Nâng cấp màn hình Android ô tô là quá trình lắp đặt màn hình Android vào ô tô, thay thế cho màn hình nguyên bản của xe với nhiều tính năng vượt trội hơn. Tuy nhiên, không ít chủ xe vẫn chưa biết hết những lợi ích thực sự của phương pháp này cũng như các vấn đề có thể gặp phải trong quá trình thực hiện.

Thông qua những trải nghiệm của bản thân cũng như kinh nghiệm mà nhiều chủ xe đã chia sẻ, tôi xin được đúc kết qua bài tổng hợp dưới đây góp phần giúp bạn giải đáp những thắc mắc bấy lâu nay.

Hãy cùng tôi đi ngay vào bài viết với những thông tin hữu ích về kinh nghiệm nâng cấp màn hình Android ô tô và lợi ích mà phương pháp này đem đến cho người dùng.

1Lợi ích của nâng cấp màn hình Android ô tô

Như chúng ta đã biết, màn hình Android sở hữu nhiều tính năng vượt trội so với màn hình nguyên bản của xe. Do đó, việc lắp đặt thiết bị này ngày càng được nhiều chủ xe lựa chọn để nâng cấp xế yêu của mình. Tùy vào mỗi phân khúc, thương hiệu cũng như dòng màn hình mà bạn sử dụng sẽ có những đặc điểm cũng như tiện ích riêng. Tuy nhiên, việc nâng cấp màn hình Android ô tô đều mang đến lợi ích cho người dùng, ngay cả với màn hình gối đầu ô tô, có thể kể đến như:

#1. Gia tăng tính thẩm mỹ

Không giống như màn hình hình zin nhỏ, độ sắc nét không cao. Các dòng màn hình Android ô tô hiện nay thường có kích thước lớn, hiển thị hình ảnh 2D 3D một cách chân thực và rõ nét, độ bền cao nhờ kính cường lực cao cấp và những đường nét bo cong thanh thoát phù hợp với không gian nội thất của xe giúp gia tăng sự sang trọng và thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu.

Giao diện nổi bật của màn hình android ô tô sau khi lắp đặt
Giao diện nổi bật của màn hình android ô tô sau khi lắp đặt

#2. Cấu hình mạnh mẽ

Màn hình Android ô tô được trang bị cấu hình và hệ điều hành mạnh mẽ giúp mọi trải nghiệm của người dùng đều trở nên vô cùng mượt mà. Bạn có thể sử dụng cùng lúc nhiều tác vụ mà không lo thiết bị gặp tình trạng lag, đơ, giật hay treo máy.

Không chỉ giúp xử lý các lệnh và tác vụ nhanh chóng, màn hình Android dễ dàng sử dụng với thao tác đơn giản giống như một chiếc máy tính bảng. Nhờ vậy, nó sẽ mang lại cho chủ xe những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng.

Nâng cấp màn hình Android ô tô mang lại những trải nghiệm mượt mà
Nâng cấp màn hình Android ô tô mang lại những trải nghiệm mượt mà

#3. Nâng cấp với nhiều công nghệ hiện đại

Có rất nhiều công nghệ mới và hiện đại nhất cũng được tích hợp trong thiết bị này giúp gia tăng các tính năng cho người dùng, trong đó phải kể đến tiện ích điều khiển bằng giọng nói qua nút bấm trên vô lăng. Người dùng sẽ không cần phải dùng tay để thao tác trực tiếp lên màn hình mà vẫn điều khiển được thiết bị bằng giọng nói giúp quá trình lái xe trở nên an toàn hơn.

Nâng cấp màn hình Android ô tô với tính năng điều khiển bằng giọng nói
Nâng cấp màn hình Android ô tô với tính năng điều khiển bằng giọng nói

#4. Hỗ trợ lái xe an toàn

Camera được lắp xung quanh xe sẽ kết nối với màn hình Android và hiển thị toàn bộ hình ảnh camera thu được để người lái dễ dàng quan sát và có hành động xử lý kịp thời nhằm đảm bảo an toàn. Đặc biệt, các màn hình Android đều mang lại chất lượng hình ảnh có độ phân giải cao và chính xác.

