Da Nappa là gì ? Da Nappa có tốt không ? Có nên bọc da Nappa cho ô tô? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều chủ xế hiện nay khi muốn nâng cấp không gian nội thất cho xế cưng của mình.

Da Nappa có nhiều ưu điểm và thường được sử dụng trên các dòng xe hạng sang đắt tiền như BMW, Mercedes, Porsche,... Thực tế, ngày nay chất liệu ghế da này vẫn được dùng trên số ít xe phổ thông tầm trung và nhận về sự đánh giá cao. Nội dung mà tôi tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm của loại ghế da ô tô này.

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích về da Nappa có thực sự tốt? Nên bọc ghế da Nappa cho ô tô hay không cũng như chi phí và những lưu ý cần thiết.

1Da Nappa là gì?

Tên gọi Nappa có nguồn gốc từ tấm da thuộc đầu tiên, được sản xuất bởi người thợ thuộc da người Đức vào năm 1875 tại vùng Napa, thuộc California, Mỹ. Từ những thành công đầu tiên này, thuật ngữ “Nappa” đã được sử dụng phổ biến để gọi tên dòng da chất lượng cao.

Nappa thuộc dòng da Full Grain (hay còn gọi là da lớp 1/da cật) chính là lớp ngoài cùng của bộ da động vật vẫn được giữ trạng thái nguyên bản một cách tự nhiên. Da chỉ làm sạch lớp lông bên ngoài và không có sự tác động như chà nhám hay đánh bóng bề mặt. Điều này giúp da Nappa có cấu trúc sợi dày đặc hơn và mặt da bền chắc, mềm mịn hiếm có.

Da Nappa là gì?
Da Nappa là gì?

Da Nappa thuộc loại da thật cao cấp, thường được làm từ da bò, dê hay cừu non. Chất liệu này được xử lý tỉ mỉ theo công nghệ đặc biệt giúp bề mặt luôn mềm mại khi chạm vào, độ đàn hồi cao và thoáng khí tốt. Da Nappa thường sử dụng nhiều trong các sản phẩm như túi xách, ví da, giày dép, nội thất,... Đặc biệt trong ngành ô tô thường dùng để bọc ghế, vô lăng hay táp lô,... Loại da công nghiệp sẽ không thể đáp ứng được chất lượng cũng như tiêu chuẩn đánh giá.

Bọc ghế da Nappa cho ô tô
Bọc ghế da Nappa cho ô tô

2Da Nappa có tốt không?

Da Nappa có tốt hay không chắc hẳn là câu hỏi được nhiều người thắc mắc. Nappa thuộc loại da cao cấp và được đánh giá rất tốt hiện nay. Nó được thể hiện qua các đặc điểm và tiêu chí dưới đây:

  • Da Nappa rất mềm và mịn màng do thừa hưởng những điểm đặc trưng của da bò, dê, cừu non tự nhiên. Ngoài ra, quá trình thuộc da kỹ thuật cao kết hợp cùng công nghệ tiên tiến cũng góp phần tạo ra một loại da Nappa có độ mềm dẻo và mịn màng phù hợp.
  • Là một dạng của da Full Grain nên Nappa sở hữu tính liên kết cao. Da có lỗ chân lông nên có khả năng "thở' với bề mặt thoáng khí, không sinh mồ hôi hay tạo cảm giác bí bách khó chịu khi sử dụng.
  • Da Nappa có độ bền cao, hút ẩm tốt và ít chịu sự tác động bởi môi trường. Khi dùng càng lâu thì bề mặt da sẽ càng bóng đẹp, hiếm khi xảy ra tình trạng rạn nứt hay biến dạng.
  • Da Nappa có nhiều màu sắc đa dạng, tính thẩm mỹ cao do khó bị nhăn hay co giãn nên thích hợp để sử dụng trong các sản phẩm thời trang, nội thất, đặc biệt là ô tô với các hãng xe sang như Porsche, BMW, Audi,...

