Chạy dịch vụ nên mua xe gì hay có những mẫu xe ô tô chạy dịch vụ Grab Taxi nào tốt nhất hiện nay là băn khoăn của nhiều người dùng. Bởi vì khi mua xe chạy dịch vụ bạn không chỉ quan tâm đến giá cả mà còn lo lắng cả về chất lượng và chi phí nuôi xe hằng tháng. Nếu tính không kỹ sẽ khiến bạn gặp rất nhiều áp lực trong bài toán chi tiêu sau này.

Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng! Nội dung được tôi nghiên cứu, sàng lọc và tổng hợp ngay bên dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc bấy lâu nay cũng như gợi ý cho bạn những dòng xe phù hợp nhất.

Để giúp bạn thuận tiện theo dõi, trong bài viết này tôi sẽ chia làm 2 phần, gồm mục xe 4 - 5 chỗ chạy dịch vụ Grab Taxi tốt nhấtxe 7 chỗ phù hợp khi mua xe chạy Grab Taxi. Mỗi mục sẽ là danh sách các mẫu xe lý tưởng nhất được nhiều bác tài lái xe dịch vụ lựa chọn. Đồng thời tìm ra câu trả lời cho câu hỏi nên mua xe cũ 4 chỗ hay 7 chỗ để chạy dịch vụ cùng những thắc mắc thường gặp khác.

1Xe 4 - 5 chỗ chạy dịch vụ Grab Taxi

Mời bạn tham khảo các mẫu xe 4 đến 5 chỗ chạy dịch vụ được nhiều người dùng chọn lựa hiện nay.

#1. KIA Morning

KIA Morning là mẫu xe ô tô chạy dịch vụ Grab Taxi tốt nhất phải kể đến đầu tiên. Tại Việt Nam, Morning được phân phối chính hãng 5 phiên bản là MT, AT, AT Premium, X-Line, GT-Line. Morning thế hệ mới đặc sắc và nổi bật hơn đa phần các mẫu xe hạng A khác nhờ vào giá xe rẻ nhất phân khúc, rơi vào khoảng từ 349 triệu.

KIA Morning có sử cải tiến về mặt thiết kế
KIA Morning có sử cải tiến về mặt thiết kế

Sau nhiều năm không có sự thay đổi về mẫu mã, Morning đã có màn “lột xác” hấp dẫn khi sở hữu thiết kế trẻ trung, hiện đại, ngoại thất thu hút ánh nhìn. Điều này góp phần tạo cú hích giúp xe tăng sự cạnh tranh so với các đối thủ. KIA Morning sở hữu không gian nội thất rộng rãi với 5 chỗ ngồi và tích hợp nhiều ngăn để vật dụng tiện lợi.

KIA Morning sở hữu không gian nội thất rộng rãi
KIA Morning sở hữu không gian nội thất rộng rãi

KIA Morning vẫn duy trì động cơ xăng Kappa 1.25L như thế hệ trước và đa dạng sự lựa chọn với hộp số 4 cấp (bản tự động), 5 cấp (bản số sàn) mang đến cảm giác lái ấn tượng. Dù không thật sự mạnh mẽ nhưng vẫn có độ vọt nhất định, đủ khả năng giúp xe di chuyển thoải mái trong đô thị.

Về mức tiêu hao nhiên liệu, Morning sử dụng động cơ cỡ nhỏ nên xe khá tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ trung bình khoảng 6.37lít/100km đường hỗn hợp, 8.65lít/100km trong đô thị và 5.03lít/100km ngoài đô thị. KIA Morning trang bị đủ hệ thống an toàn cơ bản phù hợp cho một dòng xe đô thị cỡ nhỏ, phù hợp cho những ai đang tìm kiếm mẫu xe 4 chỗ chạy Grab hay Taxi.

