Để có thể chuẩn bị thủ tục, hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp Shinhan thật chỉnh chu và có thể qua vòng kiểm duyệt thường khiến bạn mất rất nhiều thời gian. Đã bao lần bạn cố gắng dành tất cả tâm huyết cho bộ hồ sơ nhưng rồi cảm thấy thất vọng vì tất cả đều bị ngân hàng từ chối. Vậy điều kiện, hồ sơ vay mua ô tô trả góp Shinhan gồm những gì? Lãi suất ngân hàng ra sao và đem lại lợi ích thế nào?

Không cần phải lo lắng! Những gì bạn cần làm bây giờ chính là đọc thật kỹ nội dung tư vấn mua xe ô tô trả góp mà tôi đã nghiên cứu và tổng hợp ngay sau đây.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cụ thể về điều kiện và hồ sơ mua xe ô tô trả góp TPBank, lãi suất vay, lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp tại ngân hàng này cùng những kinh nghiệm hữu ích giúp bộ hồ sơ của bạn được thông qua một cách nhanh chóng.

1Điều kiện vay và hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp Shinhan

Để đủ điều kiện vay mua xe ô tô trả góp Shinhan, bạn phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí dưới đây:

  • Khách hàng cá nhân là công dân Việt Nam, cư trú tại Việt Nam, có đầy đủ năng lực và hành vi dân sự, tuổi từ đủ 18 đến 70, có nhu cầu vay mua xe ô tô từ 09 chỗ trở xuống phục vụ mục đích đi lại, tiêu dùng cá nhân, gia đình.
  • Khách hàng có khả năng tài chính ổn định từ lương, cho thuê tài sản hoặc tự kinh doanh (công ty hoặc hộ kinh doanh).
  • Khách hàng cam kết mua bảo hiểm xe trong suốt thời gian vay mua ô tô trả góp Shinhan.

Để được Shinhan Bank phê duyệt hồ sơ vay mua ô tô trả góp nhanh chóng và bạn không phải tốn nhiều thời gian đi lại nhiều lần thì khâu chuẩn bị hồ sơ là vô cùng quan trọng, bao gồm:

  • Giấy đề nghị vay vốn theo mẫu của Shinhan Bank (Liên hệ Chi nhánh/Phòng giao dịch Shinhan Bank).
  • Hồ sơ pháp lý khách hàng: CMND/ CCCD/Hộ chiếu còn hiệu lực, Hộ khẩu thường trú/ sổ tạm trú/KT3/giấy xác nhận tạm trú, Giấy đăng ký kết hôn/Xác nhận độc thân.
  • Hồ sơ chứng minh năng lực tài chính: Sao kê tài khoản, bảng lương hàng tháng, xác nhận lương của công ty; Hợp đồng lao động, quyết định tuyển dụng, quyết định bổ nhiệm, quyết định chuyển công tác, quyết định xếp bậc lương; Tài liệu chứng minh nguồn thu nhập và khả năng trả nợ từ công ty, hộ kinh doanh cá thể,...
  • Hồ sơ tài sản bảo đảm trường hợp thế chấp bằng bất động sản.
  • Hồ sơ mua xe: Hợp đồng mua xe, Hóa đơn,…
  • Giấy tờ khác (nếu cần).
Hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp tại Shinhan Bank
Hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp tại Shinhan Bank

2Lãi suất vay mua xe ô tô trả góp Shinhan

Hiện nay, khi vay mua xe ô tô trả góp Shinhan, bạn sẽ có 3 sự lựa chọn về lãi suất ưu đãi:

  • Lãi suất 6,8%/năm cố định trong 12 tháng đầu tiên.
  • Lãi suất 7,9%/năm cố định trong 24 tháng đầu tiên.
  • Lãi suất 8,1%/năm cố định trong 36 tháng đầu tiên
  • Đặc biệt, Shinhan triển khai chương trình ưu đãi dành cho khách hàng vay mua các dòng xe được phân phối bởi các showroom trực thuộc THACO AUTO.
  • Lãi suất 5,5%/năm cố định 06 tháng và 7,5%/năm 30 tháng tiếp theo
  • Lãi suất 5,7%/năm cố định 12 tháng

Lưu ý là sau thời gian hưởng lãi suất ưu đãi đó, lãi suất sẽ được thả nổi theo dư nợ giảm dần, tức là sẽ có sự điều chỉnh lãi suất theo từng thời kỳ nhưng sẽ không dưới mức tối thiểu do ngân hàng quy định.