Ngoài ra, chất liệu da này còn có khả năng chống cháy tốt khi không bắt lửa dù bị nguồn lửa tác động.

Nhu cầu bọc ghế da Nappa ô tô ngày càng phổ biến nhờ những ưu điểm vượt trội
Nhu cầu bọc ghế da Nappa ô tô ngày càng phổ biến nhờ những ưu điểm vượt trội

3Có nên bọc ghế da Nappa cho ô tô hay không?

Bọc ghế da Nappa cho ô tô mang lại nhiều lợi ích cho người dùng phải kể đến như:

  1. Tạo cảm giác êm ái, thoải mái: Da Nappa mềm mịn với độ đàn hồi cao giúp người ngồi cảm thấy thoải mái, không bị đau nhức trong chuyến hành trình dài. Ghế da Nappa cũng có độ thoáng khí tốt nên không bí bách, khó chịu. Đặc biệt, chủ xế sẽ có những trải nghiệm khác biệt khi lái xe.

    Tạo cảm giác êm ái, thoải mái
    Tạo cảm giác êm ái, thoải mái
  2. Độ bền cao: Da Nappa có tuổi thọ cao hơn các loại da thông thường, sử dụng càng lâu sẽ càng đẹp. Ghế có khả năng chịu nhiệt tốt, chống mài mòn, nứt nẻ, biến dạng và duy trì được chất lượng trong thời gian dài. Điều này giúp người dùng tiết kiệm được chi phí thay da mới.

    Bọc ghế da Nappa ô tô càng sử dụng lâu sẽ càng đẹp
    Bọc ghế da Nappa ô tô càng sử dụng lâu sẽ càng đẹp
  3. Dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng: Nhờ được thuộc da cẩn thận, nên da Nappa có bề mặt nhẵn bóng, chống bám bụi bẩn tốt và dễ dàng vệ sinh làm sạch. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý thực hiện nhẹ tay và không dùng các loại khăn lau chất liệu cứng, thô ráp. Việc bảo dưỡng định kỳ cũng trở nên đơn giản hơn để giữ được vẻ đẹp và độ bền lâu dài của ghế da Nappa theo thời gian.

    Da Nappa dễ vệ sinh và bảo dưỡng
    Da Nappa dễ vệ sinh và bảo dưỡng
  4. Nâng tầm giá trị của xe: Bọc ghế da Nappa cho ô tô giúp nâng cấp không gian nội thất xe trở nên sang trọng, đẳng cấp. Điều này góp phần gia tăng giá trị xế hộp khi muốn bán lại.

    Nâng cấp không gian nội thất xe trở nên sang trọng
    Nâng cấp không gian nội thất xe trở nên sang trọng
  5. Tính thẩm mỹ: Bọc ghế da Nappa cho ô tô giúp nội thất xe tạo ấn tượng mạnh mẽ khi được nâng cấp đáng kể về mặt thẩm mỹ, đem đến vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp nhờ chất liệu cao cấp. Ngoài ra, ghế da Nappa cũng có đa dạng về màu sắc phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

    Ghế da Nappa có tính thẩm mỹ cao
    Ghế da Nappa có tính thẩm mỹ cao

4Cách phân biệt da Nappa thật và da Nappa công nghiệp

Để giảm giá thành sản phẩm, nhiều người đã tạo ra loại da Nappa được làm từ quy trình công nghiệp, thường không phải là da thật nên có chất lượng kém hơn. Vậy làm sao để phân biệt hai dòng da này trên thị trường hiện nay?

Phân biệt da Nappa thật và da Nappa công nghiệp
Phân biệt da Nappa thật và da Nappa công nghiệp

Da Nappa thật được làm từ da động vật và xử lý theo phương pháp thuộc da đặc biệt nên khi sờ vào sẽ cảm thấy mềm mịn, độ đàn hồi cao và thoáng khí tốt. Trong khi đó, da Nappa công nghiệp được làm từ da tổng hợp, nhựa hoặc các nguyên liệu khác nên có bề mặt không đồng đều, màu sắc da được phối nhuộm nên sẽ không tạo được sự đồng nhất riêng. Đặc biệt là da công nghiệp không êm như da Nappa thật và khả năng đàn hồi cũng hạn chế hơn.

