Hyundai Tucson 2022 chính thức ra mắt tại Việt Nam, đi kèm giá bán từ 825 triệu đồng. Hyundai Tucson hoàn toàn mới là mẫu xe mới nhất trong quá trình chuyển đổi SUV của Hyundai, đặc biệt là về mặt thiết kế. Tucson là mẫu SUV đầu tiên của hãng được mang trọn vẹn triết lý thiết kế Sensuous Sportiness (thể thao và gợi cảm).

Đặc trưng ngôn ngữ thiết kế này là sự hài hòa giữa 4 yếu tố cơ bản: tỷ lệ, kiến trúc, kiểu dáng và công nghệ và đặc biệt là làm nên sự cá tính khác biệt của từng mẫu xe nhưng vẫn hòa nhập vể tổng thể nhận diện thương hiệu của các mẫu xe Hyundai. Triết lý thiết kế này lấy khách hàng làm vai trò trung tâm, tạo nên một sản phẩm phù hợp với khách hàng mục tiêu với những phong cách và bản sắc riêng, nâng cao giá trị. 

Bài viết này sẽ chỉ ra các ưu nhược điểm của xe Hyundai Tucson.

1Ưu điểm xe Hyundai Tucson

Dưới đây là các ưu điểm của xe Hyundai Tucson

1Ngoại hình hợp thời trang

Không giống như nhiều mẫu xe đến từ Nhật Bản, Hyundai Tucson có nguồn gốc xuất xứ Hàn Quốc nên mẫu xe này luôn được đánh giá là chiếc xe ô tô với ngoại hình trẻ trung và hợp thời. Tucson thế hệ mới nhất là mẫu SUV đầu tiên của hãng được mang trọn vẹn triết lý thiết kế Sensuous Sportiness (thể thao và gợi cảm).

Đặc trưng ngôn ngữ thiết kế này là sự hài hòa giữa 4 yếu tố cơ bản: tỷ lệ, kiến trúc, kiểu dáng và công nghệ và đặc biệt là làm nên sự cá tính khác biệt của từng mẫu xe nhưng vẫn hòa nhập vể tổng thể nhận diện thương hiệu của các mẫu xe Hyundai. Triết lý thiết kế này lấy khách hàng làm vai trò trung tâm, tạo nên một sản phẩm phù hợp với khách hàng mục tiêu với những phong cách và bản sắc riêng, nâng cao giá trị. 

Mẫu SUV thiết kế sang trọng
Mẫu SUV thiết kế sang trọng

2Nội thất rộng rãi và hiện đại

Hyundai Tucson có chiều rộng 1.850 mm, trục cơ sở dài 2.670 mm và chỉ có 5 chỗ ngồi mang đến không gian nội thất rộng rãi cho người dùng. Hàng ghế trước của xe Tucson có tính năng chỉnh điện, hàng ghế sau có trang bị bệ tỳ tay mang đến sự tiện dụng cho người dùng.

Hyundai Tucson được trang bị hệ thống màn hình giải trí đặt nổi thay vì dạng chìm trong táp-lô như đời cũ. Đây là những cải tiến đáng kể nhất của Hyundai Tucson.

Khoang lái xe Hyundai Tucson đã được cải tiến.

Hyundai Tucson sở hữu khoang hành lý rộng nhất phân khúc CUV với 878L. Nhờ vậy giúp đem đến khả năng chứa đồ ấn tượng cho xe trên những hành trình dài.

3Nhiều tùy chọn phiên bản, giá rẻ nhất phân khúc

Hyundai Tucson mang đến cho người dùng 4 tùy chọn phiên bản với 2 động cơ xăng và 2 máy dầu. C những phiên bản tiêu chuẩn của xe cũng sở hữu khá nhiều tiện nghi như đèn LED có tính năng điều khiển tự động, gương chiếu hậu có chống chói tự động, sấy kính, ghế da, chìa khóa thông minh, cửa sổ trời toàn cảnh…

Hyundai Tucson hiện đang là chiếc xe rẻ nhất phân khúc với mức giá giao động từ 799-940 triệu đồng. Trong khi đó, giá của Mazda CX-5 là từ 839-1.059 triệu đồng và Honda CR-V từ 998-1.118 triệu đồng.

4Cảm giác lái đã được cải thiện

Nếu như phiên bản tiền nhiệm của Hyundai Tucson luôn bị đánh giá là chiếc xe có cảm giác lái “vô hồn”, thiếu chính xác thì bản mới lại trái ngược hoàn toàn.

