Bạn có đang cảm thấy màn hình ô tô nguyên bản không đáp ứng được nhu cầu sử dụng hằng ngày như chức năng giải trí, kết nối không dây, bản đồ chỉ đường,...? Hay đơn giản là màn hình có kích thước quá nhỏ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng hình ảnh? Tính năng màn hình Android ô tô cao cấp có phải là những gì bạn đang nghĩ đến?

Đúng vậy, màn hình Android ô tô chính là một thiết bị công nghệ hiện đại cung cấp nhiều tính năng vô cùng hữu ích cho người dùng. Những gì tôi chia sẻ qua bài tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được những khúc mắc cũng như có cho mình sự lựa chọn phù hợp.

Trong bài viết này, tôi sẽ cung cấp đến bạn những tính năng màn hình Android ô tô nổi bật cũng như mức giá bán phổ biến hiện nay trên thị trường.

1Tại sao nên lắp đặt màn hình Android ô tô?

Hiện nay, màn hình ô tô thông minh là một trong những trang bị cơ bản có mặt trên các dòng xe đời mới. Tuy nhiên ở những dòng xe dòng xe giá rẻ, thế hệ cũ hay phiên bản tiêu chuẩn thì nhà sản xuất thường sẽ hạn chế chi phí đầu tư cho hệ thống giải trí nhằm tối ưu giá thành.

Nhìn chung, những màn hình nguyên bản có sẵn trên ô tô thường có chất lượng không được tốt, nhất là với những xe thuộc phân khúc giá rẻ. Nhiều tính năng màn hình Android ô tô bị hạn chế, đa số chỉ có thể nghe nhạc và xem phim có sẵn trong máy với độ phân giải thấp, kích thước nhỏ và xử lý chậm nên không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng. Nhưng bạn hoàn toàn có thể chủ động nâng cấp màn hình Android ô tô cho xế cưng thay cho màn hình zin bởi những lý do sau:

  1. Thiết kế đẹp: Thiết kế màn hình Android ô tô đẹp mắt, sang trọng, phù hợp với hầu hết cấu trúc và nội thất xe. Chất lượng hình ảnh cao và sắc nét, cảm ứng màn hình nhạy.
  2. Kích thước lớn hơn: Màn hình android ô tô có kích thước lớn và độ phân giải rõ nét hơn đem đến trải nghiệm hoàn hảo hơn khi sử dụng. Điều này cho phép bạn thực hiện các thao tác trên màn hình một cách mượt mà, nhanh chóng và dễ sử dụng.
  3. Tích hợp nhiều tính năng: Hiện đại chưa từng có ở màn hình nguyên bản để phục vụ tốt hơn cho người dùng.
  4. Hỗ trợ quá trình lái xe an toàn: Đây là một tính năng ưu việt của màn hình ô tô thông minh mà các dòng màn hình nguyên bản theo xe còn hạn chế.
Có nên lắp màn hình Android ô tô
Có nên lắp màn hình Android ô tô

26 tính năng màn hình Android ô tô nổi bật

Hiện nay trên thị trường có đa dạng mẫu mã, kích thước và thương hiệu màn hình Android ô tô cho khách hàng lựa chọn với những tính năng ưu việt nhất phải kể đến là:

#1. Giải trí đa phương tiện

Một tính năng màn hình Android phải kể đến đầu tiên là kho giải trí đa dạng như nghe nhạc, xem video, truyền hình trực tuyến, nghe sách nói,.... giúp thư giãn, giảm căng thẳng khi lái xe và đem đến trải nghiệm phong phú cho người dùng. Bạn có thể tiếp nhanh chóng với các tiện ích giải trí trực tuyến ngay trên xe mà không lo gián đoạn.

