Tài chính 200 - 250 triệu nên mua xe ô tô gì? Với khoản ngân sách khá khiêm tốn này thì chắc sẽ không đủ để tìm mua một chiếc xe mới, kể cả đối với dòng xe Sedan. Hiện nay, mẫu Sedan cỡ B mới có giá bán rẻ nhất cũng từ 350 triệu trở lên như mẫu Hyundai i10 hay KIA Soluto,... Tuy nhiên, bạn có thể cân nhắc lựa chọn các dòng xe Sedan cũ.

Có nhiều xe ô tô cũ rao bán trong tầm tiền 200-250 triệu. Trước khi quyết định mua xe, bạn cần phải tìm hiểu thông tin kỹ càng để đưa ra quyết định đúng đắn. Nội dung được tôi tổng hợp ngay bên dưới đây sẽ vô cùng hữu ích với bạn.

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ đến bạn 4 dòng xe Sedan cũ nên mua hiện nay, giải đáp thắc mắc 200 - 250 triệu nên mua xe ô tô gì? Đồng thời trả lời một số câu hỏi thường gặp của người dùng.

1Dòng xe Sedan cũ giá 200 - 250 triệu nên mua

Ngân sách 200 - 250 triệu nên mua xe ô tô gì? Có những dòng xe Sedan cũ nào nên mua trong mức giá này hiện nay? Dưới đây là 4 dòng xe Sedan cũ giá 200 - 250 triệu bạn có thể tham khảo:

#1. Hyundai Accent 2010 - 2012

Hyundai Accent 2010 - 2012 cũ chính là lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang phân vân 200 - 250 triệu nên mua xe ô tô gì? Hyundai Accent ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 12/2010 giữa lúc sự cạnh tranh trong phân khúc đang ở giai đoạn khốc liệt với ưu thế vẫn đang thuộc về Toyota Vios. Accent lúc này thuộc thế hệ thứ 7 nhằm thay thế cho mẫu Verna không mấy thành công trong lần ra mắt trước đó.

Mặc dù đời xe khá là sâu nhưng Hyundai Accent vẫn được đánh giá cao về nhiều mặt. So với thế hệ trước thì mẫu Sedan cỡ nhỏ Accent có thiết kế trẻ trung và bắt mắt hơn hẳn khi mang trên mình một dáng vẻ năng động, khỏe khoắn không kém phần lịch lãm. Nội thất xe theo phong cách hiện đại dựa trên tinh thần đổi mới và sáng tạo của hãng xe Hàn Quốc nhằm hướng đến giới trẻ yêu công nghệ.

Hyundai Accent 2010 – 2012 cũ là mẫu xe đáng để bạn chọn lựa trong tầm giá 200 - 250 triệu
Hyundai Accent 2010 – 2012 cũ là mẫu xe đáng để bạn chọn lựa trong tầm giá 200 - 250 triệu

Động cơ mà Hyundai Accent sử dụng là động cơ xăng Gamma CVVT 1.4L cùng hộp số tự động 4 cấp cho khả năng tăng tốc ổn, tiêu thụ nhiên liệu ở mức vừa phải, trang bị tính năng an toàn tiêu chuẩn. Đối với một dòng xe hạng nhỏ cùng mức giá bán "bình dân" thì chúng ta cũng khó có thể đòi hỏi quá nhiều công nghệ hay trang bị an toàn cao cấp cho mẫu xe này.

#2. Toyota Vios 2014 - 2015

Nói đến sedan hạng B cũ trong tầm giá 200 - 250 triệu đồng thì khó có mẫu xe nào sở hữu được độ tín nhiệm cao bằng Toyota Vios 2014 - 2015. So với các đối thủ, Vios từ lâu đã nổi tiếng với khả năng vận hành bền bỉ, lành tính và ít hỏng vặt. Các đời xe này nằm trong thế hệ thứ hai của Vios và cũng là giai đoạn mẫu xe 5 chỗ vào thời hoàng kim với doanh số bán hàng liên tục lập kỷ lục cao.