#2. Hyundai i10

Hyundai i10 phiên bản mới vẫn có hai kiểu dáng là sedan, hatchback giống bản tiền nhiệm nhưng đã có nhiều sự khác biệt trong thiết kế và trang bị. Cụ thể, tại Việt Nam, dòng xe được phân phối với 6 phiên bản là Sedan 1.2 MT Tiêu Chuẩn, Sedan 1.2 MT, Sedan 1.2 AT, Hatchback 1.2 MT Tiêu Chuẩn, Hatchback 1.2 MT và Hatchback 1.2 AT. Mẫu xe cỡ A làm mưa làm gió trong suốt thời gian dài, trước khi có sự xuất hiện của Vinfast Fadil.

Xe 5 chỗ chạy dịch vụ Hyundai i10 sở hữu thiết kế trẻ trung
Xe 5 chỗ chạy dịch vụ Hyundai i10 sở hữu thiết kế trẻ trung

Không chỉ là mẫu xe với giá cả vừa phải, trang bị phù hợp cho người mua lần đầu, người chạy dịch vụ,... Hyundai i10 đã được nâng cấp toàn diện lấy lòng cả khách hàng trẻ cá tính, chịu chi để trải nghiệm những tính năng mới. Hyundai i10 có kích thước lớn, mang diện mạo trẻ trung và thành thị. Xế hộp bán chạy nhất phân khúc với lợi thế nội thất rộng, nhiều trang bị tiện ích. Có thể nói đây là mẫu xe ô tô chạy dịch vụ Grab Taxi được đánh giá tốt hiện nay.

Hyundai i10 có không gian bên trong rộng rãi
Hyundai i10 có không gian bên trong rộng rãi

Hyundai i10 giữ nguyên động cơ Kappa 1.2L MPi được hiệu chỉnh, đi cùng hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp tùy phiên bản. Mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe tương đối thấp và tiết kiệm với mức trung bình là 4.6 lít/100km ngoài đô thị, 5.4 lít/100km đường hỗn hợp và 6.8 lít/100km trong đô thị. Hàng loạt các tính năng an toàn được trang bị giúp chủ sở hữu an tâm hơn trên các cung đường.

#3. Hyundai Accent

Hyundai Accent là mẫu Sedan đô thị nổi tiếng của hãng xe Hàn Quốc. Đây là model nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ Accent thứ 5, tạo ra nhiều cú hích khi cân bằng lại cuộc chơi trong phân khúc sedan cỡ B. Tại Việt Nam, Accent được phân phối chính hãng 4 phiên bản là 1.4 MT Tiêu Chuẩn, 1.4 MT, 1.4 AT, 1.4 AT Đặc Biệt. Dòng sản phẩm này có mức giá hợp lý, rơi vào khoảng từ 399 triệu đồng, lý tưởng cho những ai muốn mua xe 4 chỗ chạy taxi.

Mẫu xe ô tô chạy dịch vụ Grab Taxi Hyundai Accent có mức giá hợp lý
Mẫu xe ô tô chạy dịch vụ Grab Taxi Hyundai Accent có mức giá hợp lý

Trong lần nâng cấp gần nhất, Hyundai Accent đổi mới thiết kế trẻ trung và tạo sự cân bằng hoàn hảo giữa nét thể thao cùng diện mạo thanh lịch. Ngoại hình xe Hyundai Accent bắt mắt, ấn tượng khi được tái thiết kế bằng ngôn ngữ mới, nối gót theo các “đàn anh” Hyundai Elantra, Sonata,... Nội thất rộng rãi, tiện nghi hàng đầu phân khúc, đặc biệt tạo cho bạn cảm giác thích thú khi cầm lái.

Khoang nội thất Hyundai Accent đơn giản nhưng vẫn hiện đại
Khoang nội thất Hyundai Accent đơn giản nhưng vẫn hiện đại

Mẫu xe ô tô chạy dịch vụ Grab Taxi Hyundai Accent vẫn được trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI bền bỉ và ổn định. Kết hợp cùng tùy chọn hộp số tự động 6 cấp Shiftronic được tối ưu cho khả năng chuyển số mượt mà êm ái. Người dùng cũng có thể chọn hộp số sàn 6 cấp nhẹ nhàng và tiết kiệm nhiên liệu. Mức tiêu hao nhiên liệu của Hyundai Accent cũng ở mức khá tiết kiệm phù hợp cho phục vụ nhu cầu gia đình và kinh doanh dịch vụ.

