Bạn có đồng ý với tôi rằng công việc chuẩn bị hồ sơ thủ tục vay mua xe ô tô trả góp Vietcombank thật đầy đủ và chuẩn xác là điều không đơn giản, khiến không ít người mua phải đau đầu. Bởi vì để ngân hàng tin tưởng trao cho bạn khoản vay lên tới 100% giá trị chiếc xe thì bộ hồ sơ của bạn sẽ phải trải qua khâu thẩm định nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, chỉ cần theo dõi nội dung được tôi tổng hợp và chuẩn bị chia sẻ dưới đây về tư vấn mua xe trả góp sẽ giúp bạn không cần mất quá nhiều thời gian nhưng hồ sơ vẫn đầy đủ, đồng thời tăng tỉ lệ “đậu” cao.

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn thủ tục mua ô tô trả góp Vietcombank: Điều kiện và hồ sơ vay mua xe cần những gì? Lãi suất vay mua xe? Lợi ích khi vay mua xe tại Vietcombank? Đồng thời, tôi sẽ gợi ý cho bạn vài mẹo cực kỳ hữu ích để giúp hồ sơ của bạn thật đẹp trong mắt ngân hàng. Nào! Cùng bắt đầu tìm hiểu thôi!

1Điều kiện vay và hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp Vietcombank

Điều kiện vay mua xe ô tô trả góp tại ngân hàng Vietcombank, khách hàng cần đáp ứng một số tiêu chí cụ thể:

  • Bạn phải là công dân Việt Nam có đủ năng lực pháp luật dân sự và năng lực hành vi dân sự.
  • Khách hàng có độ tuổi không quá 60, đảm bảo về mặt sức khỏe và khả năng trả nợ trong thời gian dài.
  • Khách hàng cần có thu nhập ổn định từ 8 triệu VND trở lên, đảm bảo khả năng thanh toán các khoản nợ vay một cách ổn định.
  • Khách hàng có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và/hoặc các giấy tờ có tính chất pháp lý tương đương. Đây sẽ là bằng chứng về khả năng tài chính cũng như khả năng trả nợ của bạn.
  • Cuối cùng, để quá trình vay mua xe ô tô trả góp Vietcombank diễn ra thuận lợi thì khách hàng có tài sản đảm bảo là xe ô tô mới/ xe ô tô đã qua sử dụng hoặc bất động sản của bên vay/bên thứ ba ( chẳng hạn như bố mẹ của bên vay). Như vậy sẽ giúp tăng cường thêm tính đảm bảo cho ngân hàng, giảm thiểu các rủi ro khi vay vốn.
Điều kiện để vay mua ô tô trả góp tại ngân hàng Vietcombank
Điều kiện để vay mua ô tô trả góp tại ngân hàng Vietcombank

Để được Vietcombank phê duyệt hồ sơ vay mua ô tô trả góp nhanh chóng và bạn không phải tốn thời gian đi lại nhiều lần thì tốt nhất nên chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ sau:

  • Phương án sử dụng vốn theo mẫu biểu/biểu mẫu của Vietcombank;
  • Hồ sơ nhân thân của khách hàng: CMND/ Căn cước công dân/Hộ chiếu; Thông tin về cư trú gồm hộ khẩu thường trú/tạm trú dài hạn (KT3); Xác nhận tình trạng hôn nhân như Giấy đăng ký kết hôn/Giấy chứng nhận độc thân.
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động, sao kê 3 tháng lương gần nhất qua tài khoản ngân hàng,...
  • Hồ sơ tài sản bảo đảm trường hợp thế chấp bằng bất động sản
  • Hồ sơ chứng minh mục đích vay vốn: Hợp đồng mua xe ô tô/Hợp đồng đặt cọc/Hóa đơn VAT,...
Hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp Vietcombank
Hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp Vietcombank

2Lãi suất vay mua xe ô tô trả góp Vietcombank

Lãi suất vay mua ô tô Vietcombank luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu khi khách hàng có nhu cầu vay vốn. Theo thông tin tìm hiểu thì ngân hàng này đưa ra 4 phương án tính lãi suất khác nhau, cụ thể:

