Bạn có đang gặp rắc rối với việc mở cốp xe khi phải mang vác nhiều đồ vật cồng kềnh? Bạn tốn nhiều sức lực để rướn người lên đóng mở cốp bởi xe có thiết kế phần đuôi cao? Hay những tiếng ồn do đóng cốp mạnh gây khó chịu cho những người ngồi bên trong xe? Có nên độ cốp điện ô tô chính là điều rất nhiều người quan tâm hiện nay.

Nhu cầu nâng cấp cốp điện cho xe ô tô đang ngày một tăng cao. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết về những đặc điểm cũng như lợi ích mà phụ kiện này đem lại. Nội dung được tôi tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về độ cốp điện xe ô tô.

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích về cốp điện ô tô là gì, những tính năng nổi bật cũng như giải đáp thắc mắc về vấn đề có nên độ cốp điện hay không.

1Cốp điện ô tô là gì?

Cốp điện ô tô là một hệ thống đóng mở cốp tự động, thường được trang bị ở những dòng xe sang như BMW, Audi, Mercedes,... . Sản phẩm này được người dùng yêu thích vì có thể tiết kiệm sức lực, thời gian và thêm sự tiện nghi, sang trọng cho xe hơi. Hiện nay ngày càng có nhiều chủ xe muốn nâng cấp xế hộp của mình bằng cách độ cốp điện thay cho loại cốp mở bằng cơ thông thường.

Cốp điện ô tô là gì?
Cốp điện ô tô là gì?

Độ cốp điện ôtô là phương pháp thay thế ty thủy lực nguyên bản của xe bằng ty điện cùng hệ thống điều khiển tự động. Việc mở cốp sẽ trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn nhờ nguyên lý tự động. Mọi thao tác được thực hiện nhanh chóng trên chìa khóa thông minh Smartkey hoặc vô lăng ô tô. Khi đó, tín hiệu sẽ được truyền đến bộ vi xử lý và cốp xe tự hoạt động. Ngoài ra, sẽ tiện lợi hơn nếu bạn lắp thêm cảm biến đá cốp để đóng mở chỉ bằng thao tác đá chân vào đuôi xe.

Một bộ cốp điện ô tô thường bao gồm những phụ kiện sau:

  • 2 ty thủy lực điện (đều có cắm jack zin)
  • Bộ dây jack cắm zin theo xe
  • Bộ giật khóa
  • Bộ vi xử lý control box bằng kim loại
  • 2 nút bấm để lắp trên xe
  • Hộp box giống bộ xử lý từng phần
  • Bộ khoan và các phụ kiện phục vụ lắp đặt

2Những tính năng nổi bật của bộ cốp điện ô tô?

Khi chúng ta mang vác trên tay quá nhiều đồ vật nặng sẽ khiến cho việc mở cốp gặp nhiều khó khăn. Cốp điện ô tô ra đời là giải pháp hữu ích cho người dùng với những tính năng nổi bật như:

  1. Cốp điện xe ô tô có thể ghi nhớ được chiều cao phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng giúp việc đóng mở cốp thuận tiện hơn, nhất là với những ai có dáng người nhỏ.

    Cốp điện ô tô có chức năng ghi nhớ chiều cao
    Cốp điện ô tô có chức năng ghi nhớ chiều cao
  2. Người dùng có thể mở cốp điện từ xa bằng remote trong vòng bán kính khoảng 3 mét.

    Mở cốp điện từ xa bằng remote
    Mở cốp điện từ xa bằng remote
  3. Bạn có thể đóng mở cốp tiện lợi ngay cả khi đang ngồi trên xe với thao tác nhấn nút điều khiển. Do đó, ngay cả khi trời mưa, người dùng sẽ không còn vất vả vì phải chạy ra ngoài phía sau để mở cốp.

    Chủ xe có thể đóng cốp ngay cả khi ngồi trong xe
    Chủ xe có thể đóng cốp ngay cả khi ngồi trong xe
  4. Đuôi cốp điện cũng có một nút đóng cốp vô cùng tiện lợi. Bạn chỉ cần chạm nhẹ vào phần đuôi của cốp khi quên không mang theo remote. Đặc biệt, chủ xe có thể lắp thêm cảm biến đá cốp để mở cốp dễ dàng hơn chỉ với một thao tác đá chân.

    Tính năng đá cốp xe vô cùng tiện lợi
    Tính năng đá cốp xe vô cùng tiện lợi
  5. Cốp điện được tích hợp cảm biến chống kẹt mang đến sự an toàn tuyệt đối cho người dùng. Nó sẽ phát hiện có vật cản hay chướng ngại vật khi đóng cốp và tự động dừng hay đảo chiều nhằm tránh va chạm. Ngoài ra, nếu bạn vô tình ấn nhầm nút điều khiển khi xe đang di chuyển cũng không sao, bởi cốp điện chỉ hoạt động khi xe về số P.