Da Nappa thật sẽ có mùi tự nhiên của da động vật khi ngửi, còn da Nappa công nghiệp có mùi nhựa tổng hợp, mùi nilon khó chịu. Ngoài ra, da thật đương nhiên sẽ có giá thành cao hơn là loại da công nghiệp.

5Bọc ghế da Nappa cho ô tô giá bao nhiêu?

Được đánh giá là một loại da cao cấp và sang trọng, thường được các nhà sản xuất ô tô ưu tiên sử dụng cho những chiếc xe sang đắt tiền. Quy trình để làm ra một miếng da cần rất nhiều thời gian, đòi hỏi kỹ thuật cao và sự tỉ mỉ, khéo léo của người thợ. Vì vậy giá bọc ghế da Nappa sẽ khá cao so với các loại da thông thường khác. Tuy nhiên, có thể thấy số tiền mà bạn bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng với chất lượng nhận được.

Giá bọc ghế da Nappa cho ô tô
Giá bọc ghế da Nappa cho ô tô

Nhìn chung, giá bọc ghế da Nappa cho ô tô hiện dao động khoảng từ 9 đến hơn 20 triệu đồng. Mức giá này còn phụ thuộc vào kiểu dáng, số lượng ghế và kích thước nệm ghế của từng dòng xe. Ngoài ra, còn tùy vào từng đơn vị, nhà cung cấp dịch vụ sẽ cho bạn mức báo giá khác nhau.

6Những lưu ý khi bọc ghế da Nappa cho ô tô

Để không mắc sai lầm khi bọc ghế da Nappa cho ô tô cũng như giúp bạn sở hữu được bộ ghế chất lượng và bền đẹp thì chủ xe cần nắm rõ một số lưu ý quan trọng dưới đây:

#1. Chọn chất liệu da Nappa chất lượng

Da Nappa là loại da cao cấp, nhưng trên thị trường hiện nay có rất nhiều trường hợp trộn lẫn loại da Nappa giả, kém chất lượng. Vì vậy, bạn cần lựa chọn kỹ lưỡng các đơn vị uy tín trước khi mua cũng như kiểm tra chất lượng sản phẩm và chế độ bảo hành.

Chọn chất liệu da Nappa chất lượng
Chọn chất liệu da Nappa chất lượng

#2. Chọn màu sắc da phù hợp

Màu sắc da Nappa cần phải tương đồng và hài hòa với nội thất xe nhằm đảm bảo về mặt thẩm mỹ cũng như đáp ứng được nhu cầu và sở thích cá nhân.

Chọn màu sắc da Nappa phù hợp với không gian nội thất
Chọn màu sắc da Nappa phù hợp với không gian nội thất

#3. Chọn địa chỉ bọc ghế da ô tô uy tín

Có rất nhiều địa chỉ bọc ghế da Nappa cho ô tô trên thị trường. Bạn nên lựa chọn các đơn vị có kinh nghiệm và uy tín lâu năm trong nghề để đảm bảo chất lượng của da Nappa cũng như dịch vụ bọc ghế. Bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia, người thân, bạn bè hoặc người dùng khác để có quyết định đúng đắn.

Tìm hiểu và lựa chọn nơi uy tín để bọc ghế da Nappa cho xe ô tô
Tìm hiểu và lựa chọn nơi uy tín để bọc ghế da Nappa cho xe ô tô

#4. Yêu cầu kỹ thuật bọc ghế da Nappa xe ô tô

Quy trình bọc ghế da Nappa cần được thực hiện bởi đội ngũ thợ lành nghề, giàu kinh nghiệm để được cắt dán tỉ mỉ, đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền. Ngoài ra, bạn nên cắt và giữ lại một mảnh da để đối chiếu giúp kiểm tra được kỹ thuật, đường may cũng như sự khớp nối trước khi thực hiện bọc cho toàn bộ ghế. Điều này giúp tránh được sai sót và đem lại kết quả tốt hơn.