#4. Honda City

Honda City là mẫu xe cỡ B cạnh tranh cùng với Accent hay Vios. Đây là bản nâng cấp được lắp ráp trong nước với 3 phiên bản chính gồm G,L và RS. Giá xe rơi vào khoảng từ 559 triệu hứa hẹn đem đến những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng. Honda City được nhiều người lựa chọn khi mua xe 5 chỗ chạy Grab, Taxi.

Honda City là mẫu xe ô tô chạy dịch vụ Grab Taxi được yêu thích
Honda City là mẫu xe ô tô chạy dịch vụ Grab Taxi được yêu thích

Phong cách thiết kế thể thao đầy năng động, mạnh mẽ và cuốn hút là tuyên ngôn cho dấu ấn riêng đậm chất cá tính của chủ sở hữu. Honda City vốn là dòng xe đón đầu xu hướng, kiến tạo diện mạo mới đầy kiêu hãnh để bạn luôn là tâm điểm của mọi ánh nhìn. Không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi cùng nhiều trang bị hiện đại cho người dùng.

Không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi
Không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi

Honda City được trang bị động cơ 1.5L i-VTEC DOHC với khả năng tăng tốc nhanh, mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Hộp số vô cấp CVT giúp chuyển số mượt mà, mang lại cảm giác tăng tốc chân thật và cảm xúc đầy phấn khích mỗi khi cầm lái. Mức tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km) ở chu trình tổ hợp là 5.6 lít, trong đô thị là 7.3 lít và ngoài đô thị là 4.7 lít.

Xế hộp sở hữu tính năng an toàn vượt trội, xếp hạng 5 sao theo đánh giá của ASEAN NCAP. Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING hỗ trợ và bảo vệ bạn tối đa trong từng khoảnh khắc, an tâm vững tay lái trên mọi cung đường.

#5. Toyota Vios

Cần tìm mua xe ô tô chạy dịch vụ Grab Taxi thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua Toyota Vios. Đây là bản nâng cấp nhẹ của mẫu sedan "ăn khách" nhất nhà Toyota, được phân phối chính hãng gồm 3 phiên bản là 1.5E MT, 1.5E CVT và 1.5G CVT. Giá xe rơi vào khoảng từ 458 triệu, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Hyundai Accent, Honda City.

Mẫu xe ô tô chạy dịch vụ Grab Taxi Vios sở hữu thiết kế đậm chất thể thao
Mẫu xe ô tô chạy dịch vụ Grab Taxi Vios sở hữu thiết kế đậm chất thể thao

Vios thuộc dòng Sedan 5 chỗ phân khúc B đậm chất thể thao với những đổi mới nhất định về diện mạo nhưng được đánh giá là không quá nhiều và nổi bật. Toyota Vios sở hữu ngoại hình sắc sảo, cá tính từ đường nét tinh gọn và cấu trúc tổng thể của mẫu xe đô thị khỏe khoắn nhưng cũng không kém phần thanh lịch để chiều lòng khách hàng trẻ. Nội thất xe rộng rãi, đầy đủ tiện nghi hiện đại và không thay đổi nhiều trong cách sắp xếp.

Thiết kế khoang lái nội thất mang hơi thở đương đại, trẻ trung
Thiết kế khoang lái nội thất mang hơi thở đương đại, trẻ trung

Xế hộp trang bị động cơ 2NR-FE kết hợp với hệ thống VVT-I 4 xilanh loại thẳng hàng dung tích 1.5 lít đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 vừa nâng cao hiệu suất vận hành một cách êm ái, vừa giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Động cơ ổn định cùng mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 5.88 lít/100km (kết hợp), 4.8 lít/100km (ngoài đô thị), 7.69 lít/100km (trong đô thị) được đánh giá như một ưu điểm nổi bật trong vô số các dòng xe 5 chỗ chạy Taxi.

