Honda Lead 2022 là một trong những mẫu tay ga rất được lòng chị em Việt Nam, thậm chí mọi người còn gọi nó là Ninja Lead, ít nhiều cũng nói lên sự phổ biến của mẫu xe tay ga này hiện trên thị trường. 

Sau khá nhiều năm chỉ đơn thuần bổ sung màu sơn mới cho xe thì trên bản 2022, Honda đã thay đổi hàng loạt điểm nổi bật cho mẫu xe này. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ ưu nhược điểm của Honda Lead, thông qua đó bạn sẽ tìm được câu trả lời cho thắc mắc có nên mua xe Honda Lead 2022 hay không.

1Ưu điểm của xe máy Honda Lead 2022

Honda Lead 2022 vẫn kế thừa các ưu điểm sẵn có của thế hệ trước đó, kèm với nâng cấp ở phiên bản mới mang tới cho người sử dụng dòng sản phẩm chất lượng hơn. Cụ thể thế hệ 2022 của Lead sẽ có các ưu điểm sau đây:

1Thiết kế hiện đại nhưng vẫn tiện dụng

Về tổng thể thiết kế thì Honda Lead 2022 không có nhiều sự khác biệt so với thế hệ trước đó. Ưu điểm của bản Lead 2022 đó là được nhà sản xuất Nhật Bản bố trí cổng sạc USB ở hốc chứa đồ phía trước ở phiên bản Đặc biệt và Cao cấp. Với thiết kế rộng rãi và nắp đóng an toàn cho phép bạn dễ dàng sạc được các dòng điện thoại kích thước lớn như iPhone 13 Pro Max.

Ngoài ra, Honda Lead 2022 vẫn nhận được các trang bị tiện lợi khác như:

  • Cốp chứa đồ tới 37 lít dưới yên xe
  • Móc treo đồ, hốc chứa đồ tiện dụng
  • Nắp bình xăng đặt ngay khoang để chân tiện lợi
Tư vấn mua xe Honda Lead
Tư vấn mua xe Honda Lead

2Động cơ eSP+ mới hiện đại, êm ái hơn

Động cơ là một trong những điểm nâng cấp đáng kể nhất của Lead 2022 so với thế hệ Lead 2021. Dù cùng dung tích động cơ, nhưng khối động cơ eSP+ mới trên Lead 2022 cho khả năng sản sinh công suất tối đa 11,02 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 11,7 N.m tại 5.250 vòng/phút. Trong khi khối động cơ eSP trên Honda Lead 2021 sản sinh công suất 11 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 11,7 Nm tại tua máy 5.250 vòng/phút.

Không chỉ nỗ lực cải thiện sức mạnh thì sự êm ái của động cơ eSP+ cũng là ưu điểm của Honda Lead thế hệ mới. Về lâu về dài thì khối động cơ mới này đem lại sự ổn định và bền bỉ tốt hơn, nhưng vẫn cần thêm thời gian để đánh giá.

3Các ưu điểm nổi bật khác của Honda Lead 2022

Lead 2022 chinh phục đông đảo chị em Việt Nam còn nhờ mẫu xe này có các thế mạnh sau đây:

  • Tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ nhiên liệu rơi vào 2,16 lít xăng/100km, điều này rất được chị em quan tâm vì hiện nay giá xăng đang tăng chóng mặt.
  • Bền bỉ: được minh chứng thông qua việc loạt xe Lead có tuổi đời hàng chục năm vẫn chạy tốt.
  • Ít hỏng vặt: Thậm chí nếu có hỏng thì cũng dễ tìm cửa hàng sửa chữa.
  • Mức giá bán ổn định cũng là một trong những ưu điểm nổi bật của dòng xe này.
Tư vấn mua xe Honda Lead
Tư vấn mua xe Honda Lead

2Nhược điểm của xe máy Honda Lead 2022

Ngoài các ưu điểm thì chắc chắn bất cứ mẫu xe nào nói chung và Lead nói riêng cũng sẽ tồn tại nhược điểm, chẳng hạn Honda Lead 2022 sẽ có một số nhược điểm như sau:

  • Không tắt được đèn pha: Honda đã lược bỏ nút bật/tắt đèn pha của Honda Lead khiến người dùng gặp không ít rắc rối trong quá trình sử dụng.
  • Phuộc sau còn khá yếu, nên khi đi qua những chỗ có gờ giảm tốc, đặc biệt là chở thêm người phía sau sẽ khá là xóc.
  • Yên xe hơi cứng nên gây đau mỏi, khó chịu cho cả người lái lẫn người ngồi sau trên những quãng đường dài.
Tư vấn mua xe Honda Lead
Tư vấn mua xe Honda Lead

Tư vấn mua xe Honda Lead: Đánh giá ưu nhược điểm có nên mua ?

Không phải ngẫu nhiên Honda Lead 2022 trở nên gần gũi với người dùng Việt, có thể thấy Lead xuất hiện mọi cung đường từ thành phố tới vùng quê. Chắc chắn Honda Lead đã đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng của người dùng, đặc biệt nhắc tới hãng Honda là người dùng nghĩ ngay tới sự bền bỉ qua thời gian cũng như khả năng tiết kiệm xăng. 

Bản Lead 2022 này đem tới các công nghệ mới nhất giúp người dùng tận hưởng chuyến đi thoải mái và trọn vẹn hơn. Với mức giá từ 38,99 triệu đồng chắc chắn Lead 2022 sẽ là một trong những lựa chọn tuyệt vời dành cho người dùng cần tìm mẫu tay ga tầm trung, tiện lợi. Bạn cũng có thể chọn giải pháp vay mua xe Honda Lead trả góp lãi suất thấp để mau chóng rước chúng về nhà đi làm hàng ngày.

Thông qua bài tư vấn mua xe Honda Lead mà DailyXe vừa chia sẻ mong rằng giúp được bạn an tâm chọn được đáp án cho thắc mắc có nên mua xe Honda Lead.