Đội ngũ kinh nghiệm cắt dán tỉ mỉ, đảm bảo tính thẩm mỹ bọc da ghế
Đội ngũ kinh nghiệm cắt dán tỉ mỉ, đảm bảo tính thẩm mỹ bọc da ghế

#5. Tháo bộ nỉ zin

Trước khi bọc ghế da Nappa cho ô tô, chủ xe nên xem xét việc tháo bộ nỉ zin ra khỏi ghế. Điều này giúp quá trình bọc diễn ra dễ dàng và hiệu quả. Tốt nhất là bạn không nên tự thực hiện việc tháo lắp này mà hãy tìm đến đội ngũ chuyên gia để tránh ảnh hưởng các bộ phận nội thất khác.

Tháo bộ nỉ zin ghế
Tháo bộ nỉ zin ghế

#6. Phục hồi đệm mút miễn phí

Chủ xe lưu ý tại một số đơn vị, xưởng bọc ghế da ô tô có cung cấp dịch vụ phục hồi đệm mút hoàn toàn miễn phí khi bạn bọc ghế mới. Điều này chính là một cơ hội tốt để chúng ta cải thiện sự thoải mái và độ bền của ghế.

Trước khi bọc da phục hồi đệm mút
Trước khi bọc da phục hồi đệm mút

#7. Chăm sóc ghế da định kỳ

Để giữ được vẻ đẹp và độ bền của ghế da Nappa, bạn cần chăm sóc và bảo dưỡng định kỳ. Người dùng nên vệ sinh ghế da thường xuyên bằng dung dịch và dụng cụ chuyên dụng.

Chăm sóc ghế da định kỳ
Chăm sóc ghế da định kỳ

Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn nắm được những thông tin cần thiết về bọc ghế da Nappa cho ô tô để nâng cấp vẻ đẹp và sự tiện nghi cho nội thất xế cưng. Nếu bạn có bất cứ vấn đề nào cần được tư vấn và giải đáp, vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ nhanh nhất.

7Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp về bọc ghế da Nappa cho ô tô mà người dùng có thể tham khảo:

1

Bọc ghế da Nappa không ảnh hưởng đến nội thất xe, ngược lại còn giúp nâng cấp không gian bên trong trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn nếu được thực hiện đúng cách. Ghế da Nappa được cắt dán tỉ mỉ, chính xác để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như độ bền.

2

Quy trình bọc ghế da Nappa ô tô khá phức tạp và đòi hỏi kỹ thuật cao. Vì vậy, bạn nên lựa chọn địa chỉ bọc ghế da Nappa uy tín với đội ngũ thợ giàu kinh nghiệm để đảm bảo chất lượng sau khi thực hiện.

3

Da Nappa là loại da thật, có cấu trúc lỗ chân lông nên dễ bị thấm nước vào các lỗ chân lông gây ẩm ướt. Nếu không được xử lý kịp thời, da Nappa có thể bị hư hỏng, ẩm mốc, mục nát và có mùi hôi khó chịu.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần lau khô da ngay lập tức bằng khăn mềm. Nếu da bị ẩm mốc thì dùng dung dịch vệ sinh da chuyên dụng để xử lý. Đồng thời sử dụng sản phẩm bảo dưỡng da để giữ cho bề mặt luôn mềm mại, mịn màng. Ghế bọc da Nappa luôn cần được vệ sinh và bảo vệ da một cách cẩn thận. Thậm chí đối với các dòng xe hạng sang sẽ có đội ngũ chăm sóc chuyên nghiệp riêng.