Khi vừa nâng cấp màn hình ô tô, có không ít chủ xe nôn nóng để trải nghiệm sử dụng nhưng lại không biết nên cài đặt ứng dụng màn hình Android ô tô nào trong vô số các phần mềm ứng dụng đang có hiện nay.

Bài viết này tôi sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích giúp việc chọn và cài đặt ứng dụng màn hình Android ô tô trở nên dễ dàng hơn.

Hãy cùng đi ngay vào nội dung bài viết dưới đây về top 8 ứng dụng màn hình Android ô tô tốt nhất được nhiều người ưa chuộng cũng như những lợi ích khi sử dụng.

1Những lợi ích khi sử dụng các ứng dụng màn hình Android ô tô

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, nhiều phần mềm ứng dụng hữu ích đã được các nhà sản xuất cho ra đời để hỗ trợ lái xe cũng như đem đến những tiện ích trong quá trình điều khiển phương tiện giao thông. Lợi ích mà ứng dụng màn hình Android ô tô mang lại không hề nhỏ, có thể kể đến như:

#1. Phù hợp xu thế thời đại công nghệ tiên tiến

Các ứng dụng màn hình Android không ngừng được cải tiến thể hiện sự thông minh, khả năng kết nối và tự động hóa linh hoạt. Nhờ bắt kịp xu thế, chất lượng cuộc sống con người cũng ngày càng được nâng cao nhờ sự hỗ trợ của công nghệ, nhất là với những giá trị về tinh thần.

Với khả năng tùy chỉnh cao, người dùng có thể tùy chỉnh giao diện và chức năng của màn hình Android ô tô theo sở thích của mình. Bạn có thể thêm hoặc xóa các ứng dụng, thay đổi hình nền và thậm chí cài đặt các phím tắt cho các tính năng yêu thích của mình.

Ứng dụng màn hình Android ô tô phù hợp xu thế thời công nghệ phát triển
Ứng dụng màn hình Android ô tô phù hợp xu thế thời công nghệ phát triển

#2. Mang đến sự trải nghiệm đa nhiệm cho người sử dụng

Màn hình Android ô tô còn có khả năng chạy đa nhiệm các ứng dụng cùng lúc nhưng vẫn đảm bảo sự mượt mà và nhanh nhạy. Do đó, mọi tình huống hay mục đích dùng luôn được đáp ứng một cách kịp thời mà không bị gián đoạn.

Chỉ với thao tác tải ứng dụng, màn hình Android ô tô sẽ đáp ứng cho người dùng mọi nhu cầu về giải trí như xem phim, nghe nhạc, chơi game, lướt web,... cùng các tiện ích nghe gọi, nhắn tin, tìm đường,... Đặc biệt ứng dụng điều khiển bằng giọng nói còn thể hiện sự thông minh và linh hoạt. Người điều khiển phương tiện ô tô sẽ biết mọi thông tin trên thế giới chỉ cần một cú chạm, vuốt, hay đơn giản là một câu lệnh.

 Ứng dụng màn hình Android ô tô mang đến trải nghiệm đa nhiệm
Ứng dụng màn hình Android ô tô mang đến trải nghiệm đa nhiệm

#3. Tính năng thông minh hỗ trợ lái xe an toàn

Việc cài đặt và tích hợp các ứng dụng chỉ dẫn đường, camera hành trình, camera 360 độ hay cảnh báo các tuyến đường cấm,... giúp hỗ trợ cho việc lái xe an toàn trên mọi hành trình. Hệ thống camera giúp cho lái xe quan sát xung quanh, xác định được chướng ngại vật để chủ động đưa ra phương án xử lý phù hợp.

Màn hình Android ô tô có thể cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích về chuyến đi của mình, bao gồm thời tiết, bản đồ, điểm đến và hơn thế nữa. Bạn cũng có thể sử dụng màn hình để điều khiển bằng giọng nói các tính năng của xe như hệ thống âm thanh, điều hòa, định vị hay nghe nhận điện thoại một cách dễ dàng. Điều này giúp hạn chế xao lãng và tập trung vào việc lái xe hơn.

Tích hợp tính năng camera lùi hỗ trợ lái xe an toàn
Tích hợp tính năng camera lùi hỗ trợ lái xe an toàn

#4. Mang đến những giây phút thư giãn trên xe

Với những tính năng giải trí phong phú sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và có những giây phút thư giãn trên xe, nhất là với những chuyến đi đường dài.

Thư giãn tinh thần nhờ các ứng dụng giải trí
Thư giãn tinh thần nhờ các ứng dụng giải trí

2Top 8 ứng dụng màn hình Android ô tô tốt nhất hiện nay

Màn hình Android ô tô là một trong những thiết bị phổ biến giúp người dùng có thể giải trí và hỗ trợ quá trình lái xe an toàn thông qua việc tải các các ứng dụng nhằm phục vụ tốt nhu cầu sử dụng. Vậy hiện có những ứng dụng màn hình Android ô tô nào tốt được nhiều người dùng tin tưởng và lựa chọn hiện nay?