  • Phương án đầu tiên là lãi suất cố định 7,5% trong 12 tháng. Đây là một lựa chọn ổn định và dễ dàng quản lý tài chính cho khách hàng trong khoảng thời gian ngắn. Lưu ý, sau thời gian hưởng lãi suất ưu đãi 7,5% đó, lãi suất sẽ được thả nổi theo dư nợ giảm dần, tức là sẽ có sự điều chỉnh lãi suất theo từng thời kỳ nhưng sẽ không dưới mức tối thiểu do ngân hàng quy định.
  • Phương án thứ hai ổn định và linh hoạt với lãi suất 8,7%/năm cố định trong 24 tháng đầu tiên. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn có một khoản trả nợ ổn định trong thời gian hai năm đầu tiên.
  • Phương án thứ ba đem đến sự ổn định trong thời gian dài hơn cho người vay với lãi suất cố định 9,5%/năm trong 36 tháng đầu tiên. Bạn sẽ dễ dàng dự đoán và quản lý chi phí.
  • Phương án thứ tư sẽ là lựa chọn cho những ai muốn có một khoản trả nợ ổn định trong thời gian dài nhất với lãi suất cố định 10%/năm trong 60 tháng đầu tiên. Lựa chọn này sẽ có lãi suất cao hơn nhưng đem lại sự ổn định và tiết kiệm chi phí cho khách hàng trong dài hạn.

Để bạn có thể hình dung cụ thể và rõ ràng nhất, tôi sẽ lấy 1 ví dụ như sau:

Bạn mua một chiếc xe có giá trị 1 tỷ. Bạn được ngân hàng Vietcombank duyệt hồ sơ vay 70% giá trị xe, cụ thể là 700 triệu. Bạn được hưởng lãi suất ưu đãi 7.5% trong 12 tháng đầu tiên, lãi suất bắt đầu từ tháng 13 là 11%/năm với thời gian vay là 60 tháng (5 năm). Như vậy số tiền cụ thể bạn phải trả từng tháng như sau:

  • Số tiền trả trong 12 tháng đầu tiên: 16.000.000 VND
  • Số tiền trả từ tháng 13: 16.800.000 VND
  • Tổng lãi phải trả: 164.000.000 VND
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp mang tính chất tham khảo
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp mang tính chất tham khảo

Với các phương án linh hoạt về lãi suất vay mua ô tô trả góp Vietcombank như vậy, đây là ngân hàng mang đến sự tin cậy với đa dạng các lựa chọn cho khách hàng, giúp họ dễ dàng thực hiện ước mơ sở hữu xế hộp cho riêng mình. Tuy nhiên, người vay cần lưu ý rằng mức lãi suất hoặc phương án thu lãi suất trên có thể thay đổi tùy từng thời điểm khác nhau và phù hợp với chính sách cho vay của Vietcombank. Do đó, khách hàng nên trực tiếp liên hệ với Vietcombank để được tư vấn và có thêm thông tin chi tiết.

3Ưu điểm khi vay mua xe ô tô trả góp Vietcombank

Vietcombank nằm trong top đầu Ngân hàng uy tín bậc nhất, đồng thời còn là Ngân hàng Hạng A tại Việt Nam. Vì vậy, chính sách vay mua xe ô tô trả góp Vietcombank mang lại cho khách hàng nhiều lợi ích đáng giá, cụ thể như sau:

  • Lãi suất ưu đãi hấp dẫn và cạnh tranh với số tiền vay linh hoạt. Đây là một ưu điểm nổi bật khi vay mua xe của Vietcombank. Khách hàng được đảm bảo rằng họ sẽ nhận được mức lãi suất hợp lý và cạnh tranh trên thị trường.
  • Thời hạn vay theo thu nhập thực tế. Tùy vào khả năng tài chính, khách hàng có thể linh hoạt chọn thời gian hoàn trả khoản vay lên đến 96 tháng.
  • Yêu cầu về tài sản bảo đảm đa dạng. Tùy vào loại tài sản đảm bảo, thu nhập hàng tháng, quy mô kinh doanh,... Bạn có thể vay được khoản vay lên đến 100% giá trị xe.
  • Linh hoạt về phương thức trả nợ, bao gồm trả lãi hàng tháng hoặc trả gốc hàng tháng/hàng quý, cùng với phương thức tính lãi theo dư nợ giảm dần. Do đó, giúp khách hàng dễ dàng quản lý tài chính và tiết kiệm chi phí lãi suất.
  • Thủ tục đơn giản, nhanh gọn và thời gian phê duyệt nhanh chóng cũng là điểm mạnh của Vietcombank, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức khi chuẩn bị hồ sơ và chờ đợi phê duyệt. Đội ngũ tư vấn của ngân hàng sẵn sàng hỗ trợ 24/7.
Ưu điểm khi vay mua xe ô tô trả góp Vietcombank
Ưu điểm khi vay mua xe ô tô trả góp Vietcombank

4Bí quyết duyệt hồ sơ vay thành công tại Vietcombank

Đã bao lần bạn cố gắng dành ra rất nhiều thời gian để chăm chút cho bộ hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp Vietcombank nhưng kết quả vẫn “tạch”? Bạn không hiểu lý do gì hồ sơ của bạn lại bị đánh rớt? Bạn mất niềm tin cho những lời “chào mời” mua xe trả góp lãi suất ưu đãi từ ngân hàng? Sau đây, tôi sẽ giải thích thêm cho bạn hiểu 3 lý do chính khiến hồ sơ vay vốn mua xe của bạn tại ngân hàng bị từ chối:

#1. Tổng dư nợ hiện tại

Trước khi ngân hàng quyết định cấp cho bạn khoản vay thì bộ phận nhân viên sẽ kiểm tra rất kỹ dư nợ hiện tại của bạn trên hệ thống Trung Tâm Thông Tin Tín Dụng trực thuộc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam (hay còn gọi là CIC).