2Xe 7 chỗ chạy dịch vụ Grab Taxi

Dưới đây là các mẫu xe 7 chỗ chạy dịch vụ phù hợp chạy Grab Taxi được nhiều bác tài chọn lựa hiện nay.

#1. Mitsubishi Xpander

Xpander là mẫu xe ô tô chạy dịch vụ Grab Taxi được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Mitsubishi Xpander bản facelift ra mắt tại Việt Nam với các phiên bản Xpander MT, Xpander AT, Xpander AT Premium và Xpander Cross. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, riêng bản MT lại lắp ráp trong nước. Mitsubishi Xpander được nâng cấp giữa chu kỳ, bổ sung hàng loạt trang bị mới hiện đại với mức giá hợp lý, rơi vào khoảng 560 triệu.

Mitsubishi Xpander thiết kế thể thao mạnh mẽ
Mitsubishi Xpander thiết kế thể thao mạnh mẽ

Dòng xe MPV 7 chỗ này sở hữu ngoại thất hiện đại, mang phong cách Crossover, được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ 2. So với Mitsubishi Triton, dòng xe có ngoại hình ngày càng đậm chất SUV nhưng mạnh mẽ và khỏe khoắn hơn. Những thay đổi phần ngoại thất Xpander lần này nằm ở phần đèn, mâm xe và kích thước kéo dài thêm. Nội thất Xpander thiết kế hoàn toàn mới mang đến sự sang trọng theo triết lý “Horizontal Axis”.

Nội thất thiết kế hài hòa tiện nghi
Nội thất thiết kế hài hòa tiện nghi

Động cơ xe không thay đổi, vẫn là động cơ xăng 1.5 lít MIVEC công nghệ hút khí tự nhiên kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp đã được tinh chỉnh và hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn đem đến khả năng vận hành chắc chắn và êm ái. Khoảng sáng gầm lớn giúp xe di chuyển linh hoạt trong mọi điều kiện địa hình.

Nhìn chung, mức tiêu hao nhiên liệu của cả 4 phiên bản được đánh giá ở mức tương đối. Cụ thể, tiêu thụ nhiên liệu trung bình trên đường hỗn hợp là 6.9 lít/100km, trong đô thị là 8.5 lít/100km và ngoài đô thị là 6.06 lít/100km. Trang bị an toàn đầy đủ đem đến sự yên tâm cho người dùng.

#2. Suzuki Ertiga

Suzuki Ertiga rất được chào đón tại thị trường Việt Nam đặc biệt là những người quan tâm đến mẫu xe ô tô chạy dịch vụ Grab Taxi. Đây là mẫu MPV 7 chỗ đầu tiên trong phân khúc có cấu hình động cơ hybrid nhẹ. Ertiga được phân phối chính hãng 3 phiên bản là Hybrid MT, Hybrid AT và Hybrid Sport Limited.

Mẫu xe tiên phong trong phân khúc MPV
Mẫu xe tiên phong trong phân khúc MPV

Suzuki Ertiga vẫn giữ nguyên thiết kế không có quá nhiều sự thay đổi, dáng vẻ thể thao tạo cảm giác mạnh mẽ mỗi khi xuất hiện. Một vài chi tiết như ca lăng thay đổi nhẹ để trông hài hoà, trẻ trung hơn. Nội thất vẫn mang nét tương đồng về cách bố trí, sắp xếp quen thuộc. Suzuki Ertiga sở hữu nhiều chi tiết sang trọng đi cùng vật liệu cao cấp và tiện nghi hiện đại, đặc biệt trên phiên bản Sport, mang đến không gian thể thao và tiện nghi cho người sử dụng.

Nội thất xe Suzuki Ertiga sang trọng và tiện nghi
Nội thất xe Suzuki Ertiga sang trọng và tiện nghi

Có thể thấy, thay đổi lớn nhất trên Ertiga là cấu hình động cơ hybrid nhẹ (mild hybrid) đem đến khả năng vận hành mạnh mẽ, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn bản cũ. Cùng với đó là hàng loạt trang bị an toàn tiên tiến giúp xế hộp trở thành một trong những đối thủ nặng ký trong phân khúc MPV.

