Dòng xe tay ga Air Blade được nhiều người ưa chuộng trên thị trường xe máy Việt Nam bởi phong cách thiết kế trẻ trung, động cơ vận hành mượt mà, nhiều màu sắc tùy chọn cùng mức giá dễ dàng tiếp cận.

Sau nhiều năm ra mắt, xe đã không ngừng cải tiến và nâng cấp, nhằm đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất. Hiện nay hãng đang bán ra tại các cửa hàng đại lý 125cc và 150cc, ứng với đó là hai 2 phiên bản Tiêu Chuẩn và Đặc biệt. Vậy giữa các dòng xe Air Blade này có điểm gì khác biệt? Hãy cùng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.

Ở bài viết này, tôi sẽ trình bày so sánh AirBlade bản tiêu chuẩn và đặc biệt, từ màu sắc, trang bị, động cơ cho đến mức giá được cập nhật mới nhất. Bây giờ thì bắt đầu ngay thôi nào!

1So sánh giá xe và màu sắc phiên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt của xe Air Blade

Phiên bản tiêu chuẩn và đặc biệt của khối động cơ 125cc và 160cc tuy không khác nhau nhiều về giao diện bên ngoài nhưng đều sở hữu cho mình những màu sắc riêng biệt, từ đó mức giá được phân ra cũng khác nhau, cụ thể ở bảng sau:

Phiên bản Màu sắc Giá niêm yết Giá đại lý Chênh lệch
Air Blade 12a5 bản tiêu chuẩn Xanh đen 42.012.000 47.500.000 5.488.000
Đỏ đen 42.012.000 47.500.000 5.488.000
Air Blade 125 bản đặc biệt Đen vàng 43.190.182 49.500.000 6.309.818
Air Blade 160 bản tiêu chuẩn Đỏ xám 56.690.000 63.500.000 6.810.000
Đen xám 56.690.000 63.500.000 6.810.000
Xanh xám 56.690.000 63.500.000 6.810.000
Air Blade 160 bản đặc biệt Xanh xám đen 57.890.000 69.000.000 11.110.000

Bảng giá xe máy Air Blade mang tính chất tham khảo

Dựa vào những trang bị về tính năng, động cơ và màu sắc nên giữa các phiên bản có sự chênh lệch giá đáng kể. Tùy theo nhu cầu, sở thích cũng như ngân sách mà khách hàng có thể đưa ra cho mình những lựa chọn phù hợp. Hơn hết, nhằm hỗ trợ khách hàng sở hữu chiếc xe mơ ước, các đại lý xe cũng hỗ trợ và từ vấn mua xe máy trả góp với chính sách vô cùng hấp dẫn.

2Thiết kế của xe Air Blade phiên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt

Sở hữu thiết kế ấn tượng mang phong cách hiện đại, Honda Air Blade 2024 dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn. Về tổng thể, thiết kế của các phiên bản xe khá tương đồng, tuy nhiên ở từng phiên bản sẽ có những chi tiết tinh tế riêng tạo nên sự khác biệt.

#1. Thiết kế tem xe ấn tượng

Ở lần nâng cấp này, dòng xe tinh chỉnh khung xe thành kích thước nhỏ gọn hơn, với các đường nét thanh thoát nhằm duy trì độ đầm chắc và độ mạnh mẽ của xe khi vận hành.

Các phiên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt của xe được phân biệt dễ dàng thông qua các vị trí trung tâm điểm logo biểu tượng “SP” viết tắt cho cụm từ “Special“, khẳng định vị thế của người sở hữu.

 Thiết kế tem xe ấn tượng đường nét thanh thoát
Thiết kế tem xe ấn tượng đường nét thanh thoát

#2. Sự khác nhau trong cách phối màu ở các phiên bản

So với các bản tiêu chuẩn sử dụng những tông màu thịnh hành như xanh đen, đỏ xám, đen xám hay xanh xám. Thì ở phiên bản đặc biệt Air Blade mang đến cho người dùng lựa chọn màu sắc ấn tượng, nổi bật là 125cc với tông màu đen vàng cá tính dẫn đầu xu hướng năm nay và phiên bản 160cc với tông màu xanh xám đen sang trọng.

Phiên bản 160cc với tông màu xanh xám đen sang trọng.
Phiên bản 160cc với tông màu xanh xám đen sang trọng.

#3. Sở hữu phong cách thiết kế hiện đại

Dòng xe Air Blade 125cc mang đậm phong cách thể thao với cụm đèn LED kép được thiết kế tinh tế, tạo điểm nhấn ấn tượng với phần đầu xe cao ráo và nổi bật.

Trong khi đó dòng xe 160cc thể hiện nét cá tính, hiện đại hơn so với bản 125cc, khi được trang bị hệ thống đèn pha LED và cụm đèn hậu tách biệt. Những chi tiết này không có sự khác biệt giữa phiên bản đặc biệt và tiêu chuẩn, mà chỉ có sự khác biệt giữa các dòng xe.

Cụm đèn LED kép được thiết kế tinh tế
Cụm đèn LED kép được thiết kế tinh tế

#4. Mặt đồng hồ LCD

Ở hai phiên bản mặt đồng hồ kỹ thuật số LCD không chỉ có chức năng hiển thị thông số vận hành mà còn cung cấp thông tin mức nhiên liệu mà xe tiêu thụ tức thời/trung bình, giúp người dùng dễ dàng theo dõi và đánh giá sự khác biệt của xe trong quá trình vận hành.