Lãi suất ưu đãi vay mua xe ô tô trả góp Shinhan
Lãi suất ưu đãi vay mua xe ô tô trả góp Shinhan

Để tôi giúp bạn dễ hình dung cách tính lãi suất vay mua ô tô Shinhan ở ví dụ sau:

Bạn mua một chiếc xe có giá trị 1 tỷ. Bạn được ngân hàng Shinhan duyệt hồ sơ vay 70% giá trị xe, cụ thể là 700 triệu. Bạn được hưởng lãi suất ưu đãi 7.99%/năm trong 12 tháng đầu tiên, lãi suất bắt đầu từ tháng thứ 13 là 11%/năm với thời gian vay là 60 tháng (5 năm). Như vậy số tiền cụ thể bạn phải trả từng tháng như sau:

  • Trong 12 tháng đầu tiên, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa 16,327,500 VND
  • Từ tháng thứ 13, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa: 16,800,000 VND
  • Tổng lãi phải trả: 177,000,000 VND
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp mang tính chất tham khảo
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp mang tính chất tham khảo

Lãi suất có thể thay đổi theo từng thời điểm mà không cần báo trước. Nếu thực sự có nhu cầu vay, tốt nhất bạn nên liên hệ trực tiếp với ngân hàng hoặc tổng đài để được nhân viên tư vấn một cách cụ thể và nắm bắt chính xác thông tin về lãi suất vay mua ô tô trả góp Shinhan.

3Lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp Shinhan

Vay mua xe ô tô trả góp Shinhan là một lựa chọn tối ưu cho những khách hàng đang có nhu cầu sở hữu xe ô tô nhưng chưa đủ khả năng thanh toán toàn bộ số tiền mua xe ngay lập tức bởi nhiều lợi ích phải kể đến như:

  • Lãi suất cạnh tranh và ổn định trong suốt thời gian vay vốn với tỷ lệ tài trợ lên tới 80% giá trị xe mới, thời hạn vay dài lên đến 08 năm.
  • Đặc biệt, giảm thêm lãi suất khi sử dụng các sản phẩm hiện hữu khác của Ngân hàng Shinhan.
  • Thủ tục vay đơn giản, quy trình xét duyệt hồ sơ vay nhanh chóng. Thẩm định hồ sơ trong 12 tiếng.
  • Shinhan giải ngân tối đa lên đến 90% giá trị xe. Trong đó giá trị xe được xác định trên kết quả thẩm định của Shinhan Finance.
  • Thời hạn vay được thiết kế linh hoạt bao gồm 12 tháng, 18 tháng và 24 tháng nhằm giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn theo điều kiện và nhu cầu cá nhân.
  • Phương thức trả nợ theo dư nợ giảm dần sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng lãi suất hàng tháng.
  • Bạn có thể sử dụng tài sản bảo đảm là chính chiếc xe dự định mua.
  • Shinhan có đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tình giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về sản phẩm vay mua xe ô tô trả góp. Hệ thống chi nhánh rộng khắp trên toàn quốc, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi.
Lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp Shinhan Bank
Lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp Shinhan Bank

4Lưu ý khi vay mua xe ô tô trả góp Shinhan

Vay mua xe ô tô trả góp Shinhan có thể giúp bạn sở hữu xế hộp mơ ước một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để đảm bảo an toàn tài chính và tránh gặp rủi ro.