#3. Suzuki XL7

Suzuki XL7 là mẫu xe MPV gầm cao mang phong cách thiết kế của Ertiga, hội tụ đầy đủ sự tiện dụng và tính thực dụng cần có. Dòng xe cung cấp đến người dùng Việt duy nhất 1 phiên bản là Suzuki XL7 GLX AT với mức giá khoảng 600 triệu đồng.

Suzuki XL7 sở hữu kích thước trung bình trong phân khúc, thiết kế mạnh mẽ đậm chất SUV, kiểu dáng thể thao cùng những đường gân bảo vệ mang đến sự tự tin và niềm vui khi lái xe.

Suzuki XL7 là một trong những mẫu xe ô tô chạy dịch vụ Grab Taxi được yêu thích
Suzuki XL7 là một trong những mẫu xe ô tô chạy dịch vụ Grab Taxi được yêu thích

Thiết kế nội thất phong cách thể thao cùng với các vật liệu họa tiết sợi carbon. Mỗi chi tiết của Suzuki XL7 đều mang đến sự hứng khởi trong mỗi hành trình.

Mẫu xe 7 chỗ XL7 rộng rãi thoải mái
Mẫu xe 7 chỗ XL7 rộng rãi thoải mái

Suzuki XL7 sử dụng động cơ K15B, 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít đi cùng hộp số tự động 4 cấp và tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Khối động cơ của XL7 không quá mạnh mẽ nhưng đem lại sự êm ái và tiết kiệm khi vận hành với mức tiêu thụ nhiên liệu (lít/ 100km) là 1.94L trong đô thị, 5.85L ngoài đô thị và 6.62L trong đường hỗn hợp. Ngoài ra, xế hộp còn sở hữu nhiều công nghệ an toàn tiên tiến giúp người lái tự tin hơn khi vận hành trên đa dạng địa hình.

#4. Toyota Fortuner

Toyota Fortuner tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu phân khúc SUV với những cải tiến vượt trội về mọi mặt. Xế hộp được phân phối chính hãng 5 phiên bản gồm 2.4AT 4x2, 2.7AT 4x2, 2.7AT 4x4, Legender 2.4AT 4x2, Legender 2.8AT 4x4. Fortuner thế hệ mới có khoảng giá rộng hơn đáp ứng đa dạng nhu cầu và khả năng tài chính của người dùng.

Toyota Fortuner được sử dụng để chạy xe dịch vụ
Toyota Fortuner được sử dụng để chạy xe dịch vụ

Diện mạo xe lịch lãm và phong cách giúp tôn lên vị thế của chủ sở hữu. Đặc biệt Legender được xem là phiên bản nâng tầm vị thế của Fortuner với nét đẹp mạnh mẽ, cá tính, đậm chất SUV. Không gian nội thất rộng rãi, hoàn hảo với thiết kế thể thao và hàng loại tiện nghi đẳng cấp.

Khoang nội thất Toyota Fortuner rộng rãi đem lại cảm giác thoải mái
Khoang nội thất Toyota Fortuner rộng rãi đem lại cảm giác thoải mái

Khả năng vận hành mạnh mẽ với các tùy chọn động cơ dầu 2GD-FTV 4 xy-lanh thẳng hàng, công nghệ turbo tăng áp biến thiên và động cơ xăng 2TR-FE cải tiến 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van, trục cam kép, VVT-I kép. Tiêu hao nhiên liệu Fortuner khác nhau tùy theo phiên bản và loại động cơ mà xe sử dụng. Qua các dòng đời xe đang dần thay đổi theo hướng tối ưu nhất khiến càng ngày có nhiều người dùng ưa chuộng dòng xe này hơn.

Bên cạnh các tính năng an toàn bị động và chủ động tiên tiến, phiên bản Legender còn được tích hợp công nghệ an toàn cao cấp Toyota Safety Sense hỗ trợ người lái.

3Nên mua xe cũ 4 chỗ hay 7 chỗ để chạy dịch vụ?

