Màn hình android ô tô mang đến nhiều lợi ích cho người dùng và ngày càng được nhiều chủ xe sử dụng để thay thế cho màn hình zin nhỏ, ít tính năng. Dù vậy, nhiều chủ xe vẫn chưa biết cách lắp màn hình android cho ô tô sao cho an toàn và hiệu quả.

Không cần phải lo lắng, với những gì tôi tổng hợp dưới đây thông qua quá trình tìm hiểu và tham khảo ý kiến của chuyên gia sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những băn khoăn bấy lâu nay.

Trong bài viết này tôi sẽ cung cấp đến bạn hướng dẫn lắp màn hình Android ô tô đúng cách, đảm bảo hiệu quả khi xe vận hành thực tế cũng như một số lời khuyên hữu ích.

1Có nên tự lắp màn hình Android ô tô tại nhà hay không?

Lắp đặt màn hình Android ô tô mang đến nhiều lợi ích thiết thực, không chỉ hỗ hỗ trợ việc lái xe trở nên tiện lợi và an toàn mà còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian xe. Vậy có nên tự lắp màn hình Android cho ô tô tại nhà hay không?

Hiện nay, có khá nhiều bài viết cũng như video hướng dẫn về cách lắp màn hình ô tô tại nhà. Việc tự lắp có thể tiết kiệm được chi phí nhưng bạn cần phải có đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết về điện ô tô và nắm được quy trình tiêu chuẩn. Nếu không tự tin, bạn nên đến những trung tâm chăm sóc xe hơi chính hãng, gara ô tô uy tín để thực hiện nhằm đảm bảo an toàn.

Lắp đặt màn hình Android hiện nay tuy không cần thông qua giắc cắm zin, không cần đấu nối dây, không ảnh hưởng đến hệ thống điện trên xe nhưng quá trình thực hiện có thể khá phức tạp, thông thường sẽ được tiến hành bởi những kỹ thuật viên có chuyên môn. Hiện nay, có nhiều hệ thống đại lý của các hãng màn hình Android ô tô đều hỗ trợ dịch vụ lắp đặt tại nhà miễn phí vừa tiện lợi vừa tiết kiệm thời gian cho chủ xe.

Nên tự lắp đặt màn hình Android ô tô tại nhà hay không?
Nên tự lắp đặt màn hình Android ô tô tại nhà hay không?

2Hướng dẫn lắp đặt màn hình Android ô tô

Để đảm bảo được tính thẩm mỹ cũng như phát huy tốt các tính năng và độ chắc chắn thì quá trình gắn màn hình Android ô tô cần được thực hiện theo đúng các bước. Dưới đây là hướng dẫn lắp đặt màn hình Android oto chi tiết mà bạn nên biết.

  • Bước 1

    Xác định đời xe ô tô nào, dòng xe hay phiên bản xe chính xác và lựa chọn thương hiệu, sản phẩm màn hình Android cho ôtô phù hợp với nhu cầu, kích thước, thiết kế của xe cũng như tài chính của mỗi người.

  • Bước 2

    Thực hiện gỡ toàn bộ màn hình cũ, thiết bị liên quan và mặt dưỡng một cách khéo léo, nhẹ nhàng, tránh làm hỏng hoặc trầy xước taplo.

  • Bước 3

    Vệ sinh sạch sẽ khung và khu vực cần lắp. Đi dây sao cho gọn gàng, thẩm mỹ và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

  • Bước 4

    Tiến hành lắp đặt màn hình Android ôtô cũng như mặt dưỡng mới. Lưu ý sản phẩm được gắn chặt và đúng vị trí, không bị lung lay hay rơi ra khi xe di chuyển.

  • Bước 5

    Sau khi hoàn tất lắp đặt, để sử dụng bạn cần cài đặt các ứng dụng màn hình Android ô tô, thẻ sim và trình điều khiển thiết bị.

  • Bước 6

    Kiểm tra kỹ các kết nối và những tính năng khác như camera, cảm biến,... đảm bảo hoạt động ổn định, mượt mà.

  • Bước 7

    Hoàn thành việc lắp đặt, vệ sinh lại bề mặt và kiểm tra kỹ lưỡng lại lần cuối tất cả các tính năng cần thiết sau đó bắt đầu nghiệm thu.

