Toyota Innova từng thống trị thị trường xe MPV Việt Nam trong nhiều năm nhờ sở hữu thiết kế rộng rãi, độ bền bỉ cao và đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người dùng. Tuy nhiên, thị phần dần bị chiếm hữu bởi các đối thủ Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, KIA Sedona.

Để giữ vững vị thế, Toyota đã tung ra phiên bản nâng cấp giữa vòng đời cho Innova với nhiều cải tiến đáng chú ý, hứa hẹn sẽ tạo nên sức cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc MPV. Vậy ở phiên bản mới này Toyota Innova sẽ có gì để đối đầu với các đối thủ? Làm sao để được người dùng chú ý? Có nên mua Toyota Innova hay không?. Những thắc mắc này sẽ được tôi trình bày ngay dưới đây.

Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về ưu và nhược điểm của Toyota Innova, từ đó bạn có thể đánh giá và đưa ra quyết định trong việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp với nhu cầu của bản thân.

1Giới thiệu tổng quan về Toyota Innova

Toyota Innova có mức giá khởi điểm chỉ từ 755 triệu đồng. Trong lần trở lại này, xe vẫn giữ nguyên diện mạo quen thuộc nhưng được tô điểm thêm nét hiện đại. Với gam màu trung tính, trắng, bạc, đồng, người dùng có thể tối ưu hóa được quá trình lựa chọn, tự tin thể hiện phong cách riêng của mình.

Innova phiên bản mới chính thức ra mắt, mang đến diện mạo hiện đại, nội thất rộng rãi cùng hàng loạt cải tiến về động cơ và tính năng an toàn, hứa hẹn sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm đáng nhớ trên chuyến hành trình của mình.

Toyota Innova sở hữu tông màu trung tính dễ lựa chọn
Toyota Innova sở hữu tông màu trung tính dễ lựa chọn

2Ưu điểm của dòng xe Toyota Innova

Toyota Innova sở hữu nhiều ưu điểm mà nhiều người dùng đánh giá cao và đưa ra lựa chọn chiếc xe thực dụng này.

#1. Ngoại thất sáng giá

Toyota Innova mang đến diện mạo hoàn toàn mới, lột xác so với phiên bản tiền nhiệm, xe khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế trẻ trung, năng động và hiện đại hơn, thu hút mọi ánh nhìn. Dễ dàng nhìn thấy là cụm lưới tản nhiệt bản lớn được tạo bởi những đường nét sắc sảo mang đến cảm giác không gian ba chiều mạnh mẽ đến người đối diện.

Thân xe dài thanh thoát, đuôi xe vuông vắn với các đường bo góc mềm mại, nổi bật là cụm đèn hậu với thiết kế hình chữ L,, góp phần tạo nên diện mạo sang trọng và hiện đại cho xe. Phù hợp với mọi mọi độ tuổi và giới tính, đáp ứng nhu cầu di chuyển một cách hoàn hảo.

Vẻ ngoài Toyota Innova sang trọng pha chút thể thao
Vẻ ngoài Toyota Innova sang trọng pha chút thể thao

#2. Nội thất rộng rãi

Khoang nội thất Toyota Innova xe được nâng cấp với những chi tiết tinh tế, hiện đại, nhưng vẫn giữ nguyên không gian rộng rãi, thoáng đãng vốn có. Khoảng cách giữa các ghế ngồi được bố trí hợp lý, người dùng có thể duỗi thẳng chân và tận hưởng sự thoải mái trong suốt cuộc hành trình.

Xe trang bị nhiều hộc chứa đồ, đáp ứng nhu cầu cất giữ đồ đạc một cách tiện lợi và gọn gàng cho những chuyến đi xa. Người dùng có thể thoải mái tận hưởng chuyến đi khi xe có hệ thống điều hòa mạnh mẽ, làm mát nhanh và sâu. Tất cả đều hướng đến người dùng, tận hưởng những chuyến hành trình trọn vẹn nhất.

Toyota Innova sở hữu khoang nội thất rộng rãi
Toyota Innova sở hữu khoang nội thất rộng rãi

#3. Khả năng vận hành bền bỉ

Innova chinh phục người dùng bởi động cơ vận hành êm ái, tăng tốc ổn định, cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Hãng sử dụng hộp số 6 cấp hoạt động mượt mà, êm ái, giúp chuyển số nhanh chóng và chính xác. Tuy nhiên, điều này không hề ảnh hưởng đến khả năng vận hành mạnh mẽ của xe.

Xe trang bị ECO và POWER, mang đến cho khách hàng sự lựa chọn linh hoạt phù hợp cho việc di chuyển trên nhiều địa hình, đặc biệt là tối ưu hóa hiệu quả trong việc sử dụng nhiên liệu.

