Trải qua nhiều lần nâng cấp và hoàn thiện, Hyundai SantaFe xuất xứ từ Hàn Quốc đã trở thành biểu tượng cho phong cách SUV hiện đại và bền bỉ. Mẫu xe được nhiều người dùng yêu thích bởi ưu điểm nổi bật, luôn được xếp hạng trong top 10 dòng xe doanh thu cao trong phân khúc 7 chỗ.

Chiếc xe cỡ trung nhận được sự nâng cấp giữa vòng đời với sự thay đổi ngoạn mục về ngoại hình, bổ sung thêm phiên bản hybrid hay bổ sung thêm tính năng ga tự động thông minh, hứa hẹn đem đến cho người những trải nghiệm khó quên trên mỗi chuyến hành trình.

Để tìm hiểu hơn về dòng xe này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết những ưu và nhược điểm của Hyundai SantaFe, từ đó có thể tìm ra lời giải cho câu hỏi có nên mua Santa-Fe không?

1Giới thiệu tổng quan về Hyundai SantaFe

Hyundai Santa Fe được phân phối trên thị trường Việt Nam 6 phiên bản và 6 màu sắc bao gồm: Đen, Trắng, Đỏ đô, Bạc, Vàng cát và Xanh nước biển, đem đến cho người dùng đa dạng trong lựa chọn, tối ưu hóa thể hiện phong cách cá nhân.

Với mức giá hấp dẫn, khởi điểm từ 1 tỷ 029 triệu đồng cùng 2 phiên bản động cơ xăng và động cơ dầu, Hyundai SantaFe đối đầu trực tiếp với đối thủ có tên tuổi lớn trong phân khúc xe 7 chỗ như Toyota Fortuner, KIA Sorento, Ford Everest...

SantaFe đa dạng phiên bản và màu sắc, đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng
SantaFe đa dạng phiên bản và màu sắc, đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng

2Ưu điểm của dòng xe Hyundai SantaFe

Lần trở lại ở phiên bản mới, Hyundai SantaFe được đánh giá là sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hơn bản tiềm nhiệm, cùng xem đó là những yếu tố nào.

#1. Vẻ ngoài đầy ấn tượng

SantaFe mới mang phong cách thể thao, mạnh mẽ với những đường nét cơ bắp ấn tượng, khác hẳn so với thế hệ trước, các chi tiết ngoại hình xung quanh xe được trau chuốt tỉ mỉ. Nổi bật là cụm lưới tản nhiệt bản to được mở rộng nối liền với hệ thống đèn LED chiếu sáng tạo nên một tổng thể liền mạch. Mâm xe kim loại thiết kế nan hoa 5 cánh bắt mắt. Dải đèn LED chạy ngang nắp capo nối liền cụm đèn hậu tạo nên điểm nhấn đầy cuốn hút cho phần đuôi xe, tất cả tạo nên một vẻ ngoài ấn tượng và thời thượng.

SantaFe mang vẻ ngoài hiện đại và sang trọng
SantaFe mang vẻ ngoài hiện đại và sang trọng

#2. Không gian nội thất cao cấp

Hyundai SantaFe có chiều dài lên đến 4.770 mm, chiều rộng 1.890mm mang đến không gian bên trong vô cùng rộng rãi, các chi tiết đều được sử dụng các vật liệu chất lượng, các đường nét tinh tế, các bố trí khoa học tạo nên một không gian thoải mái và sang trọng.

Không chỉ thế, xe còn trang bị nhiều trang bị tiện nghi hiện đại như màn hình giải trí 10.25 inch kết nối Android Auto/Apple Carplay, bản đồ định vị dẫn đường vệ tinh, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, gạt mưa tự động, ghế ngồi điều chỉnh điện có chức năng sưởi,... Nhờ trang bị này, Santa Fe đã ghi điểm ấn tượng và được xếp hạng cao hơn so với nhiều đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc.

Không gian nội thất Hyundai SantaFe sang trọng và nhiều tiện nghi hiện đại
Không gian nội thất Hyundai SantaFe sang trọng và nhiều tiện nghi hiện đại

#3. Tiết kiệm nhiên liệu

Ngoài trang bị tùy chọn động cơ vận hành, hệ thống treo giúp quá trình vận hành êm ả, Hyundai Santafe còn có các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu tiên tiến như hệ thống điều khiển động cơ thông minh và chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu, Santafe mới giúp người dùng tiết kiệm tối đa chi phí vận hành. Khi di chuyển trong khu vực đô thị mức tiêu hao nhiên liệu chỉ từ 7.8L/100km.