Tính năng màn hình Android ô tô cung cấp kho giải trí đa dạng
Tính năng màn hình Android ô tô cung cấp kho giải trí đa dạng

#2. Điều khiển bằng giọng nói

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, tính năng màn hình Android ô tô này không còn quá xa lạ với nhiều người. Chỉ cần dùng một số nút trên vô lăng để bật ứng dụng, toàn bộ việc điều khiển còn lại sẽ được thực hiện bằng giọng nói. Bạn ra lệnh và AI sẽ thực hiện việc còn lại từ gọi điện thoại, tra cứu thông tin, nghe nhạc, mở video, mở camera hành trình hay chọn điểm đến để chỉ đường,...

Chỉ cần một câu lệnh là yêu cầu sẽ được thực hiện, người dùng có thể dễ dàng và nhanh chóng truy cập ứng dụng hay nắm bắt thông tin. Tính năng này sẽ giúp giảm thiểu tối đa các thao tác, giúp tài xế lái xe tập trung hơn, an toàn hơn. Các loại màn hình Android xe ô tô hiện nay đều hỗ trợ tiếng Việt và nhiều ngôn ngữ khác nhau giúp người lái có thể thao tác dễ dàng hơn.

Tính năng màn hình Android ô tô điều khiển bằng giọng nói tiện ích
Tính năng màn hình Android ô tô điều khiển bằng giọng nói tiện ích

#3. Tích hợp bản đồ chỉ đường

Màn hình Android ô tô có thể cài đặt nhiều ứng dụng, trong đó bản đồ chỉ đường là rất cần thiết để việc lái xe trở nên thuận tiện hơn. Bạn có thể cài đặt trên màn hình những ứng dụng có độ tin cậy và chính xác cao như Google Map, Vietmap hay Navitel giúp hướng dẫn đường đi, cảnh báo về tốc độ hay sai làn đường,...

Tính năng màn hình Android ô tô này đặc biệt hữu ích cho những ai mới lái xe, đi đường xa hay kinh doanh chạy dịch vụ,...Khi kết hợp cùng tính năng ra lệnh bằng giọng nói thì mọi thao tác tìm đường được thực hiện chỉ bằng khẩu lệnh mà không phải thao tác bằng tay, hay dừng lại tìm đường giúp việc lái xe trở nên chủ động và an toàn hơn.

Màn hình Android ô tô tích hợp bản đồ chỉ đường
Màn hình Android ô tô tích hợp bản đồ chỉ đường

#4. Tích hợp camera và cảm biến áp suất lốp

Màn hình Android ô tô được tận dụng tối đa khi tích hợp với camera hành trình, camera 360 độ. Việc tích hợp hiển thị hình ảnh camera trên màn hình sẽ giúp tài xế dễ dàng quan sát xung quanh, nhất là khu vực điểm mù. Toàn bộ hình ảnh các góc bên ngoài xe sẽ được hiển thị full lên màn hình ô tô android với góc nhìn rộng và rõ nét.

Nhờ đó việc di chuyển và dừng đỗ xe cũng trở nên dễ dàng và an toàn hơn rất nhiều, tránh va quẹt không mong muốn. Ngoài ra, người lái còn có thể nhận được cảnh báo an toàn về áp suất lốp khi di chuyển.

Màn hình Android ô tô tích hợp cảm biến áp suất lốp
Màn hình Android ô tô tích hợp cảm biến áp suất lốp

#5. Kết nối điện thoại thông minh

Nhờ khả năng kết nối không dây mà màn hình Android ô tô có thể kết nối dễ dàng hơn với các thiết bị khác trên xe. Khi đang di chuyển, việc cầm nghe điện thoại sẽ khiến tài xế mất tập trung, dễ gây nguy hiểm.

Giờ đây với tính năng màn hình ô tô thông minh có thể kết nối với điện thoại thông qua Bluetooth hoặc Wifi, bạn có thể thực hiện các thao tác nghe, gọi điện thoại hay dễ dàng sử dụng các tính năng của điện thoại trên màn hình Android mà hoàn toàn không phải cầm điện thoại. Đây là tính năng đặc biệt hữu dụng đối với tài xế xe kinh doanh dịch vụ chở khách.

