Toyota Hilux ra mắt phiên bản mới vào tháng 3 năm 2023, được nâng cấp động cơ để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 cùng một số trang bị mới, trong khi thiết kế tổng thể vẫn không có nhiều thay đổi so với bản tiềm nhiệm.

Sự ra mắt của Toyota Hilux lần này đã khuấy động thị trường bán tải Việt Nam, vốn dĩ đã bị Ford Ranger thống trị trong một thời gian dài. Tuy nhiên. nhiều ý kiến đánh giá xe Toyota Hilux vẫn còn vài nhược điểm ở thế hệ mới lần này. Vậy có nên mua xe Hilux không? Liệu Toyota Hilux có đủ sức để cạnh Ford Ranger không? Toyota Hilux có phải là sự lựa chọn đáng để xuống tiền? Hãy cùng tôi tìm ra lời giải cho những thắc mắc này.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện về ưu và nhược điểm của Toyota Hilux, giúp bạn có thêm thông tin để đưa ra quyết định mua xe phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân.

1Giới thiệu tổng quan về Toyota Hilux

Trong quá trình hình thành và phát triển, Toyota Hilux đã trải qua nhiều vòng đời, ở mỗi thời điểm, chiếc xe pickup đã dành về cho mình nhiều danh hiệu danh giá trong hạng mục một trong những dòng xe thương mại có độ uy tín cao.

Toyota Hilux có xuất xứ tại Thái Lan, ở phiên bản mới khi ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2023 xe được phân phối với một phiên bản HILUX 2.4L 4X2 AT. Với mức giá khởi điểm từ 852 triệu đồng, Hilux hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger trong phân khúc bán tải đầy tiềm năng.

Xe ra mắt người dùng với 6 màu sắc bao gồm: bạc, đen, đỏ, trắng, xám, xanh, giúp tối ưu hóa quá trình chọn lựa, đáp ứng tối đa nhu cầu thẩm mỹ và sở thích cá nhân của khách hàng.

Toyota Hilux bền vững theo thời gian
Toyota Hilux bền vững theo thời gian

2Ưu điểm của dòng xe Toyota Hilux

Bán tải Toyota Hilux chiếm ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng người dùng, là lựa chọn hàng đầu cho những ai đam mê sự chinh phục và độ bền bỉ bởi những ưu điểm vượt trội có thể kể đến bao gồm:

#1. Độ bền bỉ cao

Trong suốt nhiều năm trải qua chinh chiến trên thị trường bán tải, Toyota Hilux đã được công nhận về độ tin cậy và độ bền vượt trội và nhiều người dùng đánh giá cao trong cùng phân khúc. Chỉ cần người sử dụng đảm bảo định kỳ bảo dưỡng xe đúng khuyến nghị, người lái sẽ không gặp phải những hỏng hóc không mong muốn.

Toyota Hilux sở hữu độ bền bỉ
Toyota Hilux sở hữu độ bền bỉ

#2. Vận hành vượt trội

Phiên bản tiêu chuẩn của Toyota Hilux được trang bị động cơ Diesel 2GD-FTV cho khả năng sản sinh công suất 110hp mã lực tại vòng tua máy 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn 400Nm tại 1.600-2.000 vòng/phút mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ.

Toyota Hilux được trang bị động cơ Diesel
Toyota Hilux được trang bị động cơ Diesel

Đặc biệt, theo yêu cầu của Chính Phủ đề ra đối với xe ô tô mới bán ra từ đầu năm 2023, dòng xe này được trang bị động cơ tiên tiến, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, góp phần bảo vệ môi trường.

#3. Duy trì mức giá tốt

Nhờ độ bền bỉ, thương hiệu uy tín và nhu cầu thị trường cao, Hilux luôn giữ được giá trị tốt sau nhiều năm sử dụng. Hilux vẫn giữ được mức thanh khoản cao và dễ dàng bán lại với giá cao nếu được bảo dưỡng và chăm sóc cẩn thận, đây cũng là điểm mạnh thu hút người mua khi tìm kiếm một xe bán tải vừa để sử dụng, vừa là một khoản đầu tư thông minh trong tương lai.

Toyota Hilux có mức thanh khoản cao
Toyota Hilux có mức thanh khoản cao

#4. Tiết kiệm nhiên liệu

Hilux được trang bị động cơ mạnh mẽ nhưng vẫn đảm bảo khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng với mức tiêu hao 9.7L/100km. Ngoài ra Hilux được trang bị hộp số tự động 6 cấp mới tối ưu hóa hiệu quả vận hành và tiết kiệm nhiên liệu và lựa chọn giữa chế độ ECO hoặc POWER để phù hợp với điều kiện lái xe và nhu cầu cá nhân.

Trang bị hộp số tự động 6 cấp mới tối ưu hóa hiệu quả vận hành
Trang bị hộp số tự động 6 cấp mới tối ưu hóa hiệu quả vận hành

#5. Di chuyển linh hoạt trên nhiều địa hình

Hilux được trang bị hệ thống khung gầm mới với trọng tâm được hạ thấp từ 310mm xuống còn 286mm nhưng vẫn cao hơn đối thủ ford ranger (235 mm), giúp xe vận hành ổn định hơn trên mọi địa hình, đặc biệt là khi vào cua ở tốc độ cao.