Hướng dẫn lắp đặt màn hình Android ô tô
Hướng dẫn lắp đặt màn hình Android ô tô

3Lời khuyên khi lắp đặt màn hình Android ô tô

Khi lắp đặt màn hình Android ô tô, chủ xe nên lưu ý đến một số vấn đề sau để quá trình thực hiện được suôn sẻ và hiệu quả.

Mỗi dòng xe, phiên bản xe, đời xe, phiên bản số sàn hay số tự động, vô lăng bên trái hay bên phải,… đều có sự khác nhau về mặt dưỡng. Do đó, chủ xe cần thông báo cụ thể và chính xác thông tin của xe để bên dịch vụ lắp đặt có sự chuẩn bị đồ nghề, vật tư, tránh nhầm lẫn dẫn đến không đáp ứng được yêu cầu và tốn nhiều thời gian hơn.

  1. Chọn màn hình Android ô tô chính hãng: Nhằm giảm rủi ro hàng kém chất lượng. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý chọn màn hình có kích thước, cấu hình và chức năng phù hợp.
  2. Kiểm tra kỹ màn hình trước khi thực hiện lắp đặt: Đây là điều hết sức cần thiết giúp đảm bảo màn hình Android ô tô mà bạn chọn hoạt động bình thường, phù hợp với xe và mục đích sử dụng. Việc kiểm tra kỹ trước khi lắp đặt còn giúp chủ xe phát hiện và khắc phục các lỗi kỹ thuật, chắc chắn các tính năng phát huy tốt công dụng.
  3. Lắp đặt màn hình Android cho ô tô tại những trung tâm uy tín: Yếu tố này đóng vai trò quan trọng giúp bạn đảm bảo rằng màn hình Android ô tô được lắp đặt đúng cách, đảm bảo chất lượng bởi đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và hỗ trợ bảo hành tốt nhất.
  4. Yêu cầu trung tâm hay gara lắp đặt bảo hành màn hình ô tô: Các địa chỉ uy tín thường có chính sách bảo hành cho màn hình Android ô tô. Nếu màn hình ô tô có lỗi kỹ thuật trong thời gian bảo hành, bạn sẽ được đổi mới hoặc sửa chữa miễn phí.
Những lời khuyên hữu ích khi lắp đặt màn hình ô tô thông minh
Những lời khuyên hữu ích khi lắp đặt màn hình ô tô thông minh

4Cách bảo dưỡng màn hình Android ô tô

Cũng như những thiết bị các trên xe, {{màn hình Android ô tô}} có bền đẹp, sử dụng lâu dài, hoạt động ổn định hay không phụ thuộc khá nhiều vào cách chăm sóc của mỗi người trong quá trình sử dụng. Dưới đây là một số hướng dẫn bảo dưỡng màn hình Android mà bạn có thể tham khảo:

#1. Đảm bảo màn hình Android ô tô luôn sạch sẽ

Bạn có thể sử dụng một miếng vải mềm để lau và vệ sinh màn hình. Tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh hoặc vật sắc nhọn có thể gây trầy xước.

Vệ sinh màn hình Android ô tô đúng cách
Vệ sinh màn hình Android ô tô đúng cách

#2. Không để đồ vật có thể gây ngấm nước lên màn hình

Không nên để đồ vật như đồ ăn, chai nước, khăn ướt hay các chất lỏng khác gần thiết bị vì sẽ dễ khiến màn hình Android bị nước ngấm vào trong và ảnh hưởng đến nguồn điện. Khi đó có thể sẽ xảy ra hiện tượng hư hỏng, thậm chí là chập điện gây nguy hiểm cho người ngồi trên xe.

Không dùng khăn ước lau màn hình dễ gây hư hỏng
Không dùng khăn ước lau màn hình dễ gây hư hỏng

#3. Tránh để vật nặng và cứng gần màn hình Android ô tô

Không để những vật nặng hay cứng ở vị trí gần màn hình để tránh rơi, xảy ra va đập hoặc tác động ngoại lực khi xe di chuyển. Hậu quả là có thể làm nứt, vỡ, hư hỏng hoặc ảnh hưởng đến hoạt động của màn hình.

Tránh để vật gần màn hình dễ rơi gây nứt
Tránh để vật gần màn hình dễ rơi gây nứt

#4. Không nên để màn hình tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời chiếu trong thời gian dài có thể làm hỏng và giảm tuổi thọ màn hình. Bạn thể tham khảo sử dụng phim cách nhiệt cho ô tô để chống nắng, tia UV và bảo vệ nội thất hiệu quả.