Động cơ Toyota Innova vận hành êm ái và bền bỉ
Động cơ Toyota Innova vận hành êm ái và bền bỉ

#4. Hệ thống treo êm ái

Innova được trang bị hệ thống treo hiện đại với tay đòn kép ở phía trước và liên kết bốn điểm ở phía sau giúp giảm tối đa độ rung lắc. Bên cạnh đó là khung gầm vững chãi được thiết kế mới cứng cáp hơn, mang đến khả năng chịu lực lớn, nhờ đó giúp xe luôn vận hành êm ái, ổn định dù di chuyển với tốc độ cao hay trên những địa hình xấu.

Trang bị hệ thống treo hiện đại
Trang bị hệ thống treo hiện đại

#5. Sử dụng nhiều tính năng an toàn hiện đại

Toyota Innova trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại và đầy đủ hơn những bản tiền nhiệm như: Hệ thống 7 túi khí; Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD; Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA; Hệ thống chống bó cứng phanh ABS; Cấu trúc giảm chấn thương đốt sống cổ; Cảm biến lùi,.... Tất cả đều đạt chứng nhận an toàn 5 sao do ASEAN NCAP cấp và là dẫn đầu phân khúc.

Toyota Innova trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại
Toyota Innova trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại

#6. Thanh khoản tốt, ít hư hỏng

Toyota Innova được đánh giá cao về độ tin cậy bởi khả năng vận hành bền bỉ, ít xảy ra sự cố. Nhờ vậy, Innova giúp chủ xe tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, từ đó không chỉ giúp chủ sở hữu an tâm di chuyển trên mọi hành trình mà còn giữ xe được ở mức thanh khoản tốt sau khoảng thời gian sử dụng.

Toyota Innova có thanh khoản tốt
Toyota Innova có thanh khoản tốt

3Nhược điểm của dòng xe Toyota Innova

Bên cạnh những ưu điểm được người dùng yêu thích và tin tưởng lựa chọn, Toyota Innova vẫn có những nhược điểm mà bạn nên biết trước khi ra quyết định sở hữu chiếc xe này.

#1. Toyota Innova có giá bán cao

Toyota Innova có mức giá cao nhỉnh hơn so với các đối thủ cùng phân khúc, vì trong lúc các xe Mitsubishi Xpander, Suzuki XL hay Ertiga có giá khởi điểm từ 650 triệu thì Innova có giá khởi điểm từ 755 triệu đồng, giữ được mức giá của mình trong phân khúc nhờ những giá trị vượt trội về thương hiệu.

#2. Nội thất chưa có điểm nổi bật

Innova vẫn giữ nguyên thiết kế nội thất so với đời cũ, điều này khiến cho một số người dùng cảm thấy nhàm chán và thiếu sự đổi mới. Với mức giá này, những trang bị còn khá sơ sài, chưa có quá nhiều điểm bứt phá so với các đối thủ cùng phân khúc.

#3. Mức tiêu hao nhiên liệu cao

Toyota Innova sử dụng động cơ dung tích lớn nên mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn so với các đối thủ sử dụng động cơ. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc Innova sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ hơn. Do đó, người dùng cần cân nhắc giữa mức tiêu hao nhiên liệu và sức mạnh khi lựa chọn Innova.

Toyota Innova vẫn có những nhược điểm mà bạn nên biết trước khi mua
Toyota Innova vẫn có những nhược điểm mà bạn nên biết trước khi mua

4Có nên mua xe Toyota Innova hay không?

Việc quyết định mua xe Toyota Innova hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm nhu cầu sử dụng, ngân sách và sở thích cá nhân của người dùng. Dòng xe sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình, người kinh doanh dịch vụ hay cá nhân yêu thích sự thể thao, đề cao độ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái, nội thất rộng rãi và tiện nghi cao cấp, thì Toyota Innova sẽ là sản phẩm tương xứng.

Có nên mua xe Toyota Innova hay không?
Có nên mua xe Toyota Innova hay không?

Như vậy, để tìm lại vị thế của mình, Toyota Innova ở phiên bản mới đã có những thay đổi và tinh chỉnh. Hy vọng những thông tin mà DailyXe chia sẽ về ưu nhược điểm Toyota Innova mà bạn cần biết trước khi mua trên đây sẽ giúp bạn phần nào hiểu thêm về dòng xe này, từ đó có thể đưa ra quyết định đúng đắn.

5Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về chủ đề “Ưu nhược điểm Toyota Innova mà bạn cần biết trước khi mua” mà nhiều bạn đọc có thể quan tâm và theo dõi.

1

Toyota Innova vẫn có thể phù hợp cho di chuyển trong thành phố vì bán kính quay đầu tối thiểu chỉ 5,4m, tương đương với nhiều mẫu xe sedan cỡ C. Điều này giúp Innova dễ dàng di chuyển trong những con hẻm nhỏ hoặc quay đầu xe trong không gian hẹp.

2

Toyota Innova phù hợp với người mới lái xe bởi kích thước xe vừa phải, dễ dàng điều khiển và trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái xe.

3

Với khối động cơ 2.0L mạnh mẽ, hệ thống treo, hộp số 6 cấp thì toyota Innova phù hợp cho di chuyển đường dài, di chuyển dễ dàng, ổn định trên nhiều địa hình, kể cả đường dốc