Với nhiều người, chuẩn bị bộ hồ vay mua ô tô trả góp qua ngân hàng Techcombank thật chỉnh chu giúp tăng tỉ lệ đậu mất rất nhiều thời gian. Đã bao lần bạn cố gắng chăm chút cho bộ hồ sơ vay mua ô tô nhưng rồi cảm thấy chán nản vì tất cả đều “tạch”. Nghe có vẻ khó nhỉ, phải không?

Nhưng hóa ra, thủ tục vay mua ô tô trả góp tại Techcombank không hề khó như bạn từng nghĩ!

Những gì bạn cần làm chính là đọc thật kỹ điều kiện và hồ sơ vay mua xe trả góp tại Techcombank mà tôi đã nghiên cứu rất kỹ và tổng hợp ngay sau đây.

Nội dung dưới đây, tôi sẽ cho bạn thấy cụ thể về điều kiện vay, hồ sơ vay, lãi suất vay, những lợi ích khi vay mua ô tô trả góp tại Techcombank. Nào! Cùng bắt đầu thôi!

1Điều kiện vay và hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp tại Techcombank

Điều kiện vay mua xe ô tô đi lại và kinh doanh tại ngân hàng Techcombank, trước hết bạn phải là công dân Việt Nam, đủ 20 tuổi tại thời điểm nộp hồ sơ và không quá 65 tuổi tại thời điểm tất toán khoản vay, tổng thu nhập trên 15 triệu / 1 tháng.

Ngoài ra, để giúp hồ sơ vay vốn của bạn được Techcombank duyệt nhanh, đồng thời giúp bạn không cần phải mất quá nhiều thời giam hoàn thiện hồ sơ, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị vay vốn theo mẫu của Techcombank.
  • Hồ sơ pháp lý khách hàng: CMND/ Căn cước công dân/Hộ chiếu, Hộ khẩu/Giấy chứng nhận tạm trú (KT3), Giấy đăng ký kết hôn/Giấy chứng nhận độc thân.
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động, sao kê 3 tháng lương gần nhất qua tài khoản ngân hàng…
  • Giấy tờ liên quan đến tài sản bảo đảm nếu muốn thế chấp bằng bất động sản
  • Hợp đồng mua bán xe ô tô và Phiếu thu tiền cọc xe ô tô của đại lý
Hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp tại Techcombank
Hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp tại Techcombank

2Lãi suất vay mua xe ô tô trả góp tại Techcombank

Hiện nay, mức lãi suất vay mua xe ô tô ưu đãi tại Techcombank cố định từ 8,29%/năm trong 6 tháng đầu.

Lưu ý: Sau thời gian hưởng lãi suất ưu đãi đó, lãi suất sẽ được thả nổi theo dư nợ giảm dần, tức là sẽ có sự điều chỉnh lãi suất theo từng thời kỳ nhưng sẽ không dưới mức tối thiểu do ngân hàng quy định.

Để tôi giúp bạn dễ hình dung cách tính lãi suất của Techcombank ở ví dụ sau:

Bạn mua một chiếc xe có giá trị 1 tỷ. Bạn được ngân hàng Techcombank duyệt hồ sơ vay 70% giá trị xe, cụ thể là 700 triệu. Bạn được hưởng lãi suất ưu đãi 8.29% trong 6 tháng đầu tiên, lãi suất bắt đầu từ tháng thứ 7 là 11%/năm với thời gian vay là 60 tháng (5 năm). Như vậy số tiền cụ thể bạn phải trả từng tháng như sau:

  • Số tiền trả trong 6 tháng đầu tiên: 16,500,000 VND
  • Số tiền trả từ tháng thứ 7: 18,900,000 VND
  • Tổng lãi phải trả: 185,000,000 VND
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp

3Lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp tại Techcombank

Nếu bạn quyết định vay mua xe ô tô tại ngân hàng Techcombank, thì xin chúc mừng bạn vì chương trình vay mua xe trả góp tại ngân hàng này mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng. Tôi sẽ cho bạn thấy đó là những lợi ích gì:

1. Vay mua ô tô đi lại

Thời hạn vay: Trường hợp xe KHÔNG mang thương hiệu VinFast và là xe mới thì thời hạn vay lên đến 7 năm, còn xe cũ là 6 năm. Trường hợp là xe VinFast và là xe mới thì thời hạn vay lên đến 8 năm.

Hạn mức vay: Trường hợp xe KHÔNG mang thương hiệu VinFast và là xe mới, thì hạn mức vay lên đến 80% giá trị tài sản bảo đảm, nếu xe cũ thì hạn mức vay lên đến 75% giá trị tài sản bảo đảm. Trường hợp xe mang thương hiệu VinFast và là xe mới thì hạn mức vay lên đến 80% giá trị tài sản bảo đảm (nếu không ân hạn gốc), hạn mức vay lên đến 75% giá trị tài sản bảo đảm (nếu ân hạn gốc).

