Hãy nghĩ xem bộ hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp tại TPBank của bạn vừa nộp đã được ngân hàng đồng ý duyệt. Điều đó thật sự quá tốt, phải không?

Khi đó, vào mỗi cuối tuần, bạn có thể tự tin cấm lái chiếc xe ô tô đó đưa gia đình đi chơi hay về quê thăm ông bà, hoặc đưa con đến trường, đi làm hàng ngày thật tiện nghi và an toàn.

Tuy nhiên, thực tế ngay bây giờ, bạn vẫn còn đang cặm cụi ngồi đọc bài viết này để chuẩn bị cho bộ hồ sơ vay ngân hàng TPbank mua xe trả góp. Đã bao lần bạn nộp hồ sơ lên ngân hàng nhưng tất cả đều bị từ chối.

Đừng lo lắng, các bước làm hồ sơ vay mua xe trả góp tại TPBank không quá khó như bạn vẫn nghĩ. Tôi dám chắc bạn hoàn toàn có thể lên bộ hồ sơ vay mua xe trả góp tại TPBank vừa đầy đủ, vừa không mất quá nhiều thời gian, thậm chí được duyệt rất nhanh. 

Đó chính là những gì bạn sắp được khám phá ngay sau đây. Nghe thật sự thú vị đúng không?

Trong nội dung tiếp theo sau đây, tôi sẽ giúp bạn nắm rõ điều kiện vay, hồ sơ vay, lãi suất vay, lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp tại TPBank. Đặc biệt, ở cuối bài tôi còn có chuẩn bị 5 câu Hỏi và Đáp từ chia sẻ của các chuyên gia tín dụng ngân hàng sẽ giúp bộ hồ sơ của bạn được duyệt nhanh chóng.

Nào! Cùng bắt đầu thôi!

1Điều kiện vay và hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp tại TPBank

Điều kiện vay mua xe ô tô tại ngân hàng TPBank thì bạn phải là người dân Việt Nam đủ 18 tuổi và có tổng thu nhập trên 8 triệu / 1 tháng.

Để được TPBank phê duyệt hồ sơ vay mua ô tô trả góp nhanh chóng và bạn đỡ tốn thời gian đi lại nhiều lần thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị vốn theo mẫu của TPBank (Liên hệ Chi nhánh/phòng giao dịch TPBank)
  • Hồ sơ pháp lý khách hàng: CMND/ Căn cước công dân/Hộ chiếu, Hộ khẩu thường trú/tạm trú dài hạn (KT3), Giấy đăng ký kết hôn/Giấy chứng nhận độc thân
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động, sao kê 3 tháng lương gần nhất qua tài khoản ngân hàng, ...
  • Hồ sơ liên quan đến tài sản đảm bảo.
  • Hợp đồng mua bán xe ô tô và Phiếu thu tiền cọc xe ô tô của đại lý.
Hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp tại TPBank
Hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp tại VPBank

2Lãi suất vay mua xe ô tô trả góp tại TPBank

Hiện nay, mức lãi suất ưu đãi vay mua xe ô tô tại TPBank gồm 3 sự lựa chọn sau đây:

  • Lãi suất 7.6%/năm trong 3 tháng đầu tiên.
  • Lãi suất 8.2%/năm trong 6 tháng đầu tiên.
  • Lãi suất 8.9%/năm trong 12 tháng đầu tiên.
Lưu ý: Sau thời gian hưởng lãi suất ưu đãi đó, lãi suất sẽ được thả nổi theo dư nợ giảm dần, tức là sẽ có sự điều chỉnh lãi suất theo từng thời kỳ nhưng sẽ không dưới mức tối thiểu do ngân hàng quy định.

Để tôi giúp bạn dễ hình dung cách tính lãi suất của TPBank ở ví dụ sau:

Bạn mua một chiếc xe có giá trị 1 tỷ. Bạn được ngân hàng TPBank duyệt hồ sơ vay 70% giá trị xe, cụ thể là 700 triệu. Bạn được hưởng lãi suất ưu đãi 8.9%/năm trong 12 tháng đầu tiên, lãi suất bắt đầu từ tháng thứ 13 là 11%/năm với thời gian vay là 60 tháng (5 năm). Như vậy số tiền cụ thể bạn phải trả từng tháng như sau:

  • Trong 12 tháng đầu tiên, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa 16,860,000 VND
  • Từ tháng thứ 13, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa: 16,800,000 VND
  • Tổng lãi phải trả: 182.356.000 VND
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp

3Lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp tại TPBank

Nếu bạn quyết định vay mua xe ô tô tại ngân hàng TPBank, thì xin chúc mừng bạn vì chương trình vay mua xe trả góp tại ngân hàng này mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng. Tôi sẽ cho bạn thấy đó là những lợi ích gì:

  • Thời hạn vay lên đến 7 năm, với hạn mức vay lên đến 80% giá trị xe.
  • Bạn được phép vay mua xe đi lại, xe tải, xe khách.
  • Phương thức trả nợ theo dư nợ giảm dần sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng lãi suất hàng tháng.
  • Bạn có thể sử dụng tài sản bảo đảm là chính chiếc xe dự định mua hoặc bất động sản.
  • Thời gian xử lý hồ sơ nhanh chóng chỉ 8h.
Lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp tại TPBank
Lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp tại VPBank

4Câu hỏi thường gặp khi vay mua xe ô tô tại ngân hàng TPBank

Các thông tin mà tôi vừa trình bày ở trên chỉ mới giúp bạn hoàn thiện hồ sơ vay mua xe trả góp tại TPBank. Sẽ tốt hơn nếu bạn chịu khó ghi nhớ thêm 5 điều cực kỳ quan trọng sau đây vì nó quyết định đến kết quả thẩm định hồ sơ vay của bạn “đậu” hay “rớt”.

1. TPBank có chấp nhận giải ngân dựa trên giấy hẹn trả kết quả đăng ký xe không?

Có. TPBank chấp thuận giải ngân vay mua xe dựa trên đăng ký xe hoặc giấy hẹn trả kết quả đăng ký xe

2. Tôi muốn vay mua xe ô tô 4 chỗ xuất xứ từ Trung Quốc và thế chấp bằng chính chiếc xe này làm tài sản bảo đảm có được không?

Không, TPBank không nhận tài sản bảo đảm là xe nhập khẩu nguyên chiếc và xuất xứ từ Trung Quốc

3. TPBank có chấp nhận cho vay thanh toán công nợ không?

Có. Chỉ chấp nhận cho vay thanh toán công nợ với xe đăng kí lần đầu tại VN và thời gian từ khi đăng kí đến khi gửi hồ sơ cho TPBank không quá 30 ngày.

4. Tôi có cần phải mua bảo hiểm vật chất thân vỏ xe khi vay mua xe ô tô tại TPBank?

Có, Quý khách sẽ cần phải mua bảo hiểm vật chất thân vỏ xe trong suốt thời gian vay mua xe ô tô với bên thụ hưởng chỉ định là TPBank.

5. Nợ xấu có vay mua xe ô tô tại TPBank được không?

Không. Nếu bạn có nợ xấu trong vòng 2 năm gần nhất, bạn sẽ không thể vay mua xe trả góp qua ngân hàng TPBank. Thậm chí, nếu chồng/vợ, ba/mẹ của bạn có trong hộ khẩu mà dính phải nợ xấu cũng sẽ ảnh hưởng đến kết quả thẩm định hồ sơ.

Tóm lại, như tôi vừa trình bày từ nãy đến giờ, có thể thấy TPBank là ngân hàng có thủ tục vay mua xe ô tô trả góp cực kỳ đơn giản và nhất là thời gian duyệt hồ sơ chỉ vỏn vẹn 8h. Do đó, bạn hãy chú ý hoàn thiện bộ hồ sơ vay để tăng tỉ lệ được duyệt thành công. Ngoài ra, hãy chú ý xây dựng cho bản thân một lịch sử tín dụng thật đẹp trên CIC sẽ giúp ngân hàng duyệt hồ sơ của bạn nhanh hơn.

Hy vọng với bài hướng dẫn mua xe ô tô trả góp qua ngân hàng TPBank mà tôi vừa trình bày đã phần nào giúp bạn tự tin hơn, không còn lo lắng khi làm hồ sơ mua xe trả góp.