Hilux được trang bị hệ thống khung gầm cao dễ di chuyển mọi địa hình
Hilux được trang bị hệ thống khung gầm cao dễ di chuyển mọi địa hình

Bên cạnh đó, nhờ hệ thống treo trước và sau được tinh chỉnh hoàn hảo, Hilux mang đến khả năng vận hành ổn định, êm ái và kiểm soát hành trình vượt trội trên mọi địa hình.

3Nhược điểm của dòng xe Toyota Hilux

Song song với những ưu điểm vượt trội, Toyota Hilux vẫn có những nhược điểm mà người dùng có thể quan tâm trước khi đưa ra những quyết định lựa chọn xe

#1. Có ít phiên bản

So với các đối thủ cùng phân khúc như Ford Ranger (7 phiên bản), Mitsubishi Triton ( phiên bản) và Isuzu D-Max (5 phiên bản), thì Hilux có số lượng 1 phiên bản, dẫn đến việc thu hẹp đối tượng khách hàng tiềm năng và giảm sức hút so với các đối thủ. Khiến việc đáp ứng được nhu cầu và sở thích đa dạng của người tiêu dùng, đặc biệt là những khách hàng có nhu cầu cụ thể về trang bị hoặc phong cách xe cũng bị hạn chế.

Toyota Hilux hạn chế phiên bản
Toyota Hilux hạn chế phiên bản

#2. Tiện nghi không quá nổi bật

Mức giá khởi điểm từ 852 triệu đồng được xem là cao so với các đối thủ trong phân khúc xe bán tải. Tuy nhiên, trang bị tiện nghi của Hilux lại khá đơn giản, kém phần hiện đại mà thay vào đó là ghế bọc nỉ điều chỉnh bằng cơ, màn hình giải trí 7inch thiết kế chìm, hệ thống điều hòa chỉnh cơ,...

Không gian  nội thất Hilux trang bị tiện nghi khá đơn giản
Không gian nội thất Hilux trang bị tiện nghi khá đơn giản

Bên cạnh đó, mặc dù sở hữu kích thước tổng thể lớn, Hilux lại có không gian hàng ghế sau khá hạn chế, khoảng duỗi chân và khoảng trần thấp, có thể gây khó chịu cho người ngồi ở hàng ghế sau đặc biệt khi di chuyển đường dài.

4Có nên mua xe Toyota Hilux hay không?

Quyết định mua xe Toyota Hilux ảnh hưởng đến nhiều yếu tố, bao gồm mục đích sử dụng, gu thẩm mỹ và khả năng tài chính của khách hàng. Tuy nhiên Toyota Hilux với khả năng vận hành mạnh mẽ và linh hoạt, Hilux dễ dàng chinh phục mọi địa hình, từ những con đường nội thành đông đúc đến những cung đường off-road đầy thử thách, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng từ gia đình đến những cá nhân ưa thích phiêu lưu, khám phá.

Không những vậy, Toyota Hilux là một chiếc xe bán tải có độ bền bỉ cao nhờ khung gầm, động cơ hay các chi tiết khác đều được làm từ vật liệu chất lượng cao, dễ dàng thay thế và sửa chữa từ dịch vụ hậu mãi tốt của Toyota với mạng lưới đại lý và trạm dịch vụ rộng khắp cả nước.

Có nên mua xe Toyota Hilux hay không?
Có nên mua xe Toyota Hilux hay không?

Nhìn chung, Toyota Hilux là một chiếc xe bán tải đa năng, bền bỉ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng và nhu cầu đi lại của nhiều người. Hy vọng những chia sẽ về “ưu nhược điểm của Toyota Hilux có đáng mua không?” mà DailyXe đem đến ở trên đây sẽ giúp các bạn phần nào hiểu hơn về dòng xe này và đưa ra cho mình quyết định mua xe phù hợp với mục đích đề ra.

5Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về chủ đề “Ưu nhược điểm của Toyota Hilux có đáng mua không?” mà nhiều bạn đọc có thể quan tâm và theo dõi.

1

Hilux được trang bị gói an toàn toàn diện Toyota Safety Sense, giúp nâng tầm an toàn cho người lái và hành khách, đồng thời trở thành mẫu xe bán tải an toàn hàng đầu phân khúc bao gồm: Hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS); Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA), Hệ thống điều khiển hành trình chủ động (DRCC); Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử, Hệ thống kiểm soát lực kéo, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC),....

2

Trước hết mời bạn tham khảo bảng giá xe Toyota Hilux mới nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe Toyota Hilux mà chưa có đủ khả năng tài chính thì phương án làm thủ tục mua xe ô tô trả góp lãi suất thấp là lựa chọn tối ưu nhất. Hiện nay, hình thức vay mua xe ô tô trả góp có rất nhiều ưu điểm như: số tiền vay linh hoạt lên đến 80% giá trị xe, lãi suất hấp dẫn, thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng…

3

Mẫu xe Toyota Hilux hiện tại thuộc thế hệ thứ 8 có nhiều thay đổi ở phiên bản cập nhật bao gồm: ngoại thất được làm mới, nội thất bổ sung thêm một vài trang bị, tính năng an toàn Toyota Safety Sense là tùy chọn, động cơ vận hành vẫn giữ như cũ..

Do đó nếu bạn đang có ý định mua Toyota Hilux đã qua sử dụng, bạn cần phải cân nhắc đến những mẫu xe sản xuất từ năm 2020 đến nay để có thể sở hữu nhiều tính năng cập nhật cũng như ngoại thất được làm mới.