Có nên mua xe VinFast trả góp? Thắc mắc này thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Hẳn bạn sẽ đồng ý với tôi, khâu chuẩn bị hồ vay mua ô tô trả góp qua ngân hàng mất rất nhiều thời gian.

Thậm chí đã từng rất nhiều lần bạn cố gắng chăm chút cho bộ hồ sơ vay mua ô tô nhưng rồi cảm thấy thất vọng vì tất cả đều bị ngân hàng từ chối. Tuy nhiên, bạn nghĩ sao nếu tôi nói rằng chuẩn bị hồ sơ vay mua xe VinFast trả góp rất đơn giản, nhiều khi chỉ mất vài giờ đồng hồ là ngân hàng duyệt ngay cho bạn. Nghe thật khó tin, phải không?

Đó chính là những gì bạn sắp sửa được khám phá ngay sau đây. Những gì bạn cần làm ngay lúc này đó là đọc thật kỹ điều kiện, hồ sơ vay mua xe VinFast trả góp mà tôi đã nghiên cứu rất kỹ sau đây. Ngoài ra, tôi còn gửi đến bạn 5 câu hỏi thường gặp khi vay mua xe VinFast. Nào! Cùng bắt đầu thôi!

1Vì sao nên mua xe VinFast trả góp?

VinFast là thương hiệu xe ô tô Việt Nam thuộc tập đoàn VinGroup. Chỉ trong thời gian ngắn ra mắt, VinFast đã có bước phát triển “thần tốc”' đưa các sản phẩm ô tô của mình đạt tiêu chuẩn chất lượng và an toàn đến tay người dùng.

Các sản phẩm ô tô VinFast đáp ứng đa dạng nhu cầu từ đi lại hàng ngày đến chạy dịch vụ taxi, grab. Các mẫu xe VinFast được chế tạo bởi máy móc Đức, trên nền tảng xe Đức đồng thời dưới bàn tay của những lao động được đào tạo theo tiêu chuẩn Đức.

Nhờ vào chính sách ưu đãi lãi suất tới từ nhiều ngân hàng hiện nay, cơ hội mua xe VinFast nằm trong tầm tay của bạn. Bạn có thể tận dụng nguồn vốn đó để đầu tư kinh doanh. Bạn chỉ cần chuẩn bị trước khoản tiền nhỏ, phần còn lại bạn vay ngân hàng với lãi suất cạnh tranh.

Rất nhiều ngân hàng uy tín hiện nay cho phép bạn vay tối đa lên đến 100% giá trị xe với thời hạn vay lên đến 10 năm. Đặc biệt, thời gian thẩm định cực nhanh, cho phép giải ngân sau 4h nhận hồ sơ đầy đủ.

Phương thức trả nợ được tính trên dư nợ giảm dần sẽ giúp giảm bớt gánh nặng lãi suất hàng tháng cho bạn. Về tài sản đảm bảo, bạn có thể sử dụng chính chiếc xe dự định mua hoặc cavet chiếc xe khác do bạn đứng tên, giấy tờ nhà đất chính chủ, sổ tiết kiệm chính chủ.

Đặc biệt, với chính sách ưu đãi lãi suất từ VinFast, bạn sẽ dễ dàng sở hữu được chiếc xe VinFast mình yêu thích đạt chất lượng theo tiêu chuẩn châu Âu, các trang bị an toàn đạt chuẩn 4 sao ASEAN NCAP.

Đợi đã! Còn một điều rất quan trọng để được ngân hàng duyệt hồ sơ nhanh, bạn hãy nắm kỹ những điều tôi sắp sửa đề cập dưới đây về điều kiện và hồ sơ, thủ tục cần chuẩn bị khi vay mua xe VinFast trả góp.
Ưu đãi hấp dẫn mua xe trả góp VinFast
Ưu đãi hấp dẫn mua xe trả góp VinFast

2Điều kiện vay và hồ sơ vay mua xe VinFast trả góp

Điều kiện vay mua xe VinFast tại hầu hết các ngân hàng hiện nay đó là bạn phải là người Việt Nam đủ 18 tuổi và có tổng thu nhập tối thiểu 8 triệu / 1 tháng.

Để được ngân hàng phê duyệt hồ sơ vay mua ô tô trả góp nhanh chóng và bạn đỡ tốn thời gian đi lại nhiều lần thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị vốn theo mẫu của ngân hàng: Liên hệ Chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng hoặc Download theo mẫu: Vietcombank (tại đây), Vietinbank (tại đây), BIDV (tại đây), Techcombank (tại đây), VPBank (tại đây)…
  • Hồ sơ pháp lý khách hàng: CMND/ Căn cước công dân/Hộ chiếu, Hộ khẩu thường trú/tạm trú dài hạn (KT3), Giấy đăng ký kết hôn/Giấy chứng nhận độc thân
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động, sao kê 3 tháng lương gần nhất qua tài khoản ngân hàng, ...
  • Hồ sơ liên quan đến tài sản đảm bảo.
  • Hợp đồng mua bán xe ô tô và Phiếu thu tiền cọc xe ô tô của đại lý.
Điều kiện vay và hồ sơ vay
Điều kiện vay và hồ sơ vay

3Lãi suất vay mua xe VinFast trả góp mới nhất hiện nay

Hiện nay, mức lãi suất ưu đãi vay mua xe VinFast trả góp tại các ngân hàng thường trong khoảng 6.5% - 8.5% / năm và sẽ cố định trong 6 tháng hoặc 12 tháng đầu.