Toyota Vios nhỏ gọn, vẫn mang những nét thiết kế ngoại thất đặc thù có từ thế hệ trước. Những đường cong, nét bo tròn uốn lượn quanh ngoại hình khiêm tốn cùng thân xe gọn gàng và mang nhiều nét nữ tính, không quá cầu kỳ. Nội thất xe rộng rãi cùng tổng thể khoang lái không có nhiều khác biệt. Vẫn là sự tối giản đến mức thấp nhất các chi tiết có mặt trên xe nhưng vẫn đủ sức hấp dẫn những khách hàng ưu tiên giá trị thực dụng. Do là đời xe sâu nên kiểu dáng Vios có phần lỗi thời, đồng thời các trang bị chỉ ở mức cơ bản.

Toyota Vios là lựa chọn nổi bật nếu bạn còn phân vân 200 - 250 triệu nên mua xe ô tô gì
Toyota Vios là lựa chọn nổi bật nếu bạn còn phân vân 200 - 250 triệu nên mua xe ô tô gì

Toyota Vios thế hệ này trang bị động cơ xăng I4 VVT-i 1.5L, hộp số tự động 4 cấp cho phiên bản Vios G, riêng bản E là hộp số sàn 5 cấp cho khả năng vận hành ổn định, tiết kiệm. Người lái có thể trải nghiệm cảm giác điều khiển nhẹ nhàng và linh hoạt nhưng khi đạt được tốc độ cao, Vios lại mang đến cảm giác bồng bềnh không an toàn nên chỉ phù hợp với nhu cầu di chuyển trong thành phố. Dòng xe được trang bị các thiết bị an toàn tiêu chuẩn.

#3. Mitsubishi Attrage 2016 - 2018

Nếu bạn đang không biết 200 - 250 triệu nên mua xe ô tô gì và cần tìm đời xe cao hơn thì hãy tham khảo Mitsubishi Attrage 2016 – 2018 thuộc dòng Sedan hạng B. Xế hộp có 4 phiên bản chính là Attrage MT Eco, Attrage MT, Attrage CVT Eco và Attrage CVT cùng lợi thế giá thành mềm. Thế hệ này của Mitsubishi Attrage còn được nhà sản xuất bổ sung một số tính năng hiện đại và đặc biệt thêm phiên bản Eco dành riêng cho những ai có nhu cầu tìm xe 4 chỗ chạy dịch vụ, kinh doanh vận tải.

Ngoài trừ kích thước thì các thông số kỹ thuật của Attrage đều tương đồng với Mitsubishi Mirage. Phong cách đặc trưng của Mitsubishi Attrage 2016 - 2018 là mềm mại và uyển chuyển trong từng đường nét. Nội thất xe rộng rãi, được trang bị đa dạng tiện nghi nên sẽ rất phù hợp với những ai đang tìm mua xe ô tô cũ tầm 200 triệu có tính thực dụng cao.

Phong cách đặc trưng của Mitsubishi Attrage mềm mại và uyển chuyển trong từng đường nét
Phong cách đặc trưng của Mitsubishi Attrage mềm mại và uyển chuyển trong từng đường nét

Mitsubishi Attrage vận hành bền bỉ và ổn định khi được trang bị khối động cơ xăng MIVEC 3 xi lanh 1.2L đi cùng hộp số sàn 5 cấp được trang bị cho 2 phiên bản MT, còn hộp số tự động vô cấp được trang bị cho 2 phiên bản CVT. Tuy nhiên, dung tích động cơ xe dùng loại 1.2L nên khả năng sản sinh công suất hạn chế hơn các xe hạng B 1.4L – 1.5L. Mitsubishi Attrage tự hào là một trong những dòng xe được tổ chức Asean NCAP cấp chứng nhận 5 sao an toàn không thua kém New Mitsubishi Attrage thế hệ mới có giá gần 400 triệu.

#4. Nissan Sunny 2015 - 2016

Nissan Sunny 2015 – 2016 cũng là một gợi ý không thể bỏ qua nếu bạn đang không biết 200-250 triệu nên mua xe ô tô gì? Mẫu sedan hạng B sở hữu mức giá cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc như Honda City, Toyota Vios, Hyundai Accent,...

Ngoại thất xe lịch lãm, tuy thiết kế không mấy bắt mắt nhưng bù lại Nissan Sunny sở hữu nhiều giá trị cốt lõi nổi bật thường thấy ở xe Nhật như nội thất rộng rãi, không gian thoáng đãng, vận hành ổn định và bền bỉ.