Màn hình android ô tô hỗ trợ kết nối với cảm biến áp suất lốp giúp theo dõi tình trạng của nó ngay trên màn hình, giảm thiểu các tình huống nguy hiểm xảy ra. Bên cạnh đó, đây cũng là cách giúp bảo vệ và tăng tuổi thọ cho lốp xe của bạn.

Tích hợp camera hỗ trợ lái xe an toàn
Tích hợp camera hỗ trợ lái xe an toàn

#5. Mở rộng các tiện ích giải trí

Với những màn hình zin theo xe, trải nghiệm của người dùng sẽ bị giới hạn. Hiện nay, khi nâng cấp màn hình Android ô tô không chỉ đơn thuần là kết nối với loa và nghe nhạc mà có cả internet hoặc sóng wifi nên chủ xe có thể xem phim và các chương trình phát sóng trên tivi, nghe nhạc trực tuyến, đọc báo, lướt web,...giúp giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi khi phải lái xe trên đoạn đường dài.

Giải trí đa phương tiện với màn hình Android ô tô
Giải trí đa phương tiện với màn hình Android ô tô

#6. Không lo lạc với bản đồ dẫn đường

Khi nâng cấp màn hình Android ô tô, thiết bị đã được tích hợp sẵn bản đồ dẫn đường thông minh với 3 ứng dụng phổ biến là Google maps, Navitel, VietMap,... Do đó, người lái có thể di chuyển dễ dàng, chính xác trên mọi hành trình và địa điểm mới mà không lo đi nhầm đường.

Di chuyển dễ dàng với bản đồ hướng dẫn
Di chuyển dễ dàng với bản đồ hướng dẫn

#7. Tích hợp và kết nối với điện thoại

Chắc chắn việc vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại để nói chuyện luôn tiềm tàng những nguy hiểm không thể lường trước. Nhưng với màn hình Android ô tô với hai phần mềm gọi và nhắn tin kết hợp tính năng ghi âm giọng nói và hiểu ngôn ngữ tiếng Việt, bạn sẽ có thể trả lời điện thoại trong khi điều khiển xe nhờ khả năng kết nối Bluetooth của thiết bị.

Chỉ cần bấm nút trên vô lăng, bạn đã có thể gửi gửi tin nhắn, bắt máy trả lời điện thoại rảnh tay. Điều này vừa giúp không phải bỏ lỡ các cuộc điện thoại quan trọng vừa vững tay lái và tăng tính an toàn khi lái xe. Bạn có thể đồng bộ danh bạ, cuộc gọi, thông báo, và nhiều tính năng khác từ điện thoại di động của mình lên màn hình Android trên ô tô.

Kết nối điện thoại thông minh
Kết nối điện thoại thông minh

#8. Trải nghiệm đa dạng các ứng dụng cùng lúc

Thông thường, chỉ trên các dòng xe cao cấp thì mới có thể đáp ứng được chức năng này. Nhưng với lợi ích khi nâng cấp màn hình android ô tô mang lại, chủ xe có thể trải nghiệm mở song song đa ứng dụng cùng một lúc ngay trên xe hơi phổ thông vô cùng thuận tiện.

Trải nghiệm đa dạng các ứng dụng cùng lúc
Trải nghiệm đa dạng các ứng dụng cùng lúc

2Kinh nghiệm nâng cấp màn hình Android ô tô

Một số kinh nghiệm nâng cấp màn hình Android ô tô sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn sản phẩm và lắp đặt một cách hiệu quả.

#1. Tìm hiểu và chọn trung tâm lắp đặt màn hình Android ô tô uy tín

Đây là một yếu tố quan trọng mà chủ xe cần đặc biệt quan tâm. Khi lựa chọn một địa chỉ lắp màn hình Android ô tô uy tín, bạn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Những trung tâm uy tín sử dụng màn hình chính hãng, chế độ bảo hành dài hạn và giá cả hợp lý. Tránh tình trạng bị lắp phải màn hình kém chất lượng, giá rẻ và không rõ nguồn gốc.

Ngoài ra, với đội ngũ kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm và được đào tạo bài bản, quá trình lắp đặt sẽ diễn ra một cách nhanh chóng mà vẫn đảm bảo hoàn thiện một cách tốt nhất.