Xác định rõ nhu cầu và ngân sách khi mua xe: Bạn cần xác định rõ nhu cầu sử dụng xe, tính toán được mức chi phí tổng quan khi mua xe (gồm giá xe, những loại thuế phí phải trả theo quy định, chi phí nuôi xe hàng tháng, chăm sóc bảo dưỡng v.v…) để cân nhắc xem có khả năng thanh toán hay không nhằm lựa chọn xe cũng như khoản vay vừa sức.

Một số chuyên gia về tài chính khuyên rằng không nên đầu tư quá 25% mức thu nhập gia đình cho việc mua sắm và sử dụng ô tô. Trường hợp cần phải trả lãi vay mua ô tô trả góp thì chỉ nên dùng tối đa 15% mức tổng thu nhập ở gia đình để không ảnh hưởng đến những nhu cầu cần thiết khác trong cuộc sống.

  • Tìm hiểu kỹ thông tin các chương trình vay: So sánh lãi suất, tỷ lệ tài trợ, thời hạn vay, phí, ưu đãi,... của các chương trình vay mua xe ô tô trả góp Shinhan để lựa chọn gói vay phù hợp nhất.
  • Đọc kỹ hợp đồng vay trước khi ký: Cần hiểu rõ các điều khoản và quyền lợi của bản thân trước khi ký hợp đồng vay. Đọc kỹ từng quy định trong hợp đồng sẽ giúp bạn chủ động tránh những phát sinh về lãi suất hay các khoản phí phụ thu hàng tháng sau này. Nếu có vấn đề chưa hiểu thì hãy hỏi trực tiếp ngân hàng để được giải đáp.
  • Thanh toán khoản vay đúng hạn: Việc thanh toán khoản vay đúng hạn giúp bạn tránh bị phát sinh lãi phạt và giữ uy tín tín dụng.
  • Theo dõi biến động lãi suất: Lãi suất có thể thay đổi theo thời gian, vì vậy bạn cần theo dõi biến động lãi suất và cân nhắc điều chỉnh khoản vay phù hợp.
  • Liên hệ Shinhan khi có thắc mắc hoặc vấn đề: Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc vấn đề nào liên quan đến khoản vay, hãy liên hệ Shinhan để được hỗ trợ.
Cân nhắc khả năng chi trả khi quyết định vay mua xe ô tô trả góp
Cân nhắc khả năng chi trả khi quyết định vay mua xe ô tô trả góp

Hy vọng với những thông tin mà tôi vừa đem đến trong bài viết đã phần nào giúp bạn tự tin hơn, không còn lo lắng khi làm hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp Shinhan. Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần được tư vấn và giải đáp, bạn vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ tốt nhất.

5Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp khi vay mua xe ô tô trả góp Shinhan mà bạn có thể tham khảo thêm.

1

Đối với khoản nợ gốc quá hạn: 150% lãi suất trong hạn quy định trên hợp đồng.

Đối với khoản nợ lãi quá hạn: 10%/ năm

2

Shinhan khuyến khích khách hàng phải mua bảo hiểm phù hợp với quy định của pháp luật, đồng thời đảm bảo an toàn cho bạn và tài sản bảo đảm là xe ô tô trong suốt thời gian vay vốn.

3

Shinhan chấp nhận các nguồn thu nhập hợp pháp đến từ lương tháng, cho thuê tài sản, kết quả hoạt động kinh doanh của công ty hoặc hộ kinh doanh.

4

Shinhan xét duyệt cho vay mua xe ô tô mới từ 09 chỗ trở xuống với mục đích phục vụ nhu cầu đi lại, di chuyển của khách hàng và gia đình khách hàng. Shinhan không xét duyệt vay cho mục đích mua xe ô tô nhằm kinh doanh, vận chuyển hàng hóa, cho thuê, cho thuê lại hoặc mục đích khác.

5

Số tiền cho vay nằm trong khoảng từ 100 triệu đồng đến 10 tỷ đồng.