Thông thường, đối với khách hàng cá nhân đi làm hưởng lương hàng tháng. Trong trường hợp dư nợ hiện tại của bạn vượt quá 30% - 40% tổng thu nhập, ngân hàng sẽ xem xét rất kỹ trước khi duyệt khoản vay. Điều này nhằm giảm gánh nặng tài chính cho bạn, đồng thời giảm rủi ro tín dụng cho ngân hàng.

Giải pháp là nếu bạn có ý định vay tiền mua xe ô tô trả góp, hãy kiểm tra dư nợ hiện tại. Đồng thời hoàn trả hết những khoản vay sao cho dư nợ hiện tại 0 đồng là tốt nhất hoặc dưới mức 30% - 40% thu nhập.

#2. Lịch sử tín dụng

Dựa vào CIC, Ngân hàng sẽ lập tức biết được lịch sử tín dụng của bạn, nhất là xác định bạn có đang thuộc nhóm nợ xấu nào không. Nếu bạn đã “dính” vào nợ xấu, đặc biệt là nợ xấu từ nhóm 2 trở lên, thì khả năng Ngân hàng duyệt khoản vay cho bạn cực thấp.

Do đó, tuyệt đối không để nợ xấu “dính” vào cuộc đời bạn vì lịch sử nợ xấu CIC có thể lưu giữ đến 5 năm. Trong thời gian đó, nếu có nhu cầu vay mua xe ô tô trả góp hay vay vốn làm ăn, vay mua nhà,... tại Vietcombank cũng như toàn bộ ngân hàng Việt Nam đều có thể sẽ bị từ chối.

#3. Tổng thu nhập và tài sản thế chấp

Căn cứ vào tổng thu nhập hiện tại, kết hợp với các loại tài sản đảm bảo, số người phụ thuộc từ tài chính của bạn… Ngân hàng sẽ quyết định cấp khoản vay theo tỉ lệ % trên giá trị chiếc xe. Vì vậy, Ngân hàng có quyền đánh rớt hồ sơ vay mua xe của bạn nếu thu nhập của bạn chưa cân đối cũng như giá trị tài sản đảm bảo của bạn quá ít.

Có thể thấy, vay mua xe ô tô trả góp tại ngân hàng Vietcombank với rất nhiều ưu đãi và thủ tục không hề khó như nhiều người vẫn nghĩ. Chỉ cần bạn nắm rõ thủ tục làm hồ sơ vay kết hợp với lịch sử tín dụng cá nhân tốt, tôi tin chắc ngày bạn tự tin ngồi trên chiếc xe mình yêu thích chạy thẳng về nhà sẽ đến rất gần.

Đọc thêm: Vay mua xe ô tô trả góp Shinhan

Hy vọng với những chia sẻ mà tôi vừa gửi đến trong bài viết này đã giúp bạn yên tâm khi làm thủ tục vay mua xe ô tô trả góp Vietcombank. Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần được tư vấn và giải đáp, bạn vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ tốt nhất.

5Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp khi vay mua xe ô tô trả góp Vietcombank mà bạn có thể tham khảo thêm:

1

Khách hàng có thể vay đến 70% giá trị xe nếu thế chấp bằng chính chiếc xe mua và lên tới 100% giá trị xe nếu thế chấp bằng tài sản đảm bảo có giá trị khác.

2

Khách hàng có thể vay vốn để mua ô tô trả góp tại Vietcombank tối đa lên tới 96 tháng.

3

Khách hàng có thể trả nợ gốc vay hàng tháng hoặc hàng quý và trả nợ lãi vay hàng tháng theo dư nợ giảm dần.

4

Bạn có thể tham khảo quy trình vay mua ô tô trả góp tại ngân hàng Vietcombank bao gồm các bước:

  • Bước 1:

    Khách hàng được tư vấn về điều kiện và hồ sơ vay vốn

  • Bước 2:

    Khách hàng chuẩn bị và nộp hồ sơ theo hướng dẫn

  • Bước 3:

    Vietcombank thực hiện thẩm định và thông báo kết quả phê duyệt

  • Bước 4:

    Khách hàng và Vietcombank ký kết Hợp đồng cho vay

  • Bước 5:

    Giải ngân