Bạn đang phân vân không biết có nên lắp đặt màn hình gối đầu ô tô hay không và có những loại màn hình gối đầu nào hiện nay?

Với những kinh nghiệm được chia sẻ từ nhiều người dùng cũng như tham khảo ý kiến từ các chuyên gia, tôi đã tổng hợp thành bài viết dưới đây giúp bạn gỡ rối thắc mắc và tự tin nâng cấp xế hộp của mình.

Trong bài viết này, tôi sẽ đem đến bạn những thông tin về màn hình gối đầu ô tô là gì và có nên lắp đặt cho xe hay không cùng những nội dung quan trọng khác.

1Màn hình gối đầu ô tô là gì?

Màn hình gối đầu ô tô ( hay còn gọi là màn hình ghế sau ô tô) là một thiết bị được tích hợp các tính năng thông minh gắn vào ghế ngồi phía sau của ô tô. Với thiết kế như một chiếc máy tính bảng cho phép người ngồi phía sau có thể nâng cao trải nghiệm, giải trí bằng cách xem phim, nghe nhạc, chơi game,... giúp giảm cảm giác nhàm chán khi phải di chuyển trên đoạn đường dài.

Màn hình gối đầu ô tô là gì?
Màn hình gối đầu ô tô là gì?

2Có nên lắp đặt màn hình gối đầu cho ô tô không?

Màn hình android cho xe ô tô nói chung và màn hình gối đầu ô tô nói riêng là một thiết bị hữu dụng được nhiều chủ xe lựa chọn lắp đặt bởi nhiều lợi ích như:

  • Nâng cao tính thẩm mỹ, sự tiên nghi và sang trọng cho không gian nội thất xe.
  • Giúp người ngồi ở hàng ghế phía sau có thể giải trí với nhiều tính năng đa dạng như kết nối wifi, lướt web, nghe nhạc, xem phim, video, chơi game,... Nhờ đó tạo cảm giác thoải mái khi phải ngồi trong nhiều giờ liền.
  • Trang bị kết nối không dây nên có thể điều khiển từ xa bằng điện thoại thông minh, tích hợp GPS với chức năng dẫn đường.
  • Ứng dụng công nghệ hiện đại, thiết kế màn hình kích thước lớn, độ phân giải cao mang đến hình ảnh sắc nét, chân thực và sinh động.
  • Vị trí lắp đặt thuận tiện trong tầm mắt, dễ dàng quan sát và thực hiện thao tác. Khi lắp đặt màn hình vào xe không gây ảnh hưởng đến ghế hay nguồn điện.
  • Trang bị hệ điều hành Android, cảm ứng đa điểm giúp người dùng có thể sử dụng dễ dàng.
  • Thiết bị tích hợp với hệ thống âm thanh chất lượng cao, mang đến trải nghiệm sống động.

Tuy nhiên để trả lời cho câu hỏi có nên lắp đặt màn hình gối đầu ô tô hay không thì các chủ xe cần xem xét một số yếu tố dưới đây trước khi đưa ra quyết định:

  • Dựa vào nhu cầu sử dụng của chính bản thân để xem xét việc lắp đặt có thực sự cần thiết hay không. Nếu cần phục vụ cho việc sử dụng hằng ngày thì đây là một sự lựa chọn tốt.
  • Cân nhắc dựa vào khả năng tài chính của mỗi người bởi để lắp đặt màn hình gối đầu thì bạn sẽ phải chi thêm một khoảng tiền. Nếu chủ xe có điều kiện thì màn hình gối đầu sẽ giúp nâng cấp thêm cho xế hộp của bạn. Còn nếu không có điều kiện lắp đặt thì cũng không ảnh hưởng gì đến tính năng của xe.
  • Ngoài ra, bạn cũng cần chọn những địa chỉ uy tín lắp đặt màn hình gối đầu chuyên nghiệp nhằm đảm bảo chất lượng.
Những lợi ích của màn hình gối đầu ô tô hiện nay
Những lợi ích của màn hình gối đầu ô tô hiện nay

3Các loại màn hình gối đầu ô tô phổ biến hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có nhiều màn hình gối đầu ô tô cho khách hàng lựa chọn. Mỗi loại đều sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, dưới đây là các loại màn hình ghế sau ô tô chủ yếu mà bạn có thể tham khảo:

#1. Phân loại theo kiểu dáng

  1. Màn hình gối đầu xe ô tô dạng rời: Là loại màn hình phổ biến có thể ốp trực tiếp vào gối tựa đầu của ghế phía trước. Chủ xe có thể dễ dàng tháo lắp mà không ảnh hưởng đến xe.