Nissan Sunny vận hành bền bỉ và ổn định
Nissan Sunny vận hành bền bỉ và ổn định

Nissan Sunny trang bị động cơ 1.5L 4 xi-lanh thẳng hàng giúp xe di chuyển khá bốc và tăng tốc tốt mang đến sự ngạc nhiên cho người lái. Khi vào cua ở tốc độ cao, xe đạt được đổ ổn định cao, cách âm tốt. Ngoài ra, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe tương đối hiệu quả.

2Kinh nghiệm kiểm tra xe khi mua ô tô cũ

Mua ô tô cũ là quyết định quan trọng và cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Để đảm bảo sở hữu được chiếc xe ưng ý và chất lượng, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng toàn bộ xe trước khi mua. Trường hợp không có chuyên môn thì cần nhờ một người quen hiểu biết về máy móc giúp bạn kiểm tra. Thậm chí đề nghị chủ xe cùng ban đem xe ra trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra chính xác. Dưới đây là một vài kinh nghiệm kiểm tra xe cũ bạn nên tham khảo:

  • Ưu tiên kiểm tra xe vào ban ngày để tránh bỏ sót những vết lõm, xước, rỉ sét và các chi tiết khác.
  • Xem xét tổng thể ngoại thất của xe có bị trầy xước, móp méo, gỉ sét hay không. Cần kiểm tra dưới gầm xe, nắp capo và nội thất xem liệu có các dấu hiệu sửa chữa, vết hàn, vì điều này chứng tỏ chiếc xe đã được làm lại sau khi bị tai nạn không đảm bảo chất lượng.
  • Kiểm tra dưới capo xem có các dấu vết rò rỉ dầu máy không. Kiểm tra lượng dầu trong máy, nếu lượng dầu trong máy ít quá mức quy định chứng tỏ chiếc xe không được người bán quan tâm bảo dưỡng tốt.
  • Kiểm tra nắp lọc dầu xem có chất lạ màu trắng không. Nếu có thì đó là dấu hiệu gioăng mặt máy bị hỏng, và bạn sẽ mất rất nhiều tiền với bệnh này nếu tậu chiếc xe này.
  • Kiểm tra ta gai, hoa lốp xe. Chú ý kiểm tra xem bánh trước và bánh sau có thẳng hàng với nhau không. Nếu không thì có thể chiếc xe đã gặp tai nạn khiến khung gầm bị biến dạng.
  • Kiểm tra xem các khoảng cách giữa các phần nối tiếp trên thân xe có đều hay không. Nếu không thì có thể chiếc xe đã gặp tai nạn và được tân trang lại.
  • Kiểm tra cẩn thận dây an toàn, vô lăng, bảng điều khiển và các phím chức năng.
  • Khởi động xe khi động cơ đang nguội. Áp dụng cách làm này sẽ giúp bạn nhận ra các vấn đề như xe khó khởi động hoặc có nhiều khói khi khởi động xe.
Kinh nghiệm kiểm tra xe khi mua ô tô cũ
Kinh nghiệm kiểm tra xe khi mua ô tô cũ

Hy vọng với những chia sẻ trên về tài chính 200-250 triệu nên mua xe ô tô gì sẽ giúp người dùng nhanh chóng tìm được xế hộp ưng ý, đáp ứng tốt các nhu cầu của mình. Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần được tư vấn và giải đáp, bạn vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ tốt nhất.

3Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp về 200 - 250 triệu nên mua xe ô tô gì mà bạn có thể tham khảo thêm:

1

Trong quá trình sử dụng ô tô, bạn cần bảo dưỡng xe định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Thông thường, nên thay nhớt máy, lọc nhớt, lọc gió động cơ,... sau mỗi 5.000 km đến 10.000 km. Ngoài ra, cần kiểm tra xe định kỳ để phát hiện và sửa chữa kịp thời các hư hỏng.

2

Xe taxi thường được sử dụng nhiều hơn, dẫn đến hao mòn nhanh hơn và giá trị bán lại thấp hơn. Xe gia đình thường được sử dụng ít hơn và có giá trị bán lại cao hơn. Do đó, nếu bạn mua xe để sử dụng lâu dài, nên ưu tiên xe gia đình.

3

Xe số sàn thường có giá rẻ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và cho cảm giác lái thể thao hơn. Tuy nhiên, xe số sàn cũng khó lái hơn, đặc biệt là trong điều kiện giao thông đông đúc. Xe số tự động dễ lái hơn, thoải mái hơn và phù hợp với di chuyển trong thành phố. Tuy nhiên, xe số tự động thường có giá cao hơn và tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn.