Vay mua xe ô tô trả góp là hình thức mua xe ngày càng được nhiều người dùng lựa chọn hơn vì giúp nhẹ gánh nỗi lo phải thanh toán hết một lần. Vậy thủ tục, hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp TPBank có đơn giản không? Cần phải tuân thủ điều kiện gì và lợi ích ra sao? Đây hầu như là những thắc mắc chung của đa số khách hàng khi đang cần tư vấn mua xe trả góp.

Nội dung được tôi tổng hợp ngay bên dưới đây sẽ xoay quanh chủ đề giải đáp những thắc thắc mắc thường gặp về mua xe ô tô trả góp, giúp cho việc tậu xế hộp trở nên dễ dàng hơn.

Trong bài viết này, tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin hữu ích trong hành trình mua xe như điều kiện và hồ sơ mua ô tô trả góp TPBank, lãi suất vay, lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp tại TPBank cùng những kinh nghiệm hữu ích giúp bộ hồ sơ của bạn được duyệt nhanh chóng.

1Điều kiện vay và hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp TPBank

Để vay mua xe ô tô trả góp TPBank khách hàng cần đáp ứng được các điều kiện sau:

  • Mục đích vay mua xe ô tô phục vụ đi lại đối với khách hàng cá nhân và phục vụ việc kinh doanh với khách hàng doanh nghiệp.
  • Khách hàng cá nhân đi vay hoặc đại diện vay mua ô tô là công dân Việt Nam hoặc nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, trong độ tuổi từ 22 đến 60.
  • Bạn cần phải có thu nhập ổn định, thường xuyên và đảm bảo đủ khả năng trả nợ.
  • Có tài sản đảm bảo hợp pháp cho khoản vay mua xe trả góp, thuộc sở hữu của người đi vay hoặc bạn có thể sử dụng chính chiếc xe dự định mua để đảm bảo.

Để được TPBank phê duyệt hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp nhanh chóng và không phải tốn thời gian đi lại nhiều lần thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị vay mua xe ô tô trả góp TPBank kèm theo phương án trả nợ theo mẫu của ngân hàng.
  • Giấy tờ tùy thân, hồ sơ pháp lý khách hàng: CMND/CCCD/hộ chiếu, hộ khẩu/tạm trú/KT3. Giấy đăng ký kết hôn hoặc chứng nhận độc thân.
  • Hồ sơ chứng minh năng lực tài chính: Hợp đồng lao động, bảng lương, sao kê lương, hợp đồng cho thuê nhà, cho thuê xe, hồ sơ nguồn thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh.
  • Hồ sơ liên quan đến tài sản đảm bảo.
  • Hồ sơ liên quan đến việc mua xe như giấy đặt cọc, hợp đồng mua bán xe,...
Hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp tại TPBank
Hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp tại TPBank

2Lãi suất vay mua xe ô tô trả góp TPBank

Tại TPBank, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất hấp dẫn nhất từ trước đến nay, cụ thể gồm 3 sự lựa chọn sau đây:

  • Lãi suất 7.6%/năm trong 3 tháng đầu tiên.
  • Lãi suất 8.2%/năm trong 6 tháng đầu tiên.
  • Lãi suất 8.9%/năm trong 12 tháng đầu tiên.
Khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất hấp dẫn nhất
Khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất hấp dẫn nhất

Sau thời gian hưởng lãi suất ưu đãi đó, lãi suất vay mua ô tô TPBank sẽ được thả nổi theo dư nợ giảm dần, tức là sẽ có sự điều chỉnh theo từng thời kỳ nhưng sẽ không dưới mức tối thiểu do ngân hàng quy định.

Mức lãi suất này sẽ thường xuyên được cập nhật theo chính sách cho vay của ngân hàng trong từng thời kỳ. Do đó, nếu khách hàng có nhu cầu vay mua xe ô tô trả góp TPBank tốt nhất là nên liên hệ trực tiếp với nhân viên ngân hàng để được tư vấn thông tin cụ thể và chính xác nhất.

Để tôi giúp bạn dễ hình dung cách tính lãi suất vay mua ô tô trả góp TPBank ở ví dụ sau:

Bạn mua một chiếc xe có giá trị 1 tỷ. Bạn được ngân hàng TPBank duyệt hồ sơ vay 70% giá trị xe, cụ thể là 700 triệu. Bạn được hưởng lãi suất ưu đãi 8.9%/năm trong 12 tháng đầu tiên, lãi suất bắt đầu từ tháng thứ 13 là 11%/năm với thời gian vay là 60 tháng (5 năm). Như vậy số tiền cụ thể bạn phải trả từng tháng như sau:

  • Trong 12 tháng đầu tiên, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa 16,860,000 VND
  • Từ tháng thứ 13, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa: 16,800,000 VND
  • Tổng lãi phải trả: 182.356.000 VND
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp mang tính chất tham khảo
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp mang tính chất tham khảo

3Lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp TPBank

Nếu bạn quyết định vay mua xe ô tô trả góp tại TPBank, thì xin chúc mừng vì chương trình vay mua xe trả góp tại ngân hàng này mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng. Tôi sẽ cho bạn thấy đó là những lợi ích gì:

  • Sở hữu ngay mẫu xe mà bạn mong muốn nhanh chóng hơn khi có sự hỗ trợ từ ngân hàng.
  • Lãi suất cho vay vốn cạnh tranh và theo từng thời kỳ.
  • TPBank hiện là đối tác tài chính của nhiều hãng xe được ưa chuộng trên thị trường như Mitsubishi, Ford,... và có nhiều chính sách vay vốn hấp dẫn khi mua xe từ các hãng này.
  • Thời gian vay tối đa lên đến 96 tháng, khoản vay tối đa là 80% giá trị xe.
  • Thủ tục nhanh gọn, thời gian xử lý hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp TPBank nhanh chóng, trong vòng 8 giờ làm việc. Hồ sơ đơn giản và giải ngân nhanh, giúp bạn sớm tậu được xế cưng về nhà.
  • Phương thức trả nợ theo dư nợ giảm dần sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng lãi suất hàng tháng.
  • Bạn có thể sử dụng tài sản bảo đảm là chính chiếc xe dự định mua hoặc bất động sản. Lưu ý, TPBank không nhận tài sản đảm bảo là xe nhập khẩu nguyên chiếc hay có xuất xứ từ Trung Quốc.
Lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp TPBank
Lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp TPBank

4Lưu ý khi vay mua xe ô tô trả góp

Một số lưu ý giúp bạn thuận lợi và nhanh chóng hơn trong quá trình vay mua xe ô tô trả góp TPBank

1Xem xét nhu cầu và khả năng chi trả của bản thân:

Bạn nên cân nhắc chọn dòng xe phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng thanh toán hàng tháng. Điều này giúp cho người vay đảm bảo khả năng thanh toán nợ và làm chủ tài chính bản thân. Các yếu tố mà bạn nên xem xét đó là: Thu nhập trung bình hằng tháng, mức chi tiêu cố định hằng tháng, mức chi tiêu không cố định, chi phí vận hành xe ô tô sau khi mua, số dư hằng tháng có đủ để thanh toán nợ cho ngân hàng hay không,...

Vay ngân hàng mua xe ô tô trả góp sẽ là một lựa chọn đúng đắn nếu chủ xe hiểu và biết kiểm soát nguồn tài chính của mình. Đây là một quyết định lớn, do đó khách hàng cần dự tính cẩn thận, chính xác và chi tiết để giảm thiểu rủi ro.

Cân nhắc khả năng chi trả khi quyết định vay mua xe ô tô trả góp
Cân nhắc khả năng chi trả khi quyết định vay mua xe ô tô trả góp

2Hiểu các điều khoản vay:

Khách hàng cần xem kỹ hợp đồng với những điều khoản thỏa thuận. Đặc biệt lưu ý đến các vấn đề như số tiền vay, tài sản thế chấp, kỳ hạn, cách tính lãi suất, phí trả trễ,... Lãi suất có lẽ là yếu tố đang lưu tâm nhất. Bạn cần phải nắm rõ là mình lựa chọn loại lãi suất nào (cố định hay thả nổi), số tiền hằng tháng phải thanh toán cho ngân hàng là bao nhiêu? Điều này sẽ giúp bạn tránh được những vấn đề nảy sinh và rủi ro không mong muốn.

3Chuẩn bị hồ sơ vay đầy đủ:

Bạn hãy chú ý hoàn thiện bộ hồ sơ vay để tăng tỉ lệ được duyệt thành công. Ngoài ra, hãy chú ý xây dựng cho bản thân một lịch sử tín dụng thật đẹp trên CIC sẽ giúp ngân hàng duyệt hồ sơ của bạn nhanh hơn.

Hy vọng với bài hướng dẫn vay mua xe ô tô trả góp TPBank mà tôi vừa trình bày trên đã phần nào giúp bạn gỡ rối thắc mắc bấy lâu nay, tự tin và không còn lo lắng khi làm hồ sơ mua xe trả góp. Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần được tư vấn và giải đáp, bạn vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ tốt nhất.

5Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp khi vay mua xe ô tô trả góp TPBank mà bạn có thể tham khảo thêm.

1

Không. Nếu bạn có nợ xấu trong vòng 2 năm gần nhất, bạn sẽ không thể vay mua xe trả góp qua ngân hàng TPBank. Thậm chí, nếu chồng/vợ, ba/mẹ của bạn có trong hộ khẩu mà dính phải nợ xấu cũng sẽ ảnh hưởng đến kết quả thẩm định hồ sơ.

2

Có, bạn sẽ cần phải mua bảo hiểm vật chất thân vỏ xe trong suốt thời gian vay mua xe ô tô với bên thụ hưởng chỉ định là TPBank.

3

Có. Chỉ chấp nhận cho vay thanh toán công nợ với xe đăng ký lần đầu tại Việt Nam và thời gian từ khi đăng ký đến khi gửi hồ sơ cho TPBank không quá 30 ngày.

4

Có. TPBank chấp thuận giải ngân vay mua xe dựa trên đăng ký xe hoặc giấy hẹn trả kết quả đăng ký xe.