    Màn hình gối đầu ô tô dạng rời
    Màn hình gối đầu ô tô dạng rời
  2. Màn hình gối đầu ô tô dạng liền gối: Màn hình sẽ được gắn liền với gối tựa của ghế phía trước, do đó khi lắp đặt chủ xe phải tháo bỏ gối đầu zin của xe và thay bằng cả cụm gối đầu màn hình. Đây là loại màn hình có kích thước khá nhỏ gọn mà có giá thành thấp hơn dạng rời.

    Màn hình gối đầu ô tô dạng liền gối
    Màn hình gối đầu ô tô dạng liền gối

#2. Phân loại theo chức năng

  1. Màn hình có ổ đĩa DVD: Với màn hình gối đầu ô tô này, người ngồi trên xe có thể xem theo màn hình DVD chính đặt tại trung tâm của xe hoặc hoạt động như một màn hình hiển thị Android độc lập. Hành khách ngồi sau có thể nghe nhạc, xem phim, chơi game, lướt website,... tùy sở thích. Ngoài ra, màn hình còn có khả năng tự đọc đĩa CD, DVD, VCD,... Tuy nhiên giá thành sẽ cao hơn các loại màn hình thông thường khác và thao tác phức tạp hơn do tích hợp nhiều chức năng trên màn hình.

    Màn hình gối đầu ô tô có ổ đĩa DVD
    Màn hình gối đầu ô tô có ổ đĩa DVD
  2. Màn hình không có ổ đĩa DVD: Thiết bị có nhiệm vụ duy nhất là hiển thị hình ảnh được kết nối với đầu DVD đặt tại trung tâm cạnh người lái. Vì vậy, nó sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào màn hình hiển thị chính ở Taplo và người ngồi sau sẽ không thể nghe nhạc hay xem phim theo sở thích cá nhân.

    Màn hình gối đầu ô tô không có ổ đĩa DVD
    Màn hình gối đầu ô tô không có ổ đĩa DVD
  3. Màn hình gối đầu Android: Màn hình gối đầu ô tô Android sở hữu hình ảnh sắc nét, tốc độ xử lý nhanh cùng nhiều tính năng hiện đại và thông minh. Có thể kết nối với các thiết bị thông minh khác trên xe để hỗ trợ lái xe an toàn như camera hành trình, camera lùi, điện thoại thông minh; hỗ trợ chỉ đường… Nó có thể hoạt động độc lập hoặc kết nối với màn hình chính trung tâm.

    Màn hình gối đầu Android
    Màn hình gối đầu Android

3Kinh nghiệm lựa chọn màn hình ghế sau ô tô

Cách chọn màn hình Android ô tô ảnh hưởng lớn đến kết quả sau khi lắp đặt. Dù không phải là màn hình chính nhưng màn hình gối đầu sau ô tô cũng cần phải đáp ứng được đầy đủ các yếu tố về thẩm mỹ, tính năng và độ bền khi sử dụng. Do đó, để lựa chọn được sản phẩm phù hợp và chất lượng thì chủ xe có thể đánh giá dựa trên các tiêu chí dưới đây:

  • Tìm hiểu kỹ các thông số kỹ thuật cũng như độ tương thích của loại màn hình với xế hộp của mình.
  • Lựa chọn các dòng sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm với độ bền cao, phát huy tốt công dụng và tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng. Bạn có thể tham khảo thông tin từ người thân, bạn bè hoặc những người có kinh nghiệm để đánh giá sản phẩm tốt hay không.
  • Hãy cân nhắc kỹ vấn đề chi phí trước khi lựa chọn, tránh ham rẻ mà mua phải màn hình không ưng ý.
  • Chọn nơi mua hàng uy tín, minh bạch và kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi mua.
  • Bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhân viên tư vấn của nơi bán hoặc nơi lắp đặt để có quyết định chính xác, tránh xảy ra các sự cố không mong muốn trong quá trình sử dụng.
  • Ngoài ra, không quên lựa chọn lựa địa chỉ lắp đặt uy tín với đội ngũ kỹ thuật nhiều kinh nghiệm, tay nghề chuyên môn cao để đảm bảo chất lượng thi công tốt và không ảnh hưởng đến nội thất trong xe sau lắp đặt. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng và chế độ bảo hành tốt nhất.
Kinh nghiệm lựa chọn màn hình gối đầu xe ô tô
Kinh nghiệm lựa chọn màn hình gối đầu xe ô tô

4Cách lắp đặt màn hình gối đầu ô tô

Để quá trình lắp đặt màn hình gối đầu ô tô được suôn sẻ và không gặp vấn đề, người dùng có thể tham khảo các bước hướng dẫn dưới đây.

  • Bước 1

    Lựa chọn màn hình gối đầu có kích thước, độ phân giải, giá thành tương thích với các dòng xe. Chọn thương hiệu màn hình xe uy tín để mua. Bộ dụng cụ lắp đặt.

    Hướng dẫn lắp đặt

  • Bước 2

    Ngay phía sau của màn hình có các lỗ chờ lắp màn hình. Chúng ta tiến hành lắp đặt màn hình vào đằng sau của ghế phía trước theo các lỗ chờ đó.

  • Bước 3

    Bạn cần thực hiện kết nối màn hình với nguồn điện và hệ thống quản lý của xe bằng cách cắm dây nguồn vào nguồn điện của ô tô. Do mỗi loại màn hình sẽ được nhà sản xuất thiết kế khác nhau không theo một quy chuẩn chung nên để cài đặt màn hình ghế sau, chủ xe cần xem kỹ và làm theo các bước hướng dẫn của tờ hướng dẫn sử dụng có sẵn khi mua sản phẩm.

  • Bước 4

    Kết nối màn hình với nguồn phát nội dung một cách chính xác và kiểm tra lại hoạt động của màn hình trước khi sử dụng.

Nếu bạn không tự tin về khả năng lắp đặt màn hình gối đầu ô tô tại nhà thì bạn nên tìm đến những địa chỉ lắp đặt uy tín để với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp.

Cách lắp đặt màn hình gối đầu ô tô
Cách lắp đặt màn hình gối đầu ô tô

Có thể thấy, màn hình gối đầu ô tô là một phụ kiện có tính ứng dụng cao, có thể nâng cấp cho không gian nội thất thêm phần sang trọng và đẳng cấp. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu có bất cứ câu hỏi thắc mắc nào, quý khách hàng vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ tốt nhất.

5Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp về màn hình gối đầu ô tô mà bạn có thể tham khảo:

1

Thời gian lắp màn hình ghế sau ô tô trong khoảng 2 tiếng trở lên. Tuy nhiên, thời gian lắp đặt có thể thay đổi tùy thuộc vào loại màn hình và độ phức tạp của hệ thống điện của ô tô. Khi lắp dây được đi theo đầu chốt của gối đầu nên không làm ảnh hưởng gì đến hiệu suất của xe.

2

Màn hình gối đầu ô tô được bán ở nhiều cửa hàng điện tử, phụ kiện ô tô và trên các trang web thương mại điện tử. Bạn nên chọn mua màn hình gối đầu ô tô từ các thương hiệu và nơi bán uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

3

Giá màn hình gối đầu ô tô thường dao động khoảng từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng. Tùy thuộc vào kích thước, độ phân giải màn hình, hệ điều hành và các tính năng khác mà giá màn hình gối đầu ô tô sẽ khác nhau.