Sở hữu một chiếc xế hộp yêu thích là mơ ước của nhiều người nhưng không phải ai cũng có thể đủ khả năng thanh toán 100% giá trị xe ngay lập tức. Chính vì vậy, vay mua xe ô tô trả góp VPBank được khá nhiều người quan tâm hiện nay. Vậy bạn có biết lãi suất vay mua xe ôtô là bao nhiêu, điều kiện và hồ sơ vay như thế nào? Bạn nộp hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp qua ngân hàng VPBank rất nhiều lần nhưng không hiểu tại sao đều “rớt”.

Thủ tục vay mua ô tô trả góp tại VPBank không quá khó như chúng ta nghĩ. Nếu bạn đang phân vân những điều này, hãy đọc thật kỹ nội dung tư vấn mua ô tô trả góp được tôi tìm hiểu, nghiên cứu và tổng hợp ngay sau đây.

Trong bài viết này, tôi sẽ cung cấp đến bạn những thông tin cụ thể về điều kiện và hồ sơ vay, lãi suất vay, những lợi ích khi vay mua ô tô trả góp chỉ có tại VPBank. Không chỉ vậy, tôi sẽ giải đáp những câu hỏi thường gặp của nhiều người khi vay mua xe ô tô trả góp tại VPBank, giúp bộ hồ sơ của bạn thật đẹp trong mắt ngân hàng.

1Điều kiện vay và hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp VPBank

VPBank cho vay mua xe trả góp với khách hàng đáp ứng các điều kiện và yêu cầu sau:

  • Bạn phải là công dân Việt Nam, độ tuổi từ 18 đến 65.
  • Có thu nhập ổn định, đảm bảo khả năng trả nợ.
  • Có số vốn tối thiểu 15% giá trị xe muốn mua.
  • Lịch sử tín dụng không có nợ xấu.
  • Người vay mua ô tô trả góp VPBank có thể dùng chính chiếc xe sẽ mua hoặc tài sản khác phù hợp với số tiền vay làm tài sản thế chấp, đảm bảo.

Theo đó, điều kiện vay khá chặt chẽ theo quy định tín dụng của Ngân hàng Nhà nước nhưng vẫn linh hoạt cho khách hàng khi không yêu cầu số vốn tự có cho xe quá lớn, chấp nhận thu nhập từ nhiều nguồn. Ngoài ra, ở mỗi thời kỳ VPBank có chính sách ưu đãi riêng dành cho khách hàng vay mua xe, bạn có thể liên hệ trực tiếp ngân hàng để được hỗ trợ chi tiết cũng như hướng dẫn thủ tục mua ô tô trả góp.

Để được phê duyệt hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp VPBank nhanh chóng và không phải tốn thời gian đi lại nhiều lần thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị vay vốn theo mẫu của VPbank.
  • Hồ sơ pháp lý khách hàng: CMND/ Căn cước công dân/Hộ chiếu, Hộ khẩu thường trú/tạm trú dài hạn (KT3), Giấy đăng ký kết hôn/Giấy chứng nhận độc thân.
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động, sao kê 3 tháng lương gần nhất qua tài khoản ngân hàng,...
  • Hồ sơ tài sản bảo đảm trường hợp thế chấp bằng bất động sản.
  • Hợp đồng mua bán xe ô tô và Phiếu thu tiền cọc xe ô tô của đại lý.
Hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp VPBank
Hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp VPBank

2Lãi suất vay mua xe ô tô trả góp VPBank

Hiện nay, hầu hết tất cả các ngân hàng tại Việt Nam đều cung cấp gói vay hỗ trợ mua xe ô trả góp. Mức lãi suất khác nhau theo từng thời kỳ, dao động trung bình từ 7,5% - 11%/năm. Lãi suất sẽ được cố định trong một khoảng thời gian đầu sau khi mua xe, thường là 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng, 24 tháng, 36 tháng...

Mức lãi suất vay mua ô tô VPBank rất ưu đãi. Trong các khoảng thời gian 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng, mức lãi suất tham khảo lần lượt là 7,5%; 8,49% và 9,49%.

Sau thời gian hưởng lãi suất ưu đãi đó, lãi suất sẽ được thả nổi theo dư nợ giảm dần, tức là sẽ có sự điều chỉnh lãi suất theo từng thời kỳ nhưng sẽ không dưới mức tối thiểu do ngân hàng quy định. Công thức tính như sau:

Lãi suất thả nổi = Lãi suất tiết kiệm + x%

Trong đó: x là số phần trăm tùy thuộc vào quy định của mỗi ngân hàng

Thông tin về lãi suất vay mua ô tô trả góp VPBank chỉ mang tính chất tham khảo, bởi có thể thay đổi theo từng thời kỳ. Khách hàng nên liên hệ cụ thể đến ngân hàng để được tư vấn chi tiết và chính xác hơn.

Lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp tại VPBank
Lãi suất hấp dẫn vay mua xe ô tô trả góp tại VPBank

Để giúp bạn dễ hình dung cách tính lãi suất của VPBank, cùng xét ví dụ sau:

Bạn mua một chiếc xe có giá trị 1 tỷ. Bạn được ngân hàng VPBank duyệt hồ sơ vay 70% giá trị xe, cụ thể là 700 triệu. Bạn được hưởng lãi suất ưu đãi 7.9%/năm trong 6 tháng đầu tiên, lãi suất bắt đầu từ tháng thứ 7 là 11%/năm với thời gian vay là 60 tháng (5 năm). Như vậy số tiền cụ thể bạn phải trả từng tháng như sau:

  • Số tiền trả trong 6 tháng đầu tiên: 16,200,000 VND
  • Số tiền trả từ tháng thứ 7: 18,000,000 VND
  • Tổng lãi phải trả: 165,000,000 VND
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp mang tính chất tham khảo
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp mang tính chất tham khảo

3Lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp VPBank

Khi lựa chọn vay mua xe ô tô trả góp VPBank, khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

  • Thời gian cho vay mua ô tô tối đa 96 tháng đối với ô tô mới và 84 tháng đối với ô tô đã qua sử dụng.
  • Hạn mức cho vay lên tới 85% (mua xe mới) hoặc 75% (mua xe cũ hoặc xe tải) giá trị xe.
  • Phương thức trả nợ linh hoạt. Với cách thức trả nợ theo dư nợ giảm dần sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng lãi suất hàng tháng.
  • Khi vay mua xe ô tô trả góp VPBank, bạn có thể sử dụng tài sản bảo đảm là chính chiếc xe dự định mua hoặc các tài sản đảm bảo có giá trị như bất động sản. Tài sản đảm bảo càng giá trị thì số tiền khách hàng có thể vay càng lớn.
  • Lãi suất vay mua ô tô VPBank cạnh tranh. Thủ tục đơn giản, thời gian xử lý nhanh chóng. Không phát sinh chi phí để nhận được phê duyệt.
  • Hưởng các ưu đãi đặc biệt khi mua xe tại các showroom hay đại lý ô tô lớn trên toàn quốc có liên kết với VPBank. Điều này giúp bạn dễ dàng lựa chọn mẫu xe phù hợp, thuận tiện trong việc làm hồ sơ và các thủ tục vay liên quan.
Lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp VPBank
Lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp VPBank

4Kinh nghiệm vay mua xe ô tô trả góp lãi suất thấp nhất

Có thể thấy, vay mua xe ô tô trả góp là khoản vay có giá trị cao nên bạn cần thanh toán trong thời gian dài. Lãi suất vay mua xe ôtô dài hạn có khiến nhiều người phân vân và khó để đưa ra phương án lựa chọn. Vì vậy, ai cũng muốn được hưởng khoản vay với lãi suất tốt nhất.

Để nhận được khoản vay mua xe ô tô trả góp ưu đãi nhất, các chuyên gia tài chính của VPBank khuyên bạn:

  • Tìm hiểu kỹ thông tin về các chương trình vay mua xe ô tô trả góp của các ngân hàng: Bạn nên so sánh lãi suất cho vay của các ngân hàng khác nhau để tìm ra mức lãi suất thấp nhất. Hỏi kỹ về các khoản phí liên quan đến khoản vay như phí thẩm định hồ sơ, phí trả nợ trước hạn, phí bảo hiểm,... để tránh phát sinh những khoản chi phí ngoài dự kiến. Chọn thời hạn vay phù hợp với khả năng tài chính của bản thân. Thời hạn vay càng dài thì lãi suất vay càng cao, nhưng số tiền trả góp hàng tháng sẽ thấp hơn,...
  • Mua xe tại đại lý là đối tác của ngân hàng: Một số ngân hàng có chương trình liên kết với các showroom, đại lý xe ô tô. Theo đó, khách hàng mua xe tại đây sẽ nhận được ưu đãi nhiều hơn so với mua tại đại lý khác như lãi suất vay mua xe ô tô thấp hơn, hạn mức cao hơn, thời gian vay kéo dài hơn,...
  • Kiểm tra biên độ lãi suất vay mua xe sau ưu đãi: Một số người chỉ quan tâm đến lãi suất vay ban đầu mà quên đi rằng thực tế tỷ lệ này không cố định mà chỉ duy trì trong thời hạn nhất định, khoảng 6 - 12 tháng. Sau thời gian này, mức lãi suất vay mua xe sẽ biến động theo thị trường, quy định về lãi vay của NHNN và biên độ lãi suất ghi rõ trong hợp đồng. Bạn nên chọn đơn vị có biên độ lãi suất thấp hơn để có lợi hơn về chi phí vay trong thời gian dài.
  • Thời gian duyệt hồ sơ: Vay ngân hàng mua xe trả góp thường là một hợp đồng tín dụng có giá trị lớn, thủ tục chặt chẽ. Khâu thẩm định có thể kéo dài khiến bạn bỏ lỡ chiếc xe yêu thích. Vì thế, bạn nên chọn đơn vị có thời gian duyệt hồ sơ càng nhanh càng tốt.
  • Vay tại các ngân hàng uy tín: Lựa chọn một ngân hàng uy tín, độ tin cậy cao sẽ giúp bạn có cơ hội tiếp cận với khoản vay tốt hơn về số tiền, thời hạn vay, lãi suất, biên độ lãi suất, chính sách vay,... Thông thường, người vay sẽ lựa chọn các ngân hàng uy tín như VPBank để thực hiện khoản vay này.
  • Đọc kỹ từng điều khoản hợp đồng trước khi ký: Bạn cần đọc kỹ từng điều khoản trong hợp đồng, nếu có điều nào chưa rõ hãy hỏi kỹ nhân viên tín dụng ngân hàng. Điều này sẽ giúp tránh phát sinh các khoản phí khác sau này ví dụ như phí quản lý tài sản, phí xử lý hồ sơ,...

