Bạn nộp hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp qua ngân hàng VPBank rất nhiều lần nhưng mọi lần đều “rớt”. Đã bao lần bạn cố gắng đầu tư cho bộ hồ sơ vay mua xe nhưng rồi cảm thấy chán nản, thậm chí muốn từ bỏ dự định mua xe trả góp? Nghe có vẻ khó nhỉ, phải không?

Nhưng hóa ra, thủ tục vay mua ô tô trả góp tại VPBank không quá khó như bạn từng nghĩ!

Những gì bạn cần làm chính là đọc thật kỹ điều kiện và hồ sơ vay mua xe trả góp tại VPBank mà tôi đã nghiên cứu rất kỹ và tổng hợp ngay sau đây.

Nội dung dưới đây, tôi sẽ cho bạn thấy cụ thể về điều kiện vay, hồ sơ vay, lãi suất vay, những lợi ích khi vay mua ô tô trả góp chỉ có tại VPBank. 

Không chỉ vậy, tôi sẽ giải đáp 7 câu hỏi rất thường gặp của nhiều người khi vay mua xe ô tô tại VPBank (điều tôi sẽ nhắc đến ở cuối bài) sẽ giúp bộ hồ sơ của bạn thật đẹp trong mắt ngân hàng.

Nghe thú vị phải không?

Bắt đầu tìm hiểu ngay nhé!

1Điều kiện vay và hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp tại VPBank

Điều kiện vay mua xe ô tô tại ngân hàng VPBank thì bạn phải là người dân Việt Nam đủ 18 tuổi đến không quá 75 tuổi tính đến thời điểm đáo hạn khoản vay và có tổng thu nhập trên 4,5 triệu / 1 tháng.

Để được VPBank phê duyệt hồ sơ vay mua ô tô trả góp nhanh chóng và bạn đỡ tốn thời gian đi lại nhiều lần thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị vay vốn theo mẫu của VPbank Download tại đây
  • Hồ sơ pháp lý khách hàng: CMND/ Căn cước công dân/Hộ chiếu, Hộ khẩu thường trú/tạm trú dài hạn (KT3), Giấy đăng ký kết hôn/Giấy chứng nhận độc thân
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động, sao kê 3 tháng lương gần nhất qua tài khoản ngân hàng, ...
  • Hồ sơ tài sản bảo đảm trường hợp thế chấp bằng bất động sản
  • Hợp đồng mua bán xe ô tô và Phiếu thu tiền cọc xe ô tô của đại lý
Hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp tại VPBank
Hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp tại VPBank

2Lãi suất vay mua xe ô tô trả góp tại VPBank

Hiện nay, mức lãi suất vay mua xe ô tô ưu đãi tại VPBank cố định từ 7.9%/năm trong 6 tháng đầu.

Lưu ý: Sau thời gian hưởng lãi suất ưu đãi đó, lãi suất sẽ được thả nổi theo dư nợ giảm dần, tức là sẽ có sự điều chỉnh lãi suất theo từng thời kỳ nhưng sẽ không dưới mức tối thiểu do ngân hàng quy định.

Để tôi giúp bạn dễ hình dung cách tính lãi suất của VPBank ở ví dụ sau:

Bạn mua một chiếc xe có giá trị 1 tỷ. Bạn được ngân hàng VPBank duyệt hồ sơ vay 70% giá trị xe, cụ thể là 700 triệu. Bạn được hưởng lãi suất ưu đãi 7.9%/năm trong 6 tháng đầu tiên, lãi suất bắt đầu từ tháng thứ 7 là 11%/năm với thời gian vay là 60 tháng (5 năm). Như vậy số tiền cụ thể bạn phải trả từng tháng như sau:

  • Số tiền trả trong 6 tháng đầu tiên: 16,200,000 VND
  • Số tiền trả từ tháng thứ 13: 18,000,000 VND
  • Tổng lãi phải trả: 165,000,000 VND
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp

3Lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp tại VPBank

Nếu bạn quyết định vay mua xe ô tô tại ngân hàng VPBank, thì xin chúc mừng bạn vì VPBank rất chú trọng vào chương trình vay mua xe trả góp. Do đó, VPbank mang đến rất nhiều nhiều lợi ích “độc quyền” cho khách hàng. Tôi sẽ cho bạn thấy đó là những lợi ích gì:

  • Thời hạn vay lên đến 8 năm (mua xe mới) hoặc 5 năm (mua xe cũ), với hạn mức vay lên đến 85% (mua xe mới) hoặc 75% (mua xe cũ hoặc xe tải) giá trị xe.
  • Mức vay đáp ứng nhu cầu theo giá trị xe (bao gồm VAT và phí trước bạ).
  • VPBank liên kết chặt chẽ với các Đại lý ô tô lớn trên toàn quốc giúp bạn dễ dàng lựa chọn mẫu xe phù hợp. (Download tại đây)
  • Phương thức trả nợ theo dư nợ giảm dần sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng lãi suất hàng tháng.
  • Bạn có thể sử dụng tài sản bảo đảm là chính chiếc xe dự định mua.
  • Thời gian phê duyệt hồ sơ nhanh chóng trong vòng 4 giờ.