    Cốp điện ô tô có tính năng chống kẹt
    Cốp điện ô tô có tính năng chống kẹt
  6. Cốp điện xe ô tô phát ra âm thanh báo động và nháy đèn sau khi mở cốp để tránh trường hợp quên đóng cốp sau xe và bảo vệ thật tốt xế hộp.

    Nháy đèn sau khi mở cốp
    Nháy đèn sau khi mở cốp
  7. Khi cốp điện xe ôtô kích hoạt chế độ Lock thì người lạ sẽ không thể mở cốp xe từ bên ngoài. Nhờ đó, chủ xe có thể phòng tránh được tình trạng bị lấy cắp đồ trên xe hoặc kẻ gian đột nhập.

    Kích hoạt chế độ Lock bằng remote
    Kích hoạt chế độ Lock bằng remote

3Có nên độ cốp điện ô tô không?

Việc có nên độ cốp điện cho xe ô tô hay không phụ thuộc vào nhu cầu và điều kiện của từng người. Tuy nhiên, nhìn chung, độ cốp điện mang lại nhiều lợi ích và gia tăng sự tiện nghi trong quá trình sử dụng ô tô:

#1. Cốp điện tiện lợi, không cần phải tốn nhiều sức để đóng mở cốp

Các loại cốp xe truyền thống mở bằng chìa cơ, người dùng sẽ phải sử dụng nhiều sức lực khi đóng mở, đặc biệt là với những người lớn tuổi hay chị em có vóc dáng nhỏ, sức yếu sẽ khá khó khăn. Nhất là những mẫu Sedan hay SUV cỡ lớn có phần đuôi xe thiết kế cao, dòng xe có cốp sau nặng sẽ càng gây cản trở trong việc đóng mở cốp. Người dùng thường phải rướn người lên để chạm được đầu cốp xe, điều này sẽ vất vả hơn cho những ai đang mang vác quá nhiều đồ đạc.

Cốp điện ô tô dễ dàng đóng mở mà không cần tốn nhiều sức lực
Cốp điện ô tô dễ dàng đóng mở mà không cần tốn nhiều sức lực

Trong khi đó, cốp điện có tính năng đóng mở cửa tự động mà không phải tốn bất kỳ sức lực nào của người sử dụng. Nhờ trang bị cặp ty phuộc điện nên cốp sẽ nâng lên hạ xuống một cách nhanh chóng và nhẹ nhàng. Do đó, chủ xe nên nghĩ đến việc lắp thiết bị cốp điện để việc đóng mở cốp được dễ dàng hơn.

#2. Độ cốp điện ô tô đảm bảo an toàn

Trong quá trình đóng hay mở cốp, nếu chủ xe sơ ý không thấy người đứng gần, nhất là trẻ em thì lực từ cốp xe có thể dẫn đến chấn thương. Tuy nhiên độ cốp điện sẽ giúp bạn giải quyết được nỗi lo lắng về vấn đề này nhờ có tính năng cảm biến dừng chống kẹt giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng và mọi người xung quanh. Điều này đặc biệt quan trọng khi có người lớn tuổi, trẻ em hoặc vật nuôi trong xe.

Độ cốp điện ô tô đảm bảo an toàn đóng mở cốp
Độ cốp điện ô tô đảm bảo an toàn đóng mở cốp

Ngoài ra, khi đóng cốp bằng cơ do có tác dụng một lực mạnh lên xe nên áp suất bên trong sẽ thay đổi, gây ảnh hưởng đến người bên trong và nguy cơ dẫn đến cháy nổ rất nguy hiểm. Nhưng đối với cốp điện thì điều này sẽ rất hiếm khi xảy ra.

#3. Giúp mở cốp nhanh chóng hơn

Khi độ cốp điện sẽ cung cấp tính năng hiện đại là mở cốp từ xa giúp tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Đặc biệt là chức năng đá cốp tự động khi cả hai tay đang bận xách đồ. Đây sẽ là tính năng vô cùng lý tưởng dành cho những chị em phụ nữ đam mê mua sắm, shopping.

Cốp điện giúp việc mở cốp nhanh hơn
Cốp điện giúp việc mở cốp nhanh hơn

#4. Loại bỏ tiếng ồn khi đóng/mở cốp

Với những gia đình có người già, trẻ nhỏ hay phụ nữ mang thai hay đi lại bằng xe ô tô nên lắp đặt cốp điện ô tô. Bởi họ sẽ thường bị giật mình khi có tiếng động mạnh. Mỗi lần đóng cốp xe bằng tay thường sẽ vô tình tạo ra một áp suất lớn vào bên trong xe cũng như là tiếng ồn gây khó chịu cho người ngồi. Điều này có thể khiến họ giật mình và rất dễ say xe.