Chọn nơi lắp đặt màn hình Android ô tô uy tín
Chọn nơi lắp đặt màn hình Android ô tô uy tín

#2. Cân nhắc trước khi chọn màn hình Android giá quá rẻ

Nếu bạn đang tìm kiếm một màn hình Android có chất lượng tốt, hiệu suất cao, nhiều tính năng và có bảo hành lâu dài thì nên tránh những sản phẩm giá quá rẻ. Bởi theo kinh nghiệm nâng cấp màn hình Android ô tô của không ít chủ xe phản hồi về tình trạng giật, lag và đơ màn hình xảy ra thường xuyên trên những phiên bản màn hình giá rẻ.

Có một số cân nhắc cần thiết khi lựa chọn màn hình Android chi phí thấp, bao gồm:

  1. Chất lượng màn hình: Màn hình Android với tầm giá rẻ thường có chất lượng màn hình kém, độ phân giải thấp, màu sắc không đẹp, góc nhìn hẹp và dễ bị nứt vỡ.
  2. Hiệu suất: Những loại màn hình này cũng thường có hiệu suất kém, xử lý chậm, lag và dễ bị treo máy.
  3. Tính năng: Màn hình Android giá quá rẻ thường có ít tính năng, không hỗ trợ các ứng dụng và công nghệ mới.
  4. Bảo hành: Khi bạn chọn mua sản phẩm này thường không có chế độ bảo hành hoặc có bảo hành trong thời gian ngắn.
Không nên chọn màn hình Android ô tô giá quá rẻ
Không nên chọn màn hình Android ô tô giá quá rẻ

#3. Không phải tất cả màn hình đều sẽ tương thích với ô tô của bạn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu màn hình Android ô tô khác nhau nhưng không phải 100% đều tương thích với xe của bạn. Chẳng hạn như với phiên bản xe Mazda cao cấp phải có tích hợp Mazda Connect, do đó phải dùng màn hình có thể chạy song song giữa Mazda Connect và Android hay xe Vinfast A2.0 và SA2.0 hiện cũng chỉ dùng được màn hình Bravigo.

Nếu chủ xe có nhu cầu nâng cấp màn hình Android ô tô nhưng không chắc chắn mẫu nào tương thích với xe của mình thì hãy liên hệ trước trung tâm để được hỗ trợ tư vấn mẫu màn hình phù hợp nhất. Khi lựa chọn màn hình Android cho ô tô, bạn cần lưu ý đến một số yếu tố như kích thước màn hình, kết nối, tính năng,...

Cọn màn hình tương thích với ô tô của bạn
Cọn màn hình tương thích với ô tô của bạn

#4. Chất lượng âm thanh ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng màn hình

Chất lượng âm thanh của xe ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm sử dụng màn hình Android ô tô. Một hệ thống âm thanh tốt sẽ giúp người lái tận hưởng âm nhạc, video và các nội dung khác một cách tuyệt vời hơn. Do đó, kinh nghiệm khi nâng cấp màn hình Android cho ô tô là hãy chọn những sản phẩm có bộ xử lý âm thanh tốt hoặc ít nhất là có thể chấp nhận được.

Chất lượng âm thanh tác động đến trải nghiệm khi dùng màn hình
Chất lượng âm thanh tác động đến trải nghiệm khi dùng màn hình

#5. Chi phí phát sinh khi lắp màn hình Android ở một số dòng xe

Thông thường, đa số chi phí lắp đặt màn hình Android ô tô đã được tính trọn gói. Tuy nhiên, với một số dòng xe khi lắp đặt sẽ có phát sinh thêm một ít chi phí cho bộ giải mã hình ảnh thường được gọi là Canbus. Đây được xem là điều kiện tiên quyết khi lắp đặt đối với một số ít dòng xe như VinFast Fadil, Chevrolet Cruze, Mazda đời cũ. Tuy nhiên, chi phí phát sinh này không quá cao, rơi vào khoảng 500.000 VNĐ.

Chi phí phát sinh khi lắp màn hình Android ở một số dòng xe
Chi phí phát sinh khi lắp màn hình Android ở một số dòng xe

3Nâng cấp màn hình Android ô tô có gây ảnh hưởng gì không?

Nâng cấp màn hình Android xe ô tô liệu có tác động xấu đến hệ thống điện hay kết cấu của bảng taplo hay không là điều mà nhiều người lo lắng hiện nay. Để giải thích vấn đề này, trước tiên chúng ta cần nắm được hai loại màn hình ô tô là: Màn hình thiết kế theo xe và loại màn hình dùng chung cho mọi dòng xe.