Đặc biệt: Quà tặng sinh nhật 25 năm VPBank cho khách hàng vay mua xe ô tô, gồm Camera hành trình + Trả góp Lãi Suất 0% trong 3 tháng đầu tiên. Áp dụng cho đối tượng khách hàng:

  • Mua xe ô tô mới dưới 9 chỗ.
  • Số tiền vay từ 680 triệu đồng.
  • Thời gian vay tối thiểu 48 tháng.
Lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp tại VPBank
Lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp tại VPBank

4Kinh nghiệm vay mua xe ô tô trả góp tại VPBank

Các các thông tin mà tôi vừa trình bày ở trên chỉ mới giúp bạn hoàn thiện hồ sơ vay mua xe trả góp tại VPBank. Sẽ tốt hơn nếu bạn chịu khó ghi nhớ thêm 7 điều cực kỳ quan trọng mà tôi sắp liệt kê dưới này vì nó quyết định đến kết quả thẩm định hồ sơ vay của bạn “đậu” hay “rớt”.

1. Khi vay mua xe, tôi có thể thế chấp bằng tài sản nào?

VPbank có thể nhận thế chấp bằng chính chiếc ô tô dự định mua, hoặc nhận thế chấp bằng Bất động sản. Trong trường hợp thế chấp bằng bất động sản, Khách hàng có thể vay lên đến 100% nhu cầu vay vốn.

2. Ngân hàng có bắt buộc bạn mua bảo hiểm?

Có. Khi bạn vay ngân hàng mua xe trả góp, về bản chất thì chiếc xe đó là tài sản của ngân hàng. Bởi vậy, trong suốt thời kỳ vay, ngân hàng sẽ bắt buộc người sử dụng xe phải mua bảo hiểm vật chất (bảo hiểm tự nguyện)..

3. Ngân hàng hỗ trợ hạn mức vay dựa trên giá bán niêm yết hay giá lăn bánh?

Mức vay sẽ dựa trên giá xe lăn bánh (đã gồm VAT và phí trước bạ).

4. Vì sao cần đọc kỹ từng điều khoản hợp đồng?

Bạn cần đọc kỹ từng điều khoản trong hợp đồng, nếu có điều nào chưa rõ hãy hỏi kỹ nhân viên tín dụng ngân hàng. Điều này sẽ giúp tránh phát sinh các khoản phí khác sau này ví dụ như phí quản lý tài sản, phí xử lý hồ sơ… 

5. Có được trả nợ trước hạn khi vay mua xe trả góp tại VPBank?

Được. Tuy nhiên, bạn sẽ chịu phí phạt trên dư nợ còn lại, phí phạt này được tính theo tỉ lệ % theo quy định của VPBank trong từng thời kỳ.

6. Có được chọn kỳ hạn vay mua xe ô tô trả góp?

Được. Nhưng ngân hàng sẽ có quy định để được hưởng lãi suất ưu đãi trong 6 hoặc 12 tháng đầu, bắt buộc bạn phải chọn kỳ hạn vay tối thiểu theo chỉ định của ngân hàng, chẳng hạn bạn phải vay tối thiểu 36 tháng.

7. Tại sao có hồ sơ duyệt nhanh, có hồ sơ duyệt chậm?

Tốc độ duyệt hồ sơ, phản hồi kết quả nhanh hay chậm thông thường phụ thuộc vào 5 yếu tố sau đây:

  • Bộ hồ sơ của bạn chuẩn bị đầy đủ, không có sai sót, tránh mất thời gian ngân hàng thẩm định lại.
  • Lịch sử tín dụng của bạn đẹp trên CIC (không nợ xấu, tổng dư nợ hiện tại dưới 30% - 40% thu nhập.
  • Có người đồng hành là vợ/chồng cùng có thu nhập hàng tháng và đồng lòng trả nợ.
  • Bạn có nhiều tài sản đảm bảo giá trị cao (sổ tiết kiệm dài hạn tại VPBank, giấy đăng ký xe ô chính chủ, sổ đỏ/sổ hồng chính chủ).
  • Không có người thân trong hộ khẩu “dính” vào nợ xấu (nhất là vợ/chồng, ba/mẹ).

Tóm lại, thủ tục mua xe ô tô trả góp đã được VPBank quy định rất rõ ràng. Để giúp Ngân hàng mau chóng duyệt khoản vay cho bạn, ngoài việc bạn cần chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ thỏa yêu cầu thì bạn còn phải có lịch sử tín dụng thật sự “đẹp” trong mắt ngân hàng. 

Hy vọng với những thông tin mà DailyXe mang đến trong bài viết này đã giúp bạn nắm rõ thủ tục mua xe ô tô trả góp qua ngân hàng VPBank.