Honda Air Blade luôn là cái tên được nhiều người dùng quan tâm trong phân khúc xe tay ga tầm trung. Air Blade 2022 hiện đang được bán với 2 phiên bản là Tiêu chuẩn và Đặc biệt sử dụng động cơ 125cc và 150cc. Bài viết này DailyXe sẽ tư vấn mua xe Air Blade bản tiêu chuẩn và nâng cao giúp bạn tìm câu trả lời cho thắc mắc nên mua Air Blade phiên bản nào ?

1So sánh thiết kế Honda Air Blade phiên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt

Honda Air Blade 2022 thu hút mọi ánh nhìn với thiết kế ấn tượng mang phong cách hiện đại. Thiết kế “chữ X” đầy mạnh mẽ và uy lực rất được lòng người dùng. Điểm mới của Air Blade nằm ở bộ tem phần ốp hông. Đối với các phiên bản đặc biệt sẽ có thêm dòng chữ Special Edition.

Tư vấn mua xe Air Blade
Tư vấn mua xe Air Blade

2So sánh màu tem của các phiên bản Honda Air Blade 2022

Cả 2 phiên bản đặc biệt và tiêu chuẩn gồm động cơ 125cc và 150cc đều không có sự khác biệt nhiều về thiết kế. Điểm khác biệt chủ yếu ở 2 phiên bản này đến từ màu sắc của xe.

Đối với phiên bản Air Blade 125 2022 sẽ gồm các màu sắc như sau:

  • Air Blade 125 - Phiên bản Đặc biệt: đen
  • Air Blade 125 - Phiên bản Tiêu chuẩn: Đỏ đen, Xanh đen, Xám đen, Trắng đen

Đối với phiên bản Air Blade 150 2022 gồm các màu sắc như sau:

  • Air Blade 150 - Phiên bản Đặc biệt: Xanh xám đen
  • Air Blade 150 - Phiên bản Tiêu chuẩn: Đỏ bạc đen, Xanh bạc đen, Xám đen bạc, Đen bạc

Tư vấn mua xe Air Blade theo màu tem thì còn tùy sở thích màu sắc hợp xe hợp phong thủy của mỗi người sẽ đưa ra quyết định chọn màu xe phù hợp.

3So sánh các trang bị trên Air Blade phiên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt

Nên mua Air Blade phiên bản nào ? DailyXe sẽ tiến hành so sánh các hạng mục sau đây:

1Khóa smartkey và đèn LED hiện đại

Air Blade được trang bị khá nhiều tiện ích tiên tiến, nhất là khóa thông minh Smartkey với chức năng báo chống trộm cho cả hai phiên bản. Đây cũng là một trong những công nghệ tiên tiến nhất được trang bị cho các dòng xe máy cao cấp tại Việt Nam. 

Cụm đèn LED trước và mặt đồng hồ LCD có trên cả hai phiên bản giúp gia tăng tính thẩm mỹ, đồng thời tăng cường độ chiếu sáng ở bất kỳ điều kiện nào. Trên bản 150cc, đèn LED sẽ luôn ở trạng thái chiếu sáng.

Đèn LED hiện đại
Đèn LED hiện đại

2Hệ thống phanh ABS

Trên các mẫu xe tay ga hiện nay, hệ thống chống bó cứng phanh ABS được đánh giá là trang bị cực kỳ đắt giá và hữu ích. Xe được trang bị phanh ABS sẽ giúp bạn an tâm hơn khi gặp những tình huống cần phanh gấp. Trang bị phanh ABS chỉ có trên động cơ 150cc đối với cả phiên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt. Với động cơ 125cc thì chỉ được trang bị phanh CBS truyền thống. Do đó, nếu bạn đang đắn đo mua Air Blade phiên bản nào thì bạn có thể cân nhắc dựa vào yếu tố này.

Hệ thống phanh ABS
Hệ thống phanh ABS

3Cổng sạc tiện lợi và hộc chứa đồ dung tích lớn

Một tiện ích khác rất kịp thời cho các tín đồ công nghệ, đó là Air Blade đã được trang bị cổng sạc 12V tiện lợi. Bạn có thể sạc nhanh các thiết bị di động mà không phải lo lắng việc hết pin điện thoại giữa chừng. Nhưng trang bị này chỉ có trên phiên bản động cơ 150cc (Tiêu bhuẩn - Đặc biệt). Đây cũng là trang bị đáng để bạn cân nhắc khi phân vân mua Air Blade phiên bản nào. 

Cả hai phiên bản xe đều được trang bị cốp xe dung tích lớn đạt 22,7 lít cho phép chứa được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng nhỏ khác. Hộc chứa đồ được trang bị đèn chiếu sáng để bạn dễ dàng tìm kiếm các vật dụng cần thiết. 

4So sánh động cơ Air Blade phiên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt

Nên mua Air Blade phiên bản nào thì còn phụ thuộc vào khả năng vận hành, bạn sẽ chọn xe theo nhu cầu di chuyển hàng ngày. Honda Air Blade có hai khối động cơ chính gồm 125cc và 150cc trên cả phiên bản tiêu chuẩn và hiện đại. Cụ thể:

Trên phiên bản 125cc sử dụng động cơ eSP với xy-lanh đơn. Dung tích 125cc cho khả năng sản sinh công suất 11,26 mã lực tại tua máy 8,500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 11,26 Nm tại tua máy 5,000 vòng/phút.

Phiên bản Honda Air Blade 150 2022 cũng được trang bị động cơ eSP xylanh đơn. Với dung tích 149,3 cc cho khả năng sản sinh công suất 12,8 mã lực tại vòng tua máy 8,500 vòng/phút. Air Blade 150 có momen xoắn cực đại 13,3 Nm tại tua máy 5,000 vòng/phút.

Tư vấn mua xe Air Blade
Tư vấn mua xe Air Blade

5So sánh giá Air Blade phiên bản Tiêu chuẩn - Đặc biệt

Giá bán đề xuất cho phiên bản Đặc biệt nhỉnh hơn bản Tiêu chuẩn. Thực tế điều này cũng không có gì lạ bởi bản Đặc biệt được sản xuất ra với số lượng giới hạn đi cùng tem nhãn riêng. Nếu xét về động cơ, thì mức giá của Air Blade 150cc sẽ cao hơn khoảng 14 triệu so với Air Blade 125cc. Nguyên nhân cho sự khác biệt này tới từ việc Honda đã trang bị những tính năng cao cấp hơn đối với dòng 150cc. 

Nếu những yếu tố về thiết kế, trang bị và động cơ vẫn chưa đủ để bạn đưa ra đánh giá nên mua Air Blade phiên bản nào thì bạn hãy cân nhắc về giá bán. Bạn cũng có thể tham khảo bài viết hướng dẫn mua xe máy trả góp lãi suất thấp để có thêm giải pháp tài chính mua xe.

Thông qua bài tư vấn mua xe Air Blade này, DailyXe mong rằng bạn sẽ tìm ra được câu trả lời cho thắc mắc nên mua Air Blade phiên bản nào phù hợp nhu cầu sử dụng hàng ngày và khả năng tài chính.