#1. Màn hình thiết kế theo xe

Màn hình thiết kế riêng cho xe thể hiện sự độc quyền, đặc trưng của chiếc xe ô tô đó. Do đó, mọi chi tiết của sản phẩm đều sẽ tương thích và vừa khít với xe nguyên bản từ giắc cắm đến kích thước của hộc lắp màn hình. Khi lắp đặt gần như không có bất kỳ sự thay đổi nào đối với cấu trúc bảng điều khiển taplo, không cần phải cắt nối dây mà chỉ sử dụng toàn bộ các giắc sẵn có trên xe.

Màn hình thiết kế riêng theo xe
Màn hình thiết kế riêng theo xe

#2. Màn hình dùng chung cho mọi dòng xe

Màn hình dùng chung sẽ có nhiều kích thước khác nhau cho người dùng lựa chọn. Lúc này, chủ xe cần lưu ý ngoài quan tâm đến các tính năng thì kích thước của màn hình cũng phải chọn sao cho phù hợp với bảng taplo và cần thêm mặt dưỡng phù hợp với từng dòng xe. Người dùng nên tham khảo kỹ trước khi mua, nhân viên cũng sẽ tư vấn kỹ cho bạn về chi tiết này.

Khi lắp màn hình chung, thợ có tay nghề sẽ có kỹ thuật lắp đặt chính xác, hạn chế tối đa việc thay đổi kết cấu taplo. Thông thường, việc lắp đặt màn hình Android ô tô sẽ được tiến hành nhanh chóng và đơn giản thông qua 100% hệ thống jack cắm zin của xe mà không cần phải cắt để biến tấu thêm hay đục khoét trên taplo. Bởi càng thay đổi thì càng khiến rủi ro xảy ra cao hơn. Người dùng có thể yên tâm hệ thống điện trên xe hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

Màn hình dùng chung mỗi loại xe
Màn hình dùng chung mỗi loại xe

4Mua màn hình Android ô tô ở đâu tốt?

Màn hình Android là một thiết bị điện tử quan trọng được sử dụng trên xe ô tô. Để sử dụng hiệu quả, an toàn và bền lâu thì tốt nhất chủ xe nên ưu tiên chọn mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu, đảm bảo hàng chính hãng, có thương hiệu nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Có rất nhiều nơi để mua màn hình android ô tô tốt nhất, nhưng bạn nên đến những địa chỉ uy tín như các đại lý, cửa hàng chính hãng chuyên phân phối sản phẩm hay những trang thương mại điện tử uy tín. Như vậy, người dùng có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Chọn nơi mua màn hình Android ô tô
Chọn nơi mua màn hình Android ô tô

Bạn sẽ nhận được sự tư vấn từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được thợ có kinh nghiệm và tay nghề hỗ trợ việc lắp đặt đúng kỹ thuật ngay tại nhà. Đặc biệt là chính sách đổi trả và bảo hành chính hãng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Như vậy, nâng cấp màn hình Android ô tô là một phương pháp lý tưởng để nâng cấp các tiện ích và giúp xế hộp của mình trở nên sang trọng, thời thượng và hiện đại hơn. Hy vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm kể trên đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích. Nếu còn bất cứ vấn đề nào cần được tư vấn, vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ tốt nhất.

5Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp khi nâng cấp màn hình Android ô tô mà bạn có thể tham khảo thêm:

1

Màn hình Android ô tô thường sẽ được tích hợp với hệ thống âm thanh sẵn có của xe. Chất lượng âm thanh ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm sử dụng màn hình Android ô tô. Một hệ thống âm thanh tốt sẽ giúp bạn tận hưởng âm nhạc, video cùng các nội dung khác một cách tuyệt vời hơn và ngược lại.

2

Nên nâng cấp màn hình Android ô tô nếu màn hình zin nguyên bản không đáp ứng được nhu cầu của chủ xe và bạn đang tìm kiếm một cách để nâng cấp hệ thống giải trí và tiện nghi của xe, hỗ trợ lái xe an toàn hơn và gia tăng giá trị của xe.

3

Thời gian để tháo và lắp mới màn hình Android ô tô có thể dao động từ 1 - 2 giờ, tùy thuộc vào loại xe cũng như kỹ thuật của người thợ.