Mặt đồng hồ LCD
Mặt đồng hồ LCD

3Trang bị của xe Air Blade phiên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt

Air Blade ở thế hệ mới trang bị nhiều tiện nghi, nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, các chi tiết được tinh chỉnh thêm phần chỉnh chu và tiện lợi, cụ thể:

#1. Air Blade sử dụng chìa khóa thông minh

AirBlade ở các phiên bản trang bị chìa khóa thông minh smartkey, có chức năng mở khóa chỉ bằng nhấn nút, định vị xe trong khoảng cách nhất định một cách thuận tiện và báo chống trộm an toàn. Đây được xem là công nghệ tiên tiến nhất trên xe máy và dần được sử dụng rộng rãi trên các dòng xe cao cấp.

Air Blade sử dụng chìa khóa thông minh
Air Blade sử dụng chìa khóa thông minh

#2. Trang bị cổng sạc tiện lợi

Mẫu xe được trang bị cổng sạc USB có dòng điện 2.1A có kèm nắp chống nước và được lắp đặt trong cốp xe, đây được xem là một bước tiến mới trong công cuộc đổi mới sản phẩm, hứa hẹn sẽ được các tín đồ công nghệ yêu thích vì có thể sạc nhanh các thiết bị điện tử mà không cần lo lắng việc hết pin giữa chừng.

Không chỉ riêng phiên bản 150cc như trước đây, nay cổng sạc tiện lợi này đã được trang bị đầy đủ cho cả phiên bản 125cc và 160cc (Tiêu chuẩn - Đặc biệt).

Trang bị cổng sạc tiện lợi
Trang bị cổng sạc tiện lợi

#3. Hộc chứa đồ rộng rãi

Ở phiên bản mới, Air Blade phiên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt sở hữu hộc chứa đồ có dung tích 23.2L lớn hơn 0.5L so với mẫu xe bản tiền nhiệm, cho phép người dùng đựng được nhiều đồ cá nhân và hai mũ bảo hiểm. Đồng thời được trang bị đèn chiếu sáng và vách ngăn giúp sắp xếp và tìm kiếm đồ đạc dễ dàng hơn.

Hộc chứa đồ rộng rãi
Hộc chứa đồ rộng rãi

4So sánh động cơ và công nghệ hiện đại

Air Blade đem đến cho người dùng hai lựa chọn khối động cơ, bao gồm 125cc và 160cc trên cả hai phiên bản tiêu chuẩn và đặc biệt, khả năng vận hành của loại máy có sự khác biệt rõ ràng, cụ thể:

  • Trên phiên bản động cơ 125cc: có dung tích 124.8cc cho khả năng sản sinh công suất 8.75 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 11.3 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút.
  • Phiên bản động cơ 160ccc: dung tích 124.8 cc cho khả năng sản sinh công suất 12 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút. Air Blade 160 có momen xoắn cực đại 14.6 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút.

Cả hai động cơ đều được nâng cấp và sử dụng công nghệ mới trong động cơ eSP + 4 van, giúp tăng công suất vượt trội, mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, đồng thời rút ngắn thời gian tăng tốc và leo dốc nghiêng.

Động cơ khả năng vận hành mạnh mẽ, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu
Động cơ khả năng vận hành mạnh mẽ, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu

Hầu hết trên các mẫu xe tay ga có trên thị trường hiện nay, đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, vì đây là tính năng an toàn được đánh giá cao với khả năng cân bằng xe đặc biệt là đối mặt với các tình huống cần phanh gấp hoặc di chuyển trên đường trơn trượt.

Như vậy, trên đây là thông tin so sánh AirBlade bản tiêu chuẩn và đặc biệt 2024, nhìn chung những phiên bản này không có quá nhiều khác biệt, nổi bật nhất vẫn là bảng màu và công suất động cơ vận hành mạnh mẽ mà dòng xe đem lại. Hy vọng phần trình bày mà DailyXe đem đến sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết và đưa ra quyết định lựa chọn chiếc xe phù hợp.

5Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về chủ đề xe máy AirBlade mà nhiều bạn đọc có thể quan tâm và theo dõi.

1

Xe Air Blade 2024 không có công tắc bật tắt đèn như các phiên bản trước. Thay vào đó, xe sử dụng hệ thống đèn tự động bật sáng khi khởi động và tắt khi tắt máy. Giúp người dùng có tầm nhìn tốt hơn và nâng cao sự hiện diện của xe trên đường đi.

2

Xe Air Blade có độ bền bỉ được đánh giá cao, vì không ngừng cải tiến qua các phiên bản, giờ đây những công nghệ tiên tiến và các chất liệu cao cấp góp phần tăng tuổi thọ cho xe, hạn chế tình trạng hư hỏng xảy ra.

3

Dòng xe máy tay ga AirBlade ở phiên bản 125cc có mức tiêu thụ nhiên liệu là 2,26l/100km, trong khi đó bản động cơ 160cc có mức 2,3l/100km. Xe được người dùng đánh giá là có mức tiêu thụ trung bình, vì trang bị thêm hệ thống phun xăng PGM-FI nên phần nào hỗ trợ người dùng tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình vận hành.