Bạn nộp hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp ACB rất nhiều lần nhưng đều bị từ chối. Đã bao lần bạn cố gắng chăm chút cho bộ hồ sơ vay mua xe nhưng rồi cảm thấy chán nản vì nhận về kết quả bị rớt?

Nhưng, sẽ ra sao nếu tôi khẳng định hồ sơ vay mua xe ô tô qua ngân hàng ACB của bạn sẽ “đậu” ngay từ lần đầu tiên mà không cần mất quá nhiều thời gian, công sức? Đó chính xác là những gì bạn sắp được khám phá thông qua nội dung mà tôi tổng hợp ngay bên dưới đây về tư vấn mua ô tô trả góp.

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết tiết từng bước làm hồ sơ mua xe ô tô trả góp ACB, nắm rõ điều kiện vay, lãi suất vay, lợi ích khi vay mua xe tại ACB. Không chỉ vậy, khi kết hợp với kinh nghiệm tăng tỉ lệ duyệt thành công hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu được xế hộp mà mình mơ ước bấy lâu nay.

1Điều kiện vay và hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp ACB

Để vay mua ô tô trả góp ACB thì bạn cần phải đáp ứng được các điều kiện sau:

  • Khách hàng là công dân Việt Nam có độ tuổi từ 18 tuổi trở lên với đầy đủ trách nhiệm pháp lý và hành vi dân sự;
  • Bạn đang sinh sống tại khu vực có chi nhánh ngân hàng ACB hoạt động;
  • Có nguồn thu nhập ổn định và đảm bảo khả năng trả nợ;
  • Có tài sản đảm bảo là xe mua, bất động sản, động sản, giấy tờ có giá trị,...;
  • Không có nợ xấu tại bất kỳ tổ chức tín dụng nào tính đến thời điểm vay vốn.

Để được ACB phê duyệt hồ sơ vay mua ô tô trả góp nhanh chóng và bạn đỡ tốn thời gian đi lại nhiều lần thì cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị vay vốn kiêm phương án sử dụng nguồn vốn vay theo mẫu của ACB (Liên hệ Chi nhánh/phòng giao dịch ACB);
  • Hồ sơ pháp lý khách hàng: CMND/ Căn cước công dân/Hộ chiếu, Hộ khẩu thường trú/tạm trú dài hạn (KT3), Giấy đăng ký kết hôn/Giấy chứng nhận độc thân;
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động, sao kê 3 tháng lương gần nhất qua tài khoản ngân hàng hay hợp đồng cho thuê nhà, mặt bằng,...
  • Hồ sơ liên quan đến tài sản đảm bảo;
  • Hợp đồng mua bán xe ô tô và Phiếu thu tiền cọc xe ô tô của đại lý;
  • Các giấy tờ khác theo yêu cầu của ngân hàng (nếu có).
Hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp tại ACB
Hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp tại ACB

2Lãi suất vay mua xe ô tô trả góp ACB

Lãi suất vay mua ô tô trả góp ACB dao động khoảng từ 7,5 đến 7,8% trong 6 tháng đầu. Sau thời gian hưởng lãi suất ưu đãi đó, lãi suất sẽ được thả nổi theo dư nợ giảm dần, tức là sẽ có sự điều chỉnh lãi suất theo từng thời kỳ nhưng sẽ không dưới mức tối thiểu do ngân hàng quy định.

Tôi sẽ giúp bạn dễ hình dung cách tính lãi suất vay mua ô tô ACB ở ví dụ sau:

Bạn mua một chiếc xe có giá trị 1 tỷ. Bạn được ngân hàng ACB duyệt hồ sơ vay 70% giá trị xe, cụ thể là 700 triệu. Bạn được hưởng lãi suất ưu đãi 7.5%/năm trong 6 tháng đầu tiên, lãi suất bắt đầu từ tháng thứ 7 là 11%/năm với thời gian vay là 60 tháng (5 năm). Như vậy số tiền cụ thể bạn phải trả từng tháng như sau:

  • Số tiền trả trong 6 tháng đầu tiên: 16,000,000 VND
  • Số tiền trả từ tháng thứ 7: 17,500,000 VND
  • Tổng lãi phải trả: 145,000,000 VND
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp mang tính chất tham khảo
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp mang tính chất tham khảo

Tuy nhiên, mức lãi suất vay mua ô tô ACB này có thể biến động bởi nhiều yếu tố theo từng thời điểm khác nhau, phụ thuộc vào chính sách của ngân hàng. Do vậy, tốt nhất là bạn nên trực tiếp liên hệ với nhiên viên ACB để có được thông tin lãi suất cập nhật một cách chi tiết nhất.

3Lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp ACB

Ngân hàng Á Châu (ACB) được biết đến là một trong những ngân hàng cổ phần thương mại hàng đầu tại Việt Nam, luôn không ngừng phát triển với quy tắc hoạt động và phát triển chuyên nghiệp. Khách hàng sẽ cảm thấy thực sự thoải mái với chương trình vay mua xe ô tô trả góp ACB bởi nhiều lợi ích có thể kể đến như:

  • Thời hạn vay linh hoạt lên đến 7 năm khi thế chấp nhà đất và 6 năm nếu thế chấp chính xe mua;
  • Số tiền cho vay lên đến 90% phương án sử dụng vốn;
  • Bạn được phép vay mua xe mới hoặc xe đã qua sử dụng;
  • Phương pháp chứng minh nguồn thu nhập linh hoạt. Bạn có thể sử dụng tài sản bảo đảm là chính chiếc xe dự định mua hoặc bất động sản;
  • Lãi suất cạnh tranh, phương thức trả nợ theo dư nợ giảm dần sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng tài chính về lãi suất hằng tháng;
  • Thời gian xử lý hồ sơ nhanh chóng. Giải ngân một lần hoặc nhiều lần theo tiến độ thanh toán thực tế. Đội ngũ chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp.
Ưu điểm khi vay mua xe ô tô trả góp tại ACB
Ưu điểm khi vay mua xe ô tô trả góp tại ACB

4Lưu ý gì khi vay mua xe ô tô trả góp?

Để đảm bảo an toàn và thuận lợi cho quá trình vay mua xe ô tô trả góp ACB, khách hàng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Xác định khả năng tài chính: Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định việc bạn có nên vay mua xe ô tô trả góp hay không. Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng về thu nhập, chi phí sinh hoạt hàng tháng và các khoản vay khác (nếu có) để đảm bảo có đủ khả năng thanh toán các khoản trả góp đúng hạn.
  • So sánh lãi suất và phí vay: Lãi suất và phí vay là hai yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tổng chi phí vay mua xe ô tô trả góp. Do vậy, bạn cần so sánh lãi suất và phí vay của các ngân hàng khác nhau trước khi đưa ra quyết định. Chọn những ngân hàng lớn, uy tín lâu năm trên thị trường góp phần đảm bảo quy trình vay vốn chuyên nghiệp, lãi suất hấp dẫn,...
  • Chọn gói vay phù hợp: ACB cũng như các ngân hàng khác cung cấp nhiều gói vay mua xe ô tô trả góp với thời hạn, lãi suất và điều kiện khác nhau. Bạn cần lựa chọn gói vay phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân.
  • Lựa chọn kỳ hạn vay phù hợp: Ngân hàng thường cung cấp nhiều gói vay mua xe ô tô trả góp với thời hạn, lãi suất và điều kiện đa dạng. Tùy vào nhu cầu và năng lực tài chính cá nhân, khách hàng nên chọn kỳ hạn vay phù hợp.
  • Tìm hiểu kỹ về điều kiện vay và hồ sơ: Khách hàng cần đảm bảo đáp ứng các điều kiện vay của ngân hàng, bao gồm độ tuổi, có nguồn thu nhập ổn định, có tài sản thế chấp cũng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để không mất quá nhiều thời gian kiểm duyệt.
  • Đọc kỹ hợp đồng vay: Trước khi ký hợp đồng vay, bạn cần đọc kỹ và nắm rõ tất cả các điều khoản, quy định để đảm bảo hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của bản thân. Điều này còn góp phần tránh gây phát sinh những rắc rối không đáng có.
  • Thanh toán khoản vay đúng hạn: Việc thanh toán khoản vay đúng hạn sẽ giúp bạn tránh phát sinh lãi suất phạt và phí trả nợ trước hạn.
Lưu ý gì khi vay mua xe ô tô trả góp?
Lưu ý gì khi vay mua xe ô tô trả góp?

Hy vọng với thông tin về vay mua xe ô tô trả góp ACB sẽ giúp bạn lựa chọn được phương án vay phù hợp và chuẩn bị tốt hồ sơ để sớm hoàn thành dự định tậu xế hộp của mình. Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần được tư vấn và giải đáp, bạn vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ tốt nhất.

5Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp khi vay mua xe ô tô trả góp ACB mà bạn có thể tham khảo thêm:

1

Ngân hàng sẽ thẩm định rất kỹ bộ hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp của bạn. Nếu bạn thuộc nợ xấu từ nhóm 2 trở lên thì khả năng rất cao bạn sẽ không thể vay mua xe trả góp tại ACB và hầu như mọi ngân hàng ở Việt Nam. Ngoài ra, hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp của bạn ít nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng nếu có người thân trong sổ hộ khẩu dính vào nợ xấu.

2

Ngân hàng ACB cho phép bạn vay được hạn mức lên đến 100% giá trị chiếc xe với điều kiện bạn không chỉ cần có thu nhập hằng tháng cao mà còn yêu cầu bạn phải có tài sản đảm bảo. Bạn có thể chọn các loại tài sản đảm bảo như sổ đỏ chính chủ, cavet xe chính chủ, sổ tiết kiệm chính chủ,...

3

Thông thường, để tạo lợi thế cạnh tranh, các ngân hàng thường sẽ đưa ra lãi suất vay mua ô tô trả góp cực kỳ thấp. Tuy nhiên, đó chỉ là lãi suất ưu đãi có thời hạn, ví dụ lãi suất ưu đãi trong 6 tháng, 12 tháng. Sau khoảng thời gian hưởng lãi suất ưu đãi, lãi suất khoản vay của bạn sẽ được thả nổi.