Để chuẩn bị thủ tục mua xe ô tô trả góp qua ngân hàng VIB thật đầy đủ và chuẩn xác là điều không đơn giản. Bởi vì để ngân hàng tin tưởng trao cho bạn khoản vay lên tới 100% giá trị chiếc xe thì bộ hồ sơ của bạn sẽ phải trải qua khâu thẩm định nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, sẽ ra sao nếu tôi nói với bạn công việc chuẩn bị hồ sơ mua xe trả góp tại VIB không cần mất quá nhiều thời gian nhưng vẫn đầy đủ, đồng thời tăng tỉ lệ “đậu” ?

Nghe có vẻ phi thực tế, phải không! Nhưng đó chính là sư thật với điều kiện bạn cần đọc thật kỹ những gì mà tôi sắp chia sẻ.

Trong nội dung dưới đây, tôi sẽ hướng dẫn bạn đầy đủ từng bước lên hồ sơ vay, nắm rõ lãi suất vay, lợi ích khi vay mua xe ô tô tại VIB.

Không chỉ vậy, khi kết hợp với 7 câu hỏi và đáp khi làm hồ sơ vay mua xe trả góp được các chuyên viên tín dụng tại VIB chia sẻ (điều tôi sẽ nhắc đến ở cuối bài) sẽ giúp bạn mau chóng sở hữu được chiếc xe mà mình mơ ước bấy lâu nay.

Nghe thú vị phải không?

Bắt đầu tìm hiểu ngay nhé!

1Điều kiện vay và hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp tại VIB

Điều kiện vay mua xe ô tô tại ngân hàng VIB thì bạn phải là người người Việt Nam, hoặc người Việt Nam có vợ/chồng là người nước ngoài đủ 18 tuổi đến không quá 70 tuổi tính đến thời điểm đáo hạn khoản vay và có tổng thu nhập trên 10 triệu / 1 tháng.

Để được VIB phê duyệt hồ sơ vay mua ô tô trả góp nhanh chóng và bạn đỡ tốn thời gian đi lại nhiều lần thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị vay vốn theo mẫu của VIB (Liên hệ Chi nhánh/Phòng giao dịch VIB)
  • Hồ sơ pháp lý khách hàng: CMND/ Căn cước công dân/Hộ chiếu, Hộ khẩu thường trú/tạm trú dài hạn (KT3), Giấy đăng ký kết hôn/Giấy chứng nhận độc thân
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập: Thời gian làm việc tại đơn vị hiện tại tối thiểu 03 tháng. Hợp đồng lao động tối thiểu 12 tháng, sao kê 3 tháng lương gần nhất qua tài khoản ngân hàng, ...
  • Hồ sơ tài sản bảo đảm trường hợp thế chấp bằng bất động sản
  • Hợp đồng mua bán xe ô tô và Phiếu thu tiền cọc xe ô tô của đại lý
Hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp tại VIB
Hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp tại VIB

2Lãi suất vay mua xe ô tô trả góp tại VIB

Hiện nay, mức lãi suất vay mua xe ô tô ưu đãi tại VIB cố định từ 7.9%/năm trong 6 tháng đầu.

Lưu ý: Sau thời gian hưởng lãi suất ưu đãi đó, lãi suất sẽ được thả nổi theo dư nợ giảm dần. Lãi suất thả nổi từ tháng thứ 7 trở đi = lãi suất cơ sở + 3.7%. (Lãi suất cơ sở có thể thay đổi theo từng thời điểm, giảm xuống hoặc tăng lên phụ thuộc vào sự thay đổi của thị trường)

Để tôi giúp bạn dễ hình dung cách tính lãi suất của VIB ở ví dụ sau:

Bạn mua một chiếc xe có giá trị 1 tỷ. Bạn được ngân hàng VIB duyệt hồ sơ vay 70% giá trị xe, cụ thể là 700 triệu. Bạn được hưởng lãi suất ưu đãi 7.9%/năm trong 6 tháng đầu tiên, lãi suất bắt đầu từ tháng thứ 7 là 12.1%/năm với thời gian vay là 60 tháng (5 năm). Như vậy số tiền cụ thể bạn phải trả từng tháng như sau:

  • Trong 6 tháng đầu tiên, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa 16,275,000 VND
  • Từ tháng thứ 7, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa: 18,020,000 VND
  • Tổng lãi phải trả: 195,000,000 VND
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp

3Lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp tại VIB

Nếu bạn quyết định vay mua xe ô tô tại ngân hàng VIB, thì xin chúc mừng bạn vì VIB rất chú trọng vào chương trình vay mua xe trả góp. Do đó, VIB mang đến rất nhiều nhiều lợi ích “độc quyền” cho khách hàng. Tôi sẽ cho bạn thấy đó là những lợi ích gì:

  • Thời hạn vay lên đến 8 năm (mua xe mới) hoặc 6 năm (mua xe cũ), với hạn mức vay lên đến 80% (mua xe mới) hoặc 75% (mua xe cũ) giá trị xe.
  • Mức vay đáp ứng 100% nhu cầu theo giá trị xe (bao gồm VAT và phí trước bạ).
  • Phương thức trả nợ theo dư nợ giảm dần sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng lãi suất hàng tháng: Trả gốc hàng tháng hoặc hàng quý, trả lãi hàng tháng.
  • Bạn có thể sử dụng tài sản bảo đảm là chính chiếc xe dự định mua.
Ưu điểm khi vay mua xe ô tô trả góp tại VIB
Ưu điểm khi vay mua xe ô tô trả góp tại VIB

Tham khảo biểu phí khi vay mua xe ô tô trả góp tại VIB

Để tôi liệt kê thêm 2 biểu phí cực kỳ quan trọng khi bạn vay mua xe ô tô trả góp tại ngân hàng VIB bạn cần phải chú ý:

Biểu phí (tại VIB)
Phí thẩm định khoản vay Miễn phí
Phí định giá tài sản là xe ô tô Miễn phí
Thông báo giao dịch qua SMS Miễn phí
Phí trả nợ trước hạn Một phần: Tối thiểu 300.000 VNĐ/lần
Toàn bộ: Tối thiểu 1.500.000 VNĐ/khoản vay
Biểu phí (thu bởi bên thứ ba)
Lệ phí trước bạ Từ 10% giá trị xe
Phí đăng ký biển số Từ 1.000.000 VNĐ
Thông báo giao dịch qua SMS Từ 340.000 VNĐ
Phí đăng ký giao dịch đảm bảo 80.000 VNĐ
Bảo hiểm vật chất xe Từ 1.2% trên giá trị xe

4Câu hỏi thường gặp khi vay mua xe ô tô tại ngân hàng VIB

Các các thông tin mà tôi vừa trình bày ở trên chỉ mới giúp bạn hoàn thiện hồ sơ vay mua xe trả góp tại VIB. Sẽ tốt hơn nếu bạn chịu khó ghi nhớ thêm 7 điều cực kỳ quan trọng mà tôi sắp liệt kê dưới này vì nó quyết định đến kết quả thẩm định hồ sơ vay của bạn “đậu” hay “rớt”.

1. Vì sao tôi phải nắm rõ quy trình làm thủ tục mua xe ô tô trả góp?

Bạn cần hỏi kỹ chuyên viên tín dụng của ngân hàng VIB để tuân thủ quy trình làm hồ sơ vay mua xe trả góp sẽ giúp tránh được sai sót, đồng thời giúp bộ hồ sơ của bạn được ngân hàng thẩm định nhanh chóng.

2. Vì sao tôi phải phân biệt lãi suất ưu đãi và lãi suất thả nổi?

Lãi suất ưu đãi sẽ có giới hạn kỳ hạn, chẳng hạn bạn sẽ được vay với lãi suất ưu đãi cực thấp trong 6 hoặc 12 tháng đầu tiên. Hết kỳ hạn ưu đãi này, các tháng trở về sau cho đến hết kỳ hạn vay, lãi suất khoản vay của bạn sẽ được thả nổi.

3. Làm sao tôi có thể vay được hạn mức tối đa mà ngân hàng cho phép?

Ngân hàng VIB cho phép bạn vay được hạn mức lên đến 80% giá trị chiếc xe với điều kiện bạn không chỉ cần có thu nhập hàng tháng cao mà còn yêu cầu bạn phải có tài sản đảm bảo. Bạn có thể chọn các loại tài sản đảm bảo như sổ đỏ chính chủ, cavet xe chính chủ, sổ tiết kiệm chính chủ…

4. Nợ xấu ảnh hưởng thế nào đến kết quả hồ sơ mua xe ô tô trả góp của tôi?

VIB quy định khách hàng vay mua xe trả góp không có nợ xấu trong vòng 2 năm gần nhất. Hoặc hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp của bạn ít nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng nếu có người thân trong sổ hộ khẩu dính vào nợ xấu, nhất là vợ/chồng, ba/mẹ.

5. Tôi có cần khai thông tin trung thực 100% trong hồ sơ vay?

Sau khi thẩm định, nếu VIB phát hiện bạn làm giấy tờ giả, cung cấp thông tin sai sự thật… thì chắc chắn hồ sơ của bạn sẽ bị đánh “rớt”. Đồng thời, bạn sẽ nằm trong danh sách khách hàng cần chú ý đặc biệt. Điều này sẽ rất khó cho bạn hoặc người thân trong hộ khẩu muốn vay tại ngân hàng VIB sau này.

6. Vì sao tôi phải thuộc lòng các thông tin đã cung cấp trong hồ sơ vay

Nếu VIB nghi ngờ thông tin bạn cung cấp hoặc ngân hàng muốn thẩm định lại lần nữa thì VIB sẽ gọi trực tiếp cho bạn. Nếu nội dung bạn cung cấp trong cuộc gọi thẩm định không trùng khớp với nội dung bạn đã ghi trong hồ sơ vay cũng là yếu tố khiến hồ sơ của bạn có nguy cơ “rớt”.

7. Vì sao tôi cần đọc hết mọi điều khoản trong hợp đồng vay mua xe?

Bạn hãy dành thời gian đọc kỹ hết mọi điều khoản trong hợp đồng trước khi đặt bút ký. Nếu có điều nào chưa hiểu thì hãy hỏi kỹ lại ngân hàng VIB sẽ giúp tránh những phát sinh về lãi suất hay các khoản phí phụ thu hàng tháng sau này.

Tóm lại, như tôi vừa trình bày từ nãy đến giờ, có thể thấy VIB là ngân hàng có thủ tục vay mua xe ô tô trả góp cực kỳ đơn giản và nhất là thời gian duyệt hồ sơ rất nhanh. Do đó, bạn hãy chú ý hoàn thiện bộ hồ sơ vay để tăng tỉ lệ được duyệt thành công. Ngoài ra, hãy chú ý xây dựng cho bản thân một lịch sử tín dụng thật đẹp trên CIC cũng là cách giúp tăng độ uy tín cho bộ hồ sơ vay của bạn.

Hy vọng với bài hướng dẫn mua xe ô tô trả góp qua ngân hàng VIB mà tôi vừa trình bày đã phần nào giúp bạn tự tin hơn, không còn lo lắng khi làm hồ sơ mua xe trả góp.