Hyundai Tucson là chiếc xe có phần vô-lăng trợ lực điện nhẹ nhàng khi di chuyển trong phố. Tuy nhiên, cảm giác đánh lái đã được cải thiện rõ rệt so với trước với độ phản hồi chính xác hơn.

Khi chạy tốc độ cao, mẫu xe đến từ Hàn Quốc đã siết chặt hơn và mang đến cảm giác đầm chắc, không còn mông lung như những gì mà chúng tôi cảm nhận từ đời cũ.

Hyundai Tucson được trang bị 3 chế độ lái gồm Tiết kiệm (Eco) – Thông thường (Normal) – Thể thao (Sport), Hyundai Tucson mang đến những trải nghiệm khác biệt ở nhiều cung đường. Nếu bạn thích một chiếc xe bốc, khỏe thì chế độ Sport sẽ là lựa chọn.

Không gian nội thất thiết kế rộng rãi
Không gian nội thất thiết kế rộng rãi

5Khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Không nhiều mẫu xe trong phân khúc Crossover được đánh giá tiết kiệm nhiên liệu, nhưng Hyundai Tucson đáp ứng được điều đó. Tucson được lắp ráp bởi TC Motor có mức tiêu thụ xăng trung bình 5,2L/100km với phiên bản máy dầu đặc biệt. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Tucson chỉ như nhiều mẫu sedan cỡ nhỏ.

2Nhược điểm xe Hyundai Tucson

Dưới đây là các nhược điểm của Hyundai Tucson

1Không có tùy chọn hệ dẫn động

Với cả 4 phiên bản đang bán tại Việt Nam, Hyundai Tucson chỉ có duy nhất hệ dẫn động cầu trước. Hệ dẫn động này phù hợp di chuyển đường phố, còn với nhiều cung đường khó, gần như Hyundai Tucson sẽ phải “bó tay”.

Trong phân khúc CUV tại Việt Nam, Mazda CX-5 có tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh hay Subaru Forester, chiếc xe có khả năng chạy địa hình tốt nhất hiện nay.

2Công nghệ an toàn vẫn ở mức cơ bản

Hyundai Tucson sở hữu các công nghệ an toàn như: hệ thống phanh ABS/EBD/BA, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ xuống dốc, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống trượt thân xe, camera lùi, cảm biến, 6 túi khí…

Trong khi đó, Honda CR-V, Subaru Forester, Mazda CX-5 đã có công nghệ an toàn cao cấp như: cảnh báo va chạm trước và phanh tự động, ga hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường…

Hy vọng ở thế hệ mới, những tính năng an toàn cao cấp sẽ xuất hiện đầy đủ trên Hyundai Tucson. Nếu có, chắc chắn Hyundai Tucson sẽ không còn là xe rẻ nhất phân khúc như hiện hành.

Động cơ vận hành mạnh mẽ
Động cơ vận hành mạnh mẽ

3Khả năng tăng tốc kém

Mặc dù cảm giác lái Hyundai Tucson mới đã được cải thiện, nhưng Tucaon chỉ có khả năng tăng tốc kém so với mặt bằng chung của phân khúc. Ngay cả khi chọn chế độ Sport, Hyundai Tucson cũng không quá ấn tượng ở khoản tăng tốc như kỳ vọng.

Hyundai Tucson cũng chưa được trang bị lẫy chuyển số sau vô-lăng khiến quá trình về số khi đi đường đèo sẽ bất tiện hơn.

4Tầm quan sát chưa thực sự tốt

Nhược điểm khá lớn của Hyundai Tucson hiện hành đến từ khả năng quan sát chưa thực sự tốt. Chiếc xe này có thiết kế trụ A lớn, gương tích hợp ngay vị trí này khiến tầm nhìn của tài xế bị ảnh hưởng nhiều.

Hyundai Tucson cũng chưa được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù, do đó tài xế sẽ phải quan sát kỹ trước khi có những tình huống rẽ để tránh không xảy ra va chạm đáng tiếc.

5Bán kính vòng quay tối thiểu lớn

Hyundai Tucson là chiếc xe 5 chỗ nhưng sở hữu bán kính vòng quay tối thiểu lớn đến 5,4m khiến việc quay đầu trong không gian hẹp sẽ bị hạn chế. 

Qua bài viết trên, hy vọng bạn sẽ có cái nhìn khách quan nhất về Hyundai Tucson. Dù là sản phẩm nào cũng đều có ưu nhược điểm. Quan trọng hơn, bạn phải học cách làm quen với những điểm trừ để có những hành trình thoải mái nhất.