Không để màn hình quá nóng. Nhiệt độ quá cao có thể gây hỏng và giảm tuổi thọ của màn hình Android ô tô.

Không nên để màn hình Android tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài dễ giảm tuổi thọ
Không nên để màn hình Android tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài dễ giảm tuổi thọ

#5. Không để màn hình bị ẩm

Màn hình bị ẩm trong thời gian dài có thể làm hư màn hình, ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh và các tính năng.

Khi vệ sinh nội thất tránh làm ướt màn hình dễ hư hỏng
Khi vệ sinh nội thất tránh làm ướt màn hình dễ hư hỏng

#6. Lưu ý cập nhật phần mềm thường xuyên

Trong quá trình sử dụng, nhà sản xuất thường xuyên phát hành các bản cập nhật phần mềm mới để cải thiện hiệu suất hoạt động và bảo mật của màn hình.

Quá trình sử dụng thường xuyên cập nhật phần mềm mới
Quá trình sử dụng thường xuyên cập nhật phần mềm mới

#7. Sử dụng màn hình một cách hợp lý

Khi vừa lắp đặt màn hình Android ô tô, nhiều người thường lạm dụng sử dụng màn hình quá nhiều trong thời gian dài. Điều này có thể làm tuổi thọ của màn hình bị giảm và nguồn năng lượng điện của ô tô cũng sẽ nhanh hao hụt.

Ngoài ra, nếu quá tập trung sử dụng quá nhiều vào màn hình khi lái sẽ dễ gây phân tâm cho người dùng. Vì vậy, bạn nên sử dụng màn hình Android ô tô đúng cách và phù hợp để thiết bị phát huy tốt công dụng, lâu bền và bảo vệ bản thân cùng mọi người xung quanh.

Sử dụng màn hình hợp lý tránh gây mất chú ý lái xe
Sử dụng màn hình hợp lý tránh gây khoăn tâm lái xe

Như vậy, lắp màn hình Android cho ô tô đã trở thành một xu hướng phổ biến trong cộng đồng xe hơi hiện nay với những tính năng tiện ích hỗ trợ người lái và tạo không gian giải trí tuyệt vời. Nếu còn bất cứ vấn đề nào cần được tư vấn và giải đáp thêm, vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ nhanh nhất.

5Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp khi lắp đặt màn hình Android ô tô mà bạn có thể tham khảo:

1

Hiện nay có rất nhiều loại màn hình Android ô tô trên thị trường với những ưu và nhược điểm riêng. Bạn cần cân nhắc nhu cầu và sở thích của mình để chọn loại màn hình phù hợp. Một số các yếu tố nên lưu ý đến như kích thước màn hình, độ phân giải, hệ điều hành, các tính năng, giá cả,... Màn hình Android ô tô đến từ những thương hiệu như Gotech, Zetech, Roadtech, Oled, Kovar,... hiện được khá nhiều chủ xe sử dụng và đánh giá cao về chất lượng.

2

Màn hình android chính hãng hay các sản phẩm điện tử khác đều có thể xảy ra những lỗi nhỏ do quá trình sản xuất một cách đồng loạt và các yếu tố về vận chuyển. Ngoài ra, màn hình Android chính hãng cũng có thể bị lỗi do va đập, bảo quản, sử dụng không đúng cách hoặc các tác động khác như môi trường khắc nghiệt. Phần mềm màn hình Android chính hãng có thể bị lỗi do cập nhật không đúng cách hoặc do xung đột với các ứng dụng khác.

Chính vì vậy nhà sản xuất luôn đảm bảo quyền lợi của người dùng bằng các chính sách bảo hành, đổi trả khi có vấn đề kỹ thuật. Khi màn hình xảy ra lỗi, các bạn nên mang xe đến các trung tâm để kiểm tra và hỗ trợ giải quyết tốt nhất.

3

Bạn có thể đổi màn hình Android ô tô khác sau khi đã lắp đặt để nâng cấp sao cho phù hợp với xe và hỗ trợ người dùng tốt nhất. Màn hình được lắp đặt bằng jack cắm theo xe nên việc đổi màn hình mới cũng sẽ được thực hiện theo quy trình an toàn và nhanh chóng. Nếu không chắc chắn thì bạn nên liên hệ với một chuyên gia lắp đặt để được tư vấn chính xác.