Lưu ý: Sau thời gian hưởng lãi suất ưu đãi đó, lãi suất sẽ được thả nổi theo dư nợ giảm dần, tức là sẽ có sự điều chỉnh lãi suất theo từng thời kỳ nhưng sẽ không dưới mức tối thiểu do ngân hàng quy định.

Để tôi giúp bạn dễ hình dung cách tính lãi suất của các ngân hàng ở ví dụ sau:

Bạn mua xe VinFast Lux A trả góp có giá trị 1 tỷ. Bạn được ngân hàng duyệt hồ sơ vay 70% giá trị xe, cụ thể là 700 triệu. Bạn được hưởng lãi suất ưu đãi 7.99%/năm trong 12 tháng đầu tiên, lãi suất bắt đầu từ tháng thứ 13 là 11%/năm với thời gian vay là 60 tháng (5 năm). Như vậy số tiền cụ thể bạn phải trả từng tháng như sau:

  • Trong 12 tháng đầu tiên, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa 16,327,500 VND
  • Từ tháng thứ 13, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa: 16,800,000 VND
  • Tổng lãi phải trả: 177,000,000 VND.
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp mang tính chất tham khảo
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp

ĐẶC BIỆT: Từ 15/11/2019 đến 15/02/2020, khách hàng vay mua xe VinFast Fadil sẽ được hưởng lãi suất 0% trong 2 năm đầu tiên, kỳ hạn vay 5 năm.

Thông tin chương trình như sau: Chỉ áp dụng tại MBBank, VietinBank, BIDV

Bạn chỉ cần thanh toán trước 30% giá trị xe VinFast Fadil, ngân hàng sẽ cấp cho bạn khoản vay 70% còn lại, kỳ hạn góp 5 năm:

  • Trong 2 năm đầu tiên, số tiền gốc hàng tháng cần đóng tương đương 4 triệu đồng cho Fadil bản Tiêu chuẩn.
  • Từ năm thứ 3 trở đi, số tiền thanh toán hàng tháng gồm tiền gốc và tiền lãi không vượt quá 10,5%/năm: tối đa 5,9 triệu đồng/tháng đối với Fadil bản Tiêu chuẩn.

Chính sách hỗ trợ lãi suất khi vay mua xe VinFast Fadil như sau:

  • Nếu từ năm thứ 3 trở đi, lãi suất thả nổi cao hơn 10,5%/năm, VinFast sẽ hỗ trợ chi trả phần lãi suất chênh lệch cho ngân hàng, bạn chỉ cần thanh toán mức lãi suất cố định 10,5%/năm.
  • Nếu từ năm thứ 3 trở đi, lãi suất thả nổi thấp hơn 10,5%/năm, bạn chỉ cần thanh toán mức lãi suất thấp hơn đó cho ngân hàng.

4Tham khảo bảng giá xe VinFast tại Việt Nam

Với mức giá đa dạng đáp ứng nhiều đối tượng thuộc các phân khúc khách hàng khác nhau kết hợp với chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt đến từ các ngân hàng hiện nay. Vì vậy, nhiều người có nhu cầu mua xe VinFast Fadil trả góp, mua xe VinFast Lux A trả góp, mua xe VinFast Lux SA trả góp.

Dựa vào giá bán lăn bánh của mẫu xe VinFast đó, hầu hết các ngân hàng hiện nay sẽ cấp cho bạn khoản vay có hạn mức từ 70% - 100% giá trị xe. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần chuẩn bị số tiền tối thiểu 30% giá trị xe để thanh toán trước, ngân hàng sẽ cho bạn vay phần tiền còn lại. Muốn vay được hạn mức cao, đòi hỏi bạn phải có thu nhập cao, có nhiều tài sản đảm bảo giá trị cao và đặc biệt không dính vào nợ xấu trong 2 năm gần nhất.

Như tôi vừa trình bày về điều kiện, hồ sơ vay, lãi suất vay mua xe ô tô VinFast trả góp. Kết hợp với 5 câu hỏi thường gặp khi làm hồ sơ vay ngân hàng mua xe VinFast. Hy vọng đã giúp bạn yên tâm hơn khi chuẩn bị hồ sơ vay mua xe trả góp.

5Các câu hỏi thường gặp khi mua xe VinFast trả góp

Các các thông tin mà tôi vừa trình bày ở trên chỉ mới giúp bạn hoàn thiện hồ sơ vay mua xe trả góp VinFast tại các ngân hàng. Sẽ tốt hơn nếu bạn chịu khó ghi nhớ thêm 5 câu hỏi thường gặp khi vay mua xe VinFast trả góp sẽ giúp bộ hồ sơ vay mua xe của bạn được ngân hàng duyệt nhanh chóng.