Nên lắp màn hình ô tô nào? Cách chọn màn hình Android ô tô ra sao? Đây thực sự là vấn đề không mấy dễ dàng, nhất là với chủ xe vừa làm quen với ô tô lần đầu và chưa từng nghiên cứu chuyên sâu về các thiết bị trên xe hơi.

Bạn đau đầu khi muốn lựa chọn màn hình sao cho tương thích, đầy đủ các tính năng mà chất lượng phải bền và thiết kế cũng phải phù hợp với đặc điểm, phong cách của xe. Bài tổng hợp mà tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có ngay cho mình câu trả lời.

Ngay bây giờ, hãy cùng tôi đi vào nội dung chi tiết của bài viết về cách chọn màn hình Android ô tô phù hợp và gợi ý một số màn hình được ưa chuộng hiện nay.

1Cấu tạo của màn hình Android cho ô tô

Màn hình Android ô tô là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn nâng cấp trải nghiệm lái xe của mình. Thông thường màn hình ô tô sẽ có cấu tạo bao gồm các thành phần chính sau:

  • Màn hình cảm ứng là thành phần chính dùng để hiển thị các thông tin và hình ảnh cho người dùng. Đó có thể là màn hình LCD, OLED hay QLED với kích thước khác nhau.
  • Hệ thống 4 mắt của camera được lắp ở gương 2 mắt, 1 mắt ở phía sau và 1 mắt ở phía trước.
  • Bộ dây nối giắc zin theo xe và màn hình Android, bao gồm: Cục GPS, dây camera lùi, ăng ten 4G, 2 dây USB 1 cổng, cổng tín hiệu và khay sim, ăng ten,...
  • Mặt dưỡng dành riêng cho từng xe

Tuy nhiên, mỗi sản phẩm đến từ những thương hiệu khác nhau có thể sẽ có những điểm khác biệt nhất định.

Cấu tạo màn hình Android ô tô
Cấu tạo màn hình Android ô tô

2Nguyên lý hoạt động của màn hình Android ô tô

Có không ít người dùng thắc mắc với cấu tạo đơn giản như vậy thì quá trình hoạt động của màn hình Android ô tô sẽ thế nào?

Màn hình android cho xe ô tô chạy bằng hệ điều hành android, nó hoạt động như máy tính bảng hay điện thoại thông minh với nhiều tính năng hiện đại, đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Hệ điều hành Android được phát triển bởi Google, cho phép bạn cài đặt và sử dụng các ứng dụng Android trên màn hình ô tô.

Khi màn hình được cài đặt hoàn thiện và bật nguồn, nó sẽ khởi động hệ điều hành. Người dùng tải các ứng dụng cần thiết và bắt đầu sử dụng. Màn hình Android cho ô tô có thể kết nối với internet thông qua Wifi hoặc 4G để truy cập các ứng dụng và xem nội dung trực tuyến.

Nguyên lý hoạt động của màn hình Android ô tô
Nguyên lý hoạt động của màn hình Android ô tô

3Cách chọn màn hình Android ô tô

Để chọn mua được màn hình Android ô tô chuẩn và phù hợp với dòng xe của mình là điều không hề đơn giản. Chủ xe cần phải lưu ý đến một số cách chọn màn hình Android ô tô dựa trên các yếu tố quan trọng dưới đây:

#1. Lựa chọn thương hiệu uy tín

Việc lựa chọn màn hình Android ô tô đến từ các thương hiệu uy tín là một cách để bảo vệ quyền lợi của chính bạn trong quá trình sử dụng. Bởi tuy giá cả có phần nhỉnh hơn nhưng đi kèm với đó là sản phẩm chính hãng đảm bảo chất lượng, chế độ bảo hành uy tín, hệ thống phân phối rộng khắp tạo thuận lợi cho dịch vụ hậu mãi và đặc biệt là tránh mua phải hàng giả kém chất lượng, nhiều lỗi dẫn đến tiền mất tật mang.

