Để có thể chuẩn bị hồ vay mua ô tô trả góp qua ngân hàng Shinhan thật chỉnh chu giúp hồ sơ được duyệt nhanh thường khiến bạn mất rất nhiều thời gian. Đã bao lần bạn cố gắng dành rất nhiều thời gian, tâm huyết cho bộ hồ sơ vay mua ô tô nhưng rồi cảm thấy thất vọng vì tất cả đều bị ngân hàng từ chối. Nghe có vẻ khó nhỉ, phải không?

Nhưng hóa ra, thủ tục vay mua ô tô trả góp tại Shinhan Bank không hề khó như bạn từng nghĩ!

Những gì bạn cần làm chính là đọc thật kỹ điều kiện và hồ sơ vay mua xe trả góp tại Shinhan Bank mà tôi đã nghiên cứu rất kỹ và tổng hợp ngay sau đây.

Nội dung dưới đây, tôi sẽ cho bạn thấy cụ thể về điều kiện vay, hồ sơ vay, lãi suất vay, những lợi ích khi vay mua ô tô trả góp tại ngân hàng Shinhan. Đặc biệt, ở cuối bài tôi còn có chuẩn bị 7 câu hỏi Hỏi và Đáp từ chia sẻ của các chuyên gia tín dụng ngân hàng sẽ giúp bộ hồ sơ của bạn được duyệt nhanh chóng.

Nào! Cùng bắt đầu thôi!

1Điều kiện vay và hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp tại Shinhan Bank

Điều kiện vay mua xe ô tô tại ngân hàng Shinhan thì bạn phải là người dân Việt Nam từ 18 - 65 tuổi và có tổng thu nhập trên 8 triệu / 1 tháng.

Để được Shinhan Bank phê duyệt hồ sơ vay mua ô tô trả góp nhanh chóng và bạn đỡ tốn thời gian đi lại nhiều lần thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị vay vốn theo mẫu của Shinhan Bank (Liên hệ Chi nhánh/Phòng giao dịch Shinhan Bank)
  • Hồ sơ pháp lý khách hàng: CMND/ Căn cước công dân/Hộ chiếu, Hộ khẩu thường trú/tạm trú dài hạn (KT3), Giấy đăng ký kết hôn/Giấy chứng nhận độc thân
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động, sao kê 3 tháng lương gần nhất qua tài khoản ngân hàng, ...
  • Hồ sơ tài sản bảo đảm trường hợp thế chấp bằng bất động sản.
  • Hợp đồng mua bán xe ô tô và Phiếu thu tiền cọc xe ô tô của đại lý.
Hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp tại Shinhan Bank
Hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp tại Shinhan Bank

2Lãi suất vay mua xe ô tô trả góp tại Shinhan Bank

Hiện nay, khi vay mua xe ô tô trả góp tại Shinhan Bank, bạn sẽ có 3 sự lựa chọn về lãi suất ưu đãi:

  • Lãi suất 7.99%/năm cố định trong 12 tháng đầu tiên.
  • Lãi suất 8.79%/năm cố định trong 24 tháng đầu tiên.
  • Lãi suất 9.99%/năm cố định trong 36 tháng đầu tiên

Đặc biệt: Nếu mua xe BMW, bạn sẽ được hưởng lãi suất 6.5%/tháng cố định trong 12 tháng đầu tiên.

Lưu ý: Sau thời gian hưởng lãi suất ưu đãi đó, lãi suất sẽ được thả nổi theo dư nợ giảm dần, tức là sẽ có sự điều chỉnh lãi suất theo từng thời kỳ nhưng sẽ không dưới mức tối thiểu do ngân hàng quy định.

Để tôi giúp bạn dễ hình dung cách tính lãi suất của Shinhan Bank ở ví dụ sau:

Bạn mua một chiếc xe có giá trị 1 tỷ. Bạn được ngân hàng Shinhan duyệt hồ sơ vay 70% giá trị xe, cụ thể là 700 triệu. Bạn được hưởng lãi suất ưu đãi 7.99%/năm trong 12 tháng đầu tiên, lãi suất bắt đầu từ tháng thứ 13 là 11%/năm với thời gian vay là 60 tháng (5 năm). Như vậy số tiền cụ thể bạn phải trả từng tháng như sau:

  • Trong 12 tháng đầu tiên, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa 16,327,500 VND
  • Từ tháng thứ 13, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa: 16,800,000 VND
  • Tổng lãi phải trả: 177,000,000 VND
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp

3Lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp tại Shinhan Bank

Nếu bạn quyết định vay mua xe ô tô tại ngân hàng Shinhan, thì xin chúc mừng bạn vì chương trình vay mua xe trả góp tại ngân hàng này mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng. Tôi sẽ cho bạn thấy đó là những lợi ích gì:

  • Thời hạn vay lên đến 7 năm, với hạn mức vay lên đến 100% giá trị xe (đảm bảo bằng tài sản khác) hoặc 80% nếu mua xe BMW.
  • Mức vay dựa trên giá bán lăn bánh (bao gồm VAT và phí trước bạ).
  • Phương thức trả nợ theo dư nợ giảm dần sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng lãi suất hàng tháng.
  • Bạn có thể sử dụng tài sản bảo đảm là chính chiếc xe dự định mua.
Lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp tại Shinhan Bank
Lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp tại Shinhan Bank

4Câu hỏi thường gặp khi vay mua xe ô tô tại ngân hàng Shinhan Bank

Các các thông tin mà tôi vừa trình bày ở trên chỉ mới giúp bạn hoàn thiện hồ sơ vay mua xe trả góp tại Shinhan Bank. Sẽ tốt hơn nếu bạn chịu khó ghi nhớ thêm 7 điều cực kỳ quan trọng mà tôi sắp liệt kê dưới này vì nó quyết định đến kết quả thẩm định hồ sơ vay của bạn “đậu” hay “rớt”.

