Sở hữu xế hộp trở nên dễ dàng hơn khi khách hàng vay mua xe ô tô trả góp Vietinbank. Bạn sẽ chia nhỏ khoản chi phí mua xe để trả góp hằng tháng, góp phần nhẹ gánh nỗi lo về tài chính. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chuẩn bị hồ sơ cũng như nắm bắt được mức lãi suất của ngân hàng hiện nay. Thậm chí đã rất nhiều lần bạn nộp hồ sơ lên ngân hàng nhưng tất cả đều bị đánh “rớt”.

Đừng lo lắng, nội dung được tôi tìm hiểu và tổng hợp ngay bên dưới đây về tư vấn mua xe trả góp sẽ giúp bạn gỡ rối mọi thắc mắc. Thủ tục và các bước làm hồ sơ mua ô tô trả góp Vietinbank cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Trong bài viết này, tôi sẽ giúp bạn nắm rõ điều kiện và hồ sơ vay, lãi suất vay, lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp tại Vietinbank. Đồng thời, tôi còn hướng dẫn bạn bí quyết giúp tăng tỉ lệ “đậu” khi nộp hồ sơ vay lên ngân hàng.

1Điều kiện vay và hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp Vietinbank

Để vay mua xe ô tô phục vụ nhu cầu đi lại hay kinh doanh tại ngân hàng Vietinbank thì trước hết bạn phải đáp ứng những điều kiện cụ thể dưới đây:

  • Là công dân Việt Nam, có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại tỉnh/thành phố có chi nhánh của VietinBank. Điều này giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc xác minh thông tin và quản lý hồ sơ vay được tốt nhất.
  • Khách hàng đủ 20 tuổi tại thời điểm làm hồ sơ vay, đồng thời nam không quá 60 tuổi, nữ không quá 55 tuổi tại thời điểm kết thúc thời hạn vay. Điều này đảm bảo rằng khách hàng có đủ thời gian để trả nợ mà không phải chịu gánh nặng quá lớn về mặt tài chính và sức khỏe.
  • Khách hàng cần có tài sản bảo đảm cho khoản vay, giúp tăng cường tính an toàn và tin cậy cho ngân hàng. Tài sản này có thể là chính chiếc xe mà bạn muốn mua, hoặc là các tài sản có giá trị khác như nhà đất, xe hơi, tiền gửi ngân hàng,...

Ngoài ra, để giúp thủ tục mua xe ô tô trả góp của bạn được Vietinbank duyệt nhanh, đồng thời không cần phải mất quá nhiều thời gian hoàn thiện hồ sơ thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị vay vốn theo mẫu của Vietinbank;
  • Hồ sơ pháp lý khách hàng: CMND/ Căn cước công dân/Hộ chiếu, Hộ khẩu/Giấy chứng nhận tạm trú (KT3), Giấy đăng ký kết hôn/Giấy chứng nhận độc thân;
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động, sao kê 3 tháng lương gần nhất qua tài khoản ngân hàng,...;
  • Giấy tờ liên quan đến tài sản bảo đảm nếu muốn thế chấp bằng bất động sản;
  • Hợp đồng mua bán xe ô tô và Phiếu thu tiền cọc xe ô tô của đại lý;
  • Các giấy tờ khác liên quan (nếu có);
Hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp Vietinbank
Hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp Vietinbank

2Lãi suất vay mua xe ô tô trả góp Vietinbank

Tương tự như nhiều ngân hàng khác thì khi tìm hiểu thông tin từ website chính thức của Vietinbank, bạn sẽ chỉ thấy ngân hàng giới thiệu về mức lãi suất cạnh tranh chứ không nói rõ cụ thể là bao nhiêu. Điều này có thể lý giải được là do mức lãi suất thường biến động theo từng thời kỳ khác nhau, phụ thuộc vào chính sách cung cấp dịch vụ của mỗi ngân hàng. Do đó, tốt nhất là người vay mua xe ô tô trả góp Vietinbank vẫn nên liên hệ trực tiếp với đội ngũ nhân viên của ngân hàng để được hỗ trợ tư vấn cụ thể và cập nhật thông tin chính xác.