#1. Ứng dụng trình duyệt web Google Chrome

Hiện nay, hệ điều hành Android có rất nhiều trình duyệt web cho người dùng lựa chọn. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn vẫn nên sử dụng trình duyệt mặc định Google Chrome có trên tất cả các loại màn hình Android ô tô. Bởi đây là ứng dụng chất lượng và được bảo mật tốt dù khi sử dụng sẽ khá tốn RAM.

Ứng dụng màn hình Android ô tô Google Chrome
Ứng dụng màn hình Android ô tô Google Chrome

#2. Ứng dụng bản đồ dẫn đường

Ứng dụng phổ biến nhất là Google Maps được tích hợp sẵn trong hệ điều hành Android. Thế nhưng, hiện nay chủ xe hoàn toàn có thể sử dụng thêm các loại bản đồ khác chính xác và phù hợp với đặc thù giao thông tại Việt Nam như:

  1. Navitel: Đây được xem là ứng dụng điều hướng tuyệt vời cho người lái. Nó cung cấp bản đồ chi tiết và chỉ đường chính xác, giúp bạn tìm đến điểm đến một cách dễ dàng. Ngoài ra, Navitel còn có các tính năng bổ sung khác như cảnh báo giao thông, camera tốc độ hỗ trợ lái xe an toàn hơn. Khi cài đặt, bạn nên xài thêm ứng dụng ICARV để điều khiển nó.
  2. Vietmap: Vietmap cũng khá được ưa chuộng hiện nay nhờ lợi thế về khả năng nắm bắt biển báo giao thông. Ứng dụng khá nổi bật khi sở hữu nhiều tính năng như dẫn đường 3D chính xác đến từng ngõ ngách, cảnh báo tốc độ bằng giọng nói hay tạo lộ trình với nhiều điểm đến. Tương tự như Navital, ứng dụng này cũng thường kết hợp cùng ICARV.
Ứng dụng bản đồ chỉ đường cho người dùng
Ứng dụng bản đồ chỉ đường cho người dùng

#3. Ứng dụng giải trí Youtube Vanced

Ứng dụng Youtube có sẵn trên Android không còn quá xa lạ với nhiều người dùng hiện nay. Ngoài ra, với phiên bản Youtube Vanced không quảng cáo sẽ giúp bạn xem phim hay nghe nhạc một cách mượt mà, không bị ngắt quãng. Bạn vừa có thể xem Youtube vừa dùng song song các ứng dụng khác vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên, chủ xe sẽ phải cập nhật ứng dụng định kỳ để tương thích các đổi mới của Android.

Nghe nhạc, xem phim trên ứng dụng Youtube
Nghe nhạc, xem phim trên ứng dụng Youtube

#4. Ứng dụng điều khiển bằng giọng nói

Đây được xem là một trong các tính năng tiện ích nhất trên màn hình Android ô tô. Nó giúp người dùng có những trải nghiệm rảnh tay, sử dụng các ứng dụng, tiện ích và tìm kiếm từ khóa bằng những câu lệnh đơn giản. Hiện nay có nhiều ứng dụng ra lệnh bằng giọng nói để bạn lựa chọn phù hợp như Google Assistant, Kiki,... nhưng không phải thiết bị nào cũng có thể tương thích để sử dụng.

Đặc biệt trình điều khiển giọng nói toàn năng ICARV là một ứng dụng hữu ích cho phép người dùng truy cập vào các ứng dụng và tính năng trên điện thoại thông minh của mình từ màn hình của xe giúp người lái xe tập trung vào việc lái xe và tránh bị phân tâm. Với ICARV mọi thứ trên dễ dàng và hoàn hảo hơn, bạn có thể ra lệnh cho tất cả các ứng dụng android như dẫn đường, mở camera, nghe nhạc, xem video, gọi điện thoại rảnh tay, kiểm tra áp suất lốp,...

Ứng dụng màn hình Android ô tô điều khiển bằng giọng nói
Ứng dụng màn hình Android ô tô điều khiển bằng giọng nói

#5. Ứng dụng xem Camera hành trình

Để sử dụng hầu hết các loại camera hành trình hiện nay sẽ phải kèm theo một ứng dụng có thể tải trực tiếp trên CHPlay như Dash Cam Viewer, Auto Guard, Car Dash Cam Viewer.