1. Vì sao tôi phải nắm rõ quy trình làm thủ tục mua xe ô tô trả góp?

Mỗi ngân hàng sẽ có quy trình làm thủ tục mua xe trả góp riêng. Với ngân hàng Shinhan cũng vậy, bạn nên nắm rõ quy trình nhận hồ sơ, thẩm định và phản hồi kết quả để đảm bảo hồ sơ của bạn được duyệt nhanh chóng, đỡ phải mất thời gian tới lui, đồng thời tăng tỉ lệ duyệt thành công cho bộ hồ sơ.

2. Vì sao tôi phải phân biệt lãi suất ưu đãi và lãi suất thả nổi?

Bản chất của 2 loại lãi suất này khác nhau. Nếu như lãi suất ưu đãi thường chỉ áp dụng trong 6 tới 12 tháng đầu tiên thì sau thời gian hưởng lãi suất ưu đãi đó, lãi suất của bạn sẽ được thả nổi theo quy định của Shinhan Bank.

3. Làm sao tôi có thể vay được hạn mức tối đa mà ngân hàng cho phép?

Bạn hoàn toàn có thể vay được khoản vay có hạn mức lên tới 100% giá trị xe nhưng cân đảm bảo 3 điều kiện sau đây: thu nhập cao (dựa vào sao kê lương); có tài sản đảm bảo giá trị cao (sổ đỏ/sổ hồng, cavet xe ô tô, sổ tiết kiệm… chính chủ); lịch sử tính dụng tốt (không có nợ xấu, tổng dự nợ 0 đồng hoặc dưới 30% - 40% thu nhập).

4. Nợ xấu ảnh hưởng thế nào đến kết quả hồ sơ mua xe ô tô trả góp của tôi?

Không chỉ riêng Shinhan Bank mà bất cứ ngân hàng nào khi cho bạn vay vốn đều sẽ kiểm tra rất kỹ CIC của bạn. Do đó, nếu bạn có nợ xấu trong vòng 2 năm gần nhất, bạn sẽ không thể vay mua xe trả góp qua ngân hàng Shinhan. Thậm chí, nếu chồng/vợ, ba/mẹ của bạn có trong hộ khẩu mà dính phải nợ xấu cũng sẽ ảnh hưởng đến kết quả thẩm định hồ sơ.

5. Tôi có cần khai thông tin trung thực 100% trong hồ sơ vay?

Ngân hàng Shinhan có khâu thẩm định hồ sơ rất gắt gao để giảm rủi ro tín dụng. Bằng biện pháp nghiệp vụ, nêu ngân hàng phát hiện bạn cung cấp hồ sơ giả (hợp đồng lao động giả, sao kê lương giả, giấy tờ tùy thân giả, thậm chí giả con dấu, chữ ký…) cũng đồng nghĩa hồ sơ của bạn bị đánh rớt. Đồng thời, ngân hàng sẽ xếp bạn vào danh sách khách hàng cần chú ý đặc biệt. Từ nay về sau, nếu bạn hoặc người thân trong hộ khẩu của bạn muốn vay tại Shinhan Bank sẽ rất khó.

6. Vì sao tôi phải thuộc lòng các thông tin đã cung cấp trong hồ sơ vay

Từ thông tin bạn cung cấp trong hồ sơ vay kết hợp với khâu thẩm định hồ sơ. Nếu ngân hàng còn chưa rõ thông tin nào, ngân hàng có quyền gọi thẩm định. Ngoài việc thông tin bạn cung cấp trong cuộc gọi phải trung thực thì bắt buộc thông tin đó phải trùng khớp với thông tin bạn đã kê khai trong hồ sơ vay mua xe.

7. Vì sao tôi cần đọc hết mọi điều khoản trong hợp đồng vay mua xe?

Đọc kỹ từng điều khoản trong hợp đồng sẽ giúp bạn chủ động tránh những phát sinh về lãi suất hay các khoản phí phụ thu hàng tháng sau này. Hãy dành thời gian đọc kỹ điều khoản, thậm chí nếu chưa hiểu thì hãy hỏi trực tiếp ngân hàng để được giải đáp trước khi đặt bút ký vào hợp đồng vay vốn mua xe trả góp tại Shinhan Bank.

Tóm lại, như tôi vừa trình bày từ nãy đến giờ, có thể thấy Shinhan là ngân hàng có thủ tục vay mua xe ô tô trả góp cực kỳ đơn giản và nhất là thời gian duyệt hồ sơ rất nhanh. Do đó, bạn hãy chú ý hoàn thiện bộ hồ sơ vay để tăng tỉ lệ được duyệt thành công. Ngoài ra, hãy chú ý xây dựng cho bản thân một lịch sử tín dụng thật đẹp cũng là cách giúp hồ sơ của bạn được duyệt thành công.

Hy vọng với bài hướng dẫn mua xe ô tô trả góp qua ngân hàng Shinhan mà tôi vừa trình bày đã phần nào giúp bạn tự tin hơn, không còn lo lắng khi làm hồ sơ mua xe trả góp.