Hyundai SantaFe trang bị hộp số tự động vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu tối đa
Hyundai SantaFe trang bị hộp số tự động vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu tối đa

3Nhược điểm của dòng xe Hyundai SantaFe

Song song với những ưu điểm thì đâu đó Hyundai SantaFe vẫn tồn tại những nhược điểm mà người dùng có thể quan tâm, cụ thể như:

#1. Mức giá cao so với các đối thủ

Hyundai SantaFe phiên bản mới có nhiều nâng cấp và thay đổi, đi cùng với đó là mức giá cũng được điều chỉnh, xe có mức giá khá cao so với một số đối thủ cạnh tranh trong phân khúc SUV tương tự. Điều này có thể là rào cản và cũng có thể là điểm yếu của Hyundai SantaFe khi tiếp cận khách hàng có mức thu nhập bình dân.

Hyundai SantaFe có mức giá cạnh tranh trong phân khúc SUV 7 chỗ
Hyundai SantaFe có mức giá cạnh tranh trong phân khúc SUV 7 chỗ

#2. Vận hành chưa bứt phá

Mặc dù SantaFe trang bị động cơ dầu có máy Smartstream Theta III 2.5 MPI và động cơ dầu có Smartstream 2.2 đem lại công suất lớn nhưng trên thực tế, cảm giác vận hành đem lại khi tăng tốc lại thiếu sức mạnh, đặc biệt là ở phiên bản tiêu chuẩn. Người dùng khi lái thử cũng sẽ cảm nhận được xe thiếu đi sự linh hoạt và tính thể thao so với vài đối thủ trong cùng một phân khúc xe 7 chỗ.

Trang bị động cơ công suất lớn lại tăng tốc lại thiếu sức mạnh
Trang bị động cơ công suất lớn lại tăng tốc lại thiếu sức mạnh

#3. Khoang chứa đồ hạn chế

Khoang hành lý của SantaFe có dung tích chỉ 130 lít, đủ chứa cho 3 vali cỡ nhỏ, thua thiệt hơn so với các đối thủ như Fortuner và Everest có dung tích lên tới 200 lít. Vì thế việc mang theo nhiều đồ đạc hoặc vật dụng cồng kềnh có thể gặp bất tiện đối với người dùng.

Khoang hành lý chứa đồ hạn chế
Khoang hành lý chứa đồ hạn chế

4Có nên mua xe Hyundai SantaFe hay không?

Không như việc mua một món đồ có giá trị thấp, việc lựa chọn mua một chiếc xe còn phụ thuộc và xem xét vào nhiều yếu tố như ngân sách, nhu cầu đi lại, sở thích, so sánh giữa các dòng xe.

Hyundai SantaFe là dòng xe 7 chỗ có vẻ ngoài sang trọng, khoang nội thất rộng rãi, khả năng vận hành êm ái, trang bị những tiện nghi đầy đủ cùng những tính năng an toàn vô cùng hiện đại. Đây sẽ là dòng xe phù hợp với những ai yêu thích sự linh hoạt, gia đình đông người muốn có không gian rộng rãi, Hyundai SantaFe hứa hẹn sẽ mang đến sự thoải mái tối đa và tính đa dụng.

Có nên mua xe Hyundai SantaFe hay không?
Có nên mua xe Hyundai SantaFe hay không?

Nhìn chung, SantaFe là dòng xe được người dùng đánh giá cao không chỉ về mức giá mà còn về chất lượng mà xe đem lại. Hy vọng những thông tin ưu nhược điểm Hyundai SantaFe mà DailyXe chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp với mục đích mua xe của mình.

5Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về chủ đề “Ưu nhược điểm Hyundai SantaFe: Có nên mua Santa-Fe không?” mà nhiều bạn đọc có thể quan tâm và theo dõi.

1

Khảo sát cho thấy, Hyundai Santa Fe di chuyển trung bình từ 20.000 đến 25.000 km mỗi năm. Do vậy, chi phí bảo dưỡng định kỳ cho xe mỗi năm dao động từ 6,1 triệu đến 8,6 triệu đồng. Chi phí này tương ứng với tổng chi phí bảo dưỡng trong 10 năm đầu sử dụng xe là 61 triệu đến 86 triệu đồng (chưa bao gồm các khoản sửa chữa phát sinh). Người dùng có thể tham khảo và cân đối tài chính trước khi ra quyết định lựa chọn dòng xe này.

2

Nhìn chung, Hyundai Santa Fe được đánh giá là có độ bền cao, là một lựa chọn đáng tin cậy trong phân khúc SUV tầm trung. Dòng xe được người dùng đánh giá sau 10 vạn km, xe vẫn duy trì được sự ổn định và bền bỉ, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một mẫu SUV đa dụng vốn có.

3

Hyundai SantaFe máy xăng hay máy dầu đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, tuy nhiên máy dầu sẽ phù hợp với ai quan tâm chi phí vận hành thấp, thanh khoản cao hơn máy xăng, đồng thời ikhar năng vận hành qua các loại địa hình xấu và chở nặng vượt trội hơn. Trong khi đó, máy xăng có khả năng vận hành êm ái, khối động cơ có tuổi thọ cao mặc dù sau quá trình sử dụng dài.