Hiện nay, số lượng người dùng ô tô phục vụ nhu cầu đi lại cá nhân hay kinh doanh ngày càng nhiều kéo theo nhu cầu vay vốn mua xe cũng tăng cao. Thế nhưng, bạn vẫn đang lo lắng vay mua xe ô tô trả góp BIDV sẽ mất rất nhiều thời gian, thủ tục rắc rối. Thậm chí nhiều người từ bỏ giấc mơ sở hữu ô tô chỉ vì nhiều lần hồ sơ bị từ chối. Sẽ ra sao nếu tôi nói với bạn thủ tục ô tô trả góp BIDV đơn giản hơn bạn nghĩ rất nhiều?

Những gì bạn cần làm chính là theo dõi kỹ nội dung được tôi tổng hợp và chuẩn bị chia sẻ dưới đây. Đó là những thông tin chuẩn xác được tôi tìm hiểu và ghi chép lại từ tư vấn mua xe ô tô trả góp của những chuyên viên ngân hàng cũng như quy định chung hiện nay.

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin cụ thể về điều kiện vay, hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp BIDV, lãi suất vay hiện nay, những lợi ích cũng như kinh nghiệm vay ngân hàng mua ô tô lãi suất tốt. Đồng thời, tôi sẽ giải đáp hầu hết các thắc mắc thường gặp khi mua ô tô trả góp BIDV.

1Điều kiện vay và hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp BIDV

Khách hàng muốn vay mua xe ô tô trả góp BIDV thì cần phải đáp ứng một số điều kiện dưới đây:

  • Khách hàng cá nhân/hộ gia đình người Việt Nam hoặc cá nhân người nước ngoài nằm trong độ tuổi từ 22 – 65;
  • Khách hàng đang sinh sống và làm việc tại tỉnh/thành phố có chi nhánh, văn phòng giao dịch của BIDV cho vay hoặc địa bàn giáp ranh với tỉnh/thành phố có chi nhánh BIDV cho vay;
  • Có thu nhập hằng tháng thường xuyên và ổn định. Đồng thời đảm bảo khả năng thanh toán cho ngân hàng;
  • Khách hàng có tài sản đảm bảo cho khoản vay phù hợp các quy định của BIDV. Trong đó, bạn có thể dùng xe ô tô mà bạn đang muốn mua hoặc tài sản có giá trị khác.

Để được BIDV phê duyệt hồ sơ vay mua ô tô trả góp nhanh chóng và bạn đỡ tốn thời gian đi lại nhiều lần thì khách hàng cũng cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị vay mua xe ô tô trả góp BIDV theo mẫu của ngân hàng;
  • Hồ sơ pháp lý khách hàng: CMND/ Căn cước công dân/Hộ chiếu, Hộ khẩu thường trú/tạm trú dài hạn (KT3), Giấy đăng ký kết hôn/Giấy chứng nhận độc thân;
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động, sao kê 3 tháng lương gần nhất qua tài khoản ngân hàng,...;
  • Hồ sơ tài sản bảo đảm trường hợp thế chấp bằng bất động sản;
  • Hợp đồng mua bán xe ô tô và Phiếu thu tiền cọc xe ô tô của đại lý;
  • Các giấy tờ liên quan khác (nếu có).
Hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp tại BIDV
Hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp tại BIDV

2Lãi suất vay mua xe ô tô trả góp BIDV

Lãi suất vay mua ô tô trả góp BIDV hiện nay thường dao động từ 6.5 - 10%/năm tùy theo chính sách của ngân hàng tại từng thời kỳ. Có 2 loại lãi suất được áp dụng khi khách hàng vay vốn ngân hàng mua ô tô, cụ thể như sau:

  • Lãi suất cố định: Đây là mức lãi suất được ấn định cụ thể trong hợp đồng cho vay, không bị tác động bởi biến động thị trường và không thay đổi trong thời gian vay vốn. Thông thường, mức lãi suất này sẽ được áp dụng trong một khoảng thời gian ngắn, dao động từ 6 - 12 tháng đầu tiên của hợp đồng vay (tùy theo chính sách ưu đãi của mỗi ngân hàng).
  • Lãi suất thả nổi: Mức lãi suất này thường không cố định mà sẽ thay đổi theo biến động của thị trường trong thời gian vay. Mức lãi suất được ghi rõ thả nổi theo ngày tại hợp đồng vay vốn (không có số cụ thể). Thông thường, ngân hàng sẽ thống nhất với khách hàng về thời hạn và mức độ điều chỉnh của lãi suất tham chiếu cũng như tỷ lệ lạm phát. Lãi suất thả nổi thường được áp dụng sau khi thời gian ưu đãi lãi suất kết thúc.