Tính năng màn hình Android ô tô kết nối điện thoại thông minh
Tính năng màn hình Android ô tô kết nối điện thoại thông minh

#6. Kết nối đến nút bấm trên vô lăng

Với màn hình Android thế hệ mới, bạn sẽ không phải dùng tay để nghe gọi điện thoại hay nghe đài FM, điều khiển Google Assistant,... Tất cả các thao tác chỉ cần thực hiện thông qua nút bấm trên vô lăng, sau đó màn hình ô tô sẽ tự động thực hiện các thao tác còn lại để điều khiển các chức năng cơ bản. Tính năng màn hình Android ô tô này rất hữu ích và hỗ trợ việc lái xe an toàn hơn.

Hỗ trợ kết nối đến các nút bấm trên vô lăng xe ô tô
Hỗ trợ kết nối đến các nút bấm trên vô lăng xe ô tô

3Giá màn hình Android ô tô là bao nhiêu?

Giá màn hình Android phụ thuộc vào từng thương hiệu, dòng sản phẩm, kích thước màn hình, độ phân giải, cấu hình phần cứng và các tính năng màn hình Android ô tô đi kèm. Có nhiều loại màn hình với mức giá có thể dao động trong khoảng vài triệu đến vài chục triệu đồng. Dưới đây là một số loại màn hình android xe ô tô tốt nhất với đầy đủ các chức năng được nhiều người sử dụng hiện nay:

  • Màn hình liền camera 360 OledPro X4S có giá khoảng từ 13.800.000 đồng.
  • Màn hình Android Zestech có giá khoảng từ 8.800.000 đến 27.000.000 đồng tùy mã màn hình.
  • Màn hình Android ô tô Gotech có giá khoảng từ 8.500.000 đến 25.000.000 đồng tùy loại.
  • Màn hình DVD Android OledPro A5 có giá khoảng từ 5.900.000 đồng.
  • Màn hình DVD Android Ownice C500 Plus có giá khoảng từ 10.300.000 đồng.

Vì là một thiết bị nội thất thông minh nên chủ xe cần đảm bảo mua màn hình Android chất lượng tại những cơ sở uy tín. Tránh mua sản phẩm giá rẻ, hàng giả không rõ nguồn gốc khiến các tính năng bị ảnh hưởng, dễ hỏng phần cứng, bị lỗi phần mềm và sử dụng không ổn định.

Màn hình Android ô tô tiện ích
Màn hình Android ô tô tiện ích

Như vậy, với những tính năng màn hình Android ô tô tuyệt vời kể trên thì đây chính là là một thiết bị thông minh mà mỗi chủ xe nên trang bị cho chiếc xe của mình. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần được tư vấn và giải đáp thêm, vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ nhanh nhất.

6Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp về tính năng màn hình Android ô tô mà bạn có thể tham khảo thêm:

1

Để sản phẩm dùng được an toàn và bền lâu, chủ xe nên chọn mua màn hình Android chính hãng, có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng. Bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia hoặc người quen đã từng sử dụng. Mua màn hình tại các đại lý, cửa hàng phân phối chính hãng uy tín với sự tư vấn từ đội ngũ nhân viên sẽ giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng và chính sách bảo hành, đổi trả. Ngoài ra còn được thợ có tay nghề hỗ trợ lắp đặt đúng kỹ thuật.

2

Lắp đặt màn hình Android cho ô tô được thực hiện nhanh chóng, đơn giản và cẩn thận thông qua 100% hệ thống jack cắm zin của xe mà không cần phải cắt hay đục khoét trên taplo. Do đó, người dùng có thể yên tâm về tính thẩm mỹ và hệ thống điện trên xe sẽ không bị ảnh hưởng.

3

Việc lắp đặt màn hình Android ô tô tốt nhất nên được thực hiện bởi các chuyên gia chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả.

4

Để lựa chọn màn hình Android ô tô phù hợp, bạn nên xem xét kích thước, các tính năng của màn hình và lựa chọn thương hiệu uy tín phù hợp với xe và nhu cầu của bản thân.