huyết và thời gian chuẩn bị đầy đủ hồ sơ vay mua ô tô nhưng rồi chán nản vì cuối cùng đều bị ngân hàng từ chối. Nghe có vẻ khó nhỉ, phải không?

Nhưng hóa ra, thủ tục vay mua xe tại ngân hàng không hề khó như bạn từng nghĩ! Bạn hoàn toàn có thể tự chuẩn bị hồ sơ mua xe Toyota trả góp tại các ngân hàng đầy đủ mà chẳng cần mất quá nhiều thời gian.

Những gì bạn cần làm chính là đọc thật kỹ điều kiện và hồ sơ vay mua xe trả góp tại các ngân hàng mà tôi đã nghiên cứu rất kỹ sau đây.

Nội dung dưới đây, tôi sẽ cung cấp đến bạn bảng giá xe Toyota mới nhất, lý do bạn nên mua xe Toyota trả góp. Ngoài ra tôi sẽ trình bày chi tiết điều kiện vay, hồ sơ vay, lãi suất vay kết hợp với các câu hỏi thường gặp khi mua xe Toyota trả góp (điều tôi sẽ nhắc đến ở cuối bài) sẽ giúp bộ hồ sơ của bạn được duyệt nhanh chóng.

Thật thú vị đúng không? Cùng bắt đầu tìm hiểu thôi!

1Vì sao nên mua xe Toyota trả góp?

Toyota là hãng xe ô tô “quốc dân” tại thị trường Việt Nam. Các mẫu xe ô tô Toyota rất được người Việt tin dùng trong mọi hoạt động cuộc sống từ việc đi lại hàng ngày đến chạy dịch vụ taxi, grab…

Nhu cầu mua xe Toyota Innova, Fortuner, Vios… trả góp ngày càng tăng cao bởi đây là 3 đại diện chiếm được nhiều cảm tình của người dân Việt. Bạn có thể bắt gặp các mẫu xe này vừa được sử dụng trong đời sống hàng ngày vừa được sử dụng để chạy dịch vụ vận tải.

Ngoài ra, chi phí bảo dưỡng xe Toyora tiết kiệm đáng kể hơn các dòng xe khác bởi phụ tùng dễ tìm với mức giá phải chăng. Kết hợp với hệ thống showroom rộng khắp nên Toyota là sự chọn lựa cho những ai cần tìm mẫu xe bền bỉ với giá trị bán lại cao.

Nếu tài chính của gia đình bạn chưa đủ khả năng để chi trả ngay một lần mua xe Toyota hoặc bạn muốn tận dụng nguồn vốn đó để kinh doanh thì bạn có thể chọn giải pháp mua xe Toyota trả góp.

Rất nhiều ngân hàng uy tín hiện nay cho phép bạn vay tối đa lên đến 100% giá trị xe với thời hạn vay lên đến 10 năm. Đặc biệt, thời gian thẩm định cực nhanh, cho phép giải ngân sau 4h nhận hồ sơ đầy đủ.

Đợi đã! Còn một điều rất quan trọng để được ngân hàng duyệt hồ sơ nhanh, bạn hãy nắm kỹ những điều tôi sắp sửa đề cập dưới đây về điều kiện và hồ sơ, thủ tục cần chuẩn bị khi vay mua xe Toyota trả góp.

Ưu đãi mua xe Toyota trả góp
Ưu đãi mua xe Toyota trả góp

2Điều kiện vay và hồ sơ vay mua xe Toyota trả góp

Điều kiện vay mua xe Toyota tại hầu hết các ngân hàng hiện nay đó là bạn phải là người Việt Nam đủ 18 tuổi và có tổng thu nhập tối thiểu 8 triệu / 1 tháng.

Để được ngân hàng phê duyệt hồ sơ vay mua ô tô trả góp nhanh chóng và bạn đỡ tốn thời gian đi lại nhiều lần thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị vốn theo mẫu của ngân hàng: Liên hệ Chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng hoặc Download theo mẫu: Vietcombank (tại đây), Vietinbank (tại đây), BIDV (tại đây), Techcombank (tại đây), VPBank (tại đây)…
  • Hồ sơ pháp lý khách hàng: CMND/ Căn cước công dân/Hộ chiếu, Hộ khẩu thường trú/tạm trú dài hạn (KT3), Giấy đăng ký kết hôn/Giấy chứng nhận độc thân
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động, sao kê 3 tháng lương gần nhất qua tài khoản ngân hàng, ...
  • Hồ sơ liên quan đến tài sản đảm bảo.
  • Hợp đồng mua bán xe ô tô và Phiếu thu tiền cọc xe ô tô của đại lý.
Điều kiện vay và hồ sơ vay mua xe
Điều kiện vay và hồ sơ vay mua xe

3Lãi suất vay mua xe Toyota trả góp mới nhất hiện nay

Rất nhiều ngân hàng hiện nay tại Việt Nam có chính sách lãi suất cho vay mua xe ô tô trả góp cực kỳ ưu đãi, kết hợp với thời hạn vay dài, giải ngân cực nhanh chỉ sau 4h. Vì vậy, nhiều người càng có xu hướng mua xe Toyota trả góp.