Lợi ích khi vay mua xe VinFast trả góp tại Techcombank
Lợi ích khi vay mua xe VinFast trả góp tại Techcombank

2. Vay mua ô tô kinh doanh

Thời hạn vay: Nếu là xe mới thì thời hạn vay lên đến 5 năm, còn xe cũ có thời hạn vay lên đến 4 năm. Điều này áp dụng chung cho ô tô mang thương hiệu VinFast và không mang thương hiệu VinFast.

Hạn mức vay: Ô tô mang thương hiệu VinFast và không mang thương hiệu VinFast, xe mới và xe cũ đều cùng có chung hạn mức vay lên đến 70% giá trị tài sản bảo đảm.

3. Các lợi ích khác

  • Phương thức trả nợ đa dạng gồm trả nợ theo dư nợ giảm dần hoặc theo phương pháp niên kim (trả lãi + gốc cùng kỳ trả nợ và trả đều hàng tháng).
  • Việc định giá xe cũ được thực hiện bởi đơn vị độc lập và đảm bảo định giá xe sát với giá thị trường.
  • Bạn có thể sử dụng tài sản bảo đảm là chính chiếc xe dự định mua.

4Các lý do khiến hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp tại Techcombank bị từ chối

Sẽ ra sao nếu tôi nói với bạn vẫn có rất nhiều trường hợp nhiều người có bộ hồ sơ vay mua ô tô trả góp rất chỉnh chu, đầy đủ, không thiếu sót hay sai sót gì nhưng vẫn “rớt” như thường? Thậm chí “rớt” từ lần này sang lần khác? Nghe có vẻ vô lý, phải không?

Để tôi giải thích cho bạn thấy vì sao lại có nhưng điều nghe “vô lý” như vậy ở nội dung tiếp theo dưới đây:

Để Ngân hàng đồng ý cấp khoản vay cho bạn, đòi hỏi bộ hồ sơ của bạn ngoài việc đầy đủ, chuẩn xác, trung thực 100%, còn có những yếu tố sau đây cũng quyết định tới việc “đậu” hay “rớt” của bộ hồ sơ ấy:

1. Bạn nằm trong danh sách nợ xấu trên CIC từ nhóm 2 trở lên

Giái pháp: Hãy hoàn trả hết các khoản vay còn nợ ở các tổ chức tín dụng/ngân hàng.

2. Tổng dư nợ của bạn trên CIC vượt quá 30% - 40% thu nhập

Ngân hàng sẽ tính Tổng dư nợ của bạn trên CIC gồm: Dư nợ thẻ tín dụng, khoản vay tại các ngân hàng…

Giải pháp: Tất toán các khoản vay của bạn tại các ngân hàng/tổ chức tín dụng để dư nợ về 0 đồng hoặc tổng dư nợ nhỏ hơn 30% - 40% thu nhập.

3. Khâu thẩm định qua điện thoại “rớt”

Thông thường, sau khi bạn đã nộp hồ sơ vay tiền mua xe trả góp tại Ngân hàng Techcombank hay tại bất kỳ ngân hàng nào khác. Nếu Ngân hàng cảm thấy hoài nghi/chưa rõ thông tin nào đó trong bộ hồ sơ mà bạn nộp, ngân hàng sẽ gọi trực tiếp cho bạn để thẩm định.

Nếu thông tin bạn cung cấp trong cuộc gọi thẩm định không trùng khớp với thông tin trong hồ sơ bạn đã ghi hoặc bạn trả lời thiếu tự tin, lắp bắp, thậm chí không trả lời được những thông tin rất cơ bản thì Ngân hàng hoàn toàn có quyền đánh “rớt” bộ hồ sơ của bạn.

Giải pháp:

  • Thông tin khai trong hồ sơ vay mua xe phải chính xác, trung thực.
  • Thông tin bạn cung cấp trong cuộc gọi thẩm định phải trùng khớp với thông tin đã khai trong hồ sơ.
  • Trả lời tự tin, đầy đủ thông tin từ những câu hỏi thẩm định của Ngân hàng.

Như bạn thấy đấy, có những bộ hồ sơ nộp là “đậu” ngay. Nhưng cũng có những bộ hồ sơ rất chỉnh chu, đầy đủ, thu nhập người vay cao “ngất” nhưng vẫn bị đánh “rớt” chỉ vì mắc phải những điều tôi vừa trình bày.

Hy vọng với những thông tin mà DailyXe mang đến trong bài viết này đã giúp bạn nắm rõ thủ tục mua xe ô tô trả góp qua ngân hàng Techcombank.