Người dùng cần kết nối camera hành trình của mình với màn hình Android ô tô bằng cáp USB. Sau khi camera hành trình được kết nối, bạn có thể mở ứng dụng và bắt đầu xem video từ camera hành trình của mình. Tuy nhiên với một số dòng camera hành trình U2, U6 thì nó sẽ nằm trực tiếp trên bộ nhớ của camera.

Ứng dụng xem Camera hành trình
Ứng dụng xem Camera hành trình

#6. Ứng dụng nghe nhạc và sách nói Spotify

Ngoài Zing Mp3 thì Spotify là một phần mềm màn hình Android ô tô có thể giúp bạn nghe nhạc trực tuyến, podcast và sách nói. Spotify có một thư viện nhạc khổng lồ, bạn có thể tạo danh sách phát của riêng mình và chia sẻ chúng với bạn bè.

Nghe nhạc trực tuyến qua ứng dụng màn hình Android
Nghe nhạc trực tuyến qua ứng dụng màn hình Android

#7. Ứng dụng Facebook Lite

Facebook là ứng dụng đã quá quen thuộc với chúng ta ngày nay. Trong đó, Facebook Lite là phiên bản nhẹ hơn của nó, có thể chạy mượt mà và đỡ tốn tài nguyên hơn. Ngoài ra, bạn có thể tải thêm ứng dụng Facebook Messenger Lite để thực hiện các cuộc trò chuyện, nhắn tin ngay trên màn hình.

Trên Màn hình Android nhiều ứng dụng tiện ích
Trên Màn hình Android nhiều ứng dụng tiện ích

#8. Ứng dụng Zalo

Zalo là một trong những ứng dụng mạng xã hội hàng đầu của Việt Nam được nhiều người sử dụng trên Smartphone của mình. Bằng việc cài đặt zalo cho màn hình Android ô tô bạn có thể dễ dàng nhận thông báo, nghe gọi, nhắn tin với bạn bè người thân.

Màn hình Android ứng dụng tiện ích
Màn hình Android ứng dụng tiện ích

Trong cách sử dụng màn hình Android trên ô tô, việc thường xuyên cập nhật ứng dụng là hết sức cần thiết để đảm bảo rằng màn hình Android ô tô của bạn được bảo mật và hoạt động bình thường.

Như vậy, với những thông tin chia sẻ trên hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm ứng dụng màn hình Android ô tô tốt và hữu ích cho xế hộp của mình. Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần được tư vấn và giải đáp, quý khách vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ tốt nhất.

3Một số câu hỏi thường gặp

Những câu hỏi thường gặp về ứng dụng màn hình Android ô tô dưới đây sẽ giúp bạn có thêm được những thông tin hữu ích:

1

Có một số phương pháp để cập nhật ứng dụng trên màn hình Android ô tô dễ dàng như:

  • Cập nhật qua Wi-Fi: Đây là cách cập nhật dễ nhất và thường được khuyến nghị. Tiến hành kết nối màn hình Android ô tô với mạng Wi-Fi và sau đó kiểm tra. Nếu có bản cập nhật, màn hình sẽ tự động tải xuống và cài đặt.
  • Cập nhật qua USB: Để thực hiện cách này, hãy tải xuống bản cập nhật từ trang web và sao chép vào ổ USB. Kết nối ổ USB với màn hình Android ô tô và khởi động lại. Khi đó, màn hình ô tô sẽ tự động cài đặt bản cập nhật.
  • Đến trung tâm bảo dưỡng: Nếu bạn không thể cập nhật ứng dụng màn hình Android ô tô của mình theo cách thủ công thì có thể mang màn hình Android ô tô đến trung tâm bảo dưỡng để được cập nhật.

2

Không phải tất cả các ứng dụng đều tương thích với màn hình Android ô tô. Màn hình Android trong ô tô thường sử dụng một phiên bản hệ điều hành Android được tùy chỉnh để phù hợp với môi trường lái xe, gọi là Android Auto. Vì vậy, chỉ có những ứng dụng được phát triển hoặc tối ưu hóa đặc biệt cho Android Auto mới có thể hoạt động trên màn hình này.

Android Auto tập trung vào các ứng dụng liên quan đến bản đồ, điều hướng, âm nhạc, điện thoại, tin nhắn và một số ứng dụng giải trí. Điều này nhằm đảm bảo an toàn khi lái xe và giảm thiểu các yếu tố gây xao lãng khi sử dụng điện thoại trong quá trình lái xe.

Người dùng nên kiểm tra với nhà sản xuất màn hình Android ô tô của mình để xem màn hình của bạn có tương thích với ứng dụng mà bạn muốn cài đặt hay không.

3

Có hai cách để bạn cài đặt ứng dụng màn hình Android ô tô đó là tải xuống trực tiếp từ Google Play Store và tải ứng dụng từ nguồn bên thứ ba, chẳng hạn như APKMirror.