Chọn màn hình Android xe ô tô có thương hiệu uy tín
Chọn màn hình Android xe ô tô có thương hiệu uy tín

#2. Kích cỡ màn hình

Tuỳ vào dòng xe, cấu trúc và vị trí lắp đặt mà màn hình Android ô tô sẽ có yêu cầu kích thước khác nhau. Nếu mua màn hình được thiết kế riêng theo xe thì chúng ta sẽ không cần quan tâm nhiều đến yếu tố này. Còn với màn hình dùng chung thì bạn cần đặc biệt lưu ý.

Để đảm bảo sự tương thích và tăng tính thẩm mỹ cho khoang nội thất, người dùng nên lựa chọn màn hình Android ô tô có kích thước tương đương với màn hình nguyên bản, đồng thời mặt dưỡng cũng cần phải vừa khít.

Chọn màn hình Android ô tô kích thước phù hợp
Chọn màn hình Android ô tô kích thước phù hợp

#3. Độ phân giải

Chất lượng hình ảnh đóng vai trò quan trọng khi mua màn hình Android ô tô, do đó bạn nên chọn màn hình có độ phân giải cao để cho ra hình ảnh, video sắc nét và khả năng hiển thị thông tin tốt.

Trên thị trường hiện nay, các loại màn hình Android thường có độ phân giải cao như: VGA, WVGA, qHD, HD, Full HD, 2K, 4K. Tùy vào nhu cầu sử dụng ở mức độ nào mà người dùng sẽ chọn một mẫu màn hình có độ phân giải phù hợp.

Cách chọn màn hình Android ô tô dựa trên độ phân giải
Cách chọn màn hình Android ô tô dựa trên độ phân giải

#4. Dung lượng bộ nhớ

Đây là yếu tố giúp màn hình Android ô tô có thể sử dụng nhiều ứng dụng cùng một lúc mà không bị giật, lag. Ngoài ra, RAM còn tác động đến tốc độ xử lý nhanh hay chậm của thiết bị. ROM là bộ nhớ trong với dung lượng càng lớn thì càng có thể lưu trữ được nhiều dữ liệu hơn. Do đó, gợi ý cho bạn là nên chọn màn hình Android ô tô có bộ nhớ tối thiểu RAM là 2GB và ROM là 32GB.

Chọn màn hình Android ô tô có dung lượng bộ nhớ cao
Chọn màn hình Android ô tô có dung lượng bộ nhớ cao

#5. Tính năng

Những màn hình Android ô tô sở hữu càng nhiều tính năng hiện đại thì sẽ có giá thành càng cao. Do đó, tùy theo nhu cầu sử dụng nếu không quá cần thiết thì bạn không cần dùng màn hình quá nhiều tính năng để tiết kiệm được chi phí. Một số tính năng cơ bản có thể kể đến là định vị, hướng dẫn đường đi, điều khiển bằng giọng nói, hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt, giải trí nghe nhạc, xem video, kết nối điện thoại thông minh,...

Cách chọn màn hình Android ô tô dựa trên các tính năng
Cách chọn màn hình Android ô tô dựa trên các tính năng

#6. Giá cả

Hiện nay, tùy vào thương hiệu và dòng sản phẩm mà màn hình Android có nhiều mức giá khác nhau. Dựa vào tài chính và nhu cầu mỗi người mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý đến giá tiền bởi mua hàng giá rẻ rất dễ gặp phải hàng giả, kém chất lượng.

Do đó, người dùng nên tìm hiểu các thông tin về hãng, giá cả, thông số kỹ thuật và địa chỉ mua hàng uy tín để có sự lựa chọn đúng đắn. Không nên mua màn hình Android ô tô giá quá rẻ để tránh gặp rủi ro trong quá trình sử dụng.

Chọn màn hình Android ô tô có mức giá không quá rẻ
Chọn màn hình Android ô tô có mức giá không quá rẻ

4Một số màn hình Android ô tô được ưa chuộng hiện nay

Trên thị trường có nhiều thương hiệu màn hình Android ô tô với đặc điểm, mẫu mã và tính năng đa dạng. Khi Lắp màn hình Android cho ô tô, những hãng được nhiều khách hàng ưa chuộng hiện nay có thể kể đến là:

#1. Màn hình Android ô tô Gotech

Màn hình Android ô tô Gotech là một trong những dòng màn hình Android ô tô cao cấp của Việt Nam được nhiều người dùng lựa chọn với nhiều đặc điểm nổi bật và hội tụ gần như tất cả các tính năng hỗ trợ lái xe an toàn và giải trí đa phương tiện:

  • Màn hình lớn với độ phân giải cao và cho ra hình ảnh sắc nét
  • Hệ điều hành Android 10, giao diện đẹp, thân thiện, dễ sử dụng, có thể tùy chỉnh theo mong muốn của chủ xe.
  • Có nhiều ứng dụng giải trí, nghe nhạc, xem phim, Youtube,...
  • Dẫn đường Navitel bản quyền
  • Kết nối Bluetooth, USB, AUX
  • Kết nối internet 4G, giúp bạn truy cập internet mọi lúc mọi nơi
  • Điều khiển bằng giọng nói, có thể nghe và hiểu được từng khẩu lệnh của chủ xe
  • Tích hợp hệ thống camera hành trình, camera lùi và cảm biến áp suất lốp,...

Màn hình Android ô tô Gotech là một sản phẩm đáng để lựa chọn cho những ai muốn nâng cao trải nghiệm lái xe của mình. Gotech có nhiều dòng sản phẩm khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng người, mức giá dao động khoảng 8,5 triệu đến 25 triệu đồng.

Màn hình Android ô tô Gotech
Màn hình Android ô tô Gotech

#2. Màn hình Android ô tô Zestech

Màn hình Zestech là một thương hiệu của Đài Loan. Sản phẩm nhận được nhiều đánh giá tích cực của người nhờ thiết kế sang trọng, hiện đại, cấu hình vượt trội và khả năng hoạt động ổn định. Hình ảnh chuẩn HD rõ nét kết hợp 2D và 3D chất lượng cùng khả năng lưu trữ dữ liệu thoải mái cho người dùng. Đây là màn hình có thể lắp được cho hơn 80% dòng xe trên thị trường như Honda, Mazda, Toyota,...

Màn hình Zestech sở hữu nhiều tính năng nổi bật phải kể đến như: Điều khiển bằng giọng nói, hiển thị hình ảnh từ camera lùi, camera 360 độ, cảm biến áp suất lốp hỗ trợ tối đa nhu cầu lái xe của người dùng, tính năng giải trí đa kênh, bản đồ chỉ dẫn đường thông minh, kết nối Bluetooth và internet mọi lúc mọi nơi,...

Nhìn chung, đây là sản phẩm đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của chủ xe với giá thành khá mềm trong phân khúc các sản phẩm cao cấp, khoảng từ 8,8 triệu đến 22 triệu đồng.

Màn hình Android ô tô Zestech
Màn hình Android ô tô Zestech

#3. Màn hình Android ô tô Ownice

Ownice thuộc phân khúc màn hình Android cao cấp được đánh giá tốt về chất lượng. Màn hình ô tô thông minh Ownice có kích thước lớn, sở hữu nét thiết kế tinh tế, sang trọng, giắc cắm zin góp phần mang lại không gian nội thất đẳng cấp.

Màn hình cảm ứng đa điểm, kính cường lực 2.5D, công nghệ tấm nền IPS chống lóa cho hình ảnh sắc nét ở tất cả các góc nhìn. Hiệu năng hoạt động mạnh mẽ phục vụ mọi nhu cầu giải trí mượt mà như xem phim, nghe nhạc, đọc báo,…Dễ dàng điều khiển bằng giọng nói hỗ trợ tiếng Việt giúp bạn gọi điện, chọn bài hát, sử dụng bản đồ dẫn đường,…một cách nhanh chóng.

Ownice có thể kết nối với các thiết bị ngoại vi như camera 360, cảm biến áp suất lốp,...Tính năng chia đôi màn hình sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc vô cùng tiện ích. Giá màn hình Android ô tô Ownice rơi vào khoảng 9,8 triệu đến 15,8 triệu.

Màn hình Android ô tô Ownice
Màn hình Android ô tô Ownice

#4. Màn hình Android ô tô Oled

OLED là một thương hiệu đình đám trước khi có sự xuất hiện của thương hiệu Zestech và Ownice. Màn hình có xuất xứ từ Trung Quốc và khá lâu đời, chiếm toàn bộ thị phần về màn hình ở thời điểm cách đây hơn 10 năm trước.