Khi có nhu cầu mua xe chạy dịch vụ thì nhiều người phân vân chạy Grab nên mua xe gì, không biết nên chọn xe cũ 4 chỗ hay 7 chỗ. Sau đây, tôi sẽ chia sẻ tới bạn đặc điểm của 2 dòng xe này để có thể dễ dàng đưa ra sự lựa chọn.

#1. Có nên mua xe ô tô 4 chỗ cũ chạy dịch vụ

Nếu chọn các mẫu xe ô tô cũ từ 4 – 5 chỗ thì người mua có rất nhiều sự chọn lựa có thể kể đến như sedan, hatchback, CUV đô thị, SUV cỡ nhỏ,... Đặc biệt rất đa dạng về hãng xe, đời xe cũng như giá cả. Dưới đây là các ưu điểm và nhược điểm của nhóm xe 4 – 5 chỗ khi bạn chọn lựa để chạy dịch vụ.

1Ưu điểm

So với các xe 7 chỗ, xe 4 – 5 chỗ có phần nhỏ gọn hơn về cả kích thước và trọng lượng. Bán kính vòng xoay nhỏ hơn cho phép xe di chuyển linh hoạt, dễ dàng và luồn lách tốt khi di chuyển trên phố đông hay các con hẻm. Tiêu chí xe nhỏ gọn để chạy dịch vụ là điều rất nhiều người quan tâm bởi sự đa dạng về địa điểm đón trả khách.

Mẫu xe ô tô chạy dịch vụ Grab Taxi cũ từ 4 đến 5 chỗ có ưu điểm nhỏ gọn và linh hoạt
Mẫu xe ô tô chạy dịch vụ Grab Taxi cũ từ 4 đến 5 chỗ có ưu điểm nhỏ gọn và linh hoạt

Bên cạnh đó, điểm chung của phần lớn các mẫu xe 4 – 5 chỗ là được thiết kế bắt mắt, hiện đại tạo được cảm giác sang trọng, lịch sự, nên sẽ dễ gây thiện cảm với khách hàng. Thiết kế không gian nội thất khá chất lượng, tiện nghi đầy đủ giúp người dùng có chuyến đi thoải mái.

Các mẫu xe 4 – 5 chỗ chạy dịch vụ thường được trang bị động cơ dung tích nhỏ dưới 2.0L. Loại máy này vừa đủ để xe vận hành tốt đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu, nhờ thế giúp hoạt động kinh doanh hiệu quả.

2Nhược điểm

Nhược điểm lớn nhất của xe 4 – 5 chỗ khi chạy dịch vụ chính là số chỗ ngồi giới hạn, thiết kế không gian khá nhỏ. Do đó hoạt động kinh doanh xe cũng phần nào bị hạn chế.

Với thiết kế 4 – 5 ghế ngồi nên nhóm xe này chỉ phục vụ được số ít khách và thường chỉ di chuyển với chặng đường ngắn. Ở dòng xe hatchback hạng A như Grand i10 cũ hay Kia Morning cũ có chung nhược điểm cốp xe nhỏ, không gian nội thất chật, trục cơ sở thường khá ngắn nên khả năng thăng bằng khi di chuyển ở tốc độ cao không thực sự tốt… Với dòng sedan thì nhược điểm là khung gầm thấp nên dễ bị ồn và khó di chuyển ở những địa hình xấu.

Một số mẫu xe 4 – 5 chỗ được chọn mua làm xe chạy taxi hay grab phổ biến có thể kể đến như: Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny…

#2. Có nên mua xe 7 chỗ cũ chạy dịch vụ

Mẫu xe ô tô chạy dịch vụ Grab Taxi cũ 7 chỗ rất được các công ty vận tải ưa chuộng chọn làm xe kinh doanh bởi nhiều ưu điểm phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng.

1Ưu điểm

Các mẫu xe 7 – 8 chỗ sở hữu không gian nội thất rộng rãi. Hành khách ở ghế phụ và hàng ghế thứ hai sẽ có khoảng để chân thoải mái. Hành khách ở hàng ghế thứ ba sẽ chỉ cảm thấy khó chịu nếu di chuyển đường dài, nếu là những chặng đường ngắn thì hoàn toàn không cảm thấy mệt mỏi.