Độ cốp điện ô tô hạn chế tiếng ồn khi đóng cốp
Độ cốp điện ô tô hạn chế tiếng ồn khi đóng cốp

Vì vậy, lời khuyên cho chủ xe là nên độ thêm cốp điện ô tô để tạo cảm giác thoải mái cho cả gia đình. Đây là cách giúp giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng và triệt để nhờ cặp ty phuộc điện hỗ trợ đóng/mở cốp không gây ra bất cứ tiếng ồn nào.

#5. Độ ốp điện ô tô giúp bảo vệ tài sản tốt hơn

Với những loại cốp sử dụng chìa cơ thông thường, kẻ trộm có thể lợi dụng những lúc chủ xe sơ hở để bẻ khóa và xâm nhập vào cabin ô tô để lấy đi những tài sản có giá trị. Tuy nhiên với cốp điện thì điều này rất khó có thể xảy ra. Bởi nếu xe đang ở trạng thái lock thì những kẻ có ý đồ xấu sẽ không thể mở cốp kể cả bấm vào nút mở hay dùng cảm biến đá cốp xe. Cốp điện như một vệ sĩ giúp bạn bảo vệ tài sản khi vắng mặt.

Cốp điện ô tô bảo vệ xe
Cốp điện ô tô bảo vệ xe

#6. Độ cốp điện ôtô giúp xế hộp trở nên sang trọng và hiện đại hơn

Nếu bạn muốn tăng tính thẩm mỹ cho xe thì cốp điện ô tô là một món phụ kiện không nên bỏ qua. Khi chúng ta đóng hay mở cốp tự động bằng điện mà không cần dùng bất cứ sức lực nào, thậm chí hiện đại hơn là tính năng đá cốp thì xế hộp của bạn sẽ trông hiện đại hơn rất nhiều. Không chỉ vậy, cốp điện ôtô còn giúp tăng giá trị và sự sang trọng cho xe.

Độ cốp điện mang lại diện mạo sang trọng và hiện đại cho ô tô
Độ cốp điện mang lại diện mạo sang trọng và hiện đại cho ô tô

Ngoài ra, chi phí độ cốp điện hiện nay cũng tương đối hợp lý, dao động từ 6.000.000 đến 10.000.000 đồng. Do đó, việc độ cốp điện không quá tốn kém và có thể đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng.

4Kinh nghiệm lựa chọn cốp điện ô tô chất lượng

Để lựa chọn được cốp điện cho xe ô tô tốt và chất lượng, bạn cần lưu ý một số yếu tố sau:

  • Hãng sản xuất, thương hiệu uy tín: Cốp điện ô tô khi gặp trục trặc có thể gây ra nhiều vấn đề cho chủ xe, vì vậy bạn nên lựa chọn cốp điện của các hãng sản xuất uy tín, có thương hiệu và được nhiều người sử dụng đánh giá tốt.
  • Chú ý đến độ bền của sản phẩm: Chủ xe cần kiểm tra kỹ tình trạng của bộ cốp điện ôtô trước khi lắp để xem sản phẩm có bị bể vỡ, thiếu linh kiện hay không. Nếu phát hiện bất kỳ vấn đề gì, bạn hãy báo ngay cho kỹ thuật viên để kịp thời giải quyết bởi khi lắp đặt sẽ khó để xử lý.
  • Tính năng an toàn: Nên chọn loại cốp điện oto được trang bị các chức năng như cảm biến chống kẹt, khóa an toàn, hệ thống kiểm soát tốc độ,... để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, xe cũng như đồ vật không bị hư hỏng.
  • Chọn cốp điện phù hợp: Nên chọn loại cốp điện tương thích với từng loại xe, dòng xe để tránh tình trạng phải khoan đục mất thẩm mỹ.
  • Tốc độ đóng mở: Đây cũng là một yếu tố quan trọng cần lưu ý. Bạn nên lựa chọn cốp điện xe ô tô có tốc độ đóng mở vừa phải, không quá nhanh để tránh gây nguy hiểm.
  • Giá cả: Chi phí là một yếu tố cần cân nhắc được nhiều chủ xe quan tâm. Người dùng nên lựa chọn loại cốp điện có chi phí phù hợp với nhu cầu và tài chính nhưng chất lượng sản phẩm vẫn phải đảm bảo.
  • Lựa chọn địa điểm lắp đặt uy tín và đáng tin cậy: Để mua được hàng chính hãng với chế độ bảo hành tốt. Đồng thời, đội ngũ thợ và kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm sẽ giúp quá trình lắp đặt được chuẩn xác nhất.

Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia hoặc người thân, bạn bè đã từng sử dụng cốp điện ô tô để có thêm thông tin và kinh nghiệm lựa chọn.

5Một số dòng cốp điện ô tô tốt hiện nay?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng cốp điện ô tô khác nhau, đến từ đa dạng các thương hiệu. Một số cốp điện chất lượng được nhiều người sử dụng và đánh giá tốt phải kể đến như:

#1. Cốp điện Perfect Car

Perfect Car được xem là thương hiệu cốp xe được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam bởi chất lượng tốt, độ bền cao với tỷ lệ lỗi bằng 0. Cốp điện Perfect Car sở hữu ty điện bền bỉ, nâng hạ êm ái, nhẹ nhàng. Sản phẩm có khả năng chống kẹt an toàn, tích hợp thêm cảm ứng đá cốp thông minh và cung cấp độ cao phù hợp theo nhu cầu.

Người dùng đóng mở cửa cốp từ xa bằng nút bấm nguyên bản phía sau cốp và trên khoang lái. Giá thành cốp điện Perfect Car khá hợp lý rơi vào khoảng 9,5 triệu đồng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Cốp điện Perfect Car
Cốp điện Perfect Car

#2. Cốp điện Dr Door

Dr Door cũng là một thương hiệu cốp điện được người dùng đánh giá cao. Sản phẩm được phân phối chính hãng bởi Thien Minh Autosafety với 5 ưu điểm nổi bật:

  • Hỗ trợ đến 4 phương pháp điều khiển tiện lợi: Chìa khóa từ xa của xe nguyên bản / Nút Cab / Nút bấm ở đuôi xe / Cảm biến đá cốp
  • Chức năng va đập và đóng cốp nhẹ nhàng
  • Mở hay đóng cốp xe trên ghế lái dễ dàng
  • Tính năng ghi nhớ được chiều cao cốp sau thông minh
  • Chức năng chống kẹt
  • Hiện nay, giá thành cốp điện Dr Door chỉ từ 9 triệu VNĐ nên rất được nhiều chủ xe ưa chuộng.
Bộ cốp điện Dr Door
Bộ cốp điện Dr Door

#3. Cốp điện Luxury

Cốp điện ô tô Luxury là một dòng sản phẩm cao cấp đến từ Trung Quốc, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, độ bền cao với nhiều cải tiến đem đến các tính năng như khóa an toàn, cảm biến chống kẹt, hệ thống kiểm soát tốc độ,.... Mức giá hiện tại của dòng cốp điện Luxury rơi vào khoảng từ 10 triệu đồng.

Bộ cốp điện Luxury
Bộ cốp điện Luxury

Có thể thấy, độ cốp điện ô tô chính là sự lựa chọn của nhiều chủ xe hiện nay khi muốn nâng cấp xế cưng của mình. Đây là một giải pháp mang lại nhiều tính năng hữu ích cho người sử dụng mà bạn nên cân nhắc. Nếu có bất cứ vấn đề nào cần được tư vấn và giải đáp, bạn vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ nhanh nhất.

6Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp về cốp điện ô tô mà người dùng có thể tham khảo:

1

Việc độ cốp điện ô tô khá phức tạp đòi hỏi người thực hiện phải có kinh nghiệm, kiến thức và sự hiểu biết nhất định. Tự độ cốp điện tại nhà có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro, thiếu dụng cụ chuyên dụng khiến quá trình lắp đặt gặp nhiều khó khăn cũng như mất thời gian. Để đảm bảo an toàn, bạn nên lựa chọn trung tâm sửa chữa cũng như nâng cấp xe uy tín để được tư vấn và lắp đặt cốp điện đúng cách.

2

Theo các chuyên gia, độ cốp điện ô tô không ảnh hưởng đến hệ thống điện của xe. Hệ thống cốp điện ô tô được vận hành riêng biệt bởi hộp Controller. Khi độ cốp điện, cặp ty điện được lắp đặt hầu như không kết nối quá nhiều đến mạch điện. Kỹ thuật viên chỉ sử dụng các jack cắm để kết nối, không cắt ghép chi tiết nào vào hệ thống điện, do đó không ảnh hưởng đến nguồn điện trên xe.

3

Độ cốp ô tô có thể lắp đặt cho hầu hết các dòng xe từ SUV, MPV đến Sedan như Toyota Fortuner, Toyota Innova, Mitsubishi Xpander, Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Santa Fe, KIA Sorento, KIA Rondo, KIA K3, Ford Territory, Ford Everest, Honda Civic,... Ngoài ra, cốp điện ô tô cũng có thể lắp đặt cho các dòng xe hạng sang như Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus,...