Màn hình thiết kế sang trọng, nhiều tính năng giải trí và hỗ lái xe an toàn, đặc biệt người dùng dễ dàng sở hữu với mức giá hấp dẫn khoảng từ 3,8 triệu đến 17 triệu đồng. Sự kết hợp giữa kính cường lực vát cong 2,5D và màn hình chống chói lóa đem đến trải nghiệm tốt nhất.

Hệ điều hành Android nhiều tính năng đa điểm có thể chia đôi chia ba màn hình vô cùng thông minh. Chủ xe có thể như lướt web, nghe nhạc, xem phim, theo dõi camera hành trình, điều khiển bằng giọng nói nhờ Oled Ai, cảm biến áp suất lốp, hỗ trợ cắm sim 4G kết nối internet để sử dụng bản đồ trực tuyến nhanh hơn, đồng thời chia sẻ được wifi cho người ngồi trên xe sử dụng.

Màn hình Android ô tô Oled
Màn hình Android ô tô Oled

Có thể thấy, màn hình ô tô thông minh chính là người bạn đồng hành tuyệt vời trong những chuyến hành trình của bạn. Hy vọng với những chia sẻ sẽ giúp bạn nắm được cách chọn màn hình Android ô tô ưng ý đáp ứng được nhu cầu sử dụng hằng ngày. Nếu có nhu cầu cần được tư vấn, vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ tốt nhất.

5Những câu hỏi thường gặp khi chọn màn hình Android ô tô

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về cách chọn màn hình Android ô tô mà người dùng có thể tham khảo thêm:

1

Màn hình ô tô cũ là lựa chọn kinh tế của nhiều người vừa muốn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn có thể sở hữu được dòng màn hình chất lượng với nhiều tính năng. Việc có nên chọn và lắp màn hình Android ô tô cũ hay không còn phụ thuộc vào nhu cầu và tài chính của chủ xe.

Tuy nhiên, khi mua sản phẩm cũ vẫn sẽ tìm ẩn những rủi ro như màn hình xuất hiện những vết trầy xước, bong tróc bề mặt; qua thời gian sử dụng sẽ hoạt động chậm, đơ, lag; bạn sẽ dễ gặp phải hàng kém chất lượng nếu không rành về màn hình. Đồng thời chế độ bảo hành cũng sẽ hạn chế.

Vì vậy, với những ai có tài chính tốt và mong muốn nâng cấp màn hình đảm bảo chất lượng, trải nghiệm nhiều tính năng thông minh cùng chế độ bảo hành uy tín thì nên chọn màn hình Android ô tô mới để lắp đặt.

2

Dưới đây là một số cách để nhận biết màn hình Android ô tô chính hãng khi mua:

  • Kiểm tra bao bì: Cách đóng gói bên ngoài chắc chắn và chưa khui còn bên trong được bọc nhiều lớp và có cả tem dán để tránh hàng giả.
  • Kiểm tra tem mác: Màn hình Android ô tô chính hãng sẽ có tem mác của nhà sản xuất và nhà phân phối chính hãng. Tem mác này phải được in rõ ràng, không bị mờ hoặc rách.
  • Kiểm tra chất lượng màn hình: Màn hình Android ô tô chính hãng phải được làm từ chất liệu cao cấp, có độ bền cao. Màn hình phải có độ phân giải cao, hình ảnh sắc nét, màu sắc tươi sáng.
  • Kiểm tra tính năng của màn hình: Màn hình Android ô tô chính hãng phải có đầy đủ các tính năng như: nghe nhạc, xem video, dẫn đường, kết nối internet, v.v. Các tính năng này phải hoạt động ổn định, không bị lỗi.
  • Kiểm tra giá cả: Màn hình Android ô tô chính hãng có giá cả tương xứng với chất lượng sản phẩm. Nếu bạn thấy màn hình có giá quá rẻ thì có thể đó là hàng giả, hàng nhái.

3

Giá màn hình Android ô tô có sự chênh lệch lớn giữa các thương hiệu và các dòng sản phẩm. Mức giá thường rơi vào khoảng vài triệu đến vài chục triệu đồng, thông thường càng tích hợp nhiều tính năng hiện đại thì giá sản phẩm sẽ càng cao.