Lãi suất thả nổi có thể cao hơn hoặc thấp hơn so với lãi suất cố định. Thông thường, khi lãi suất thị trường tăng, ngân hàng có thể sẽ điều chỉnh lãi suất thả nổi tăng và ngược lại. Hiểu rõ 2 loại lãi suất vay mua xe ô tô trả góp BIDV này sẽ giúp khách hàng tính toán được số tiền lãi phải trả khi vay vốn, từ đó chủ động trong vấn đề tài chính tốt nhất.

 Lãi suất vay mua ô tô BIDV hiện nay
Lãi suất vay mua ô tô BIDV hiện nay

Để giúp bạn dễ hình dung, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách tính lãi suất vay ngân hàng mua ô tô. Lãi suất này sẽ được tính theo dư nợ giảm dần, lãi chỉ tính trên số tiền khách hàng còn nợ (Sau khi đã trừ số tiền nợ gốc bạn trả hằng tháng trước đó). Do đó, khi tính lãi suất vay ngân hàng mua ô tô, bạn có thể áp dụng công thức sau:

Số tiền phải trả hàng tháng = Số tiền vay/thời gian vay + Số tiền vay * lãi suất cố định hàng tháng

Ngoài cách tính thủ công, bạn có thể tham khảo công cụ ước tính mua xe trả góp để việc tính toán trở nên chính xác, dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Công cụ ước tính mua ô tô trả góp mang tính chất tham khảo
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp mang tính chất tham khảo

3Các yếu tố ảnh hưởng đến lãi suất vay mua ô tô BIDV

Lãi suất vay mua xe ô tô trả góp BIDV có thể thay đổi theo từng thời điểm khác nhau. Do vậy, bạn nên cập nhật các thông tin mới nhất từ website của ngân hàng hoặc liên hệ trực tiếp với nhân viên ngân hàng để được tư vấn chính xác. Mức lãi suất vay mua ô tô trả góp BIDV thường bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như:

  • Chính sách ngân hàng ở mỗi thời kỳ: Tại từng thời kỳ, ngân hàng sẽ có những chính sách điều chỉnh lãi suất khoản vay khác nhau để phù hợp với tình hình tài chính chung và quy định của Ngân hàng nhà nước.
  • Phương án vay vốn hay sản phẩm vay mà khách hàng lựa chọn: Thông thường, mỗi một ngân hàng sẽ có những sản phẩm vay với các gói khác nhau. Mỗi sản phẩm vay được áp dụng hạn mức, kỳ hạn và mức lãi suất riêng.
  • Tình hình thị trường: Lãi suất chung của thị trường sẽ ảnh hưởng đến lãi suất thả nổi của khoản vay tại ngân hàng. Mức lãi suất khách hàng phải chịu có thể tăng hoặc giảm tùy theo biến động lãi suất thị trường tăng hay giảm.
Các yếu tố ảnh hưởng đến lãi suất vay mua ô tô BIDV
Các yếu tố ảnh hưởng đến lãi suất vay mua ô tô BIDV

4Lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp BIDV

BIDV nằm trong top đầu Ngân hàng uy tín bậc nhất, đồng thời còn là Ngân hàng Hạng A tại Việt Nam. Vì vậy, chính sách vay mua xe trả góp tại BIDV vô cùng hấp dẫn với nhiều ưu đãi và lợi ích cho khách hàng. Cụ thể như sau:

  • Lãi suất linh hoạt và cạnh tranh theo các gói tín dụng ưu đãi từng thời kỳ;
  • Phương thức trả được tính theo dư nợ giảm dần sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng lãi suất hàng tháng;
  • Thời hạn cho vay khá dài, tối đa có thể lên đến 84 tháng;
  • Hạn mức cho vay lên đến 100% giá trị của xe mà khách hàng muốn mua nếu có thể đảm bảo khả năng thanh toán nợ với ngân hàng;
  • Ưu đãi các khoản phí liên quan theo các chương trình trong từng thời kỳ;
  • Thủ tục vay mua xe ô tô trả góp BIDV đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện;
  • Bạn có thể sử dụng tài sản bảo đảm là chính chiếc xe mà mình dự định mua;
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn của ngân hàng BIDV chuyên nghiệp, nhiệt tình, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc.
Ưu điểm khi vay mua xe ô tô trả góp tại BIDV
Ưu điểm khi vay mua xe ô tô trả góp tại BIDV

5Kinh nghiệm vay ngân hàng mua ô tô lãi suất tốt

Trước khi thực hiện vay mua xe ô tô trả góp BIDV cũng như tại bất kỳ ngân hàng nào khác, bạn có thể tham khảo thêm kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây để tối ưu lãi suất vay mua ô tô tốt nhất:

  • Lựa chọn kỳ hạn vay phù hợp: Tùy vào nhu cầu vốn và năng lực tài chính cá nhân, khách hàng nên chọn kỳ hạn vay phù hợp. Thông thường, kỳ hạn vay càng dài thì lãi suất khoản vay càng cao, nhưng đổi lại, khách hàng sẽ giảm bớt áp lực tài chính do tiền gốc phải trả hàng tháng sẽ thấp hơn là vay ngắn hạn.
  • Nắm rõ thông tin trên hợp đồng vay vốn: Hiểu rõ các thông tin trong hợp đồng vay vốn mua ô tô trả góp BIDV, đặc biệt là những điều khoản liên quan đến việc trả nợ trước hạn - trễ hạn là vô cùng cần thiết. Việc này sẽ giúp bạn chủ động hơn với khoản vay, tránh nảy sinh rắc rối không đáng có do không hiểu rõ hợp đồng.
  • Lựa chọn ngân hàng uy tín, lãi suất tốt: Những ngân hàng lớn, uy tín lâu năm trên thị trường thường có quy trình vay vốn chuyên nghiệp, lãi suất hấp dẫn, chăm sóc khách hàng tốt,... Cùng với đó là nhiều ưu đãi khoản vay giúp người dùng vay vốn dễ dàng, giảm bớt áp lực tài chính.
Chia sẻ kinh nghiệm vay mua xe ô tô trả góp
Chia sẻ kinh nghiệm vay mua xe ô tô trả góp

Đọc thêm: Vay mua xe ô tô trả góp Techcombank

Hy vọng với những chia sẻ mà tôi vừa mang đến trong bài viết này đã giúp bạn nắm rõ thông tin cần thiết khi vay mua xe ô tô trả góp BIDV cũng như nhanh chóng sở hữu được xế hộp mơ ước. Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần được tư vấn và giải đáp, bạn vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ tốt nhất.

6Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp khi vay mua xe ô tô trả góp BIDV mà bạn có thể tham khảo thêm:

1

Bạn được chọn kỳ hạn vay nhưng ngân hàng sẽ có quy định để được hưởng lãi suất siêu ưu đãi trong 6 hoặc 12 tháng đầu, bắt buộc bạn phải chọn kỳ hạn vay tối thiểu theo chỉ định của ngân hàng, chẳng hạn BIDV là 36 tháng.

2

Không chỉ tại ngân hàng BIDV mà tại bất cứ ngân hàng hay tổ chức tín dụng nào cũng cho phép bạn được trả nợ trước hạn. Tuy nhiên, bạn sẽ chịu phí phạt trên dư nợ còn lại, phí phạt này được tính theo tỷ lệ % theo quy định từng ngân hàng trong từng thời kỳ.

3

Tất cả các ngân hàng đều áp dụng tỷ lệ tiền vay dựa trên giá lăn bánh (đã bao gồm phí trước bạ, phí sử dụng đường bộ, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, phí đăng ký biển số, phí đăng kiểm…).