Hiện nay, mức lãi suất ưu đãi vay mua xe Toyota trả góp tại các ngân hàng thường trong khoảng 6.5% - 8.5% / năm và sẽ cố định trong 6 tháng hoặc 12 tháng đầu.

Lưu ý: Sau thời gian hưởng lãi suất ưu đãi đó, lãi suất sẽ được thả nổi theo dư nợ giảm dần, tức là sẽ có sự điều chỉnh lãi suất theo từng thời kỳ nhưng sẽ không dưới mức tối thiểu do ngân hàng quy định.

Để tôi giúp bạn dễ hình dung cách tính lãi suất của các ngân hàng ở ví dụ sau:

Bạn mua xe Toyota Fortuner trả góp có giá trị 1 tỷ. Bạn được ngân hàng duyệt hồ sơ vay 70% giá trị xe, cụ thể là 700 triệu. Bạn được hưởng lãi suất ưu đãi 7.99%/năm trong 12 tháng đầu tiên, lãi suất bắt đầu từ tháng thứ 13 là 11%/năm với thời gian vay là 60 tháng (5 năm). Như vậy số tiền cụ thể bạn phải trả từng tháng như sau:

  • Trong 12 tháng đầu tiên, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa 16,327,500 VND
  • Từ tháng thứ 13, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa: 16,800,000 VND
  • Tổng lãi phải trả: 177,000,000 VND.
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp mang tính chất tham khảo
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp

4Tham khảo bảng giá xe Toyota tại Việt Nam

Các mẫu xe Toyota trên thị trường nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng. Nhờ vào ưu điểm uy tín thương hiệu Nhật, kết hợp với động cơ bền bỉ, giá trị bán lại cao nên nhiều người chọn Toyota để sử dụng hàng ngày hoặc chạy dịch vụ.

Nhờ chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt đến từ các ngân hàng hiện nay nên ngày càng nhiều người chọn mua xe Toyota Vios trả góp, mua xe Toyota Innova trả góp, mua xe Toyota Fortuner trả góp

Các ngân hàng hiện nay sẽ cấp cho bạn khoản vay có hạn mức từ 70% - 100% giá trị xe, dựa vào giá bán lăn bánh của mẫu xe đó (đã bao gồm các loại thuế phí). Tức là bạn cần chuẩn bị số tiền tối thiểu 30% để thanh toán trước, phần còn lại bạn sẽ vay ngân hàng. Để có thể vay được hạn mức cao, bạn cần phải có thu nhập cao kết hợp với các loại tài sản đảm bảo có giá trị lớn.

Như tôi vừa trình bày về lợi ích, điều kiện, hồ sơ vay mua xe ô tô Toyota trả góp tại ngân hàng. Kết hợp với bộ 7 câu hỏi thường gặp khi làm hồ sơ vay ngân hàng mua xe. Tôi tin chắc bạn đã phần nào yên tâm để chuẩn bị bộ hồ sơ vay mua xe Toyota thật chỉnh chu nhằm giúp ngân hàng nhanh chóng cấp khoản vay cho bạn.

5Các câu hỏi thường gặp khi mua xe Toyota trả góp

Các các thông tin mà tôi vừa trình bày ở trên chỉ mới giúp bạn hoàn thiện hồ sơ vay mua xe trả góp Toyota tại các ngân hàng. Sẽ tốt hơn nếu bạn chịu khó ghi nhớ thêm 7 điều cực kỳ quan trọng mà tôi sắp liệt kê dưới này, đó là các câu hỏi rất thường gặp khi bạn vay mua xe trả góp được các chúng tôi tổng hợp lại sẽ giúp bộ hồ sơ vay mua xe của bạn được ngân hàng duyệt nhanh chóng.

1

Được. Tuy nhiên, hãy hỏi kỹ ngân hàng về quy định đóng phí phạt tất toán trước hạn. Thông thường, nếu có thì phí phạt thanh toán dư nợ trước hạn sẽ từ 1% - 5% / dư nợ còn lại.

2

Được. Các ngân hàng hiện nay cho phép bạn vay mua xe ô tô để sử dụng đi lại hàng ngày hoặc chạy dịch vụ. Các mẫu xe được rất nhiều bác tài chọn để chạy taxi, grab như: Toyota Vios, Toyota Innova, Toyota Fortuner,..

3

Được. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu sâu hơn về điều kiện vay của ngân hàng. Thông thường, muốn vay hạn mức cao, bắt buộc bạn có lịch sử tín dụng tốt, thu nhập cao, kết hợp với có nhiều tài sản đảm bảo giá trị cao.

4

Ngân hàng sẽ xem xét. Nếu trong hộ khẩu của bạn có cha/mẹ/vợ/chồng bạn mắc nợ xấu trong 2 năm gần đây nhất và vẫn chưa thanh toán xong hết dư nợ cũ cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hồ sơ vay của bạn. Nếu rơi vào trường hợp này, ngoài việc bạn phải có lịch sử tín dụng tốt, thu nhập cao thì bạn cần phải có tài sản đảm bảo.

5

Không. Hầu hết các ngân hàng sẽ không cho phép bạn vay mua xe ô tô nếu bạn có nợ xấu trong 2 năm gần nhất.