Vì vậy, xe 7 chỗ chạy Grab có thể đảm bảo tốt các nhu cầu di chuyển, du lịch đường dài của khách hàng. Mẫu xe này còn sở hữu cốp sau chở hành lý rộng, cho phép bạn chứa được nhiều đồ, có thể gập ghế để mở rộng thêm diện tích.

Xe 7 chỗ chạy dịch vụ sở hữu không gian rộng đem đến sự thoải mái
Xe 7 chỗ chạy dịch vụ sở hữu không gian rộng đem đến sự thoải mái

Mẫu xe ô tô chạy dịch vụ Grab Taxi 7 chỗ thường có đầy đủ cả hai phiên bản là máy xăng và máy chạy dầu. Trong đó, bản xe máy dầu mặc dù nhiều nhược điểm hơn máy xăng nhưng lại là sự lựa chọn tuyệt vời giúp giảm tiêu hao nhiên liệu, tiết kiệm chi phí. Chẳng hạn các phiên bản xe Toyota Fortuner cũ máy dầu thường được nhiều người chọn mua để chạy taxi.

2Nhược điểm

Bên cạnh các ưu điểm vừa trình bày thì dòng xe này cũng có một số nhược điểm. Chẳng hạn, xe 7 chỗ chạy taxi thường có kích thước và trọng lượng lớn nên nếu di chuyển trong phố đông, ngõ nhỏ sẽ rất khó khăn, hạn chế và đòi hỏi người lái phải có nhiều kinh nghiệm xử lý tình huống để tránh va chạm.

Do xe 7 chỗ thường dùng động cơ có công suất lớn nên nếu đi đường trường thì tiết kiệm, còn chạy chặng ngắn, dừng đỗ nhiều cũng sẽ hao tốn nhiều nhiên liệu. Bên cạnh đó, chi phí đầu tư cho một chiếc xe hơi cũ 7 chỗ sẽ cao hơn so với đầu tư một chiếc xe 4 – 5 chỗ cùng đời xe. Đó chính là lý do bạn nên suy nghĩ kỹ vì lúc này xe 7 chỗ sẽ mất nhiều thời gian thu hồi vốn và sinh lời.

Gợi ý đến bạn một số mẫu xe 7 – 8 chỗ được sử dụng làm xe chạy dịch vụ phổ biến như Innova cũ, Toyota Fortuner cũ,...

Có thể thấy, không ít người quan niệm rằng, nếu đã mua xe kinh doanh dịch vụ thì nên chọn xe càng nhiều chỗ càng tốt. Tuy nhiên bạn xem xét kỹ càng vì lời khuyên này chưa thực sự đúng bởi mỗi loại xe 4 chỗ hay 7 chỗ sẽ phù hợp với một cách kinh doanh riêng.

Chẳng hạn, nếu nhu cầu của bạn là chạy Grab hay Taxi ở các chặng đường ngắn trong thành phố thì bạn chỉ cần mua xe 4 – 5 chỗ vừa có thể là phương tiện kinh doanh đồng thời là chiếc xe di chuyển phù hợp với gia đình. Nếu bạn muốn mua xe để cho thuê, chạy tour du lịch, chạy hợp đồng các chặng đường dài… thì chiếc xe 7 chỗ sẽ là lựa chọn hợp lý và hiệu quả hơn.

Hy vọng với những chia sẻ mà tôi vừa đem đến đã giúp bạn nắm bắt được các mẫu xe ô tô chạy dịch vụ Grab Taxi tốt nhất để có thêm kinh nghiệm mua xe cũng như trả lời được thắc mắc nên mua xe cũ 4 chỗ hay 7 chỗ để chạy dịch vụ? Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần được tư vấn và giải đáp, bạn vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ tốt nhất.

4Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp khi mua xe ô tô chạy dịch vụ Grab Taxi mà bạn có thể tham khảo thêm:

1

Khi lựa chọn xe ô tô cũ chạy Grab là bạn đang đầu tư để kinh doanh thu lợi nhuận. Do đó, tiêu chí đầu tiên để lựa chọn xe ô tô cũ để chạy Grab đó là giá cả bình dân. Bạn không cần phải lựa chọn một chiếc xe quá đắt tiền mà nên lựa chọn xe với mức giá phù hợp khoảng từ 300 đến 500 triệu đồng. Với mức giá này bỏ ra để mua xe ô tô cũ là đã có thể sở hữu một xế hộp trang bị đầy đủ tính năng an toàn cần thiết cùng khả năng vận hành tương đối tốt.

Hoặc nếu bạn vẫn muốn mua xe mới để chạy dịch vụ thì cũng có thể nghĩ tới phương án mua xe ô tô trả góp để chạy Grab.

2

Từ TOP 9 mẫu xe ô tô chạy dịch vụ Taxi Grab tốt mà tôi vừa gợi ý. Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe chạy dịch vụ mà chưa tích góp đủ tiền, thì với số vốn ít ỏi ấy, bạn có thể chọn hình thức mua xe ô tô trả góp.

Có nên mua xe chạy taxi công nghệ, nhất là mua xe trả góp là điều rất nhiều người quan tâm. Hiện nay, rất nhiều ngân hàng tung ra các gói mua xe ô tô trả góp với thời hạn vay tối đa 96 tháng, hạn mức vay giao động 70% đến 90% giá trị xe. Đặc biệt, thủ tục cho vay cũng “siêu nhanh” như xét duyệt hồ sơ chỉ trong vòng 4 giờ. Bạn cung cấp đầy đủ hồ sơ và tiến hành giải ngân trong vòng 2 giờ sau khi bạn có giấy hẹn lấy đăng ký xe.

Dưới đây, tôi sẽ chỉ ra những ưu điểm và nhược điểm khi mua xe ô tô trả góp. Căn cứ vào đó, hy vọng sẽ giúp đưa ra quyết định chính xác có nên mua xe ô tô trả góp để chạy Grab Taxi hay không?

  • Ưu điểm khi mua xe ô tô trả góp: Sở hữu ngay chiếc xe với chi phí ban đầu thấp, chỉ cần từ 10% đến 20% giá trị xe. Được vay vốn với lãi suất cố định trong 6 tháng hoặc 1 năm. Tiền lãi được tính theo dư nợ giảm dần. Không cần thế chấp tài sản vì dùng chính chiếc xe để thế chấp, Được phép trả nợ trước thời hạn vay.
  • Nhược điểm của hình thức mua xe trả góp: Số tiền mua xe sẽ cao hơn so với số tiền trả 100% tiền mặt. Bắt buộc mua bảo hiểm hàng năm theo chỉ định của ngân hàng.

3

Hồ sơ cần có để đăng ký Grabcar bao gồm:

  • Chứng minh nhân dân/ Thẻ căn cước/ hộ chiếu Công chứng
  • Bằng lái xe B2, hoặc C, D, E
  • Hộ khẩu / giấy đăng ký tạm trú tạm vắng
  • Giấy khám sức khỏe dành cho lái xe tại các bệnh viện đã chỉ định ( có xét nghiệm Heroin)
  • Đăng ký xe ( công chứng )
  • Đăng kiểm xe ( công chứng )
  • Xe không chính chủ cần hợp đồng cho thuê xe hoặc giấy ủy quyền từ chủ xe
  • Bảo hiểm tai nạn dân sự bắt buộc cho xe kinh doanh
  • Lý lịch tư pháp hay còn gọi lý lịch nhân thân

Lưu ý:

  • Xe chạy ô tô Grab bắt buộc phải lắp định vị xong rồi đi đăng kiểm lại có kinh doanh.
  • Ngân hàng sẽ giữ giấy đăng ký xe ô tô bản gốc khi bạn mua ô tô trả góp. Trong trường hợp này bạn cần xin bản gốc photo công chứng hoặc bản đăng ký có dấu của ngân hàng và có biên bản thế chấp.