Tuy nhiên, theo thông tin tham khảo từ một số nguồn, mức lãi suất vay mua ô tô trả góp Vietinbank cố định khoảng từ 7.7%/năm trong 12 tháng đầu. Sau thời gian hưởng lãi suất ưu đãi đó thì lãi suất sẽ được thả nổi theo dư nợ giảm dần, tức là có sự điều chỉnh lãi suất theo từng thời kỳ nhưng không dưới mức tối thiểu do ngân hàng quy định.

Lãi suất vay mua ô tô Vietinbank
Lãi suất vay mua ô tô Vietinbank

Tôi sẽ giúp bạn dễ hình dung cách tính lãi suất vay mua ô tô Vietinbank thông qua ví dụ sau:

Bạn mua một chiếc xe có giá trị 1 tỷ. Bạn được ngân hàng Vietinbank duyệt hồ sơ vay 70% giá trị xe, cụ thể là 700 triệu. Bạn được hưởng lãi suất ưu đãi 7.7% trong 12 tháng đầu tiên, lãi suất bắt đầu từ tháng thứ 13 là 11%/năm với thời gian vay là 60 tháng (5 năm). Như vậy số tiền cụ thể bạn phải trả từng tháng như sau:

Số tiền trả trong 12 tháng đầu tiên: 15,800,000 VND

Số tiền trả từ tháng thứ 13: 16,800,000 VND

Tổng lãi phải trả: 175,000,000 VND

Công cụ ước tính mua ô tô trả góp mang tính chất tham khảo
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp mang tính chất tham khảo

3Lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp Vietinbank

Vietinbank là ngân hàng có uy tín vào hạng nhất nhì tại Việt Nam hiện nay, thuộc một trong các ngân hàng do nhà nước góp vốn. Khi bạn có nhu cầu vay tiền mua ô tô, việc lựa chọn đúng ngân hàng có thể mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Dưới đây là những ưu điểm nổi bật khi bạn vay mua ô tô trả góp Vietinbank:

  • Chính sách vay mua xe ô tô Vietinbank vô cùng hấp dẫn. Áp dụng các mức cho vay so với giá trị định giá của tài sản bảo đảm là ô tô linh hoạt và cạnh tranh, tùy theo loại xe và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Áp dụng các thời hạn cho vay linh hoạt đối với từng loại xe nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc thanh toán.
  • Phương thức cho vay đa dạng, gồm từng lần trả góp hay theo dự án đầu tư nên bạn sẽ linh hoạt hơn trong việc quản lý tài chính. Khách hàng có thể dùng chính chiếc xe muốn mua làm tài sản bảo đảm cho khoản vay.
  • Lãi suất cạnh tranh và linh hoạt cùng nhiều chương trình ưu đãi theo từng thời kỳ. Trong suốt quá trình vay, bạn sẽ được hỗ trợ lãi suất và các khoản phí liên quan.
  • Thủ tục cho vay đơn giản và thuận tiện. Ngân hàng xác nhận cho vay nhanh chóng giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, có thể giải ngân khi có bản chính giấy hẹn Giấy chứng nhận đăng ký xe.
  • Đội ngũ nhân viên của VietinBank chuyên nghiệp, nhiệt tình, sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn trong mọi khía cạnh.
Lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp Vietinbank
Lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp Vietinbank

4Bí quyết tăng tỉ lệ đậu hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp Vietinbank

Ngân hàng có quy trình làm việc rất bài bản từ khâu nhận hồ sơ, đến khâu thẩm định và thông báo kết quả. Dù hồ sơ của bạn đậu hay rớt đều sẽ nhận được phản hồi từ ngân hàng. Bằng biện pháp nghiệp vụ, ngân hàng hoàn toàn có thể xác định được bộ hồ sơ vay nào có nhiều rủi ro và đó chính là lý do bộ hồ sơ của bạn bị đánh “rớt”.

Vậy làm thế nào tăng tỉ lệ “đậu” cho hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp Vietinbank? Sau đây, tôi sẽ gợi ý đến bạn một số kinh nghiệm hữu ích:

  • Duy trì lịch sử tín dụng tốt, không để vướng vào nợ xấu trên CIC. Nên để tổng dư nợ trên CIC bằng 0 đồng hoặc nhỏ hơn 30% - 40% thu nhập bằng cách hoàn trả hết các khoản vay ở các tổ chức khác.
  • Nếu có thành viên nào đó trong sổ hộ khẩu nhà bạn vướng nợ xấu thì hồ sơ của bạn ít nhiều cũng sẽ gặp bất lợi.
  • Nếu có nhiều tài sản đảm bảo như bất động sản, xe ô tô có sẵn hay số tiết kiệm dài hạn tại BIDV cũng sẽ tăng tỉ lệ đậu.
  • Nếu có vợ/chồng cùng đồng lòng hoàn trả khoản vay, cả hai cùng có công việc tạo thu nhập hàng tháng cũng giúp tăng tỉ lệ đậu.
  • Ghi nhớ tất cả những thông tin bạn đã cung cấp trong mẫu đơn vay vốn bạn đã nộp cho ngân hàng để nếu ngân hàng có gọi thẩm định lại thì bạn thông tin bạn cung cấp phải trùng khớp với nội dung kê khai trong hồ sơ ban đầu.
Bí quyết tăng tỉ lệ đậu hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp
Bí quyết tăng tỉ lệ đậu hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp

Tóm lại, thủ tục mua xe ô tô trả góp đã được Vietinbank quy định rất rõ ràng. Để giúp Ngân hàng mau chóng duyệt khoản vay cho bạn, ngoài việc bạn cần chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ thỏa yêu cầu thì bạn còn phải có lịch sử tín dụng thật sự “đẹp” trong mắt ngân hàng. Bởi vì thực tế điều kiện để Vietinbank cấp khoản vay cho bạn không phải chỉ dựa vào thu nhập và tài sản đảm bảo, mà ngân hàng còn đánh giá mức độ rủi ro tín dụng khi cho bạn vay vốn.

Có thể thấy, với việc nắm bắt đầy đủ thông tin về thủ tục vay mua xe ô tô trả góp Vietinbank sẽ giúp toàn bộ quá trình trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều. Đồng thời, khách hàng cũng sớm hoàn thành giấc mơ sở hữu xế hộp cho riêng mình. Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần được tư vấn và giải đáp, bạn vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ tốt nhất.

5Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp khi vay mua xe ô tô trả góp Vietinbank mà bạn có thể tham khảo thêm:

1

Khi mua xe ô tô trả góp, mặc dù bạn chính là người sử dụng chiếc xe hàng ngày. Tuy nhiên, xét về bản chất thì chiếc xe đó là tài sản của ngân hàng. Chỉ khi nào bạn hoàn tất khoản vay thì lúc đó chiếc xe mới đúng thật là tài sản của bạn. Do vậy, trong suốt thời kỳ vay, ngân hàng sẽ bắt buộc người sử dụng xe phải mua bảo hiểm vật chất (bảo hiểm tự nguyện).

2

Với sản phẩm vay mua ô tô tại VietinBank, khách hàng có thể dùng bất động sản, sổ tiết kiệm hoặc tài sản khác để thế chấp cho khoản vay của mình. Đặc biệt, bạn có thể dùng chính chiếc xe dự định mua để làm tài sản đảm bảo. Phía ngân hàng luôn mong muốn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng khi vay vốn. Vì vậy, quy định về tài sản đảm bảo cho khoản vay mua xe ô tô tại VietinBank cũng khá linh hoạt.

3

Bạn cần đọc kỹ từng điều khoản trong hợp đồng, nếu có điều nào chưa rõ hãy hỏi kỹ nhân viên tín dụng ngân hàng. Điều này sẽ giúp tránh phát sinh các khoản phí khác sau này ví dụ như phí quản lý tài sản, phí xử lý hồ sơ… Những khoản phí này trông rất nhỏ nhưng nếu cộng dồn lại với nhau và trải qua thời hạn vay dài lên tới 60 tháng sẽ trở thành con số đáng để bạn bận tâm.