Hy vọng với những thông tin cụ thể mà tôi vừa chia sẻ đến bạn về vay mua xe ô tô trả góp VPBank sẽ giúp bạn sở hữu xế hộp ưng ý trong thời gian ngắn nhất. Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần được tư vấn và giải đáp, bạn vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ tốt nhất.

5Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp khi vay mua xe ô tô trả góp VPBank mà bạn có thể tham khảo thêm.

1

Được. Nhưng ngân hàng sẽ có quy định để được hưởng lãi suất ưu đãi trong 6 hoặc 12 tháng đầu, bắt buộc bạn phải chọn kỳ hạn vay tối thiểu theo chỉ định của ngân hàng, chẳng hạn bạn phải vay tối thiểu 36 tháng.

2

Tốc độ duyệt hồ sơ, phản hồi kết quả nhanh hay chậm thông thường phụ thuộc vào 5 yếu tố sau đây:

  • Bộ hồ sơ của bạn chuẩn bị đầy đủ, không có sai sót, tránh mất thời gian ngân hàng thẩm định lại.
  • Lịch sử tín dụng của bạn đẹp trên CIC (không nợ xấu, tổng dư nợ hiện tại dưới 30% - 40% thu nhập.
  • Có người đồng hành là vợ/chồng cùng có thu nhập hàng tháng và đồng lòng trả nợ.
  • Bạn có nhiều tài sản đảm bảo giá trị cao (sổ tiết kiệm dài hạn tại VPBank, giấy đăng ký xe ô chính chủ, sổ đỏ/sổ hồng chính chủ).
  • Không có người thân trong hộ khẩu “dính” vào nợ xấu (nhất là vợ/chồng, ba/mẹ).

Tóm lại, thủ tục mua xe ô tô trả góp đã được VPBank quy định rất rõ ràng. Để giúp Ngân hàng mau chóng duyệt khoản vay cho bạn, ngoài việc bạn cần chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ thỏa yêu cầu thì bạn còn phải có lịch sử tín dụng thật sự “đẹp” trong mắt ngân hàng.

3

Tùy thuộc vào sự thay đổi chính sách và tình hình kinh tế thị trường mà lãi suất vay mua xe tại ngân hàng VPBank sẽ biến động sau 1 năm.

Cụ thể, sản phẩm vay mua xe ô tô thông thường có mức lãi suất cố định trong khoảng 6 - 12 tháng. Sau thời gian này, mức lãi suất thả nổi của các ngân hàng thường là 11 - 13%/năm. Quý khách cần tính toán cân nhắc cho những chi phí có thể phát sinh trong quá trình vay mua xe ô tô, để thời gian trả nợ được đảm bảo.

4

Việc VPBank chấp nhận hoàn vốn/bù đắp vốn tự có mua ô tô của khách hàng hay không phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể và chính sách của ngân hàng tại thời điểm đó.

Nếu đủ điều kiện, VPBank sẽ hỗ trợ mục đích hoàn vốn/ bù đắp vốn tự có của khách hàng để mua ô tô trong thời gian tối đa 12 tháng kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký ô tô

Để biết thêm thông tin chi tiết về chính sách vay mua ô tô và các điều kiện cần thiết, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với VPBank qua các kênh hỗ trợ khách hàng của ngân hàng như hotline, email hoặc đến trực tiếp các chi nhánh của VPBank để được tư vấn chi tiết.

5

Có thể, bạn có thể đăng ký thủ tục vay vốn mua xe hộ cho người thân của mình tại ngân hàng VPBank. Tuy nhiên, để thực hiện được việc này, bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin và giấy tờ yêu cầu của ngân hàng, bao gồm giấy tờ cá nhân của người vay, giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình và các giấy tờ liên quan đến xe ô tô như đăng ký xe, giấy tờ bảo hiểm xe, giấy tờ kiểm định kỹ thuật và giấy tờ liên quan đến mua bán xe.

Ngoài ra, người thân sở hữu xe (đứng tên đăng ký quyền sở hữu xe) cùng phải ký trên các hồ sơ vay của ngân hàng VPBank.